Làm thế nào để sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong thế giới bất động sản?

0
706

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, mạng xã hội đã trở thành kênh thông tin hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản và dần dần thay thế các phương tiện thông tin truyền thống. Cả người mua, người bán và các chuyên gia môi giới đang cố gắng tận dụng tất cả những lợi ích của mạng xã hội vào công việc kinh doanh của mình.

Các nhà môi giới bất động sản thường hay thắc mắc về việc làm thế nào để tối ưu hoá và làm chủ các kênh truyền thông mạng xã hội. Họ nên tập trung khai thác những gì? Làm thế nào cân bằng giữa người mua và người bán? Cách tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các mạng xã hội hiệu quả là gì? Trong bài viết dưới đây, RETI xin đưa ra một số bí quyết nhằm giúp cho những nhà môi giới có thể làm chủ được mạng xã hội.

Thay đổi thói quen

Có một điều chắc chắn, bất kỳ ai khi mua bán bất động sản đều muốn làm việc với những nhà môi giới có chuyên môn và hiểu biết về nhu cầu của mình. Và mạng xã hội là một kênh tốt nhất để cho khách hàng có thể nắm bắt, hiểu rõ hơn về kỹ năng chuyên môn cũng như một số đặc điểm về tính cách, sở thích,… của người môi giới.

Làm thế nào để sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong thế giới bất động sản? 1
Thay đổi thói quen đăng bài mạng xã hội theo hướng tích cực để khách hàng thấy được bạn là một nhà môi giới chuyên nghiệp

>>> Các tính năng nổi bật của TMS bất động sản mà bạn nên biết

Các nhà môi giới có thể thay đổi các thói quen hàng ngày, chẳng hạn như chia sẻ những khoản đầu tư có lợi hoặc các kiến thức liên quan đến bất động sản. Nhà môi giới nên tránh việc chia sẻ những thông tin hoặc các bài viết mang tính tiêu cực, nội dung không lành mạnh, ví dụ như các bài viết mang tính bạo lực, phân biệt chính trị, tôn giáo,… Vì điều này sẽ làm khách hàng cảm thấy lo lắng khi làm việc cùng bạn.

Chia sẻ những bài viết thực tế

Bên cạnh việc xây dựng một thói quen tốt, nhà môi giới cũng cần có chuyên môn cao để có được sự uy tín cũng như lòng tìn từ khách hàng. Và cách tốt nhất để làm việc này đó là chia sẽ những câu chuyện thực tế của bản thân, những điều đã học được sau mỗi lần giao dịch trên mạng xã hội bởi những câu chuyện liên quan đến bản thân đều sẽ thu hút sự chú ý từ người khác.

Nếu trang cá nhân của nhà môi giới xuất hiện nhiều bài viết liên quan đến hoạt động kinh doanh của bản thân thay vì những bài viết liên quan đến sở thích cá nhân thì mọi người sẽ nhìn bạn với một cái nhìn khác và nó cũng giúp thu hút sự chú ý từ khách hàng cũng như các đối tác.

Xây dựng các mối quan hệ

Nhà môi giới cần tạo dựng được tên tuổi và tiếng vang để có nhiều người biết đến. Vì vậy, chủ động kết nối và tương tác với những người theo dõi trên các trang mạng xã hội cá nhân là một điều mà nhà môi giới nên làm để tạo sự thân thiện và gần gũi hơn với khách hàng. Các nhà môi giới có thể làm điều này bằng cách gửi thông tin hoặc tạo những blog để mọi người có thể đặt câu hỏi. Càng nhiều mối quan hệ chặt chẽ thì cơ hội để trở thành một nhà môi giới bất động sản thành công càng cao.

Làm thế nào để sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong thế giới bất động sản? 2
Cần tạo dựng tên tuổi và tiếng vang để có nhiều người biết đến

Xem thêm: Sale Agent là gì? Tất tần tật về Sale Agent

Tạo dựng nội dung trực quan, độc quyền

Một cách thông minh để làm chủ các mạng xã hội là tìm hiểu xem khách hàng mong muốn nhận được những gì thông qua những kênh này. Ví dụ, các nhà môi giới có thể đăng lên trang cá nhân những bức ảnh chụp trực quan của một dự án nào đó, sử dụng thêm những số liệu có nguồn gốc uy tín (tốt nhất hãy lấy số liệu từ chủ đầu tư) để làm tăng sự tin tưởng của khách hàng cũng như khẳng định chuyên môn của bản thân.

Ngoài ra, các nhà môi giới cũng nên có những nội dung độc quyền. Chính những nội dung đó sẽ giúp cho nhà môi giới tạo dựng được thương hiệu cá nhân và củng cố vị trí của mình trên thị trường bất động sản.

Tạo nội dung chuyên nghiệp

Hình chụp bất động sản được đăng tải trên các trang mạng xã hội sẽ tác động tới hỉnh ảnh của các nhà môi giới trên thị trường bất động sản. Do đó, các nhà môi giới cần phải đăng các bức ảnh chất lượng cao, tránh việc đăng tải những bức ảnh chụp hời hợt hoặc chỉnh sửa quá đà.

Bên cạnh hình ảnh chất lượng tốt, nội dung bài đăng cũng cần phải chỉn chu về từng câu chữ, kiến thức và sự chính xác. Các nhà môi giới nên tránh việc đăng tải những bài viết quá dài, rườm rà và đặc biệt các thông tin được đăng tải cần chính xác, nếu không, họ sẽ vi phạm quy tắc đạo đức đối với nghề môi giới.

Làm thế nào để sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong thế giới bất động sản? 3
Hình ảnh sắc nét, nội dung đúng trọng tâm sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng

Hợp tác với các đối tác trong ngành

Các nhà môi giới nên hợp tác với những người có liên quan đến lĩnh vực bất động sản, chẳng hạn như ngân hàng, các đơn vị cho vay thế chấp, thanh tra, luật sư và các đối tác khác. Họ là những người có chuyên môn về nhiều lĩnh vực, qua đó sẽ giúp các nhà môi giới có những góc nhìn khác nhau và có thêm kiến thức để khai thác nội dung mà khách hàng đang quan tâm.

Sử dụng hashtag và “vị trí”

Có điều quan trọng cần chú ý đối với các nhà môi giới bất động sản khi sử dụng mạng xã hội rằng đó là nơi các công cụ sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc. Chẳng hạn, khi đăng tải các bài viết, những nhà môi giới nên đính kèm thêm hashtag hoặc thẻ định vị.

Điều này sẽ làm nổi bật các bài đăng cũng như giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm hơn. Ngoài ra, việc sử dụng hashtag hay gắn thẻ định vị cũng sẽ giúp bạn tối ưu được lượng khách hàng tiềm năng tại từng khu vực.

Làm thế nào để sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong thế giới bất động sản? 4
Tối ưu lượng khách trong khu vực bằng cách gắn hashtag và “vị trí”

Tìm hiểu thêm: Sự khác nhau giữa Agent và Broker

Ngoài ra, người mua cũng có thể tìm thấy nhiều bài đăng của các nhà môi giới hơn nếu chúng được gắn thẻ phù hợp. Tuy nhiên, nhà môi giới cũng không nên quá lạm dụng viêc này bởi quy định gắn hashtag ở các mạng xã hội là khác nhau. Ví dụ như Facebook, Twitter hay Linkedin nên gắn 3 từ khoá quan trọng để gắn hashtag còn với Instagram thì có thể sử dụng tối đa 25 hashtag.

Chăm chỉ tương tác trên mạng xã hội

Mỗi khi có ai đó phản hồi về bài đăng hay bài quảng cáo trên mạng xã hội, các nhà môi giới nên tích cực tương tác. Thậm chí, họ có thể chủ động tương tác tại nhiều kênh khác nhau để mở rộng phạm vi phủ sóng của bản thân nhằm được nhiều người biết đến hơn. Theo thuật toán của một vài mạng xã hội, việc chịu khó tương tác sẽ giúp nhà môi giới được hiển thị lên đầu trang, qua đó nhiều khách hàng tìm kiếm sẽ biết đến và quyết định làm việc với nhà môi giới.

Đăng tải nội dung kèm video

Một video có độ dài ít hơn hoặc bằng 1 phút trên các trang mạng xã hội như Tiktok hay Facebook hoàn toàn có thể giúp nhà môi giới trở nên nổi bật hơn, đặc biệt khi video của họ chứa những nội dung hay, độc đáo. Dùng video để tiếp cận khách hàng ngày nay cũng là một cách tốt bởi nhiều người thích xem video và nghe những nội dung liên quan đến bất động sản hơn là dành thời gian để đọc những bài đăng dài cả trang giấy theo hình thức truyền thống.

Làm thế nào để sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong thế giới bất động sản? 5
Sử dụng video giúp cho khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin về dự án hơn

Bài viết trên đã chia sẻ những cách để sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong thế giới bất động sản, nếu quan tâm đến thị trường bất động sản hay các dự án đang “hot” hiện nay, bạn có thể xem thêm tại RETI Proptech – Nền tảng giao dịch bất động sản đầu tiên tại Việt Nam.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn