Bật mí cách trồng cây phong thủy theo tuổi 12 con giáp

0
406

Trồng cây hợp tuổi phong thủy giúp mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. RETI sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu cách trồng cây phong thủy theo tuổi 12 con giáp chi tiết trong bài viết này nhé!

Cây phong thủy tuổi Tý

Tý là con giáp đứng đầu trong 12 con giáp. Người tuổi Tý có đức tính chăm chỉ, siêng năng. Song phần lớn người tuổi Tý không giỏi trong quản lý tiền bạc, tuy có ý thức về tích lũy và tiết kiệm nhưng có xu hướng ngại đầu tư và không nắm bắt được nhiều cơ hội kiếm tiền. Vì vậy, người tuổi Tý sẽ cần một loại cây giúp giảm rủi ro trong kinh doanh, thu hút vận may và tài lộc. Cây Kim tiền chính là một lựa chọn hoàn hảo nhất cho người tuổi Tý.

Bên cạnh cây Kim tiền, người tuổi Tý còn những lựa chọn những loài cây khác như cây phát tài, cây hoa trạng nguyên, cây phát lộc, cây sung, cây phú quý, cây lộc vừng, cây kim tiền, cây bạch mã hoàng tử, cây hồng môn, tùng, trúc, cúc, mai, vạn lộc, hồng môn, thanh tâm, kim ngân, thủy tùng.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 cây phong thủy được đại gia săn lùng 2023

Cây phong thủy tuổi Sửu

Người tuổi Sửu có tính cách và số phận tựa như trâu. Họ cần cù, trung thực nhưng đôi khi bảo thu, không khéo léo dẫn đến dễ nóng nảy, gặp khó khăn nhiều trong cuộc sống. Vì vậy loài cây nào giúp cân bằng tâm trí, mang đến thuận lợi trong công việc và cuộc sống sẽ phù hợp với người tuổi Sửu. Đó chính là cây phong lộc hoa.

Bật mí cách trồng cây phong thủy theo tuổi 12 con giáp 1
Cây phong lộc hoa có thể đặt ở nhiều nơi như phòng khách, bàn làm việc, văn phòng,…

Ngoài phong lộc hoa, một số loài cây khác người tuổi Sửu nên tham khảo là cây vạn lộc, cây hồng môn, cây trạng nguyên,…

Cây phong thủy tuổi Dần

Tính cách cương trực, mạnh mẽ nhưng có phần nóng nảy là những gì đặc trưng của người tuổi Dần. Tài vận của người tuổi Dần luôn rất tốt vì họ biết cách kiếm tiền lại có khả năng lãnh đạo nhưng dễ khiến người khác sinh lòng ganh ghét.

Để hóa giải những vận xui và làm tăng vượng khí, đồng thời giúp sự nghiệp thăng tiến, bạn nên chọn loại câp hợp mệnh để trong nhà hoặc nơi làm việc. Ngũ gia bì lfa cay phong thuy tuoi dan rất hợp. Nên đặt chúng ở trước nhà hoặc ban công để mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Tìm hiểu thêm: Xem tuổi động thổ, xây nhà, tuổi nào năm nay làm nhà đẹp?

Cây phong thủy tuổi Mão

Người tuổi Mão thường có tính cách nhẹ nhàng, ôn hòa nhưng đôi khi quá thận trọng trong chuyện tiền bạc nên dễ đánh mất nhiều cơ hội tốt. Để thay đổi vận mệnh tiền bạc cho mình, người tuổi Mão nên chọn cây Phát tài làm ưu tiên hàng đầu.

Bật mí cách trồng cây phong thủy theo tuổi 12 con giáp 2
Cây Phát tài, còn gọi là Trúc phú quý, có thể tạo thành nhiều hình thù như hình tháp, cánh buồm, có thể trồng trong nước, tượng trưng cho tài lộc, tiền vô như nước.

Một số loài cây khác tương đối phù hợp như phú quý, cẩm nhung, ngọc ngân, kim tiền, mẫu tử, đại tướng quân, cũng mang lại vận khí cho gia chủ tuổi Mão.

Cây phong thủy tuổi Thìn

Người tuổi Thìn có tấm lòng khoan dung độ lượng, nhìn xa trông rộng, quan tâm nhiều đến thời cuộc mà không quá để ý đến tiểu tiết. Chính vì tính cách đó khiến nhiều người không hài lòng. Cây phong thủy cho 12 con giáp với người tuổi Thìn nên chọn những giống cây thu hút vượng khí và xua đuổi tà khí. Cay phong thuy tuoi thin nên chọn là cây vạn niên thanh.

Bật mí cách trồng cây phong thủy theo tuổi 12 con giáp 3
Vạn niên thanh, loài cây phong thủy 12 con giáp thứ 5, là loài cây độc đáo với những chiếc lá có màu trắng loang giữa nền xanh.

Ngoài vạn niên thanh, người tuổi Thìn có thể lựa chọn nhiều giống cây ý nghĩa khác như cây xương rồng, cây trầu bà đế vương đỏ, câu tùng la hán, cây lưỡi hổ,…

Dành cho bạn đọc: Chọn chung cư theo phong thủy: Chọn tầng và hướng hợp tuổi

Cây phong thủy tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ may mắn có con đường vận mệnh thuận lợi nhưng cũng không tránh khỏi những khó khăn. Người tuổi này nên cho mình một loài cây hợp phong thủy để hỗ trợ vận khí, giúp hóa giải vận xui. Cay phong thuy tuoi ty nên chọn là cây Đồng tiền.

Cây phong thủy tuổi Ngọ

Người tuổi Thọ không gặp nhiều trắc trở trong tài vận, kiếm tiền nhưng lại thiếu sự tập trung. Cây Trầu bà là lựa chọn phong thủy hoàn hảo cho người cầm tinh tuổi Ngọ. Chậu cây Trầu bà để giúp thu hút, tập trung tiền bạc lại một chỗ, tránh hao hụt đi nơi khác. Cây Trầu bà với màu sắc xanh pha vàng giúp mang lại may mắn cho người tuổi Ngọ, và đó cũng là ý tưởng hay ho để khiến căn phòng trông thu hút hơn.

Một số loại cây phong thủy tương đối phù hợp với tuổi Ngọ bao gồm lưỡi hổ vằn, vạn lộc, sen đá nâu, hoa trạng nguyên, hồng môn, cẩm nhung, cây bàng Singapore, kim ngân, hoa giấy màu trắng, lan chi, ngọc ngân, kim tiền.

Khám phá ngay: Hướng đặt bể cá theo tuổi giúp mang tài lộc về cho gia đình

Cây phong thủy tuổi Mùi

Người tuổi Mùi nên chọn một loài cây có thể giúp tăng khả năng thịnh vượng, quý nhân phù trợ, và gợi ý hàng đầu chính là cây Lan quân tử.

Bật mí cách trồng cây phong thủy theo tuổi 12 con giáp 4
Hoa Lan quân tử nở đúng vào tết cổ truyền nên được xem là một điềm may, báo hiệu một năm no đủ, sung túc, là cay phong thuy tuoi mui rất hợp.

Cây phong thủy tuổi Thân

Người tuổi Thân vốn nổi tiếng về sự hoạt bát, lanh lợi, khéo léo, nắm bắt cơ hội nhanh. Đôi khi họ lại dễ nổi nóng, hành động theo bản năng, dễ đánh mất những thành quả đã gây dựng.

Người tuổi Thân nên chọn giống cây mang hình dáng xum xuê, vững chãi để làm điểm tựa cho họ trong cuộc sống. Cây tùng bồng lai dáng bonsai sẽ rất phù hợp để người tuổi Thân đặt trong nhà hoặc ngoài sân. Tùng bồng lai với thế cây đẹp, tràn đầy vượng khí. Thân cây lớn, chắc chắn mang ý nghĩa về sự vững chãi, kiên định theo con đường đã chọn mà không bị lung lay bởi bên ngoài.  

Cùng với tùng bồng lai, một số loài cây phong thủy 12 con giáp chuẩn cho tuổi Thân khác bạn có thể tham khảo là cây thủy tùng, cây hồng môn, cây vạn tuế, cây kim tiền,…

Cây phong thủy tuổi Dậu

Đặc điểm chung của người tuổi Dậu là tính tận tâm, chăm chỉ trong công việc. Họ cũng có tài vận thịnh vượng nhưng lại không biết cách giữ tiền, hao tài tốn của. Để khắc phục điều này, cây phong thủy của tuổi Dậu nên là các loại Sen đá. Một chậu sen đá đặt tại ban công, gần cửa sổ hoặc nơi làm việc vừa đẹp vừa mang lại nhiều thuận lợi cho con đường sự nghiệp của họ.

Ngoài ra, người tuổi Dậu cũng có thể bày trí thêm các cây phong thủy hợp tuổi sau để tăng vượng khí: đế vương xanh, vạn niên thanh bò, ngũ gia bì, trúc nhật, hồ đào, trầu bà tay phật, cau vàng, thiết mộc lan, ngân hậu, đuôi công, bách thủy tiên.

Bạn đang muốn tìm hiểu: Về nhà mới cần phải chuẩn bị những gì để phong thủy vượng khí?

Cây phong thủy tuổi Tuất

Người tuổi Tuất gan dạ, sống chân thành, thông minh, nhưng bản tính nóng nảy, khó làm việc lớn, do đó thường vụt lỡ những cơ hội kiếm tiền. Để khắc chế tính nóng nảy, cây Kim ngân là lựa chọn phù hợp phong thủy nhất với người tuổi Tuất. Một chậu cây Kim Ngân trong phòng khách sẽ giúp gia chủ tuổi Tuất tinh thần vừa thoải mái, vừa giúp họ thận trọng và điềm tính hơn, tạo thêm các mối quan hệ mới, giúp nắm bắt thời cơ trong công việc, tích lũy tiền tài và tài vận.

Ngoài cây kim ngân, một số gợi ý cây phong thủy cho người tuổi Tuất bao gồm: lộc vừng, ngọc bích, trường sinh, phát tài, sen đá hồng, cẩm nhung đỏ, vạn tuế, xương rồng, thiết mộc lan sọc vàng.

Cây phong thủy tuổi Hợi

Cuộc sống tương đối an nhàn, đầy đủ và sung túc là những quan niệm xa xưa về người tuổi Hợi. Muốn cuộc sống thêm phần thuận lợi và suôn sẻ thì người tuổi Hợi nên đặt trong nhà hoặc trên bàn làm việc cây Nhất mạt hương để nhắc nhở bản thân chi tiêu hợp lý và hóa giả vận xui cho gia chủ.

Hy vọng những thông tin tổng hợp trên đây đã giúp bạn lựa chọn cay phong thuy theo tuoi hợp với 12 con giáp và cây phong thủy theo tuổi 2023.

Những thông tin hữu ích về cay phong thuy cũng như những tips chăm sóc cho tổ ấm của bạn sẽ được RETI liên tục chia sẻ trên chuyên mục Tin tức tại Reti Blog

Tìm hiểu thêm về RETI tại Fanpage RETI Proptech

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Hotline: 1800 8085