Xu hướng đầu tư bất động sản mùa dịch Covid-19

0
709

Khác với những năm trước, năm nay xu hướng đầu tư bất động sản đã có nhiều thay đổi. Nguyên nhân xuất phát từ những ảnh hưởng dịch Covid-19 gây ra. 

Tuy vậy, thị trường bất động sản mùa dịch không hẳn tổn thất quá nặng nề như các ngành khác. Vẫn có các phân khúc đầu tư an toàn được nhiều người quan tâm. Đó là những phân khúc nào? Hãy cùng RETI tìm hiểu qua bài viết đưới đây!

bất động sản mùa dịch

Điểm sáng trong đầu tư bất động sản mùa dịch

Theo quan điểm của ông Trần Khánh Quang, Chuyên gia BĐS, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, hiện nay phân khúc bất động sản mùa dịch đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất chính là “đất nền”. Cụ thể là đất nền tại các khu vực ven thành phố lớn và các tỉnh lân cận. Ví dụ như:

  • Quanh TP HCM có khu vực Huyện Củ Chi, Long Thành (Đồng Nai), Nhơn Trạch,…
  • Quanh Hà Nội có khu vực Phủ Lý (Hà Nam, Quảng Ninh…)

Xu hướng đầu tư bất động sản mùa dịch Covid-19 1

Nối tiếp đất nền chính là phân khúc bất động sản “nhà vườn” đang rất được ưa chuộng trên thị trường bất động sản mùa dịch hiện nay. Điển hình như từ quý IV/2019, nhiều nhà đầu tư bất động sản đã có xu hướng trích ra khoảng 5-10% ngân sách để mua những lô đất lớn, đất vườn, trang trại nhỏ ở các tỉnh lân cận TP HCM. 

Nhiều NĐT đã không ngần ngại chi mạnh tay vào phân khúc bất động sản này. Nguyên nhân là do sự hấp dẫn bởi không gian xanh, thoáng mát bình dị phù hợp để nghỉ ngơi, thư giãn, tái tạo năng lượng sống, sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, vất vả nơi phố phường. 

Không chỉ vậy, việc sở hữu xe hơi cá nhân ngày càng phổ biến đã tạo ra sự thuận lợi trong việc di chuyển từ vị trí các nhà vườn đến trung tâm thành phố. Khu vực phù hợp để nhiều nhà đầu tư bất động sản lựa chọn “xuống tiền” chính là các vị trí nhà vườn có khoảng cách di chuyển chỉ mất 2-3 tiếng đồng hồ như miền Đông (Đồng Nai), miền Tây (Long An, Tiền Giang), khu vực cao nguyên (Lâm Đồng),… 

Lấy ví dụ như TP HCM, chuyên gia Trần Khánh Quang đã đưa ra lời khuyên dành cho các nhà đầu tư trước khi đầu tư “BĐS nhà vườn” cần lưu ý 3 yếu tố. Đó là: 

  • Nhà vườn có khoảng cách di chuyển không xa TP HCM
  • Nhà vườn phải có khí hậu phù hợp 
  • Nhà vườn phải mang tính nghỉ dưỡng

Ngoài 2 phân khúc nói trên, thì còn một phân khúc nữa cũng đang rất thịnh hành và chịu ít ảnh hưởng từ dịch bệnh đó là “căn hộ giá vừa túi tiền”.

Theo chia sẻ của ông Trần Khánh Quang thì sau dịch bệnh Covid-19, Chính phủ sẽ ủng hộ căn hộ giá vừa túi tiền tại TP HCM hoặc giáp ranh thành phố để đáp ứng nhu cầu thực của người dân. Đồng thời kích thích tăng trưởng BĐS mùa dịch nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Bất động sản mùa dịch có giá bán như thế nào?

Về giá bán cả bất động sản mùa dịch thì theo ông Trần Khánh Quang cho hay giá BĐS có thể đứng lại hoặc tăng ở mức 3-5%.

Nguyên nhân giá BĐS mùa dịch tăng là do CĐT hiện nay không mong muốn bán sản phẩm 100% mà chỉ muốn ổn định lâu dài. Do vậy, nhiều CĐT đã chiết khấu cho khách hàng bằng nhiều hình thức như: hỗ trợ tài chính, trả góp, ưu đãi về tiến độ thanh toán, lãi suất ngân hàng nhiều hơn hoặc CĐT có thể cam kết mua lại sản phẩm, bằng mọi cách để hỗ trợ khách hàng.

Xu hướng đầu tư bất động sản mùa dịch Covid-19 2

Kết luận

Tuy rằng, người mua hoặc nhà đầu tư sẽ nhận nhiều ưu đãi từ CĐT cũng như nhiều chính sách kích cầu của chính phủ dành cho thị trường bất động sản thì việc dịch bệnh Covid-19 cũng phần nào làm họ lo ngại trong việc xuống tiền mua các sản phẩm bất động sản bây giờ.

Dù vậy, sau dịch thì thị trường bất động sản cũng được đánh giá sẽ tăng trưởng một cách êm ái, nhẹ nhàng. Dự kiến nếu tháng 7 hết dịch thì lượng người mua BĐS sẽ quay trở lại thị trường.