Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được yêu thích nhất

0
460

Sử dụng cây cảnh phong thủy trong nhà đã và đang là xu hướng tô điểm thêm cho tổ ấm được rất nhiều người ưa chuộng và dần thay thế những cây cảnh phong thủy trong nhà yêu cầu nhiều diện tích. Cây phong thủy để bàn mang lại sự tươi mới, thanh lọc không khí cho căn phòng, mang cảm giác nhẹ nhàng hơn những vật phẩm phong thủy khác.

Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được yêu thích nhất 1
phong thuy cay canh

Ý nghĩa của cây cảnh phong thủy để bàn

Cuộc sống hiện đại và xô bồ, con người có xu hướng tìm về với thiên nhiên cây cỏ. Những loại cây phong thủy vì thế mà “lên ngôi”. Việc trên bàn làm việc, trong nhà, trong phòng khách hay phòng ngủ có sự hiện diện của mảng xanh phần nào làm cho không gian trở nên nhẹ nhàng, tươi mát hơn, khiến tâm trạng con người trở nên thoải mái, bớt căng thẳng hơn.

Đọc thêm: Top 5 cây phong thủy được đại gia săn lùng 2023

Không những thế, nếu đó là một chậu cây phong thủy để bàn như “bùa hộ mệnh”, giúp bảo vệ và mang lại may mắn cho người sở hữu thì còn lý tưởng hơn nữa.

Đối với những người chọn trồng cây cảnh trên bàn vì sở thích, trước tiên, sẽ giúp thỏa mãn niềm đam mê, tâm lý thường thoải mái và dễ chịu hơn khi hàng ngày được ngắm và chăm sóc một chậu cây mình thích. Bên cạnh đó, chậu cây cảnh cũng làm cho không gian làm việc xanh hơn và dễ chịu hơn. Ngoài ra, còn có những cây để bàn có khả năng thanh lọc không khí, hút bụi bẩn hay xua đuổi côn trùng, muỗi…

Được coi là một vật phẩm phong thủy dễ mua vừa bán nhất trên thị trường, đối với những người chọn cây phong thủy để trong nhà, những cây phong thủy này sẽ giúp trấn an tâm lý, tư tưởng vững vàng hơn. Tùy vào người có độ tuổi, con giáp, vận mệnh khác nhau sẽ có những cây cảnh phù hợp, ví dụ như tuổi Tý thì chọn cây Kim Tiền, tuổi Ngọ thì chọn cây Trầu Bà hay tuổi Hợi thì chọn cây Mạt Hương,…

Cây phong thủy để bàn sẽ giúp bảo vệ gia chủ khỏi những điều không hay, giúp thu hút tài lộc, may mắn, khiến cho công việc, tình yêu và cuộc sống gặp nhiều điều tốt đẹp hơn.

Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được yêu thích nhất 2
Những loại cây phong thủy, đặc biệt là cây phong thủy để bàn mang lại may mắn và lợi ích sức khỏe cho chủ nhân

Những loại cây phong thủy để bàn

Cây trầu bà

Cây trầu bà có các tên gọi khác như vạn niên thanh leo, hoàng kim, thạch cam tử, hoàng tam điệp  có nguồn gốc từ Indonesia. Là loài cây cảnh dây leo thân mềm, cây trầu bà có thân và lá màu xanh, lá cây có hình gần giống trái tim, khá dày và mọng nước. Trầu bà sống tốt trong khí hậu nhiệt đới, ưa nước và bóng râm, không chịu được nắng gắt. Cây vẫn có thể sinh trưởng tốt khi trồng thủy sinh.

Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được yêu thích nhất 3
Phong thủy cây trầu bà được sử dụng nhiều khi thiết kế và trang trí nội thất trong nhà

Về mặt phong thủy cây trầu bà được xem là loại cây mang đến hồng phúc, tài lộc cho người trồng. Sự sum sê của tán lá giúp gia chủ thịnh vượng hơn về tài chính, cây đặc biệt thích hợp với những người cầu mong sự thăng tiến. Ngoài ra, trồng một chậu trầu bà lớn nơi đại sảnh hoặc phòng khách sẽ giúp gia tăng vận khí cho căn nhà cũng như vẻ sang trọng cho kiến trúc.

Nhiều tài liệu chỉ ra rằng cây trầu bà còn có khả năng hút chất độc và thanh lọc không khí rất tốt, giảm thiểu sự ô nhiễm ozon xung quanh tạo môi trường thân thiện. Hơn nữa, cây còn có khả năng hấp thụ mạnh các tia bức xạ từ các thiết bị điện tử, các loại khí độc dễ bay hơi, chất gây ung thư cho con người như benzen, formaldehydes…

Thông tin hữu ích cho bạn: Bật mí cách trồng cây phong thủy theo tuổi 12 con giáp

Phong thủy cây xương rồng

Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được yêu thích nhất 4
Phong thủy cây xương rồng được sử dụng để mang lại ý nghĩa về tinh thần và nhưng nỗ lực cho gia chủ

Sinh trưởng trong môi trường khô hạn, xương rồng là tượng trưng cho ý chí kiên cường, tinh thần nghị lực vươn lên. Phong thủy cây xương rồng còn mang ý nghĩa từ hoa xương rồng. Cây xương rồng đã phải trải qua nhiều mùa mới có thể kết thành hoa, từ hiện tượng tự nhiên đó, hoa xương rồng được cho là “trái ngọt” cho thành quả lao động của con người.

Phong thủy cây xương rồng chứa đựng rất nhiều ý nghĩa Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với loài cây này. Xương rồng mang đến sự may mắn, thành công trong cuộc sống cho gia chủ nhưng khi những người có tuổi tác và bản mệnh không phù hợp lựa chọn sẽ phản tác dụng.

Về bản mệnh, theo quan niệm trong phong thủy thì cây xương rồng sẽ thích hợp với những người mệnh Kim. Những người hành Kim nếu lựa chọn xương rồng thì sẽ loại bỏ được những điều xui xẻo, loại trừ được tiểu nhân, đen đủi. Đồng thời mang lại may mắn, tiền tài và thành công cho gia chủ cùng với những người trồng.

Về tuổi tác, bởi vì xương rồng thường có hình dáng giống như con rồng nên rất hợp với những người tuổi Thìn. Những người tuổi Thìn trồng cây xương rồng sẽ mang đến những may mắn về công danh, sự nghiệp và tình cảm cũng như sức khỏe.

Tuy nhiên, cũng trong phong thủy cây xương rồng cũng mang lại những điều tiêu cực cho chủ nhân nếu không làm theo những lưu ý nhất định khi sử dụng cây xương rồng để trang trí trong nhà. Theo quan niệm dân gian, “hình nào khí đấy”, với những loài cây xanh tốt, vươn cao sẽ mang đến cho bạn nhiều sinh khí, tiền tài may mắn; ngược lại, những cây có hình tháp thấp, xù xì, gai góc sẽ mang đến nhiều ám khí. Làm cho con đường sự nghiệp, công danh của gia chủ phát triển không thuận lợi. Theo các chuyên gia phong thủy, trồng xương rồng trong nhà không tốt bởi vấn đề lớn nhất của chúng là những chiếc gai. Gai nhọn lại mang nhiều sát khí, nếu xương rồng trong nhà chĩa gai vào người sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của gia chủ. Bởi vậy, khi trồng xương rồng ở trong nhà, chúng ta cần hết sức lưu ý đến việc lựa chọn vị trí thật kỹ lưỡng. Nếu không nắm rõ những lưu ý đó, bạn sẽ gặp phải không ít rắc rối để lại hậu quả khôn lường.

Những vị trí thích hợp được các chuyên gia phong thủy tin tưởng để trồng hay trang trí cây xương rồng trong nhà:

  • Ban công, trước cửa nhà: Theo quan niệm từ xưa tới nay, việc trồng cây xương rồng trước cửa, cổng nhà sẽ giúp gia đình xua đuổi âm khí tốt, ngăn chặn những điều xấu, cũng như giúp cho gia chủ được bình an. Bên cạnh đó, trồng cây xương rồng ở vị trí này còn mang lại may mắn, thu hút vượng khí, tài lộc cho gia đình.
  • Sân sau nhà, sân thượng: Vì bề ngoài của xương rồng gai góc được ví như lính canh gác, bảo vệ cho ngôi nhà của bạn. Nên việc trồng xương rồng ở sân trước hoặc sau nhà sẽ giúp gia chủ xua đuổi được tà khí, tránh được nhiều bệnh tật, phòng những kẻ trộm cắp, tiểu nhân,… Vì vậy, người cho rằng trồng xương rồng ở vị trí này là rất tốt.

Ngoài ra, đối với những căn nhà có hướng Tây Bắc, đây là một hướng xấu nên nếu đặt xương rồng ở trước cửa nhà sẽ giúp hóa giải được những tà khí mà hướng này mang lại cho gia chủ. Đồng thời, nó còn mang tới những điều may mắn, tài lộc và vượng khí cho các thành viên trong gia đình.

Có thể bạn chưa biết: 7 bí kíp thiết kế phong thủy căn hộ nhỏ đón may mắn

Cây lưỡi hổ phong thủy

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh có thân dạng dẹt, mọng nước, nhìn có vẻ sắc nhọn nguy hiểm nhưng thân rất mềm, không làm đứt tay khi chạm vào. Trên thân có 2 màu xanh và màu vàng dọc từ gốc đến ngọn. Cây lưỡi hổ khi ra hoa nở thành từng cụm, mọc từ phần gốc lên và có quả hình tròn.

Lưỡi hổ là loại cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới, có tới hơn 70 loài khác nhau như: cây lưỡi hổ cọp, cây lưỡi hổ Thái, cây lưỡi hổ xanh… nhưng phổ biến nhất hiện nay là lưỡi hổ Thái và lưỡi hổ cọp.

Các loại cây phong thủy để bàn trong nhà được yêu thích nhất 5
cây lưỡi hổ phong thủy được ưa chuộng trong mọi hộ gia đình

Theo quan niệm của nền văn hóa phương Tây và phương Đông, cây lưỡi hổ phong thủy có tác dụng trong việc trừ tà, chống lại sự bỏ bùa, đẩy lùi những điềm xấu, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Theo phong thủy, cây lưỡi hổ có tác dụng xua đuổi ma quỷ. Lá lưỡi hổ có hình con dao sắc và được xem như là sức mạnh của chúa sơn lâm nên có khả năng xua đuổi tà khí, hạn chế các xui xẻo đến với gia đình. Do vậy mọi người thường thấy cây lưỡi hổ được trồng thành một hàng rào trước nhà hoặc trồng thành hàng trước cửa các tòa nhà.

Cây lưỡi hổ phong thủy còn là món quà ý nghĩa với mong muốn cầu chúc may mắn đến với bạn bè, người thân. Chúc thành công với đối tác. Mừng năm mới tài lộc dồi dào. Mừng tân gia an cư lạc nghiệp.

Phòng khách được xem là vị trí vô cùng đẹp để bày biện cây cảnh trong nhà. Đây cũng được xem là vị trí thu hút nhiều tài lộc, tiền tài cho gia đình. Đặt cây lưỡi hổ trong phòng khách không chỉ giúp gia chủ thỏa mãn thú chơi cây cảnh, tạo ấn tượng cho khách đến chơi nhà mà còn giúp bảo vệ cho gia đình.

Cây lưỡi hổ có màu xanh và vàng, đây cũng là những gam màu hợp với mệnh Kim và Thổ. Vì vậy mà những người có mệnh Thổ và mệnh Kim trồng cây lưỡi hổ trong nhà sẽ giúp gia chủ may mắn, thành công, vận thế tốt, xua đuổi tà ma giúp cho mọi việc trở nên thuận lợi hơn.

Hy vọng những thông tin tổng hợp trên đây đã giúp bạn lựa chọn cay phong thuy trang trí trong nhà phù hợp. Những thông tin hữu ích về phong thuy cay canh cũng như những tips chăm sóc cho tổ ấm của bạn sẽ được RETI liên tục chia sẻ trên chuyên mục Tin tức tại Reti Blog

Tìm hiểu thêm về RETI tại Fanpage RETI Proptech

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Hotline: 1800 8085