Những thị trường bất động sản đang sôi động trở lại ở nước ta

0
724

Theo Hội môi giới bất động sản Việt Nam, mặc dù gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh, trong năm 2020 vẫn có rất nhiều giao dịch bất động sản thành công tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Quảng Nam,… Sau đây hãy cùng RETI tìm hiểu về sự sôi động tại các thị trường bất động sản này nhé!

Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Quảng Nam,… được xem là các thị trường phát triển tốt tại miền Trung ở thời điểm hiện tại. Trong khi tại các địa phương như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Quảng Ngãi,… đã có sự phát triển mạnh mẽ từ trước nhưng hiện tại đang bị chững lại, thậm chí còn có những mới bị “đóng băng”. Còn những địa phương được dự báo là có tiềm năng phát triển mạnh trong thời gian tới bao gồm: Phú Yên, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Hội môi giới bất động sản Việt Nam đã chỉ ra những thực trạng, tiềm năng thị trường bất động sản ở một số tỉnh miền Trung. Trong đó, so với các quý trước, quý cuối năm tình hình bất động sản khu vực này có chút khả quan hơn, nhất là ở các tỉnh có vốn chững lại, giá giảm sâu trước đó đã nhận được sự quan tâm trở lại của các nhà đầu tư.

Tại Thanh Hóa, Nghệ An

Hội môi giới bất động sản Việt Nam đánh giá đây là các địa phương có chính sách thu hút đầu tư rất hiệu quả. Nơi đây nhận được sự đầu tư của những thương hiệu lớn như Vin Group, Sun Group, FLC, Eurowindow, BRG, TNG,… và đang thể hiện sự phát triển vượt bậc. Với sự đầu tư của các ông lớn, vùng đất này đã dần dần mang diện mạo của đô thị mới và thị trường bất động sản nơi đây cũng thực sự sôi động. Trong năm 2020 mặc dù bị dịch bệnh tác động không tốt nhưng vẫn có hàng ngàn giao dịch thành công ở mọi địa phương.

Tại Bình Định

Với điểm sáng là hàng loạt tuyến đường huyết mạch nối thành phố Quy Nhơn, các khu công nghiệp trọng yếu của tỉnh, các khu du lịch đã cho phép các phương tiện di chuyển qua lại, hệ thống giao thông thuận tiện và đặc biệt là khởi công khu công nghiệp đô thị và dịch vụ Becamex Vsip Bình Định – viên ngọc quý của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và khánh thành tổ hợp khách sạn quy mô lớn FLC Grand Hotel Quy Nhơn đã tạo nên tiềm năng phát triển cho thị trường bất động sản khu vực này.

Những thị trường bất động sản đang sôi động trở lại ở nước ta 1

Tại Đà Nẵng, Khánh Hòa – Nha Trang

Điểm sáng tai thị trường bất động sản Đà Nẵng là việc chính quyền khóa mới đã có quan điểm đồng hành cùng doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn và cùng nhau đưa Đà Nẵng phát triển trở lại. Điển hình là dự án Cocobay sau tai tiếng làm ảnh hưởng đến bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, về sản phẩm Condotel thì hiện nay đã được sự hỗ trợ của chính quyền và đã tiến hành điều chỉnh quy hoạch phù hợp hơn. Với sự hỗ trợ tích cực từ phía nhà đầu tư, Cocobay đã chính thức quay lại đường đua và có dầu hiệu dần sôi động trở lại.

Còn tại Nha Trang – tỉnh Khánh Hòa, những dự án nằm ở khu vực có quy hoạch phát triển, tiềm năng cao, đã được đầu tư hạ tầng cơ bản, có giá khởi điểm ở mức thấp được khách hàng cũng như các nhà đầu tư quan tâm đến. Tiêu biểu có thể kể đến như đất nền khu vực phía Tây thành phố Nha Trang, phía Bắc thành phố Nha Trang, khu vực Bắc Vân Phong, Cam Lâm,… dự kiến những khu vực này sẽ có biến động mạnh về giao dịch đầu năm 2021.

Đặc biệt, trong Quý I/2021, Dự án VegaCity Nha Trang đang là một trong những siêu dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn nhất Thành phố biển, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư bởi vị trí vô cùng đắc địa cũng như sự đẳng cấp “có một không hai” của dự án.

Khu vực Tây Nguyên

Trước tình trạng quỹ đất phát triển dự án tại các khu đô thị lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang,… ngày càng khan hiếm, giá đất ngày càng tăng và có nhiều chủ đầu tư đã chuyển hướng đầu tư đã chuyển hướng đầu tư về các nơi có tiềm năng phát triển kinh tế như Tây Nguyên.

Sở hữu nhiều lợi thế về kinh tế, du lịch, văn hóa cộng với quỹ đất còn dồi dào, khả năng sinh lời cao,… các tỉnh nằm trong vùng Tây Nguyên cũng không nằm ngoài tầm ngắm của các doanh nghiệp và giới đầu tư bất động sản. Thị trường bất động sản Tây Nguyên đã thực sự sôi động khi có sự xuất hiện của những tổ hợp khu đô thị được đầu tư và quy hoạch bài bản đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường.

Những thị trường bất động sản đang sôi động trở lại ở nước ta 2

Thống kê từ một sàn môi giới bất động sản cho thấy, những dự án được quy hoạch bài bản, tiện ích đồng bộ đang dẫn dắt thị trường bất động sản Tây Nguyên với tỉ lệ hấp thu lên tới 70-80%. Dòng sản phẩm bất động sản phẩm cao cấp, tích hợp không gian sống hiện đại gồm công viên, siêu thị, trường học, khu vui chơi giải trí,… luôn được nhiều khách hàng quan tâm tới. Mức giá gia tăng của dòng sản phẩm này cũng được duy trì ở mức độ cao và được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng mạnh khi bước sang năm 2021.

Nếu bạn quan tâm đến các tin tức trên thị trường bất động sản, hãy xem chi tiết tại Reti Proptech – nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêm : Thực trạng thị trường bất động sản ở Việt Nam hiện nay

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn