Tất tần tật những cách đầu tư bất động sản mùa dịch

0
3571

Thực tế đã chứng minh, 40 năm qua, giá BĐS tăng liên tục. Chính vì vậy, đầu tư BĐS cũng chính là một trong những cách gia tăng giá trị tài sản nhanh nhất ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng do tác động của dịch Covid-19. RETI sẽ chia sẻ tất tần tật những cách đầu tư bất động sản mùa dịch hiệu quả ở bài viết dưới đây.

Dù Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở nhiều địa phương, nền kinh tế thế giới vẫn đang gặp không ít khó khăn, việc mở rộng sản xuất kinh doanh còn nhiều rủi ro, nhất là các ngành dịch vụ đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Dòng tiền đang có xu hướng chảy mạnh vào các thị trường tài sản, trong đó có bất động sản và chứng khoán.

Trong đó, nhiều nhà đầu tư đang lựa chọn bất động sản là kênh đầu tư an toàn bởi chứng khoán là kênh đầu tư bấp bênh và không phải ai cũng có chuyên môn để xuống tiền mua cổ phiếu. Trong khi đó, BĐS không chỉ là kênh đầu tư mà còn là nơi cất trữ tài sản an toàn theo quan niệm lâu năm của người dân.

cach-đau-tu-bat-dong-san-mua-dich
Các nhà đầu tư cần tính toán, tìm các cách đầu tư bất động sản mùa dịch một cách hiệu quả nhất

Đọc thêm: Bất động sản là gì? Một số đặc điểm cơ bản của bất động sản

Lựa chọn loại hình bất động sản đầu tư phù hợp

Có thể nói, dịch bệnh Corona ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế Việt Nam, trong đó có bất động sản. Tuy nhiên, không phải toàn bộ lĩnh vực bất động sản đều chịu ảnh hưởng do dịch bệnh. Mà chỉ có một số loại hình bất động sản đang chịu sự tác động trực tiếp và ảnh hưởng nặng nề nhất đó là bất động sản nghỉ dưỡng và bất động sản cho thuê. Còn lại các bất động sản khác ít hoặc không bị ảnh hưởng.

cach-đau-tu-bat-dong-san-mua-dich
Một trong những cách đầu tư bất động sản mùa dịch hiệu quả là lựa chọn lĩnh vực bất động sản có sức “đề kháng” tốt với dịch bệnh

Do vậy, cách đầu tư bất động sản mùa dịch an toàn chính là lựa chọn lĩnh vực bất động sản có sức “đề kháng” tốt với dịch bệnh. Có thể kể đến như đất thổ cư, đất nền dự án, nhà phố, biệt thự… Mục tiêu cuối cùng của bất động sản là hướng đến đối tượng sử dụng cuối cùng. Giá trị gia tăng của bất động sản phụ thuộc vào yếu tố này rất lớn. Do đó, nếu chưa tính đến giá trị sử dụng của bất động sản thì đừng vội gom hàng, vì gần như chắc chắn dòng tiền sẽ bị kẹt lại rất lâu.

>>> Căn hộ suite là gì? Tổng hợp dự án sở hữu mẫu căn hộ suite

Không dùng quá nhiều đòn bẩy tài chính

Trong giai đoạn vào mùa của bất động sản dịp cuối năm, các khoản vay mua bất động sản trả góp với thủ tục vay vốn nhanh chóng và không quá phức tạp là nhân tố thúc đẩy lượng giao dịch thành công tăng vọt. Thực tế, các khoản vay trả góp đang cho phép người mua nhà có thể “xoay” từ 60-80% giá trị bất động sản.

Tuy nhiên, tỷ lệ vay vốn khi đầu tư vào bất động sản cao (từ khoảng 50 – 80%) nhà đầu tư sẽ bị áp lực trả lãi và vốn gốc. Nếu như thanh khoản kém nhà đầu tư sẽ mất dần lợi nhuận theo thời gian khi bị thâm hụt dòng tiền vì phải trả lãi ngân hàng, thậm chí phải bán tháo bất động sản với giá thấp. Có thể dùng đòn bẩy tài chính với tỷ lệ vay vốn cao khi nhà đầu tư kiểm soát được đầu vào và đầu ra, nên làm cho từng thương vụ chứ không phải là xu hướng.

cach-đau-tu-bat-dong-san-mua-dich
Cách đầu tư bất động sản mùa dịch hiệu quả là nên cân nhắc việc vay vốn mua đất

Có thể bạn quan tâm: Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất?

Lựa chọn bất động sản có pháp lý rõ ràng, đầy đủ

Pháp lý luôn là yếu tố nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ để giảm thiểu rủi ro. Tuy nhiên, vào mùa dịch nguy cơ rủi ro tăng cao nên nhà đầu tư cần phải cẩn thận hơn nữa trong khâu kiểm tra pháp lý. Chỉ nên mua bất động sản nào có pháp lý đầy đủ, minh bạch và rõ ràng, tìm hiểu kỹ đó là khu đất quy hoạch hay không.

cach-đau-tu-bat-dong-san-mua-dich
Lựa chọn bất động sản có tính pháp lý rõ ràng, đầy đủ là cách đầu tư bất động sản mùa dịch an toàn

Dễ thấy nhất trong lúc này là tâm lý bán tháo bất động sản của nhiều nhà đầu tư non tay. Vì sợ dịch và muốn bán nhanh nên có thể họ bán với mức giá rẻ. Người mua đừng vì vậy mà mua nhanh, qua loa để rồi không kiểm tra kỹ pháp lý. Dù thế nào vấn đề pháp lý cũng phải được đặt lên hàng đầu.

Không dồn trứng vào một rổ hay đánh cược một mẻ lớn

Đây là một sai lầm cần tránh trên ở hầu như tất cả các kênh đầu tư, không chỉ trong bất động sản. Tuy nhiên, do tài sản (nhà đất) có giá trị cao, sau khi gom hết cá vào một rọ, thị trường khó có thể tháo chạy kịp khi gặp khó khăn. Điều này hạn chế tính thanh khoản và tập trung rủi ro về một mối. Do đó, cách đầu tư bất động sản mùa dịch khôn ngoan là phải phân tán danh mục đầu tư, đa dạng hóa các khối tài sản này ở nhiều loại hình, phân khúc, khu vực, vị trí khác nhau.

>>>Shophouse là gì? 2020 có nên đầu tư vào Shophouse không?

Giải pháp giao dịch bất động sản online của RETI

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ vào BĐS – RETI Proptech sở hữu một nền tảng giao dịch BĐS trực tuyến hoàn toàn mới, tích hợp những tính năng ưu việt, giải quyết triệt để các tồn tại của thị trường, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng và tạo nên sự khác biệt so với những nền tảng giao dịch trực tuyến hiện có, và đặc biệt cần thiết đối với khách hàng muốn tìm hiểu và đầu tư BĐS trong tình hình dịch bệnh căng thẳng kéo dài.

Đọc thêm: Loại hình căn hộ dịch vụ HOT nhất 2020

Nếu như trước đây, khi tìm hiểu dự án, thị trường bất động sản đang thay đổi ra sao và muốn biết sản phẩm mình chọn nằm ở đâu, còn hay hết, chi tiết thông tin sản phẩm ra sao, người mua bắt buộc phải thông qua môi giới hoặc phải đến trực tiếp dự án, thì với reti.vn, họ sẽ biết được căn hộ mình ưng ý  nằm ở vị trí nào trong tầng, còn trống hay không, không gian ra sao?

Các căn hộ cũng sẽ được đánh dấu màu sắc theo tình trạng để khách hàng biết căn hộ đó còn chỗ hay không, và khách hàng có thể xem được đầy đủ thông tin về căn hộ mình quan tâm, như: Loại hình căn hộ, diện tích, hướng nhà, tổng số phòng ngủ và phòng tắm, tiện ích căn hộ, chính sách bán hàng,…

Tất tần tật những cách đầu tư bất động sản mùa dịch 1
Nhờ tính năng vượt trội của mặt bằng điện tử, khách hàng dễ dàng hình dung một cách tổng thể căn hộ trong dự án, nhìn rõ layout của từng căn hộ, thiết kế từng tầng trong các tòa

Tìm hiểu thêm về tính năng mặt bằng điện tử của RETI tại đây.

Các nhà đầu tư có thể theo dõi và cập nhật tình hình của thị trường bất động sản, tìm kiếm thông tin sản phẩm tại Reti Blog, lựa chọn các sản phẩm tại RETI dự án để đầu tư thông qua nền tảng giao dịch BĐS trực tuyến hoàn toàn mới và tích hợp này. Hai tính năng được đánh giá là đột phá chỉ có tại reti.vn đó là khả năng “Check căn trực tuyến theo thời gian thực” và “Giữ chỗ – đặt mua ngay tức thì”. Đây là hai tính năng sẽ đảm bảo cho toàn bộ quá trình giao dịch luôn tuyệt đối minh bạch và nhanh chóng.

Với tất cả những tính năng hiện có tại reti.vn, khách hàng có thể mua nhà mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian và giảm thiểu được rất nhiều rủi ro khi giao dịch. Bên cạnh đó, khách hàng không chỉ được mua nhà trực tiếp từ các chủ đầu tư, mà còn được tư vấn miễn phí bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực BĐS. Chính nhờ sự kết hợp của công nghệ và con người, việc mua nhà của khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ông Ngọc Nguyễn – Co-founder đồng thời cũng là CEO của RETI bày tỏ hy vọng giải pháp của RETI sẽ là chìa khoá để thúc đẩy sự phát triển của thị trường BĐS Việt Nam, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay. “Khi cả thị trường BĐS đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, RETI mong rằng reti.vn sẽ trở thành một công cụ hữu hiệu, là cầu nối cho các chủ đầu tư và khách hàng để giúp họ có những giao dịch tốt nhất“, ông Ngọc chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm: Giải pháp mua nhà online: Thúc đẩy giao dịch bất động sản mùa dịch Covid-19

Trên đây RETI đã chia sẻ tất tần tật cách đầu tư bất động sản mùa dịch an toàn và hiệu quả. Để cập nhật các tin tức bất động sản mới nhất cũng như các dự án hot nhất hiện nay, hãy truy cập website của RETI Proptech để biết thêm thông tin chi tiết.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn

Những cách đầu tư bất động sản mùa dịch

1. Lựa chọn loại hình bất động sản đầu tư phù hợp
2. Không dùng quá nhiều đòn bẩy tài chính
3. Lựa chọn bất động sản có pháp lý rõ ràng, đầy đủ
4. Không dồn trứng vào một rổ hay đánh cược một mẻ lớn
5. Thúc đẩy giao dịch bất động sản bằng hình thức online cùng RETI

Giải pháp mua nhà online với RETI

Tính năng được đánh giá là đột phá chỉ có tại reti.vn đó là: “Check căn trực tuyến theo thời gian thực” và “Giữ chỗ – đặt mua ngay tức thì”, Mặt bằng điện tử . Các tính năng này sẽ đảm bảo cho toàn bộ quá trình giao dịch luôn tuyệt đối minh bạch và nhanh chóng.