Tiêu chí đánh giá mặt bằng dự án khi chọn mua căn hộ chung cư

0
1992

Đánh giá mặt bằng dự án là bước quan trọng trước khi chọn mua nhà để ở hoặc đầu tư. Vậy để đánh giá mặt bằng cần chú ý đến những tiêu chí nào? Hãy cùng RETI tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Vì sao cần quan tâm tới mặt bằng dự án?

Bất kỳ dự án bất động sản nào cũng có thông tin về sơ đồ mặt bằng đi kèm phối cảnh quy hoạch để người mua có cái nhìn tổng quan nhất về địa điểm và khu vực. Có 4 loại sơ đồ mặt bằng dự án cơ bản mà bất kỳ ai cũng cần phải xem kỹ trước khi chọn mua căn hộ, đó là mặt bằng tổng thể, mặt bằng từng phân khu, mặt bằng riêng của từng tầng (nếu là chung cư cao tầng) và mặt bằng chi tiết từng căn hộ. 

Tiêu chí đánh giá mặt bằng dự án khi chọn mua căn hộ chung cư 1
Mặt bằng tầng 6-7 của tòa SK5 Sunshine Crystal River

Trên các bản vẽ này sẽ có rất nhiều thông tin giúp bạn hình dung về môi trường sống xung quanh như vị trí của tòa nhà và căn hộ, tuyến đường kết nối ngoại khu và nội khu, cảnh quan và tiện ích ngoài trời…

Song song với đó là các thông tin về vị trí căn hộ, hướng nhà, cách sắp xếp các phòng, bố trí cửa sổ và view… Có thể nói, thông tin mặt bằng dự án là yếu tố quan trọng để người mua sẽ đánh giá dự án đó có phù hợp với tiêu chí sinh sống của gia đình không hoặc có đem lại tiềm năng sinh lời trong mục đích đầu tư không.

Tiêu chí đánh giá mặt bằng dự án khi chọn mua căn hộ chung cư 2
Hình ảnh căn hộ Sky Suite điển hình tại toà SK 5 – Dự án Sunshine Crystal River

Những tiêu chí quan trọng để đánh giá mặt bằng dự án 

Vị trí 

Đây là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng tới giá trị của căn hộ. Vị trí mặt bằng dự án sẽ bao gồm các yếu tố như: 
– Vị trí địa lý và các khu vực tiếp giáp
– Khoảng cách và các tuyến đường giao thông tới trung tâm thành phố và các tỉnh lân cận
– Các dự án và bất động sản đã, đang và sẽ được triển khai xung quanh
– Vị trí các phân khu và căn hộ (mặt tiền, góc hay sâu bên trong; thuộc phân khu nào, tầng thứ bao nhiêu…)
– Hướng, view căn hộ cũng như các tiện ích xung quanh
– Cơ hội kinh doanh, buôn bán từ vị trí căn hộ

Tại Hà Nội, Sunshine Crystal River ở phía Tây Hồ Tây hay chuỗi khu đô thị mới đang mọc lên dọc tuyến đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông và đường Láng – Hòa Lạc nằm phía Tây là những mặt bằng dự án tiềm năng. Các khu vực này đều được bao bọc bởi mạng lưới giao thông thuận lợi, dễ dàng di chuyển vào khu vực trung tâm.

Nổi bật trong đó là dự án Sunshine Crystal River tọa lạc vị trí “vàng” tại khu đô thị Ciputra, phía Tây Hồ Tây, trung tâm hành chính kinh tế mới của Thủ đô, Sunshine Crystal River sở hữu thế đất phong thủy vượng khí kề cận sông Hồng và dải nước trải dài ngay trong lòng dự án, tạo thế đất phong thủy vô song sẽ mang đến sự thịnh vượng và tài lộc cho những chủ nhân xứng tầm.

Tiêu chí đánh giá mặt bằng dự án khi chọn mua căn hộ chung cư 3
Vị trí dự án Sunshine Crystal River

Từ đây có thể dễ dàng kết nối tới các khu vực trọng điểm của thành phố qua trục đường Phạm Văn Đồng đã được mở rộng, đường Võ Chí Công – Cầu Nhật Tân đã hoàn thành hay tuyến đường sắt metro số 02 Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo.… Vì thế, cư dân tại Sunshine Crystal River vừa dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố, vừa có được phong cách sống như nghỉ dưỡng ngay lòng thành phố.

Cách sắp xếp các phân khu trong dự án

Yếu tố thứ 2 cần quan tâm đó là cách sắp xếp các tiện ích công cộng, cảnh quan thiên nhiên, vị trí các tòa nhà. Với những dự án đáp ứng xu hướng sống như nghỉ dưỡng tại gia của các gia đình hiện nay thì không gian xanh luôn được ưu tiên, hoặc thậm chí như Sunshine Crystal River có cả biển hồ nhân tạo trải dài khắp dự án, góp phần nâng cao trải nghiệm sống của cư dân nơi đây. 

Tiêu chí đánh giá mặt bằng dự án khi chọn mua căn hộ chung cư 4
Bãi biển nhân tạo trải dài tại dự án Sunshine Crystal River

Sunshine Crystal River là phân khu đẹp nhất với 5 tòa căn hộ đẳng cấp view hồ. Nơi đây có mật độ xây dựng 25,7%, gồm 5 tòa tháp chung cư, 60 lô Biệt thự. Cư dân có thể trải nghiệm các tiện ích riêng đặc quyền như bể bơi tại gia, phòng tập gym, vườn trên không, Bungalow Phong Cách Nhiệt Đới, Sky Bar, Đài Quan Sát – Vọng Cảnh… cùng với gần 60 tiện ích nội khu. Sunshine Crystal River được đánh giá là bất động sản cao cấp nổi bật ở phía Tây Hồ Tây Hà Nội bởi sự thuận tiện ở cả vị trí mặt bằng dự án cũng như vị trí mặt bằng phân khu. 

Hướng view căn hộ

Nếu mua căn hộ để đầu tư, hướng view đẹp sẽ giúp bạn dễ dàng triển khai các ý tưởng kinh doanh cũng như sang nhượng, có nhiều tiềm năng tăng giá và tăng lợi nhuận. Trong khi đó, nếu mua để ở thì căn hộ có mức giá vừa phải nhưng đảm bảo hướng phong thủy hợp với gia chủ sẽ được ưu tiên hơn. 

Tiêu chí đánh giá mặt bằng dự án khi chọn mua căn hộ chung cư 5
Mặt bằng dự án Sunshine Crystal River

Những căn hộ ở Sunshine Crystal River là ví dụ điển hình về trải nghiệm sống trên cao vô cùng đẳng cấp. Được bao trọn bởi hệ mặt dựng full kính như những khối pha lê tinh khiết, toàn bộ hệ thống biệt thự trên không và Sky Garden hưởng trọn không gian ngập tràn ánh sáng cùng tầm view thoáng đạt. Bước vào bên trong căn hộ, khách hàng sẽ bị choáng ngợp bởi không gian tràn ngập ánh sáng và gió trời của những căn biệt thự này nhờ chiều cao trần ấn tượng.

Toàn bộ biệt thự trên không của Sunshine Crystal River được thiết kế tối ưu để giữ được tầm view bao quát đẹp nhất. Mỗi căn hộ đều có mặt thoáng vô cùng rộng để đón gió, đón nắng, đảm bảo không gian sống hòa quyện với thiên nhiên, cân bằng giữa không gian sống hiện đại và yếu tố nghỉ dưỡng cho mỗi gia chủ.

Với thiết kế không gian mở, gia chủ sẽ được tận hưởng tầm view đắt giá chiếm trọn sân golf quốc tế và sông Hồng lộng gió. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngâm mình trong bể bơi riêng tại vườn treo xanh mát, phóng tầm mắt theo chân trời trải dài bất tận, tận hưởng đặc quyền hệ sinh thái tự nhiên trên tầm cao.

Thông tin tổng thể và chi tiết về mặt bằng dự án Sunshine Crystal River được cập nhật liên tục trên website của RETI. Bạn có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của RETI bất cứ lúc nào để có quyết định mua căn hộ phù hợp nhất.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn