25 kỹ năng giúp CTV BĐS kiếm được bộn tiền

0
516

Ngày nay, cộng tác viên bất động sản (CTV BĐS) đang là nghề nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người bởi nguồn thu nhập hấp dẫn. Nhưng không phải ai cũng có thể thành công với nghề này. Trong bài biết dưới đây, RETI sẽ chia sẻ cho bạn đọc những kỹ năng giúp cho cộng tác viên bất động sản có thể thành công và kiếm được bộn tiền với nghề sales.

Hãy là người biết lắng nghe

Lắng nghe tốt là một trong những kỹ năng phục vụ khách hàng quan trọng nhất mà bạn có thể cải thiện theo thời gian. Bạn có thể trở nên chuyên nghiệp hơn khi bạn đặt câu hỏi hướng theo nhu cầu khách hàng. Nếu có thể hãy tóm tắt vấn đề của khách hàng để xác nhận lại khi họ diễn đạt xong.

Đặc biệt, khi bạn lắng nghe những chia sẻ của khách hàng một cách chăm chú và chân thành, bạn không chỉ nhận được sự tôn trọng từ khách hàng mà còn nhận được sự hài lòng cùng những đánh giá tích cực và lời nhận xét có cánh. Bởi vậy, lắng nghe tốt là một yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong nhiều việc, đặc biệt về lĩnh vực kinh doanh.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Một kỹ năng giao tiếp tuyệt vời là điều đặc biệt cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Giao tiếp hiệu quả với khách hàng không chỉ giúp bạn xây dựng sự tín nhiệm trong vài trò là một chuyên viên kinh doanh mà còn đem lại cho bạn danh tiếng tốt tại nơi làm việc. Quá trình giao tiếp với khách hàng sẽ đơn giản hơn nhiều khi bạn biết lúc nào nên nghe và lúc nào nên nói.

Vậy làm thế nào để luyện tập kỹ năng giao tiếp?

Hãy dành thời gian tập nói trước gương, tham dự các khoá học đọc sách về giao tiếp hiệu quả hoặc giao tiếp với nhiều người, bao gồm cả những người bạn chưa bao giờ gặp. Bạn càng có nhiều kinh nghiệm nói chuyện thì việc cố gắng bán sản phẩm hay đưa ra các giải pháp cho khách hàng cũng dễ dàng hơn, và bạn sẽ càng có thêm nhiều khách hàng thân thiết.

25 kỹ năng giúp CTV BĐS kiếm được bộn tiền 1
Giao tiếp tốt giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng

Bình tĩnh và kiên nhẫn

Biết cách quản lý cảm xúc cá nhân là một yếu tố quan trọng tạo nên thành công khi làm việc, dù là trong bất kỳ lĩnh vực nào. Khi bạn phải làm việc với những khách hàng bất mãn hoặc những người không rõ về các dịch vụ và sản phẩm mà bạn cung cấp, hãy giữ một tâm thế bình tĩnh và kiên nhẫn. Điều này sẽ làm cho khách hàng của bạn cảm thấy được tôn trọng và lắng nghe hơn khi nói chuyện với bạn.

Tuy nhiên, để rèn luyện sự bình tĩnh không phải là điều dễ dàng đối với nhiều người. Các bài tập giảm stress kết hợp với các bài tập thở khi thiền sẽ là một trong những cách hữu hiệu giúp giảm mức độ căng thẳng và lo lắng bạn gặp phải tại nơi làm việc hoặc khi bạn đang xử lý công việc.

Giữ lời hứa

Giữ lời hứa với khách hàng là điều cần thiết trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn và cần được thực hiện một cách nghiêm túc. Giữ lời hứa cũng chứng minh lòng trung thành của bạn đối với khách hàng và giúp bạn có được vị thế dẫn đầu tại nơi làm việc, nhờ rất nhiều vào ý kiến ủng hộ và lời giới thiệu.

Vì thế, bạn nên học cách nhận ra những mong đợi từ khiếu nại của khách hàng và những điều bạn có thể làm để hỗ trợ họ. Bạn cũng cần luôn luôn theo sát các chính sách công ty để đảm bảo rằng mọi lời hứa của bạn với khách hàng có thể thực hiện được. Khi bạn không thể thực hiện một lời hứa đã cam kết với khách hàng, bạn có thể bị khiếu nại hoặc thậm chí mất đi doanh số cùng khách hàng.

Hãy chân thành

Sự chân thành và minh bạch khi nói đến các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp với khách hàng chứng tỏ bạn thực sự quan tâm đến niềm vui và sự hài lòng của họ. Khi bạn chân thành và cởi mở với khách hàng, bạn càng có nhiều khả năng thuyết phục họ quyết định mua hàng hoặc đầu tư vào công ty mà bạn đại diện. Chân thành cũng cần thiết và quan trọng ngay cả trong trường hợp thông điệp bạn đang chia sẻ không phải là tích cực.

25 kỹ năng giúp CTV BĐS kiếm được bộn tiền 2
Chân thành và minh bạch với khách hàng chứng tỏ bạn thực sự quan tâm đến niềm vui và sự hài lòng của họ

Xem thêm: Những điều bạn cần biết trước khi trở thành CTV BĐS

Thân thiện và rộng lượng

Có một tính cách thân thiện và rộng lượng chắc chắn sẽ giúp bạn thành công khi làm việc trong ngành dịch vụ khách hàng. Càng thân thiện và quan tâm đến khách hàng, bạn càng dễ dàng xây dựng một danh tiếng tốt hơn, đồng thời cải thiện việc bán hàng hoặc khả năng giải quyết vấn đề của bạn. Hãy hỏi về cuộc sống hàng ngày của khách hàng, gia đình của họ và đưa ra lý do thuyết phục về dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu và lối sống hiện tại của họ.

Giải pháp mà bạn cung cấp có thoả mãn khách hàng không?

Việc đảm bảo niềm vui của khách hàng luôn luôn phải được ưu tiên hàng đầu khi bạn đang bán hàng hoặc cung cấp một giải pháp cho họ. Biết khách hàng cần gì sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn với bất kỳ giải pháp nào mà bạn có khả năng cung cấp.

Bạn nên kiểm tra lại với khách hàng rằng dịch vụ mà bạn đang cung cấp cho họ làm họ hài lòng. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với khách hàng và giúp bạn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng dành cho bạn.

Trở thành chuyên gia

Bạn không hiểu rõ về sản phẩm của mình? Bạn ấp úng và thiếu tự tin khi giới thiệu với khách về sản phẩm? Những điều này sẽ làm bạn mất điểm với khách hàng, vì thế bạn còn không tự tin khi tư vấn cho khách thì làm sao khách hàng có thể tin tưởng dịch vụ mà bạn đem đến?

Vậy nên, hãy trở thành chuyên gia cho vị trí mà bạn đang nắm giữ. Bạn có thể học hỏi các kỹ năng cần thiết cho vị trí đó và tìm hiểu tất cả mọi thứ hiện có về các dịch vụ và sản phẩm mà bạn đang cung cấp, trước khi bạn bắt đầu tư vấn cho khách hàng của bạn. Hãy dành thời gian đọc về các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cùng cấp, tham dự các buổi đào tạo hoặc nói chuyện với các đồng nghiệp nhiều kinh nghiệm hơn,… chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để trở thành chuyên gia.

Hiểu tổ chức của bạn

Bạn càng có nhiều kiến thức về tổ chức/công ty của mình, bạn càng dễ dàng có được sự tin tưởng của khách hàng về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cố gắng bán cho họ. Khi bạn có khả năng trả lời bất kỳ câu hỏi nào của khách hàng về công ty của mình, điều đó chứng minh rằng bạn là một chuyên gia hiểu sâu về sản phẩm, dịch vụ của công ty, những gì công ty đang cố gắng đem lại cho khách hàng và thể hiện rằng bạn thật sự tâm huyết với công việc.

Am hiểu về môi trường xung quanh và công ty mà bạn đang đại diện là một cách nhanh chóng tạp được sự tin tưởng và tôn trọng không chỉ với khách hàng của bạn, mà còn cả nơi làm việc của bạn. Việc tìm hiểu về những đồng nghiệp tại nơi làm việc và thân thiện với họ sẽ giúp bạn rất nhiều nếu sau này bạn gặp các bế tắc với những vấn đề phức tạp. Càng biết nhiều người trong tổ chức, bạn càng dễ dàng làm việc cùng họ để đảm bảo tất cả các khách hàng đều hài lòng.

Quản lý thời gian

Quản lý thời gian là kỹ năng vô cùng quan trọng mà bạn cần có dù làm bất cứ ngành nghề nào. Khi bạn biết cách phân bổ thời gian hợp lý, siết chặt khung thời gian với những khách hàng tiềm năng, bạn sẽ nâng cao đc khả năng chốt sales và đạt được sự tín nhiệm.

Thương lượng và thuyết phục

Phát triển kỹ năng thương lượng và khả năng thuyết phục người khác giúp cho bạn luôn làm chủ trong bất kỳ tình huống hỗ trợ khách hàng nào mà bạn đảm nhận. Biết được khi nào nên chào hàng và phát triển khả năng giao tiếp hiệu quả với khách hàng là một cách bạn có doanh thu nhiều hơn, đồng thời tạo dựng được sự tin tưởng và trung thành của khách hàng. Bạn có thể cải thiện kỹ năng bán hàng của mình bằng cách tham gia một lớp học bán hàng, đọc sách hay thậm chí thực hành phương pháp thuyết phục của chính bạn với gia đình và bạn bè.

25 kỹ năng giúp CTV BĐS kiếm được bộn tiền 3
Kỹ năng thương lượng và khả năng thuyết phục người khác giúp cho bạn luôn làm chủ trong bất kỳ tình huống hỗ trợ khách hàng nào

>>> Trở thành CTV môi giới bất động sản có khó như bạn nghĩ

Hãy tự tin

Bạn có thể tỏ ra tự tin khi trao đổi bằng cách chứng minh với khách hàng rằng bạn tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang chào bán. Bạn càng tự tin khi xuất hiện trước khách hàng bao nhiêu, bạn càng dễ thuyết phục khách hàng trong bất kỳ giao dịch nào mà bạn đề xuất cho họ.

Sự tự tin có thể được thể hiện thông qua cách bạn nói chuyện hay đối thoại, do vậy cải thiện kỹ năng nói trước đám đông và giao tiếp đối thoại là việc làm thiết yếu, nếu bạn muốn nâng cao hiệu quả công việc trong vai trò một người đại diện dịch vụ khách hàng.

Rèn luyện tính kiên trì

Có định hướng mục tiêu và kiên trì là tài sản quý giá khi bạn làm việc trong vai trò một người đại diện dịch vụ khách hàng. Bạn càng kiên trì tại nơi làm việc bao nhiêu, thì càng nhiều khả năng bạn sẽ bán được nhiều nhất và thu hút sự chú ý của hầu hết khách hàng. Khi đặt ra mục tiêu rõ ràng, bạn tập trung, tận tuỵ và chuyên nghiệp trong mỗi việc bạn làm sẽ đại diện cho sự chuyên nghiệp cho công ty, tổ chức bạn tham gia.

Chốt sale

Chốt sale là bước cuối cùng, và cũng là phần quan trọng nhất trong quy trình. Biết được khi nào nên chuyển tiếp sang việc chốt sale dựa trên từng khách hàng cá nhân một kỹ năng mà môi giới nào cũng cần thuần thục. Hãy luôn luôn hỏi khách hàng liệu họ đã hài lòng với giải pháp đề xuất chưa, để đảm bảo bạn biết mình đang đi đúng hướng.

Xử lý tốt những bất ngờ

Làm việc với khách hàng mỗi ngày thường dẫn đến nhiều vấn đề “bất ngờ”, chẳng hạn như gặp khách hàng khó tính, hay những người hoàn toàn nhầm lẫn về sản phẩm và dịch vụ bạn đang trình bày. Học cách xử lý trong nhiều tình huống khác nhau sẽ giúp cải thiện sự chuyên nghiệp, khả năng thuyết phục của bạn, giúp khách hàng tìm thấy các giải pháp họ đang tìm kiếm, ngay cả khi họ không hài lòng trong lần đầu nói chuyện với bạn.

Làm việc dưới áp lực

Làm việc dưới áp lực là một yếu tố khác cần cân nhắc khi bạn làm việc trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng. Có nhiều công ty yêu cầu nhân viên phải thực hiện một lượng cuộc gọi mỗi ngày, điều này giải thích tại sao việc quản lý thời gian cũng rất quan trọng.

Làm việc dưới áp lực đòi hỏi bạn phải hoàn thành một số thời hạn công việc nhất định, trao đổi với những khách hàng khó chịu và tìm ra giải pháp ngay lập tức khi bạn xử lý những vấn đề ít hoặc hiếm khi gặp phải. Biết cách giải quyết vấn đề, suy nghĩ đón đầu và duy trì sự điềm tĩnh mọi lúc sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn và đem lại cho khách hàng cảm giác hài lòng và thỏa mãn với dịch vụ bạn đang cung cấp.

Phân tích vấn đề

Phân tích các vấn đề ngay khi bạn bắt đầu nói chuyện với một khách hàng là một cách thể hiện sự chuyên nghiệp, đồng thời cũng nâng cao khả năng giải quyết vấn đề và tìm ra những giải pháp mới của bạn. Hãy dành thời gian chú ý lắng nghe khách hàng, ghi chú lại bất kỳ rắc rối nào và nhanh chóng tìm ra những giải pháp phù hợp với từng cá nhân.

Thấu hiểu tâm lý con người

Làm việc trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, càng hiểu tâm lý con người, bạn càng dễ dàng truyền tải thông điệp, thực hiện bán hàng và kết nối trực tiếp ngay với khách hàng của bạn. Hiểu được tông giọng, giọng điệu và cách khách hàng đang nói chuyện có thể giúp bạn xác định cách dẫn dắt các cuộc đối thoại với khách hàng, dù đó là khách hàng lần đầu hoặc đã trung thành với công ty của bạn trong nhiều năm.

Khi bạn hiểu được ngôn ngữ cơ thể, bạn cũng có thể xác định được diễn biến hiện tại một cách tốt nhất cho việc bán hàng hoặc tạo ra sự quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang chào bán. Bằng cách học thêm về tâm lý con người, ngôn ngữ cơ thể và sự hiểu biết về giọng điệu nói chuyện, bạn có thể cảm thấy thoải mái và tự tin hơn bất cứ khi nào bạn trao đổi với khách hàng, dù chỉ qua điện thoại.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ở trong tình huống này?

Khả năng nhìn nhận sự việc từ nhiều góc độ khác nhau là một phẩm chất khác bạn có thể muốn cải thiện. Việc đặt mình vào vị trí khách hàng khi bạn nói chuyện với họ sẽ giúp bạn nhìn nhận vấn đề từ góc độ cần thiết để tìm ra một giải pháp phù hợp và hài lòng cho cả khách hàng và công ty của bạn. Hãy nghĩ đến câu hỏi: “Điều gì sẽ xảy ra nếu đó là mình?” khi bạn nói chuyện với một khách hàng, để nhanh chóng tìm ra giải pháp phù hợp cho khách hàng.

Hãy dùng ngôn ngữ tích cực

Bất kỳ khi nào bạn nhấc máy lên nói chuyện với khách hàng, hãy cân nhắc ngôn ngữ bạn sử dụng và tính hiệu quả của nó trong việc truyền tải thông điệp bạn muốn chia sẻ. Sử dụng ngôn ngữ tích cực để động viên và thuyết phục khách hàng là cách tốt nhất để tiếp cận và khuyến khích họ thực hiện mua hàng, chấp nhận giải pháp hoặc tham gia vào những dịch vụ bạn đang trình bày.

Hãy hào hứng, hỏi thăm khách hàng về công việc của họ và kết hợp dùng những từ như “Ạ”, “Cảm ơn”, “Anh” hay “Chị” để thể hiện sự tôn trọng tới khách hàng và tạo ra một giọng điệu tích cực.

Có kỹ năng tin học

Có kỹ năng tin học sẽ giúp bạn dễ dàng trao đổi một cách nhanh chóng với khách hàng và những đồng nghiệp đang làm việc cùng bạn. Đơn cử như việc học cách đánh máy nhanh cũng sẽ giúp tiết kiệm thời gian để tìm kiếm những giải pháp cho khách hàng. Nhập tên và thông tin của khách hàng nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian trong tất cả các cuộc gọi, cho phép bạn có thêm thời gian dành cho những khách hàng khác để tạo ra những giao dịch tiềm năng.

25 kỹ năng giúp CTV BĐS kiếm được bộn tiền 4
Kỹ năng tin học sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong thời đại công nghệ khoa học phát triển như hiện nay

Làm thêm những việc nhỏ nhưng hữu ích

Hãy làm thêm những việc nhỏ nhưng hữu ích cho khách hàng bất cứ lúc nào bạn thực hiện dịch vụ khách hàng để nâng cao danh tiếng, đồng thời giữ chân những khách hàng trung thành, những người chỉ muốn làm việc với bạn trong tương lai. Bạn càng tích cực tham gia vào những vấn đề hoặc khó khăn họ đang gặp phải, thì càng nhiều khả năng họ tham gia cuộc trò chuyện thực sự với bạn, ngay cả khi bạn đang cố gắng bán hàng.

Học hỏi từ những sai lầm

Hãy học hỏi từ những sai lầm bất cứ lúc nào bạn gặp phải. Học từ những sai lầm sẽ giúp bạn rút kinh nghiệm nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và tập trung hơn vào hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu theo cách làm đúng trong tương lai. Dành thời gian để suy nghĩ về bất kỳ sai lầm bạn đã mắc phải trong dịch vụ khách hàng là một cách để bạn có thể hiểu sâu sắc cách quản lý khách hàng thích hợp và giao tiếp hiệu quả mọi lúc.

Bạn có thể viết ra một danh sách các lỗi hoặc các vấn đề bạn gặp phải khi nói chuyện với khách hàng, cho dù đó là phần giới thiệu, phần nội dung chính hoặc khi kết thúc bán hàng. Bạn càng hiểu về các lĩnh vực bạn đang gặp khó khăn, bạn càng dễ dàng tạo ra những thay đổi cần thiết để cải thiện các kỹ năng.

Hãy là một nhà lãnh đạo

Trở thành một người lãnh đạo là một cách để đón đầu trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng. Thể hiện khả năng cung cấp giải pháp mới cho khách hàng dựa trên lợi thế trong vai trò một đại diện, nắm vững kiến thức về tổ chức bạn làm việc sẽ chứng minh khả năng lãnh đạo và làm tăng tính chuyên nghiệp của bạn. Ngoài ra, việc dẫn dắt những đồng nghiệp khác tại nơi làm việc cũng có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng phục vụ khách hàng, bất kể rằng bạn chỉ mới bắt đầu, hay đã làm việc trong ngành này trong nhiều năm.

Ngôn ngữ cơ thể tốt

Mặc dù bạn dành phần lớn thời gian trao đổi trực tuyến hoặc qua điện thoại với khách hàng, việc có ngôn ngữ cơ thể tốt là khá quan trọng. Bạn có thể áp dụng ngôn ngữ cơ thể này ngay cả khi bạn không gặp trực tiếp khách hàng.

Mỉm cười thường xuyên, bày tỏ niềm hạnh phúc và cười thành tiếng qua điện thoại có thể giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Bởi lẽ họ dễ dàng nhận ra một người đang mỉm cười,ngay cả khi không gặp trực tiếp. Biết cách kết hợp các kỹ năng phục vụ khách hàng có thể giúp bạn dẫn đầu tại nơi làm việc, đồng thời sẽ tạo ra danh tiếng tốt hơn với các khách hàng của bạn.

Trên đây là 25 kỹ năng giúp cho CTV BĐS có thể thành thành công, bạn đã sẵn sàng kiếm thu nhập “KHỦNG” chưa? Đăng ký ngay để trở thành CTV của RETI nhé! Tìm hiểu thêm tại agent.reti.vn.

Tìm hiểu thêm: Làm môi giới nhà đất cần những gì – cách môi giới BĐS hiệu quả bạn nên biết

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn