Cẩm nang cho thuê nhà chung cư cần khắc cốt ghi tâm

0
514

Trong những năm gần đây, thị trường cho thuê nhà chung cư ngày càng sôi động. Trong bài viết này, Reti xin gửi đến quý chủ nhà những kinh nghiệm cho thuê nhà chung cư để cuộc giao dịch được diễn ra thuận lợi nhất.  

Sửa sang nhà cửa

Một ngôi nhà chung cư được nhiều người quan tâm chắc hẳn phải có ngoại thất và nội thất ưng mắt. Vì thế hãy dành thời gian để tân trang lại trước khi quyết định cho thuê bạn nhé!

Đọc ngay: 8 kinh nghiệm trong đầu tư nhà cho thuê sinh lời hấp dẫn

Tân trang lai ngoại thất

Bề ngoài tinh tươm, đồ đạc ngăn nắp chính là điểm cộng giúp cho căn hộ ghi điểm. Hãy thử hình dung một ngôi nhà bừa bộn, bám đầy bụi, tổng thể trông nhếch nhác thì cũng khó lòng tìm được khách thuê nhà chung cư.

Tân trang nội thất

Người cho thuê nhà chung cư cần xác định rõ khách thuê tiềm năng để dự toán chi phí bỏ ra phù hợp.

Trường hợp căn hộ của bạn nằm trong một khu dự án trung cấp hay chung cư giá rẻ, với khách thuê là những gia đình trung lưu hay sinh viên ở các trường gần đó. Nhưng bạn lại bày trí nội thất chuẩn cao cấp, quá đắt tiền thì đây sẽ là một khoản đầu tư “lố tay”.

Nếu căn hộ của bạn nằm trong một dự án chung cư hạng sang và đối tượng khách thuê tiềm năng là những người có tiêu chuẩn sống cao thì bạn nên trang bị nội thất xứng tầm.

Thay vì để nguyên mặt bếp theo tiêu chuẩn bàn giao là formica hoặc những chất liệu tương tự, bạn có thể thay thế bằng đá granite hay những vật liệu có bề mặt rắn chắc như corian, stilestone.

thuê nhà chung cư
Tân trang nội ngoại thất là điểm cộng tinh tế, giúp bạn nâng cao giá cho thuê nhà chung cư, vừa làm cho khách thuê vui vẻ ký vào hợp đồng.

Phân tích và đưa giá cả phù hợp

Căn cứ những yếu tố cơ bản để định mức giá thuê hợp lý tránh những tình trạng quá cao hoặc quá thấp so với thị trường làm ảnh hưởng đến hoạt động cho thuê giữa chủ nhà và người thuê nhà.  

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê sinh lời cao

Đánh giá ưu điểm căn hộ bạn đang có

Có một số yếu tố cơ bản bạn cần dựa vào để đánh giá ưu điểm của căn hộ đó là:

– Vị trí ngôi nhà

– Diện tích ngôi nhà

– Tình trạng ngôi nhà (ngoại thất và nội thất)

– Ưu thế về kinh doanh

Phân tích thị trường đưa ra giá cạnh tranh

Bên cạnh đó, việc nghiên cứu mức giá thị trường và khu vực lân cận mang tính cần thiết để tiết kiệm thời gian. Nhà đầu tư có thể gửi đến công ty môi giới chuyên nghiệp để xác định đúng giá thị trường. Ngoài ra, cần phải dự trù các khoản chi phí gồm kiểm tra, nâng cấp ngôi nhà định kỳ, sửa chữa và bảo trì các thiết bị để bảo duy trì chất lượng ngôi nhà theo thời gian.  

Phân tích khách hàng đến thuê

Hiểu đối tượng khách hàng tiềm năng giúp bạn có cách ứng xử phù hợp cũng như trang trí lại ngôi nhà đúng với điều kiện sống của khách hàng.

Khách hàng là ai

Bạn cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng cho thuê mà mình hướng đến là ai? Nếu bạn cho thuê chung cư căn hộ giá rẻ thì sẽ thích hợp với những người có nguồn thu nhập trung bình đang còn độc thân hoặc đối tượng nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên; nếu bạn cho thuê căn hộ cao cấp – người mức thu nhập khá thì đối tượng hướng tới sẽ là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Thái độ của khách hàng

Khi tiếp xúc với những người đến xem nhà, hãy chú tâm đến thái độ của họ, từ đó đặt ra câu hỏi hay cung cấp thông tin sao cho phù hợp. Khi cho thuê, bạn cũng nên nói rõ những quy định về số người ở để thuận tiện cho việc quản lý.

Khoanh vùng nhóm thu nhập của khách hàng

Mỗi đối tượng khách hàng nhắm đến sẽ có mức thu nhập khác nhau. Cụ thể vợ chồng mới cưới sẽ có chi tiêu khác với đối tượng sinh viên. Từ đó bạn tính toán chi phí sao cho phù hợp nhất.

Lưu ý khi làm hợp đồng cho thuê

Cực hữu ích: Mẫu hợp đồng thuê nhà chuẩn, mới nhất

Mặc dù, việc cho thuê chung cư căn hộ mang đến lợi nhuận không hề nhỏ nhưng chủ nhà cũng cần phải lưu ý đến những quy định dành cho khách thuê và tính chặt chẽ trong hợp đồng cho thuê nhà để tránh những rủi ro không đáng có.

Đầu tiên, nên yêu cầu khách hàng đặt cọc tiền thuê nhà để đảm bảo rằng họ có đủ khả năng chi trả tài chính cho tiền thuê hàng tháng và có thể dùng số tiền đó trừ vào tiền phạt nếu người thuê vi phạm hợp đồng hoặc tổn thất mất mát trong căn hộ của bạn, thông thường đặt cọc từ trước 1-3 tháng tiền cho thuê nhà.

Tiếp theo, thông báo cho người thuê biết về những quy định khi thuê nhà tại căn hộ bạn đang sinh sống như những việc không được phép làm trong thời hạn thuê, các quy định về việc sử dụng nội thất và các vấn đề vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổi và tuân thủ theo pháp luật đang hiện hành.

Cẩm nang cho thuê nhà chung cư cần khắc cốt ghi tâm 1
Khi tiến hành lập hợp đồng cho thuê giữa 2 bên, các điều khoản nên được khi chi tiết và cụ thể – Đây chính là Kinh nghiệm cho thuê chung cư tránh rủi ro cần lưu ý

Mẹo gia tăng hiệu quả khi cho thuê nhà chung cư

Một số Kinh nghiệm cho thuê chung cư hút khách sau đây giúp bạn đảm bảo việc cho thuê nhà chung cư diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. Cùng Reti tiếp tục tìm hiểu nhé!

Nhờ Môi giới BĐS

Có rất nhiều cách để thông tin về căn hộ của bạn để nhiều người biết đến, đơn giản nhất là nhờ đến sự giới thiệu của người thân, bạn bè và hàng xóm. Hoặc có thể đăng tải thông tin cho thuê căn hộ trên các trang website bất động sản, rao vặt (lưu ý lựa chọn các website có uy tín chất lượng và có lượng người truy cập lớn để đảm bảo thông tin của bạn được truyền tải đến đúng người thực sự có nhu cầu).

Thêm vào đó, bạn cũng có thể ủy thác cho các công ty môi giới bất động sản có bề dày kinh nghiệm, có uy tín để thay bạn tìm kiếm lượng khách hàng thuê nhà. Khi đã lựa chọn được công ty môi giới phù hợp, bạn nên thỏa thuận về các kế hoạch quảng cáo, tiến độ môi giới và phí hoa hồng cần trả sau khi đã giao dịch thành công.

Sử dụng sàn giao dịch BĐS như Reti.vn

Sắp tới đây, Reti sẽ cho ra mắt trên thị trường sàn TMĐT reti.vn với những ưu điểm vượt trội như sau:  

– Giao diện trẻ trung, hiện đại, bắt mắt dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng về UI/UX NTD Việt

-Thông tin sản phẩm chi tiết, cho phép lọc và tìm kiếm các dữ liệu theo yêu cầu mỗi khách hàng

– AI thông minh gợi ý sản phẩm cá nhân hoá theo hành vi khách hàng

– Đặc biệt, duy nhất trên thị trường, website reti.vn hiển thị bảng hàng được cập nhật theo thời gian thực, theo dõi thực tế các mã căn đã bán – đang cọc và còn trống, rút ngắn thời gian & xoá bỏ rủi ro giao dịch

– Tính năng lock căn online, chỉ 4 bước ngay trên website để hoàn thiện thủ tục mà không cần trao đổi qua nhiều đầu mối và hội nhóm như trước

Cẩm nang cho thuê nhà chung cư cần khắc cốt ghi tâm 2
Website reti.vn tiếp tục cải tiến, hoàn thiện những tính năng cao cấp hơn như giao dịch trực tuyến, tích hợp ví điện tử cho sale,…để trở thành 1 trang TMĐT toàn năng như thị trường bán lẻ đã làm được.

Trên đây là những kinh nghiệm cho thuê chung cư căn hộ mà Reti muốn chia sẻ cho quý chủ nhà. Nếu bạn đang quan tâm đến Kinh nghiệm cho thê chung cư 1 ngủ, Kinh nghiệm cho thê chung cư 2 ngủ, Kinh nghiệm cho thê chung cư 3 ngủ, tin tức thị trường cũng như các dự án căn hộ cao cấp, vui lòng liên hệ

Hotline: 1800 8085

Fanpage: RETI