Chi tiết các bước mua bán nhà đất

0
856

Bạn là một người thích đầu tư các dự án bất động sản? Bạn cần đầu tư mua bán nhà đất nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu. Đừng do dự mà hãy tham khảo ngay bài viết của RETI dưới đây nhé!

Chi tiết các bước mua bán nhà đất 1

Bước 1. Xác định rõ nhu cầu của bản thân

Đầu tiên bạn cần xác định xem mục đích chính bạn cần mua nhà, đất là gì? Bạn muốn mua với mục đích kinh doanh hay đơn thuần chỉ để ở. Bởi việc phát hiện mục đích sử dụng của đất, nhà bạn định mua sẽ giúp bạn tìm cho mình những khu đất phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Bước 2. Tìm kiếm tin đăng bán nhà, đất trên các trang uy tín

Hình thức tìm mua nhà, đất qua người thân bạn bè giới thiệu chẳng còn xa lạ gì. Nhưng dưới thời đại công nghệ 4.0, thì bạn không thể không biết đến các trang đăng tin giao bán nhà, đất.

Tuy nhiên, bạn cũng cần hết sức lưu ý trong việc lựa chọn những trang bán uy tín, nhiều bài đăng. Bởi, như vậy bạn sẽ tìm mua được chỗ ưng ý và nhanh chóng nhất. Trên các trang người bán sẽ đăng các thông tin cụ thể về nhà đất. Còn người mua sẽ căn cứ vào các thông tin mà người bán đưa ra. Từ đó sẽ lựa chọn nơi phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Chi tiết các bước mua bán nhà đất 2

Bước 3. Tìm kiếm nhà tại các khu vực nhất định

Khi đã xác định rõ mục đích sử dụng nhà, đất mà bạn cần mua, hãy khoanh vùng những nơi cần tìm. Như vậy sẽ giúp bạn tìm nhanh chóng nhất.

Bước 4. So sánh các tin đăng thật cẩn thận

Trên các trang mua bán nhà đất, họ sẽ đưa ra các quảng cáo hấp dẫn nhằm thu hút người mua và người bán. Tuy nhiên không phải quảng cáo nào cũng đúng như thực tế. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ lưỡng, có chọn lọc thông tin để tìm được nhà, đất đúng với nhu cầu sử dụng của mình.

Chi tiết các bước mua bán nhà đất 3

Bước 5. Đến xem trực tiếp trước khi quyết định mua

Tuy rằng những mảnh đất hay căn nhà đều được bạn tìm hiểu qua người thân hay các trang thông tin. Tuy nhiên, bạn vẫn cần kiểm chứng thực tế để xác minh những mảnh đất hay căn nhà đó nhằm tránh rủi ro khi mua bán bởi nhiều trường hợp thực tế khác hoàn toàn với những lời chào bán mà người bán cung cấp.

Bước 6. Xác định tính pháp lý, giấy tờ của nhà đất

Trước khi quyết định mua và bán cần đặc biệt chú ý đến pháp lý của nhà đất có hợp pháp hay không. Tốt nhất, bạn nên kiểm tra: Sổ đỏ, Sổ hồng, giấy tờ hợp pháp của nhà đất,…trước khi quyết định xuống tiền mua mảnh đất hay căn nhà đó.

Chi tiết các bước mua bán nhà đất 4

Bước 7. Chú ý chi tiết trong hợp đồng mua bán nhà, đất

Hợp đồng mua bán nhà đất  thể hiện sự thỏa thuận về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất của người bán cho người mua. Nó hợp thức hóa việc mua và bán sau khi có sự đồng ý cả cả hai bên.  Hợp đồng mua bán nhà đất gồm có các mục:

– Phần ghi của các bên chuyển nhượng.

– Phần ghi của các cơ quan nhà nước.

– Lời chứng của công chứng viên.

Tuy nhiên, trước khi ký kết, bạn cần đọc kỹ lưỡng những chi tiết, khoản mục có trong hợp đồng để tránh những rủi ro hay cắt xén mùa người bán cũng như người mua gài cho bạn.

Bước 8. Tiến hành sang tên quyền sử dụng và sở hữu nhà, đất

Trước khi bắt đầu ký kết các thủ tục sang tên quyền sử dụng nhà, đất, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ có liên quan khi tiến hành làm thủ tục bao gồm: sổ hộ khẩu, CMND, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan, hai bên sẽ đi tới phòng ban có trách nhiệm để soạn thảo bản hợp đồng và được công chứng theo luật định.

Trên đây là các chia sẻ về vấn đề mua bán nhà đất. Hy vọng rằng đây là những thông tin hữu ích nhất cho mọi khách hàng. Để cập nhật thêm các thông tin về lĩnh vực bất động sản bạn có thể truy cập theo đường link: https://reti.vn/blog