5 kỹ năng marketing bất động sản – Thúc đẩy doanh số bán hàng

0
257

Chiến lược trong marketing bất động sản là gì? Và những kênh marketing bất động sản nào đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được RETI giải đáp trong bài viết sau đây.

Marketing bất động sản là gì?

Marketing bất động sản được biết đến là một loại hình marketing được dùng trong lĩnh vực bất động sản.

Thông qua marketing bất động sản, người cung cấp dịch vụ, sản phẩm sẽ đưa ra những chiến lược cụ thể nhằm thỏa mãn mong muốn của khách hàng để đạt được mục tiêu lợi nhuận đã đề ra.

Vậy làm thế nào để tăng hiệu quả của chiến lược kinh doanh bất động sản cho doanh nghiệp? Để có được kết quả tốt, doanh nghiệp cần nắm rõ các chiến lược kinh doanh bất động sản mà RETI chia sẻ sau đây:

5 kỹ năng marketing bất động sản – Thúc đẩy doanh số bán hàng 1

Nghiên cứu và xác định thị trường, khách hàng mục tiêu

Việc nghiên cứu và xác định thị trường, khách hàng mục tiêu được cho là ưu tiên hàng đầu mà bạn cần thực hiện để tăng doanh số bán hàng cho dự án bất động sản của mình.

Nhà môi giới và doanh nghiệp bất động sản cần tập trung vào thị trường mục tiêu phù hợp với dự án bất động sản của mình nhằm đem lại kết quả kinh doanh tốt nhất.

Đây cũng là cách giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vạch ra các ý tưởng về những công việc mà mình cần thực hiện để tiếp cận được khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra, cần có những kế hoạch đối phó rủi ro về thị trường, đặc biệt là đưa ra những phương án phù hợp với những đối thủ cạnh tranh đang dẫn đầu trong ngắn hạn và dài hạn.

5 kỹ năng marketing bất động sản – Thúc đẩy doanh số bán hàng 2

Lập kế hoạch Marketing bất động sản

Để xây dựng được một kế hoạch marketing bất động sản hiệu quả, quy trình 5W1H sẽ là một trong những phương pháp dễ hiểu và chính xác nhất. Cùng RETI tìm hiểu chi tiết hơn về phương pháp này thông qua bài viết sau đây:

Xác định 5W1H như thế nào?

WHAT: Đặc điểm sản phẩm và giá trị của đặc điểm

+ Chủ đầu tư

+ Vị trí

+ Thiết kế

+ Tiện ích

+ Khả năng sinh lời

+ Chính sách ưu đãi…vv

WHO: Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

+ Ai là người mua? Ai là người sử dụng? Ai là người ảnh hưởng đến người quyết định mua hàng?

+ Ai là người phân phối, ai là end user?

+ Loại hình sản phẩm là gì? Căn hộ, liền kề, biệt thự, shophouse, condotel, BTB, đất nền…

+ Phân khúc sản phẩm: Cao cấp, trung cấp hay thấp cấp? (phân khúc sản phẩm sẽ quyết định giá bán, kênh phân phối và kênh truyền thông phù hợp)

WHERE: Khách hàng ở đâu?

+ Khách hàng sẽ mua hàng chủ động hay bị động?

+ Những địa điểm nào khách hàng tập trung đông nhất?

+ Khu vực nào phù hợp với sản phẩm và mức giá của bạn?

+ Những kênh phân phối nào sẽ là nơi chính để khách mua hàng?

+ Những kênh truyền thông nào dễ tiếp cận nhất theo chủ động (Google/Youtube) hay bị động (Facebook/Zalo/ GDN/Forum// Mass media/OOH/Printed….)?

+ Customer Journey (Hành vi mua hàng) đi như nào? AIDA hay AISAS ?

WHEN: Thời điểm truyền thông?

+ Rumor?

+ Trước mở bán?

+ Trong và sau mở bán?

+ Bán theo giai đoạn?

+ Clear hàng tồn?

WHY: Những vấn đề gì mà khách hàng quan tâm?

+ Vấn đề lý tính sản phẩm: Hiệu quả hơn; có khả năng làm tốt một tính năng gì đó; giúp tiết kiệm thời gian hay công sức hoặc chi phí; dễ sở hữu, dễ mua, chính sách thanh toán tốt, dễ thanh khoản; làm khách thoải mái thuận tiện hơn; chắc chắn, chất lượng hơn, đẳng cấp hơn; được giảm giá khuyến mãi, tặng quà.

+ Vấn đề về giá trị cảm tính :

Giá trị cấp bách, thời vụ, thời tiết, ngữ cảnh xã hội, cảm xúc trạng thái, tò mò dùng thử => Giải quyết nhu cầu cấp bách.

Giá trị niềm tin: Thương hiệu uy tín, làm tốt nhận diện và định vị khác biệt, niềm tin về chất lượng sản phẩm, về đòn bẩy do khách hàng cũ và các loại đòn bẩy khác.

Giá trị cảm tính phe phái, bầy đàn: Dựa trên phân khúc khách hàng hoặc văn hóa vùng miền….

Giá trị cảm tính giải quyết lo lắng, sự mất mát, đe dọa và sản phẩm sẽ đáp ứng được.

Giá trị cảm tính tương lai, lợi ích tương lai – chi phí cơ hội, tăng giá, vận hành, giá trị kế thừa.

Giá trị cảm tính cái tôi, sự tôn trọng,  triết lý sống: Thể hiện đẳng cấp bản thân và sự tôn trọng, tự hào.

+ Những vấn đề lo ngại và cản trở khách hàng mua hàng: Cần liệt kê tất cả vấn đề của thương hiệu để truyền thông xử lý các vấn đề vướng mắc

+ Xác định key message (thông điệp cốt lõi) – Sự khác biệt từ What và Why làm sao để nó là USP (Unique Selling Point) hoặc ít nhất phải dễ phân biệt với đối thủ. key message cần là thông điệp khách hàng yêu thích nó và sẵn sàng trả tiền hơn.

+ Xác định key visual: Hình ảnh thương hiệu cần khác biệt/ phân biệt với đối thủ để khách hàng dễ nhận ra, dễ nhớ và tạo ra niềm tin thương hiệu – Một giá trị rất quan trọng.

HOW: Ý tưởng bán hàng và ý tưởng truyền thông

+ Từ key Message và key visual sẽ ra chiến lược thương hiệu – Ý tưởng truyền thông

+ Từ các giá trị What + Why sẽ ra ý tưởng cho chiến lược bán hàng.

5 kỹ năng marketing bất động sản – Thúc đẩy doanh số bán hàng 3

Triển khai từng bước trong kế hoạch

Sau khi đã hoàn thành xong bản kế hoạch marketing bất động sản. Bước tiếp theo trong chiến lược marketing bất động sản là triển khai từng bước theo kế hoạch đã đưa ra.

Trong quá trình triển khai kế hoạch, bạn cần quan sát sự chuyển động của thị trường, kết quả kinh doanh của từng kênh truyền thông và nhu cầu của khách hàng.  Từ đó bạn sẽ có thể thay đổi những điểm chưa tốt của kế hoạch nhanh chóng nhất.

Theo dõi, đo lường và cải thiện

Công việc cuối cùng trong chiến lược marketing bất động sản là bạn cần theo dõi, quan sát và đo lường hiệu quả của chiến lược.

Việc quan sát và theo dõi sẽ giúp cho bạn dễ dàng đưa ra những điều chỉnh kịp thời và linh hoạt nhằm duy trì và nâng cao kết quả chiến lược marketing bất động sản qua từng ngày.

Có thể thấy, để chiến dịch thành công, bạn cần có được các kỹ năng bất động sản như kỹ năng phân tích, quản lý ngân sách, chăm sóc khách hàng, giao tiếp hiệu quả qua lời nói và văn bản, v.v.

5 kỹ năng marketing bất động sản – Thúc đẩy doanh số bán hàng 4

Bật mí ý tưởng marketing bất động sản đột phá

Để có thể thành công trong ngành bất động sản, bạn có thể chú ý đến những ý tưởng dưới đây:

Sử dụng chatbot: Hỗ trợ trả lời các câu hỏi tự động và phân loại khách hàng quan tâm đến dịch vụ đến “phễu” trước khi đến nhân viên trực tiếp chăm sóc.

Sử dụng hình ảnh VR Tour 360 độ: Hình ảnh được chụp từ flycam tại vị trí bất động sản. Qua đó, người dùng có cái nhìn toàn cảnh bốn xung quanh vị trí đó có những công trinh, tiện ích. Từ đó, sẽ cảm nhận rõ hơn về vị trí cũng như quang cảnh xung quanh.

5 kỹ năng marketing bất động sản – Thúc đẩy doanh số bán hàng 5

Sử dụng hình ảnh 3D làm phim phối cảnh: Hiện các dự án bất động sản cao cấp đang thường xuyên áp dụng công nghệ này vào dự án. Bạn có thể bắt gặp quảng cáo trên truyền hình.

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng bất động sản cho doanh nghiệp là điều được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Và đây không phải là việc một sớm một chiều, mà đòi hỏi doanh nghiệp cần có kế hoạch cụ thể cho hoạt động marketing bất động sản của doanh nghiệp mình.

Trên đây là những chia sẻ của RETI về marketing bất động sản. Hy vọng những thông tin mà chúng mình chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu.