Những sai lầm "chết người" khi đặt ban thờ ở căn hộ chung cư và cách khắc phục

0
847

Sau khi mua căn hộ chung cư, việc đầu tiên mà mỗi gia chủ suy nghĩ rất lâu thường là băn khoăn về chọn vị trí đặt ban thờ và không ít người đã mắc phải những sai lầm “chết người”. Vậy làm thế nào để khắc phục những sai lầm ấy? Hãy cùng RETI tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Đối với văn hóa và phong tục của người Việt, ban thờ là một phần rất quan trọng. Trong phong thủy, ban thờ cũng có vai trò đặc biệt đối với mỗi ngôi nhà, có khi nó còn chiếm tới 70 – 80% giá trị phong thủy.

Ban thờ ảnh hưởng đến gia chủ về nhiều mặt, đặc biệt là ảnh hưởng về sức khỏe, công danh và nhân khẩu. Vì vậy, khi chuyển đến nhà mới hay làm nhà, vấn đề đầu tiên mà gia chủ quan tâm thường là vị trí đặt ban thờ.

Những sai lầm "chết người" khi đặt ban thờ ở căn hộ chung cư và cách khắc phục 1

Đối với nhà mặt đất, khi thiết kế, gia chủ thường chủ động chọn vị trí và hướng cho ban thờ sao cho hợp phong thủy. Tuy nhiên, đối với các căn hộ chung cư, do được chủ đầu tư xây dựng sẵn nên sẽ không đáp ứng được về vị trí đặt ban thờ theo phong thủy cho tất cả mọi khách hàng.

Hơn nữa, do điều kiện tài chính có hạn nên phần lớn khách hàng thường chọn mua cho mình những căn hộ có diện tích vừa phải, thậm chí là chật hẹp. Vì vậy, việc lựa chọn vị trí đặt ban thờ thường gặp khó khăn và hay mắc phải những lỗi tai hại.

Dưới đây là một số sai lầm thường mắc phải khi đặt ban thờ ở căn hộ chung cư và một số giải pháp khắc phục, xin mời bạn đọc tham khảo.

Những sai lầm thường mắc khi đặt ban thờ

Đặt ban thờ trong phòng ngủ

Ban thờ là nơi thờ tự nên cần vị trí và không gian trang trọng, tôn nghiêm. Phòng ngủ là nơi sinh hoạt chốn trần tục nên không thích hợp cho không gian thờ tự, nhất là phòng ngủ của cặp vợ chồng sẽ làm ô uế nơi thờ tự. Ngoài ra, nếu đặt ban thờ trong phòng ngủ thì người ngủ trong phòng sẽ bị nhiễm khí âm, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người trong phòng kể cả thể chất lẫn tinh thần.

Giải pháp: tốt nhất là chuyển ban thờ sang vị trí khác ngoài phòng ngủ

Ban thờ tựa vào tường nhà vệ sinh

Không gian thờ cúng thuộc âm, vì vậy ban thờ cần đặt nơi yên tĩnh, kín đáo nhưng lại không được ẩm thấp hoặc tối tăm. Nếu đặt ban thờ tựa lưng vào nhà vệ sinh thì sẽ làm ô uế không gian thờ tự bởi có nhiều âm khí, đó là điều đại kị.

Giải pháp: di chuyển ban thờ sang vị trí khác

Đặt TV hoặc dàn nghe nhạc bên dưới ban thờ

Trong nhiều trường hợp, do diện tích căn hộ chật hẹp nên gia chủ thường chọn giải pháp gắn ban thờ treo tường ở phòng khách để tiết kiệm không gian. Do dưới ban thờ là khoảng trống nên không ít gia chủ thường tận dụng khoảng trống này để đặt các vật dụng khác, thường là TV hay dàn loa âm thanh. Đây là một điều kiêng kị trong phong thủy, bởi ban thờ thuộc âm và cần tĩnh mới có thể tụ khí. Trong khi đó, TV cùng với các thiết bị âm thanh thuộc dương và thuộc tính động sẽ làm nhiễu loạn và tán khí của ban thờ.

Giải pháp: chuyển TV cùng với các thiết bị điện sang vị trí khác

Những sai lầm "chết người" khi đặt ban thờ ở căn hộ chung cư và cách khắc phục 2

Đặt quạt điện thổi thẳng vào ban thờ

Như ở trên đã nói, ban thờ thuộc âm và cần không gian yên tĩnh để tụ khí. Trong khi đó, quạt điện khi hoạt động sẽ tạo ra luồng khí mạnh, gây “động” và làm tán khí. Hơn nữa, luồng gió này có thể lay động bát hương và làm rụng tàn hương; theo tâm linh thì sẽ làm kinh động đến thần linh, gia tiên làm tiêu tan cơ hội may mắn và tán lộc; còn trên thực tế thì gió sẽ thổi tàn lửa nhang đi chỗ khác và dễ gây cháy.

Giải pháp: thay đổi vị trí của quạt hoặc thay đổi hướng gió của quạt không để thổi thẳng vào ban thờ.

Để ánh nắng chiếu vào ban thờ

Ban thờ thuộc âm còn ánh nắng mặt trời lại thuộc dương. Vì vậy, nếu ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào ban thờ thì sẽ bị lộ dương, đó là điều tối kị vì sẽ làm tan mất linh khí ở ban thờ.

Giải pháp: treo rèm hoặc đặt vách ngăn để chặn ánh nắng mặt trời, không để chiếu vào ban thờ.

Những sai lầm "chết người" khi đặt ban thờ ở căn hộ chung cư và cách khắc phục 3

Treo, đặt đồng hồ gần ban thờ (trên, dưới, cạnh, đối diện)

Vì ban thờ thuộc “tĩnh”, trong khi đó đồng hồ thuộc “động” sẽ làm nhiễu loạn và làm tiêu tán mất linh khí của ban thờ.

Giải pháp: chuyển đồng hồ sang một vị trí khác cách xa ban thờ

Đặt gương đối diện với ban thờ

Gương được cho là mang nhiêu sát khí, nếu đặt đối diện với ban thờ sẽ tạo sự xung sát khiến gia chủ bất an, vận may và tài lộc tiêu tán.

Giải pháp: chuyển gương sang một vị trí khác hoặc đặt vách ngăn, bình phong, treo rèm trước ban thờ để ngăn sát khí.

Ban thờ đối diện với cửa ra vào

Ban thờ là nơi cần đến sự kín đáo và yên tĩnh, nếu đặt ban thờ đối diện với cửa ra vào (gọi là xung cửa) thì sẽ tạo ra xung sát, ban thờ không thể tụ khí, khiến gia chủ tiêu tán tài lộc và bất an.

Giải pháp: chuyển vị trí ban thờ hoặc đặt vách ngăn, bình phong hay treo rèm trước ban thờ để ngăn sát khí và giảm nguồn khí không để xộc vào ban thờ.

Những sai lầm "chết người" khi đặt ban thờ ở căn hộ chung cư và cách khắc phục 4

Đặt bể cá dưới ban thờ

Theo phong thủy, ban thờ thuộc hành Hỏa trong khi đó bể cá có chứa nước – thuộc hành Thủy, do đó sẽ tạo ra sự xung khắc giữa Thủy và Hỏa (không tốt).

Giải pháp: chuyển bể cá sang vị trí khác còn nếu căn hộ quá chật hẹp thì không nên đặt bể cá.

Trên đây là một số sai lầm mắc phải của các gia chủ khi đặt ban thờ trong căn hộ chung cư và cách khắc phục chúng. Nếu bạn quan tâm đến những tin tức về bất động sản, hãy truy cập vào website reti.vn để cập nhật thông tin nhanh chóng và chính xác nhất!

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn