Tiềm năng phát triển của Công nghệ bất động sản

0
888

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, ứng dụng công nghệ bất động sản đang trên đà tăng trưởng mạnh của thị trường địa ốc.

Tiềm năng phát triển của công ty công nghệ bất động sản 

Trong một chương trình nói về thị trường địa ốc hiện nay, các chuyên gia đều nhận định, công nghệ bất động sản đang giúp cho các doanh nghiệp bất động sản ở Việt Nam thay đổi phương thức kinh doanh và thích nghi với thế hệ khách hàng mới.

Tiềm năng phát triển của Công nghệ bất động sản 1

Cụ thể, Việt Nam đang trong thời kì bùng nổ về mặt công nghệ thông tin. Hàng loạt các lĩnh vực đang dần chuyển hướng áp dụng nhiều hơn các ứng dụng công nghệ vào quá trình hoạt động kinh doanh của mình. Và thị trường địa ốc cũng vậy, công nghệ bất động sản đang dần len lỏi vào các khía cạnh của thị trường bất động sản như: cách thức mua bán, cho thuê, tiếp thị, quản lý bất động sản….

Có thể nói, công nghệ bất động sản đang làm thay đổi cách thức vận hành của thị trường cũng như nâng cấp trải nghiệm của người dùng theo hướng thông minh và hiệu quả hơn. Các startup bất động sản hiện nay cũng đang tập trung vào nâng cao trải nghiệm của người dùng và tìm hiểu ứng dụng các công nghệ bất động sản mới để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nhất là giới trẻ.

công nghệ bất động sản

Tại Việt Nam, Proptech được các công ty công nghệ bất động sản sử dụng nhiều nhất trong mảng nhà ở và văn phòng. Cụ thể hơn là ứng dụng công nghệ thúc đẩy các trang web giới thiệu và niêm yết các bất động sản nhà ở, tư vấn các giao dịch, mua bán,… trở thành những kênh tìm kiếm chủ yếu của khách hàng trẻ.

Người tiêu dùng Việt Nam hiện nay chủ yếu ưa chuộng các đô thị thông minh vì vậy cơ hội phát triển của các công ty công nghệ bất động sản ngày càng lớn. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường công nghệ bất động sản tại Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn sơ khai, số lượng người dùng còn ít nhưng có tiềm năng phát triển lớn. 

Hầu hết các nhà phát triển bất động sản thường hoạt động chủ yếu ở thị trường sơ cấp. Nhưng đối với các công ty công nghệ bất động sản thì thị trường thứ cấp mới là nơi để họ phát triển.

Các chuyên gia cũng đánh giá, trong tương lai, khi có nhiều công ty công nghệ bất động sản tham gia vào thị trường, khách hàng sẽ dần quen với công nghệ này và sẽ đòi hỏi dịch vụ tốt hơn.

Chính điều này đòi hỏi doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác với các công ty công nghệ bất động sản để mở rộng kênh bán hàng, áp dụng giải pháp công nghệ trong dịch vụ quản lý tài sản để việc vận hành dễ dàng và thuận tiện hơn. 

Chia sẻ về vấn đề này, ông Ngọc Nguyễn – Co-founder và CEO của RETI (một trong những Start-up Proptech tiên phon đưa ra giải pháp mua bán BĐS trực tuyến) cho rằng, công nghệ cần được vận dụng triệt để vào toàn bộ quá trình, từ việc tư vấn, tiếp thị, bán hàng… để tối ưu trải nghiệm cho khách hàng. Khi ứng dụng công nghệ vào toàn bộ quy trình bán hàng, khách hàng có thể hoàn toàn chủ động trong việc mua nhà, thậm chí không cần đến sale. 

Cơ sở dữ liệu là yếu tố trọng tâm

Tiềm năng phát triển của Công nghệ bất động sản 2

Theo nhận định của các chuyên gia, doanh nghiệp cần hợp tác với các công ty tư vấn bất động sản lớn để có nguồn dữ liệu chất lượng bởi các đơn vị này thực hiện nhiều giao dịch hàng tháng, hàng năm nên có thể cung cấp nhiều thông tin hữu ích về giá cho thuê, giá bán thực, hay giá giao dịch trên thị trường thứ cấp.

Đồng tình với quan điểm này, CEO của một startup môi giới bất động sản cũng khẳng định, dữ liệu thị trường là tài sản có giá trị nhất về lâu dài đối với một công ty công nghệ bất động sản.

Giải pháp công nghệ  bất động sản giúp tăng năng suất đáng kể trong ngành môi giới, đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả người mua và người bán. Môi giới công nghệ bất động sản có thể phục vụ lượng khách hàng gấp 10 lần môi giới truyền thống. 

Cuối cùng, các chuyên gia đều nhận định tiềm năng phát triển của công nghệ bất động sản ở Việt Nam là rất lớn và ngày càng nhận nhiều sự quan tâm từ phía chủ đầu tư, người dùng lẫn doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản.

Sự phát triển của công nghệ là yếu tố then chốt, trọng tâm để tạo nên cơ sở dữ liệu minh bạch, thực chất và đa dạng. Từ đó, giúp cho thị trường bất động sản phát triển bền vững và phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Tham khảo Công ty công nghệ bất động sản RETI qua đường link: https://reti.vn/blog

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn