Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết

0
817

Gần đến những ngày cuối năm các gia đình thường trang trí nhà cửa để cầu cho một năm mới gặp nhiều may mắn, tài lộc. Dưới đây là những lưu ý và một vài gợi ý cách trang trí phòng ngủ đón Tết do RETI tổng hợp dành cho các bạn tham khảo.

Nguyên tắc vàng khi trang trí phòng ngủ

Hợp phong thủy

Ngoài tính thẩm mỹ, tiện nghi và xu hướng thì một vấn đề mà gia chủ cần quan tâm đến đó là phong thủy. Nếu phòng ngủ hay bất kỳ nơi nào trong ngôi nhà của bạn không hợp phong thủy thì bạn thường cảm thấy khó chịu, cáu gắt thậm chí là mất ngủ.

VÌ vậy để có giấc ngủ và tinh thần thoải mái thì bạn cần quan tâm đến hướng kê giường ngủ, gam màu chung của cả căn phòng và mệnh của gia chủ để có cách trang trí phòng ngủ phù hợp nhất.

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết 1
Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết 2

Nội thất tối giản

Phòng ngủ là không gian yên tĩnh nhất để nghỉ ngơi trong căn nhà của bạn. Vì vậy, khi chọn đồ nội thất cho phòng ngủ, bạn nên tránh những món đồ nội thất rườm rà, quá nổi bật, gây rối mắt. Thay vào đó thì những đồ nội thất đơn điệu và nhẹ nhàng giúp bạn có thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Tuy nhiên tối giản nhưng không phải gây cảm giác nhàm chán mà vẫn mang lại một vẻ đẹp hiện đại, sang trọng.

Đọc thêm Căn hộ sân vườn có những ưu điểm gì?

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết 3
Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết 4

Giữ phòng ngủ gọn gàng

Với bất kỳ không gian nào trong gia đình đều phải gọn gàng không riêng gì phòng ngủ để tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà. Việc sắp xếp một cách khoa học, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm đồ đạc.

Đối với phòng ngủ, việc gọn gàng giúp cho gia chủ đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn, không gây cảm giác bị khó chịu hay gò bó. Thêm vào đó, việc giữ phòng ngủ gọn gàng nữa nó còn tạo phong thủy tốt cho cả ngôi nhà.

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết 5
Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết 6

Hạn chế thiết bị điện

Theo nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, các thiết bị điện tử ảnh hướng lớn đến giấc ngủ của con người đặc biệt là các thiết bị thu, phát sóng. Để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn thì trước khi đi ngủ bạn nên tắt hoàn toàn các thiết bị điện tử trong nhà mình.

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết 7
Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết 8

Ý tưởng trang trí phòng ngủ đón Tết 2021

Sơn lại tường hoặc giấy dán tường

Một cách hiệu quả để thay đổi hoàn toàn bộ mặt cho phòng ngủ đó là sơn lại tường hoặc dùng giấy dán tường. Màu đỏ khiến người ta liên tưởng đến không khí rộn ràng, vui vẻ của ngày Tết. Các gam màu đỏ tươi, đỏ mận, đỏ hồng mang trong mình sự tươi vui, may mắn.

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết 9

Ngoài ra, màu đỏ còn được dùng để biểu thị cho một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đầy tài lộc vì vậy một lời khuyên là bạn hãy sơn tường, giấy dán tường sắc đỏ…

Bạn là người năng động và thích những phong cách mạnh mẽ, cá tính? Bạn hoàn toàn có thể sử dụng màu sơn tường phòng ngủ của mình những gam màu tươi sáng để nhấn mạnh sự trẻ trung, cá tính.

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết 10

Hoặc nếu bạn là người có tính cách nhẹ nhàng, trầm tính thì lựa chọn những gam màu dịu mắt, trầm lắng.

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết 11

Đối với những người thích sự sang trọng, thì những gam màu sẫm như vàng nâu, cánh gián,… là lựa chọn khá phù hợp.

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết 12

Xem thêm Bí mật trong ngôi nhà di động của đôi vợ chồng Tây Nguyên.

Trang trí với vách gỗ sau giường

Đây là cách trang trí khá phổ biến, thường xuyên được áp dụng trong những thiết kế phòng ngủ hiện nay. Vách ốp gỗ đầu giường cũng có nhiều phong cách thiết kế, nhiều kiểu lắp đặt khác nhau. Mỗi kiểu lại có cách kết hợp các đường nét, vân gỗ khác nhau để tạo nên giá trị cho bức vách đầu giường. Các cách thiết kế thường gặp là kiểu xếp vân ngang hay vân dọc, có thể kiểu xếp hình xương cá, 3D,… Mỗi phong cách thiết kế đều đem tới cho không gian cách nhìn khác biệt và mới lạ. Hơn nữa, cách trang trí này còn đem lại sự sang trọng, hiện đại cho không gian nghỉ ngơi của bạn.

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết 13
Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết 14

Sử dụng tranh treo tường

Đây là cách trang trí đơn giản nhưng lại có hiệu quả cao. Để phòng ngủ trở nên nghệ thuật hơn bạn nên sử dụng những bức tranh nghệ thuật, trừu tượng. Hoặc bạn có thể sử dụng những bức tranh phong cảnh để tạo chiều sâu, cũng như làm cho không gian phòng ngủ trở nên thoáng đãng hơn. Không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ mà mỗi bức tranh đều mang trong mình ý nghĩa riêng.

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết 15
Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết 16

Thêm cây xanh vào phòng ngủ

Bạn có thể đặt chậu cây có kích thước nhỏ nhắn hoặc một lọ hoa xinh xắn ở tủ đầu giường hay bàn trang điểm. Để làm tăng không khi mùa xuân, khi cắm hoa ngày Tết bạn nên cắm nhiều loại hoa và nhiều màu sắc.

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết 17

Những loại cây để trong phòng ngủ nên chọn cây ưa tối và ít cần chăm sóc và cây không tuân theo chức năng sinh học ban đêm hấp thụ O2 và nhả CO2 như cây lưỡi hổ, nha đam,… Bạn nên thêm khoảng 2-3 cây xanh, tránh đặt quá nhiều. Bên cạnh đó bạn cần loại bỏ những cây có mùi hương nồng nặc, nặng nề để không làm không gian ngột ngạt.

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ đón Tết 18

Trang trí phòng ngủ đón Tết bằng cách thay bộ ga gối mới với màu sắc tươi sáng, họa tiết hoa cỏ đem đến cảm giác dễ chịu, tươi mới và tràn đầy hứng khởi trong không gian căn phòng.

Trên đây là một số gợi ý trang trí phòng ngủ cho dịp Tết 2021. Nếu bạn quan tâm đến các thông tin trang trí nhà cửa có liên quan, truy cập website của RETI Proptech để biết thêm thông tin chi tiết.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn