Đại tiệc pháo hoa tại Nam Phú Quốc mừng thành phố mới

0
722

Hàng nghìn người đã có mặt tại khu đô thị Sun Grand City New An Thoi của Sun Group, thưởng thức đại tiệc nghệ thuật và pháo hoa chúc mừng Phú Quốc lên thành phố.

Đại tiệc pháo hoa tại Nam Phú Quốc mừng thành phố mới 1

Tối 8/1/2021, buổi lễ công bố Nghị quyết của UBTV Quốc hội thành lập Thành phố Phú Quốc và các phường thuộc Thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã tổ chức long trọng với màn pháo hoa rực rỡ.

Tới dự có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng các vị Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và Lãnh đạo nhiều địa phương.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã trao Nghị quyết thành lập Thành phố Phú Quốc và các phường thuộc Thành phố Phú Quốc cho lãnh đạo tỉnh Kiên Giang.
Theo đó, thành phố Phú Quốc sẽ có quy mô dân số 179.480 người gồm 9 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 2 phường: An Thới, Dương Đông và 7 xã: Bãi Thơm, Cửa Cạn, Cửa Dương, Dương Tơ, Gành Dầu, Hàm Ninh, Thổ Châu.

Đại tiệc pháo hoa tại Nam Phú Quốc mừng thành phố mới 2
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao Nghị quyết thành lập Thành phố Phú Quốc và các phường thuộc Thành phố cho lãnh đạo tỉnh Kiên Giang.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tin tưởng TP Phú Quốc sẽ có nhiều cơ hội để tiếp tục phát triển nhanh hơn nữa, tận dụng tối đa cơ hội mà cuộc cách mạng lần thứ 4 mang lại, phát triển TP thông minh, xanh, sạch, đẹp, là nơi mọi người đều mong muốn được đến và tận hưởng, từng bước trở thành trung tâm thương mại và dịch vụ cao cấp, trung tâm khoa học công nghệ của quốc gia và Khu vực Đông Nam Á.

Ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang khẳng định: Trong thời gian tới, tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch, lộ trình và định hướng phát triển, chỉ đạo nghiên cứu cơ chế chính sách nổi trội để Phú Quốc phát triển mạnh hơn nữa, trở thành động lực phát triển của tỉnh, và là một trung tâm kinh tế trọng điểm của khu vực phía Nam và cả nước, trung tâm nghỉ dưỡng chất lượng cao mang tầm cỡ quốc tế; đặc biệt là từng bước xây dựng Phú Quốc trở thành TP kiểu mẫu về phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, thân thiện và an toàn.

Đại tiệc pháo hoa tại Nam Phú Quốc mừng thành phố mới 3
Ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang phát biểu tại Lễ công bố.

Theo nhận định của các chuyên gia, sau khi trở thành thành phố, Phú Quốc sẽ có tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ, dân số gia tăng nhanh chóng. Hai đô thị lớn là Dương Đông và An Thới sẽ là nơi thu hút lượng lớn dân cư từ đất liền ra đảo. Trong đó, An Thới là khu vực mới, quỹ đất còn rộng, được định hướng phát triển thành đô thị cảng quốc tế, là đầu mối kỹ thuật, thương mại, du lịch của Phú Quốc. Đây sẽ là khu vực trọng yếu để phát triển các khu dân cư cũng như đón lượng khách du lịch tăng trưởng trong tương lai.

Đại tiệc pháo hoa tại Nam Phú Quốc mừng thành phố mới 4
Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang trao hoa và bằng chứng nhận cho 2 nhà đồng tài trợ Sun Group và BIM Group.

Cũng theo các chuyên gia, Phú Quốc cần tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp đã và đang kinh doanh, đầu tư trên đảo nhằm có thêm nguồn lực kiến tạo diện mạo thành phố đảo du lịch hiện đại, thông minh, đưa Phú Quốc trở thành thành phố đáng sống, thiên đường du lịch, giải trí, trung tâm tài chính, khoa học công nghệ tầm cỡ khu vực và thế giới. Trong đó, vai trò của các nhà đầu tư chiến lược là các tập đoàn kinh tế lớn rất quan trọng.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn