Chuyện lạ thời Covid 19: Nhà đầu tư săn BĐS để tích trữ

0
757

Theo báo cáo, tỷ lệ tiết kiệm của người dân Việt Nam trung bình lên đến gần 50% thu nhập, gấp đôi so với phần lớn quốc gia khác. Trong đó, tích trữ dưới dạng bất động sản và chi tiêu cho nhà ở là hai nhu cầu chính của người dân, dẫn đến giá nhà ở đây rất cao.

Thay đổi trong hành vi người tiêu dùng

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thị trường bất động sản xuất hiện một làn sóng nhà đầu tư âm thầm mua vào, chờ nhà đất tăng giá sau dịch. Theo ghi nhận trực tiếp, thời gian gần đây số lượng nhà đầu tư bất động sản quan tâm tìm hiểu đầu tư bất đông sản tại khu vực các quận huyện ven Hà Nội đang có xu hướng tăng so với thời điểm cách đây 1-2 năm.

Cụ thể. trong vòng 3-4 năm trở lại đây, giá bất động sản tại Hà Nội có tốc độ tăng rất chậm. 5 năm trước, giá nhà tại Hà Nội luôn cao hơn TP HCM khoảng 30% thì hiện nay mặt bằng giá nhà đất tại TP HCM đã vượt xa thủ đô khoảng 30%. Điều này chứng minh thị trường bất động sản Hà Nội còn dư địa tăng giá rất lớn trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm như hiện nay.

bđs mùa dịch

Các chuyên gia nhận định, nếu như trong các năm trước, các nhà đầu tư đổ về các tỉnh nhiều thì thời gian gần đây do tác động của dịch Covid-19, thị trường trầm lắng cùng với việc hạn chế đi lại đã khiến các nhà đầu tư quay đầu quan tâm mạnh mẽ đến thị trường bất động sản thủ đô. Tuy nhiên, điều đặc biệt là các sản phẩm BĐS ven đô có giao thông kết nối thuận tiện vào khu vực trung tâm là phân khúc được quan tâm nhiều nhất. Nhờ đó, hàng loạt sản phẩm cao cấp được quy hoạch trong những đại dự án đều có giao dịch và tiềm năng rất tốt.

Phân tích về những thay đổi trong tư duy nhà đầu tư, các chuyên gia đầu ngành đều có cái nhìn tích cực về những ảnh hưởng của dịch bệnh lên thị trường bất động sản. Cụ thể, dịch Covid-19 đã khiến các kênh đầu tư trên thị trường bị co hẹp lại, giá vàng bất ổn, chứng khoán bấp bênh trong khi đó lãi suất tiết kiệm liên tục giảm đã đẩy dòng tiền đổ về bất động sản.

Các kênh đầu tư “hot” thời Covid

Nếu BĐS nghỉ dưỡng, đất nền tỉnh lẻ là kênh hút mạnh dòng tiền trong những năm trước thì hiện nay, giới nhà giàu đang nhắm đến các tài sản có nhiều tiềm năng tăng giá ngay tại thủ đô. Theo đó, các sản phẩm nhà đầu tư hướng đến chủ yếu nằm ở phân khúc cao cấp, bền vững, ít bị biến động giảm giá. 

Tại Hà Nội, các sản phẩm bất động sản nằm trong quần thể dự án lớn tại các khu vực Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sự thay đổi mạnh mẽ về hạ tầng giao thông, cùng với kế hoạch lên quận của các huyện theo giai đoạn 2020-2025 được trình lên chính phủ ở các khu vực này.

bđs mùa dịch

Nhận định về xu hướng tích trữ BĐS trong dịch Covid-19 của nhà đầu tư hiện tại, GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng giá nhà đất tại Việt Nam tăng liên tục là bởi “truyền thống” tích trữ tài sản của người dân. Theo đó. bất động sản luôn là một kênh đầu tư tiềm năng, ngay cả trong thời kì khủng hoảng. 

Ngoài ra, trong bối cảnh dịch bệnh, các doanh nghiệp BĐS đang chạy đua cải tiến dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, mới đây RETI- thương hiệu Proptech hàng đầu Việt Nam đã cho ra mắt chính thức nền tảng giao dịch BĐS online Reti.vn với hàng loạt tính năng ưu việt, hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm mua nhà nhanh chóng, minh bạch và thuận tiện cho khách hàng ngay trong mùa dịch.

Nếu bạn đang quan tâm tìm hiểu về một không gian sống sang trọng, hiện đại cho các thành viên trong gia đình, bạn có thể tham khảo các dự án hàng đầu được RETI phân phối trực tiếp từ những chủ đầu tư uy tín tại chuyên mục Dự án và trải nghiệm những tính năng ưu việt của nền tảng này.