Ninh Thuận dự kiến đón 3,5 triệu lượt khách năm 2025

0
1260

Với tham vọng đón 3,5 triệu lượt khách năm 2025, Ninh Thuận đã đưa ra những chính sách ưu đãi nhằm thu hút vốn đầu tư phát triển du lịch. Đây chính là cơ hội “vàng” cho các nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực bất động sản du lịch.

Thúc đẩy phát triển hạ tầng du lịch

Những năm gần đây, Ninh Thuận trở thành địa điểm du lịch được nhiều du khách biết đến và ghé thăm. Chính điều này đã tạo cơ hội lớn cho ngành du lịch của Ninh Thuận phát triển mạnh mẽ. 

Theo thống kế, trong hai năm 2018 – 2019, du lịch Ninh Thuận có những dấu mốc đột phá khi đón 4,54 triệu lượt khách đem về doanh thu hơn 2.300 tỉ đồng. Riêng năm 2019, tỉnh này đã đón 2,35 triệu lượt khách, doanh thu đạt hơn 1.250 tỉ đồng, tăng lần lượt 7,3% và 19% so với năm 2018.

Ninh Thuận dự kiến đón 3,5 triệu lượt khách năm 2025 1

Với tiềm năng phát triển này, UBND tỉnh Ninh Thuận dự kiến sẽ tập trung nguồn lực, đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch phát triển trong thời gian sắp tới nhằm thu hút đầu tư và hướng tới mục tiêu đạt 3,5 triệu lượt khách vào năm 2025.

Trong đó, ưu tiên thu hút đầu tư xây dựng các bến thủy nội địa, bến thuyền. Đồng thời, tiếp tục xây dựng và nâng cấp nhiều tuyến đường kết nối các điểm, tour du lịch…Ngoài ra, tỉnh còn hướng đến phát triển các loại hình cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên nhằm đa dạng hóa các loại sản phẩm – dịch vụ vui chơi giải trí có sức hút cao.

 Song song với đó, Ninh Thuận sẽ tiến hành rà soát các quy hoạch, quỹ đất để tiếp tục ban hành danh mục dự án nhằm thu hút đầu tư cho giai đoạn 2020 – 2025.  Tiếp tục tập trung thu hút phát triển hệ thống khách sạn, khu resort cao cấp, tổ hợp khách sạn kết hợp trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị, hội thảo quốc gia, quốc tế, nghỉ dưỡng ở các khu vực ven biển.

Đặc biệt, đẩy mạnh việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài và khuyến khích các doanh nghiệp, tập đoàn lớn có thương hiệu nổi tiếng về lĩnh vực bất động sản du lịch vào Ninh Thuận”, theo chia sẻ của ông Lê Văn Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho hay. 

Không chỉ vậy, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cho biết, sẽ đẩy mạnh phát triển các thị trường Đông Nam Á, Nga, Tây Âu và hướng đến mở rộng thị trường khách các nước Australia, Trung Đông, Ấn Độ, Bắc Mỹ.

Ninh Thuận dự kiến đón 3,5 triệu lượt khách năm 2025 2

 Xu hướng “All – in – one”

Nhờ các chính sách thảm đỏ mà Ninh Thuận đã tạo ra sân chơi cho các nhà phát triển bất động sản cùng nỗ lực tham gia, mang đến hàng loạt con số ấn tượng tạo sức bật cho du lịch Ninh Thuận. Điển hình là 409 dự án được UBND tỉnh cấp Quyết định chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn hơn 130.248 tỉ đồng. Trong đó, có 49 dự án đã được chấp thuận chủ trương địa điểm với tổng vốn 60.369 tỉ đồng. 

Nổi bật trong số đó chính là mô hình “All-in-one” rất phù hợp với xu hướng du lịch trải nghiệm, đa thế hệ, đón đầu nhu cầu du lịch năm sau tăng hơn năm trước trên toàn thế giới và đón được du khách quốc tế tới Việt Nam nói chung, Ninh Thuận nói riêng.

Qua đây có thể thấy, tiềm năng du lịch của Ninh Thuận được đánh giá rất cao trong tương lai. Với sự đầu tư quy mô, bài bản nâng cấp, phát triển hệ thống hạ tầng du lịch. Đồng thời sự góp mặt của nhiều nhà đầu tư, nhà phát triển bất động sản uy tín với nhiều dự án ấn tượng góp phần thúc đẩy tăng trưởng của ngành du lịch Ninh Thuận nói riêng, Việt Nam nói chúng. Quảng bá hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.

Thông qua các điều kiện thuận lợi mà chính quyền địa phương Ninh Thuận tạo ra thì đây là cơ hội vàng trong việc đầu tư xây dựng các dự án bất động sản tuyệt đẹp và quy mô của các nhà đầu tư, các nhà phát triển bất động sản tại vùng đất Ninh Thuận tuyệt đẹp này.