Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng với loạt lễ hội và sự kiện hấp dẫn năm 2023

0
198

Được mệnh danh là “thành phố đáng sống” nhất Việt Nam, Đà Nẵng ngoài việc nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên trác tuyệt, các công trình biểu tượng mang tầm thế giới còn được biết đến bởi những những chương trình lễ hội náo nhiệt, thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm.

Tiếp nối thành công với danh hiệu “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022” do World Travel Awards trao tặng, năm 2023, du lịch Đà nẵng chào hè bằng nhiều sự kiện hoành tráng hơn nữa, tiêu biểu như:

– Chương trình khai trương mùa du lịch biển 2023

– Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng 2023 (DANAFF 2023)

– Lễ hội ẩm thực Việt Nam – Quốc tế

– Giải vô địch các câu lạc bộ dù lượn quốc gia

– Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ XIII

– Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023

Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng với loạt lễ hội và sự kiện hấp dẫn năm 2023 1

Lễ hội pháo hoa kéo dài hơn 1 tháng

Đặc biệt, sự trở lại của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) sau 3 năm dịch Covid-19 vào tháng 6 này càng làm cho sức nóng của thành phố Đà Nẵng gia tăng. DIFF 2023 chủ đề “Thế giới không khoảng cách” bên dòng sông Hàn có sự tham gia của 8 đội, bao gồm 7 đội quốc tế: Anh, Ý, Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan và đội chủ nhà Đà Nẵng, Việt Nam.

Năm nay, chủ đề chung của lễ hội là “Thế giới không khoảng cách” – tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Dưới chủ đề chung này, mỗi đội sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do ban tổ chức thống nhất.

Đêm khai mạc DIFF 2023 sẽ diễn ra tối 2-6 với phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan. Các đêm tiếp theo lần lượt sẽ chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Canada- Pháp (10-6); Úc – Ý (17-6); Ba Lan – Anh (24-6); chung kết đêm ngày 8-7.

Du lịch Đà Nẵng đang trên đà phát triển mạnh mẽ  

Sau hơn hai năm gián đoạn do Covid-19, du lịch Đà Nẵng đã phục hồi tích cực và mạnh mẽ. Tiếp nối đà tăng trưởng đó, hoạt động du lịch Đà Nẵng trong  quý 1 năm 2023 đã đạt được những con số khá ấn tượng với lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,42 triệu lượt, tăng 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng gần 14% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh thu lưu trú, ăn uống ước đạt hơn 5.206 tỷ đồng, tăng hơn 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2019.

Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng với loạt lễ hội và sự kiện hấp dẫn năm 2023 2

Không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng hai lần được Tổ chức Du lịch thế giới vinh danh ở hạng mục “Điểm đến sự kiện hàng đầu châu Á” vào năm 2016 và 2022. Để tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, trong mùa hè năm nay, Đà Nẵng liên tục tổ chức các sự kiện để mang đến cho người dân và du khách một mùa hè “rực lửa”.

Hòa cùng dòng chảy phát triển của thành phố Đà Nẵng, chủ đầu tư Sun Group cũng chuẩn bị cho ra mắt dự án 𝑺𝒖𝒏 𝑪𝒐𝒔𝒎𝒐 𝑹𝒆𝒔𝒊𝒅𝒆𝒏𝒄𝒆 𝑫𝒂 𝑵𝒂𝒏𝒈 tọa lạc ngay cầu Trần Thị Lý, vị trí trung tâm của trung tâm sông Hàn. Sự bắt tay hợp tác giữa Sun Group và AEDAS – đơn vị thiết kế hàng đầu thế giới, 𝑺𝒖𝒏 𝑪𝒐𝒔𝒎𝒐 𝑹𝒆𝒔𝒊𝒅𝒆𝒏𝒄𝒆 𝑫𝒂 𝑵𝒂𝒏𝒈 được kỳ vọng là một trong những KĐT kiểu mẫu dành riêng cho giới đầu tư tinh hoa và những cư dân tầng lớp thượng lưu.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline của RETI: 1800 8085 để được tư vấn nhanh chóng nhất về dự án 𝑺𝒖𝒏 𝑪𝒐𝒔𝒎𝒐 𝑹𝒆𝒔𝒊𝒅𝒆𝒏𝒄𝒆 𝑫𝒂 𝑵𝒂𝒏𝒈.