RETI – Điểm tin tuần 2 tháng 1: Thị trường cuối năm đón nhận nhiều tin tốt

0
324

Những ngày cuối năm, thị trường BĐS vẫn đón nhận vô vàn tin tức tích cực, dấu hiệu cho một năm 2023 khởi sắc trở lại. Điều này cũng minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Nhà nước, các chủ đầu tư và toàn thể các doanh nghiệp liên quan, nhằm sớm hồi phục BĐS trở về giai đoạn hưng thịnh. Cùng RETI đón xem tuần 2 tháng 1 vừa rồi có những tin tức gì đáng chú ý nhé.

CapitaLand Development ghi nhận sức hút lớn trong sự kiện giới thiệu Dự án De La Sol

Ngày 18/12/2022, tại TP.HCM, CapitaLand Development, nhánh phát triển bất động sản của Tập đoàn CapitaLand giới thiệu độc quyền De La Sol, dự án nhà ở đầu tiên của Chủ đầu tư này tại Quận 4, TP.HCM. Đến nay, hơn 80% căn hộ ra mắt đã được khách hàng đặt chỗ.

Dự án De La Sol tiếp tục thu hút khách hàng với hệ thống tiện ích được thiết kế độc đáo và là một trong những dự án nhà ở tiên phong trong mô hình căn hộ Hai khóa và Ba khóa tại TP.HCM. Căn hộ hai khóa được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của các khách hàng dự định để ở hoặc cho thuê, trong khi đó căn hộ ba khóa sẽ phù hợp với những gia đình đa thế hệ. Cả hai mô hình trên đều cung cấp cho nhóm khách hàng hiện đại không gian đa công năng kết hợp sống, làm việc và giải trí.

Dự kiến hoàn thiện vào quý 4/2023, De La Sol lấy âm nhạc làm nguồn cảm hứng chủ đạo cho thiết kế kiến trúc. Thiết kế mặt ngoài của ba tòa tháp là sự kết hợp giữa kiến trúc với hình ảnh của dương cầm, guitar và chuông hòa âm. Nổi bật trong số 50 tiện ích tại đây là nhà bạt nhún và sân trượt Skateboard lần đầu được tích hợp trong một dự án nhà ở hạng sang tại Việt Nam. De La Sol sở hữu kết nối thuận tiện với trung tâm thành phố khi chỉ cách 5 phút lái xe đến các tòa tháp văn phòng, tài chính, những nhà hàng và trung tâm mua sắm đẳng cấp nhất. De La Sol còn được vinh danh “Dự án căn hộ cao cấp xuất sắc” tại TP.HCM, “Dự án xanh xuất sắc”, “Thiết kế kiến trúc cảnh quan căn hộ cao cấp xuất sắc” và “Thiết kế nội thất căn hộ cao cấp xuất sắc” tại giải thưởng bất động sản PropertyGuru Việt Nam 2018.

Sự thành công của sự kiện giới thiệu De La Sol đánh dấu cột mốc mới của CapitaLand Development trong hoạt động ra mắt và cung cấp những dự án nhà ở chất lượng với thiết kế tinh tế.

Truy tìm cặp đôi mở hàng Cầu Hôn – Phú Quốc vào giây phút giao thừa 2023

Màn cầu hôn ngay tại điểm ngắm Cầu Hôn – Kiss Bridge đầu tiên đã diễn ra trước cả khi Cầu Hôn chính thức khánh thành vào tháng 3 tới.

Số là, giữa lúc pháo hoa bung nở rợp trời tại điểm bắn Cầu Hôn tại thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc, một người đàn ông đã thành công ngỏ lời hẹn ước trăm năm với bạn gái của mình. Hình ảnh “siêu” hạnh phúc của cặp đôi đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi và theo đại đại diện Sun Group (chủ đầu tư Kiss Bridge) thì “đây tựa một mối duyên lành”. Cầu Hôn trở thành nhân chứng đặc biệt cho câu chuyện tình.

Vì thế, phía Sun Group đã quyết định sẽ dành tặng cặp đôi này 1 đêm nghỉ tại khách sạn 5 sao JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa như một lời chúc mừng hạnh phúc và may mắn. Đồng thời, nhờ cộng đồng mạng chung tay chia sẻ để món quà tìm được chủ nhân bởi món quà chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ khi thông báo và có giá trị sử dụng hết tháng 6.2023).

Được xây dựng ngay bên “thị trấn Địa Trung Hải” mộng mơ bờ tây nam Phú Quốc, Cầu Hôn là công trình chứa đựng rất nhiều “mật mã văn hóa”. Ý tưởng cây cầu bắt nguồn từ mối tình huyền thoại trong sự tích Ông Ngâu Bà Ngâu của Việt Nam.

Kiss Bridge bao gồm hai nhánh độc lập, mỗi nhánh dài 400m tựa như dải lụa mềm vươn mình ra giữa muôn trùng khơi. Thế nhưng, điểm đặc biệt nhất là hai nhánh lại “gặp” nhau ở lưng chừng trời và… cách nhau 50cm. Khoảng cách vừa đủ cho hai người chạm được vào nhau, trao nhau nụ hôn nhưng không vượt qua ranh giới.

Tác phẩm của tập đoàn Sun Group và đơn vị thiết kế Ý hàng đầu thế giới Archea Associati, cũng là công trình đầu tiên tại Việt Nam của kiến trúc sư tài năng Marco Casamonti – Đại sứ Italian Design Day 2020.

Thông xe kỹ thuật toàn tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây

Tuyến chính cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây có dài 99km, nối liền 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận. Đây là công trình có quy mô cấp đặc biệt, tổng mức đầu tư gần 12.577,5 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án Thăng Long là chủ đầu tư.

Trong quá trình triển khai trước đây, tiến độ dự án này bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các yếu tố khách quan như dịch Covid-19 bùng phát, làm đứt gãy chuỗi cung ứng nguồn nhân lực, vật liệu phục vụ thi công dự án trong khoảng nửa năm. Ngoài ra, một yếu tố bất lợi khác là mùa mưa năm 2021-2022 đến sớm và kết thúc muộn hơn so cùng kỳ các năm trước. Tổng số ngày mưa trong thời gian 2 năm thi công dự án lên tới 305 ngày. Nhiều thời điểm mưa lớn liên tục kéo dài, nhà thầu phải đóng máy nghỉ, dừng thi công tới nửa tháng.

Bên cạnh đó, nguồn vật liệu đất đắp tuy đã được Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ kịp thời, tuy nhiên hầu hết các gói thầu đều gặp khó khăn về nguồn vật liệu; biến động đột biến của giá nhiên liệu vật liệu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn lực tài chính của nhà thầu.

Sau khi Bộ Giao thông vận tải phát động thi đua 120 ngày đêm, các nhà thầu đã quyết tâm dồn mọi nguồn lực thi công bù đắp tiến độ bị chậm. Đại diện chủ thầu thi công nhẩm tính, đến hết ngày 2/1, toàn tuyến đã thảm xong bê-tông mặt đường gần 90km, đạt khoảng 92%, lắp khoảng 70km dải phân cách. Trừ một số vị trí đang tiếp tục hoàn thành thảm nhựa, thời điểm hiện tại, ô-tô có thể chạy với tốc độ cao trên toàn tuyến chính, hoàn thành đúng kế hoạch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải.

Công trình này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với sự phát triển du lịch của Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung, là động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của Bất động sản nơi đây. Khi công trình hoàn thành, các dự án tiêu biểu như Novaworld Phan Thiết chắc chắn sẽ sốt nóng hơn nữa trên thị trường giao dịch.