Nguyên lý đầu tư bất động sản ít tiền

0
1084

đầu tư bất động sản

Với các bạn trẻ, những người có số tiền nhàn rỗi nhỏ,… có thể đầu tư bất động sản hay không? Khi nhắc đến đầu tư bất động sản, nhiều người thường nghĩ phải có số vốn đến vài tỉ đồng mới có thể bắt đầu với thị trường nhà đất. Tuy nhiên, chỉ cần có kiến thức và tính toán chúng ta có thể dễ dàng tham gia đầu tư bất động sản bẳng số vốn nhỏ. Trong bài viết này, RETI sẽ chia sẻ với bạn  đầu tư BĐS ít tiền – Nguyên lý đầu tư bất động sản.

Bắt đầu từ làm môi giới

Để bắt đầu với thị trường đầu tư bất động sản đặc biệt đầu tư BĐS ít tiền, điều bạn cần làm là tìm hiểu và trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết trong ngành. Hãy dành từ 3 đến 6 tháng làm việc tại một công ty bất động sản để có thể học hỏi, trau dồi kiến thức cho bản thân từ những anh chị đi trước để có cái nhìn thực tế về thị trường này.

Theo RETI, khi bắt đầu bước vào làm môi giới nhà đất bạn không nên làm các dự án lớn, thổ cư, đất nền,… bởi trong lĩnh vực này bị ảnh hưởng nhiều bởi xu hướng của thị trường, chưa kể đến các giao dịch này sẽ phụ thuộc vào tiến độ giải ngân của công ty, chủ đầu tư dự án… Bạn nên bắt đầu với thị trường cho thuê nhỏ lẻ, bởi trong thị trường này các giao dịch diễn ra hàng ngày thậm trí hàng giờ, hơn nữa các giao dịch tại thị trường cho thuê không bị phụ thuộc quá nhiều vào tiến độ giải ngân. Bạn có thể nhận ngay phần tiền hoa hồng của mình khi khách hàng thanh toán.

Chưa kể đến, trong quá trình môi giới bạn có thể học hỏi cũng như tạo mối quan hệ với các chủ nhà. Kéo theo đó, khi làm môi giới cho thuê bạn là người sát với thị trường nhất, điều này sẽ giúp bạn có những nhận định về nhu cầu của thị trường thế nào, nắm mắt xu hướng thay đổi tốt hơn.

Không chỉ là tích góp về kiến thức, trong các thời điểm mới bắt đầu, bạn cần có một bài toán tài chính thông minh. Các khoản thu nhập này sẽ là tiền đề đầu tư nhỏ cho các bạn trong tương lai.

Đầu tư từ thị trường ngách

Nguyên lý đầu tư bất động sản ít tiền 1

Sau một thời gian làm môi giới nhà đất, lúc này lượng kiến thức về thị trường kết hợp với các mối quan hệ được tạo dựng trong quá trình làm việc. Bạn có thể tự tin đầu tư vào những phân thị trường cho thuê nhà ở. Khác với việc đầu tư, môi giới các dự án, đầu cơ tích trữ… môi giới cho thuê đánh vào nhu cầu thực tế của thị trường.

Với lượng khách hàng luôn gia tăng hàng năm, việc lựa chọn đầu tư vào thị trường này là lựa chọn tiềm năng. Bên cạnh đó các giấy tờ pháp lý ở loại hình đầu tư này không quá rắc rối.

Đi thuê và cho thuê lại

Bạn có thể thuê lại căn nhà lớn, mặt ngõ nhỏ, gần các trường đại học,… với một cặn nhà khoảng 50m2 4 tầng ,6 PN tổng giá khoảng 12-14 triệu đồng. Sau đó tách phòng cho thuê khoảng từ 2tr8 đến 3tr5 trên một phòng. Tính ra khi bạn cho thuê theo quý, bạn có thể dễ dàng thu lại nguồn tiền với số lãi rơi vào khoảng 6 đến 10 triệu đồng tùy căn trong 1 thời gian rất ngắn.

Nguyên lý đầu tư bất động sản ít tiền 2

Một số lưu ý khi đi thuê và cho thuê lại:

  • Nên lựa chọn các căn nhà có bố cục đơn giản, ít phức tạp để dễ dàng chỉnh sửa và tách phòng.
  • Chỉ thuê những căn mà chủ nhà cho phép bạn cho người ngoài vào thuê nhà và cho phép bạn chỉnh sửa căn nhà. Vấn đề này cần nên lưu ý và ký hợp đồng rõ ràng để tránh những trục trặc về sau.
  • Nên chọn những căn nhà nằm ở vị trí có tiềm năng cho thuê như: khu công nghiệp, trường học, khu vực trung tâm…
  • Cần tính chi phí thuê, tân trang sao cho hợp lý để có giá phòng cho thuê vừa phải, tránh trường hợp phòng không có người thuê vì giá quá cao.
  • Xem xét thật kỹ những vấn đề liên quan đến điện, nước và đường truyền internet,… sao cho tiện kiểm tra và quản lý để tránh bị thất thoát.
  • Ngoài ra, còn có một số trường hợp như: bị người thuê bùng tiền (quỵt tiền), sự cố điện nước, cơ sở vật chất,… những trường hợp này rất thường gặp khi cho thuê ở dạng này.

Mua nhà nát tân trang và bán lại

Bằng cách này, bạn có thể lựa chọn những căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, giá rẻ để mua lại rồi sửa sang, đồng thời mua các nội thất trong nhà để bán cho những ai có nhu cầu với giá cao hơn.

Nếu mua một căn nhà từ người quen như họ hàng hoặc bạn bè, bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về nguồn gốc căn nhà. Nhưng nếu mua một căn nhà cũ kỹ mà người quen gọi là nhà nát với nguồn gốc không rõ ràng, sẽ gặp những vấn đề phát sinh, bất cập và rủi ro đi kèm.
Nguyên lý đầu tư bất động sản ít tiền 3

Một số lưu ý khi mua nhà nát tân trang và bán lại:

Kiểm tra lại thông tin căn nhà định mua từ người bán, môi giới, hàng xóm xung quanh ngôi nhà.

  • Chủ nhà trước là ai.
  • Nguyên nhân chủ nhà trước chuyển đi.
  • Căn nhà được xây dựng năm nào.
  • Những sự kiện, tai nạn đã từng xảy ra trong ngôi nhà (hỏa hoạn, tai nạn, người chết trong nhà).
  • Trước đây, khu đất này là vùng đất đầm lầy, đất nông nghiệp hay đất thổ cư.
  • Căn nhà có thuộc diện quy hoạch giải tỏa, tranh chấp, siết nợ.

Góp vốn đầu tư

Việc xuống tiền đầu tư vào một bất động sản nào đó đòi hỏi phải có nguồn vốn ban đầu rất cao, bởi thế hình thức góp vốn đầu tư là một trong những cách hiệu quả đối với những nhà đầu tư ít vốn.

Nguyên lý đầu tư bất động sản ít tiền 4

Một số lưu ý của hình thức góp vốn đầu tư:

  • Nên lựa chọn những người uy tín, thân cận để cùng hợp tác, có hợp đồng cụ thể về phần lợi nhuận tương đương với số phần trăm nguồn vốn bỏ vào ban đầu.
  • Dễ bị lừa chiếm đoạt tài sản, vì vậy cần chắc chắn mối quan hệ và làm giấy tờ rõ ràng trước khi góp vốn đầu tư.
  • Dễ xảy ra mâu thuẫn nội bộ khi không đồng thuận trong việc lựa chọn mua và đưa ra quyết định bán lại bất động sản.

Đầu cơ đất nền vùng ven

Các nhà đầu tư nhỏ thường mua các lô đất nền ở các khu vùng ven, chờ đô thị phát triển, mở rộng quy mô thì giá đất các khu này cũng tăng theo.

Đất nền có tính thanh khoản cao, khả năng rớt giá thấp do ít chịu ảnh hưởng của chu kỳ tăng trưởng của thị trường.

 Nguyên lý đầu tư bất động sản ít tiền 5

Một số lưu ý của hình thức đầu cơ đất nền vùng ven:

  • Có kiến thức và kinh nghiệm để nắm bắt đúng thời cơ và đón sóng. Tích cực tìm hiểu các thông tin liên quan đến quy hoạch để có thể chọn chính xác vị trí đất nền nên đầu tư.
  • Đầu tư với khoảng thời gian lâu dài, không thể thu hồi lại vốn và lợi nhuận ngay lập tức như các hình thức khác.
  • Hạn chế đi theo hiệu ứng đám đông, đôi khi sẽ bị sập bẫy của “đầu nậu”.
  • Kiểm tra pháp lý của khu đất, thông qua việc hỏi trực tiếp tại cơ quan chức năng như: UBND cấp xã, phòng tài nguyên môi trường, văn phòng đăng ký đất đai.

Kết luận: Để bắt đầu đầu tư BĐS ít tiền, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng, trải nghiệm về thị trường trước sau đó sử dụng các mối quan hệ và tầm nhìn thị trường để bắt đầu gia tăng giá trị từ những con số nhỏ. Nhìn chung, trong việc làm ăn kinh doanh đặc biệt là đầu tư, kiến thức là điều cốt lõi quyết định bạn đang đầu tư hay bạn đang “đánh bạc”.

Với chủ đề “Đầu tư bất động sản ít tiền – Nguyên lí đầu tư bất động sản“, RETI đã chia sẻ cho bạn cách bắt đầu với thị trường bất động sản từ con số nhỏ. Mong rằng qua bài viết này, có thể giúp bạn sử dụng những kiến thức và số tiền của mình một cách hiệu quả. Để tìm hiểu thêm về cẩm nang đầu tư cũng như tin tức thị trường bất động sản mới nhất, hãy truy cập theo đường dẫn: https://reti.vn/blog/cam-nang-bds/ , nơi chia sẻ các kiến thức bất động sản thực tiễn.