10 mẹo biến hóa trần nhà thấp hiệu quả nhất

0
779

Một căn hộ hay ngôi nhà với trần nhà khiêm tốn hẳn gây không ít khó chịu, lo lắng cho nhiều hộ gia đình. Bởi trần nhà thấp không chỉ khiến cho không gian trở nên chật chội, bí bách, ngột ngạt mà còn gây bất tiện cho sinh hoạt cũng như lựa chọn đồ nội thất. Hãy cùng RETI khám phá 10 cách biến hóa trần nhà thấp thành cao, thoáng đãng hơn nhé!

1. Trang trí trần nhà thấp đơn giản

Sử dụng phào trần thật mảnh và trang trí đơn giản sẽ tạo cảm giác trần nhà cao hơn. Những chiếc phào, phù điêu trang trí đẹp đẽ chỉ hợp với nhà có trần nhà cao. Ngoài ra, chúng ta cũng nên hạn chế sử dụng các đèn chùm, sẽ khiến cho phòng trở nên hẹp hơn.

Tran nha thap trang tri don gian
Trần nhà trang trí đơn giản

2. Trang trí tường bằng các khung tranh dài/cao

Bằng cách đặt tác phẩm nghệ thuật, khung trang để trang trí trần nhà thấp trên tường, bạn có thể tạo ra nhiều sở thích trực quan hơn. Các hình dạng thẳng đứng trong phòng sẽ tạo ảo giác lớn hơn về chiều cao. Đây là mẹo cải tạo trần nhà thấp được rất nhiều người áp dụng. Đặt các vật dụng càng gần trần càng tốt. Để có hiệu ứng ấn tượng hơn, hãy chọn một vài bức tranh dọc lớn để làm nổi bật chiều cao cho thiết kế nhà trần thấp nhé!

Khung tranh cho tran nha thap
Khung tranh cao trang trí cho phòng

3. Sử dụng sơn màu trắng hoặc sáng

Màu sơn là một trong những cách tiết kiệm chi phí nhất để bạn có thể cải tạo và trang trí trần nhà thấp. Đây cũng là cách tốt nhất để thực hiện một thay đổi lớn cho một căn phòng. Màu sắc ánh sáng luôn được lựa chọn cho các phòng nhỏ hoặc trần nhà quá thấp, tạo cho ảo giác khoảng cách và sẽ làm cho trần nhà nhìn xa hơn.

10 mẹo biến hóa trần nhà thấp hiệu quả nhất 1
Màu sơn trắng giúp phòng rộng hơn

4. Sơn tường dọc sọc

Những hình khối dọc và cao sẽ luôn là cách làm cho trần nhà cao hơn. Vậy tại sao lại không sơn tường nhà mình bằng màu dọc sọc nhỉ? Chắc chắn sẽ làm cả căn phòng của bạn cao hơn trông thấy đấy.

10 mẹo biến hóa trần nhà thấp hiệu quả nhất 2
Sơn tường dọc sọc

5. Sơn khuôn cho trần nhà thấp

Bằng cách sơn các tầng ngăn cách giữa tường nhà và trần, bạn có thể tạo cảm giác nâng trần lên một vài cm.

10 mẹo biến hóa trần nhà thấp hiệu quả nhất 3
Trần nhà tạo các tầng lớp

6. Sử dụng gương để tăng ánh sáng

Gương đặc biệt hữu ích trong việc trang trí và làm căn nhà mở rộng hơn và phản chiếu ánh sáng nhiều hơn. Bạn chỉ cần treo một tấm gương thẳng đứng hoặc nghiêng nó vào tường, chiều cao của căn phòng cũng vì thế mà sẽ có cảm giác cao hơn nhiều. Một tip nhỏ là hãy chọn một tấm gương dọc khổ lớn gần trần nhà các bạn nhé!

Guong giup tran nha thap cao hon
Trang trí bằng gương để phòng trông cao hơn

7. Sử dụng đồ nội thất “lùn” để trần nhà trông cao hơn

Những đồ nội thất lớn, cồng kềnh sẽ chỉ làm cho căn phòng có trần thấp của bạn trông chật chội và bí bách hơn thôi. Thay vào đó, hãy lựa chọn những đồ nội thất như bàn, ghế, đèn có thấp, như thế sẽ nâng độ cao của trần nhà thêm. Và hãy lựa chọn đồ nội thất cho trần nhà thấp phù hợp với tông màu của nhà để không lãng phí ngân sách và trang trí trần nhà thấp hiệu quả nha!

10 mẹo biến hóa trần nhà thấp hiệu quả nhất 4
Nội thất lùn để nâng chiều cao trần nhà

8. Sử dụng đèn led trang trí trần nhà

Sử dụng đèn hắt tường hay đèn cho trần nhà sẽ giúp đánh lừa thị giác người nhìn, giúp trần nhà có nhiều ánh sáng phản chiếu nên trông sẽ cao hơn.

Tham khảo bài viết Phong cách thiết kế sáng tạo và đầy cảm hứng nghệ thuật chiếu sáng

10 mẹo biến hóa trần nhà thấp hiệu quả nhất 5
Sử dụng đèn trang trí trần nhà

9. Đặt một tấm thảm đậm trên sàn nhà

Một tấm thảm với mẫu in đậm và họa tiết thú vị sẽ thu hút sự chú ý của mọi người khỏi trần nhà thấp. Một lưu ý nhỏ là bạn tránh chọn thảm quá nhiều hoa văn rối mắt nhé. Và nếu bạn đã trang trí phòng bằng một tấm thảm đậm màu rồi, thì không gian còn lại của căn phòng hãy giữ mọi thứ thật đơn giản.

10 mẹo biến hóa trần nhà thấp hiệu quả nhất 6
Thảm với mẫu in đậm

10. Lắp kệ trang trí nhỏ xinh gần trần nhà

Một phương pháp khá hữu hiệu khác là trang trí trần nhà thấp bằng các kệ trang trí nhỏ xinh. Các kệ trang trí không chỉ giúp tăng chiều cao đáng kể cho trần nhà, mà nó cũng là nơi thu hút ánh nhìn của mọi người với một vài bức hình nhỏ, chậu cây cảnh hay những món đồ yêu thích của bạn.

10 mẹo biến hóa trần nhà thấp hiệu quả nhất 7
Kệ trang trí gần trần nhà

Để tham khảo thêm các mẫu nhà đẹp, cũng như những xu hướng trang trí nhà mới nhất, bạn đọc có thể truy cập: reti.vn

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn