Phong thủy có ảnh hưởng lớn đến giá trị bất động sản không?

0
2420

Hiện nay, phong thủy đang ngày càng được coi trọng và ảnh hưởng trong cuộc sống con người, đặc biệt trong bất động sản, nhiều người coi phong thủy là yếu tố đầu tiên để chọn một căn nhà. Tuy nhiên, tính tiềm ẩn của phong thủy, vật phẩm phong thủy vẫn là điều khá mơ hồ. Vậy phong thủy là gì? Tại sao lại giữ vị trí quan trọng đến giá trị bất động sản như vậy? RETI sẽ giải đáp các thắc mắc trên, giúp bạn hiểu rõ hơn và có kiến thức thêm về phong thủy bất động sản trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về phong thủy

Phong thủy là gì?

Thực tế, hiện nay vẫn chưa có cơ sở nào chứng minh được nguồn gốc của phong thủy. Tuy nhiên, dựa theo tài liệu liên quan cùng với việc đối chiếu lịch sử Trung Quốc thì đây được xem là quốc gia đầu tiên của phong thủy. Phong thủy xuất hiện từ cách đây hàng nghìn năm trước, sau đó dần hoàn thiện với Ngũ hành và Bát quái. Về khái niệm, các chuyên gia cho rằng phong thủy là học thuyết, phương pháp mang tính khoa học chuyên nghiên cứu về sự ảnh hưởng trực tiếp của:

  • Địa lý
  • Gió khí
  • Mạch nước
  • Vận mệnh của một con người
Phong thủy có ảnh hưởng lớn đến giá trị bất động sản không? 1
Phong thủy của ngôi nhà chịu ảnh hưởng của: Địa lý, gió khí, mạch nước và vận mệnh của con người

Học thuyết còn chỉ ra rằng, phong thủy là sự tổng hòa tất cả các yếu tố xung quanh con người như:

  • Hình dạng
  • Địa hình, địa thế
  • Bố cục mặt bằng
  • Dòng nước
  • Mồ mả
  • Hướng gió
  • Quan hệ giữa con người với con người.

Yếu tố phong thủy có thể thay đổi vận khí của một con người, vậy vận khí là gì?

Theo sách Trung y khái luận, Vận khí hay còn có tên đầy đủ hơn là Ngũ Vận – Lục Khí. Là phương pháp giải thích sự biến hóa tự nhiên của khí hậu và ảnh hưởng của khí hậu đối với vạn vật trong vũ trụ, nhất là con người.

Mối quan hệ của phong thủy và đời sống

Phong thủy có liên quan mạnh mẽ đến sự:

  • Hưng thịnh
  • Họa phúc (hợp phong thủy)
  • Cát hung
  • Suy vong
  • Thọ yếu (không hợp phong thủy) trong làm ăn, kinh doanh
  • Sự hanh thông trong công việc và cuộc sống

Phong thủy còn là nơi tìm kiếm và xác định các địa thế đẹp để làm nơi an cư lạc nghiệp, nơi trú ngụ hoặc là nơi mai táng. Từ đó, mang lại:

  • Phúc thọ
  • Cát khí song toàn
  • Phú quý hiển vinh

Tất cả gọi là thuật phong thủy. Phong thủy là phương pháp khoa học, không dựa trên cơ sở tín ngưỡng và mê tín. Giúp con người sống hòa thuận với thiên nhiên. Khi có sự gắn kết với thiên nhiên thì công việc, đường tình duyên hay hôn nhân đều sẽ gặp thuận lợi, cuộc sống luôn có sự ổn định và thăng tiến.

Ở Việt Nam cũng như các nước phương Đông, việc hiểu và vận dụng phong thủy vào đời sống người dân là một trong những bí kíp giàu có của họ. Tại Hàn Quốc phong thủy cũng trở thành một vấn đề quan trọng. Thậm chí người Hàn Quốc còn lấy bốn quẻ dịch Càn – Khôn – Ly – Khảm và hình âm dương để làm quốc kỳ thể hiện quan điểm thiên địa nhân hợp nhất thì sẽ được thịnh vượng trường tồn.

Phong thủy có ảnh hưởng lớn đến giá trị bất động sản không? 2
Quốc kỳ Hàn Quốc sử dụng bốn quẻ dịch Càn – Khôn – Ly – Khảm và hình âm dương để làm quốc kỳ thể hiện quan điểm thiên địa nhân hợp nhất thì sẽ được thịnh vượng trường tồn

Ở phương Tây cũng không ngoại lệ, thậm chí còn ứng dụng mạnh mẽ trong giới doanh nhân và chính khách. Ngày nay, trong kho phần mềm trên điện thoại di động, tìm kiếm các từ khóa về phong thủy, tử vi, kinh dịch thì hàng ngàn ứng dụng điện thoại, điện tử được hiển thị và mời gọi cài đặt với đủ loại ngôn ngữ Việt, Trung, Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Nga, Hàn, Nhật…

Lâu nay câu chuyện xem phong thủy luôn được xem là luật bất thành văn với các dự án bất động sản. Đầu năm đi xem ngày hoàng đạo, ngày tốt để động thổ, lựa chọn thế đất, hướng gió, view sông… đều là những chủ đề được người trong giới quan tâm. Theo các nhà đầu tư, việc này hoàn toàn khác với mê tín dị đoan, đốt vàng mã… bởi nó căn cứ trên nền tảng khoa học.

Trong việc kinh doanh bất động sản, yếu tố phong thủy có tác dụng lớn trong việc thuyết phục khách hàng. Bởi khách hàng mua nhà cũng rất quan tâm đến phong thủy của ngôi nhà như: Vị trí, hướng nhà hay cách bài trí nội thất vật dụng bên trong ngôi nhà đó như thế nào để mang lại hạnh phúc cho đời sống và công việc của mỗi thành viên trong gia đình. Khi nắm vững những kiến thức về phong thủy nhà đất, môi giới bất động sản sẽ có tâm thế thoải mái và tự tin hơn trong quá trình tư vấn cho khách hàng.

Xem thêm: Giải đáp tất tần tật những thắc mắc về phong thủy nhà ở

Ảnh hưởng của yếu tố phong thủy đến giá trị bất động sản

Theo khảo sát trên thị trường, phong thủy đang ngày càng trở thành một trong những tiêu chí quan trọng tạo nên giá trị bất động sản cho người sở hữu lẫn đơn vị phát triển. Cụ thể trong báo cáo chứng thư thẩm định giá Bất động sản hiện hành có ghi nhận một số yếu tố phong thủy làm thay đổi giá trị của nhà đất.

Khi chọn đầu tư bất động sản ngoài giá bán ra thì vị trí mảnh đất là điều được quan tâm hàng đầu, cũng như khả năng sinh lời cùng tiềm năng tăng giá của nó. Nên lựa chọn vị trí kết nối giao thông thuận lợi, hạ tầng đang dần hoàn thiện thì cơ hội tăng giá sẽ rất lớn. Vị trí mảnh đất tốt nhất là phía trước mặt có đường rộng, thông thoáng, view ao hồ, phía sau nở hậu. Điều tối kỵ trong phong thủy đối với đất thổ cư hay ngôi nhà chính là hẻm đâm thẳng vào nhà hoặc đường dài đâm thẳng vào nhà.

Phong thủy có ảnh hưởng lớn đến giá trị bất động sản không? 3
Bất kỳ khách hàng nào khi xem nhà đều quan tâm đến hướng nhà, vị trí nhà đầu tiên

Trong phong thủy, những mảnh đất có hình dáng kích thước vuông vức thể hiện tính ổn định và cân bảng, không gian thoáng rộng sẽ mang lại nhiều phú quý cho gia chủ hơn là bị khuyết góc, tóp hậu hoặc có hình dạng kì dị. Bởi nếu quá rộng hay hẹp bề ngang đều khiến cát khí bị ảnh hưởng.

Hướng nhà lý tưởng nhất theo phong thủy là mảnh đất nhìn ra hướng Nam, tránh ánh nắng phía Đông buổi sáng cũng như nắng gắt buổi chiều từ phía Tây. Đồng thời hướng nhà này giúp tránh được gió nóng phía Tây cũng như gió lạnh phương Bắc.

Có thể bạn quan tâm: Những tuổi nào sẽ “mua may bán đắt” khi đầu tư bất động sản năm 2021?

Trên đây là bài viết của RETI về phong thủy ảnh hưởng như thế nào đến giá trị bất động sản, nếu quan tâm tới các tin tức về thị trường bất động sản, vui lòng truy cập website của RETI Proptech để biết thêm thông tin chi tiết.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn