Nâng tầm du lịch Sầm Sơn bằng trục đại lộ trung tâm tầm cỡ thế giới

0
406

Với lịch sử phát triển du lịch hơn 100 năm, Sầm Sơn quyết tâm nâng tầm du lịch địa phương với sản phẩm Sun Grand Boulevard của chủ đầu tư Sun Group. Những công trình tầm cỡ như quảng trường biển chạy xuyên đại đô thị phức hợp chắc chắn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của mọi du khách khi đến với phố biển Sầm Sơn đồng thời cũng mang lại tiềm năng phát triển du lịch – thương mại, gia tăng giá trị bất động sản nơi đây. Hãy cùng RETI tìm hiểu những tiềm năng mà Sun Grand Boulevard đem đến cho Sầm Sơn Thanh Hoá trong bài viết dưới đây.

Giải mã sức hút của các đại lộ

Sức hấp dẫn của những trục đại lộ lừng danh trên thế giới thể hiện ở chỗ chỉ cần nhắc tới tên, du khách đã hình dung ra ngay toạ độ du lịch – mua sắm lộng lẫy, xa hoa đi kèm mức giá bất động sản xa xỉ. Đây chính là nơi “đóng quân” của các cửa hàng mua sắm đắt đỏ lẫn những thương hiệu tầm trung, vừa túi tiền,… có thể làm hài lòng bất cứ vị khách nào. Cùng với tháp Eiffel, bảo tàng Louvre, nhà thờ Đức Bà thì đại lộ Champ-Elysees chính là biểu tượng du lịch mà bất kỳ du khách nào cũng muốn ghé thăm khi đặt chân đến kinh đô ánh sáng Paris.

Nâng tầm du lịch Sầm Sơn bằng trục đại lộ trung tâm tầm cỡ thế giới 1
Đại lộ Champ Elysees là biểu tượng du lịch mà bất kỳ du khách nào cũng muốn ghé thăm khi đặt chân đến Paris

Tìm hiểu thêm: Biệt thự Sun Grand Boulevard – Bức hoạ Miami sống động bên bờ sông Đơ

Đại lộ lộng lẫy nhất Paris từng là một cánh đồng đầm lầy hoang vắng nhưng đến thế kỷ XVII, khi nó được kiến trúc sư nổi tiếng André Le Nôtre thiết kế lại. Cuối thế kỷ XVII, Champ-Elysees chính thức ra đời với chiều dài gần 2km, rộng 70m và hiện nay là một trong những đại lộ đẹp, phồn hoa bậc nhất thế giới.

Champ-Elysees kết nối quảng trường Concorde và quảng trường Charles de Gaulle – nơi có Khải Hoàn Môn, xung quanh hội tụ các công trình kiến trúc cổ điển, rạp chiếu phim, khách sạn, các cửa hàng thời trang sang trọng từ các thương hiệu cao cấp cho đến bình dân. Từ đại lộ này, du khách có thể dễ dàng đi đến các điểm du lịch nổi tiếng lân cận.

Sở hữu vị trí trung tâm thành phố, với kiến trúc độc đáo và hệ thống tiện ích đầy đủ, đại lộ Champ-Elysees trở thành thỏi nam châm khổng lồ thu hút tới hàng triệu lượt du khách từ khắp nới cùng với người dân Paris tới trải nghiệm, vui chơi mỗi năm. Đây cũng chính là “bí kíp” thu hút khách, phát triển du lịch chung của nhiều đại lộ lứng danh khác trên thế giới như Broadway (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Sapporo (Nhật Bản), Orchard (Singapore)… những cái tên hội tụ tinh hoa của cả vùng đất, chỉ cần nhắc đến thôi cũng đủ khiến du khách khao khát được ghé thăm.

Nâng tầm du lịch Sầm Sơn bằng trục đại lộ trung tâm tầm cỡ thế giới 2
Khải Hoàn Môn tại kinh đô ánh sáng Paris

Lý giải sức hấp dẫn của các đại lộ trung tâm trong lòng đô thị, các chuyên gia quy hoạch cho rằng, vị trí thuận lợi tại tâm mạch các thành phố lớn đã bảo chứng cho việc hấp dẫn khách du lịch đến vui chơi, giải trí, trải nghiệm. Thêm vào đó, kiến trúc ấn tượng mang bản sắc riêng cùng với hàng loạt tiện ích, dịch vụ xung quanh đại lộ đã biến nơi đây thành trung tâm văn hoá, tâm điểm mua sắm, trải nghiệm sôi động suốt ngày đêm.

Ông Trần Ngọc Chinh – Chủ tịch hội quy hoạch đô thị Việt Nam đánh giá: “Tại nhiều nước, khi xây dựng đô thị, các nhà quy hoạch rất chú trọng việc xác định vị trí, quy mô, hình thức, tổ chức không gian và bố trí kiến trúc cảnh quan quảng trường, đại lộ kết nối một cách công phu, bài bản“.

Tại những thành phố có nhiều dư địa phát triển du lịch và quỹ đất đủ lớn như Sầm Sơn (Thanh Hoá), giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tạo nên một đại lộ sầm uất, hoành tráng không hề thua kém Champ-Elysees tại Pháp.

Tiềm năng phát triển trong tương lai

Đại dự án Sun Grand Boulevard rộng tới 310 ha vừa được chủ đầu tư Sun Group khởi công tháng 4 vừa qua với tâm điểm là trục đại lộ trung tâm dài hơn 2,6km, rộng 120m và tại vị trí ‘trái tim’ thành phố biển Sầm Sơn càng củng cố thêm niềm tin vào một trục đại lộ tầm cỡ quốc tế sẽ có mặt tại Việt Nam. Không chỉ góp phần thay đổi bộ mặt đô thị Sầm Sơn, nơi đây hứa hẹn điểm đến ưa thích của du khách, mở ra tương lai thịnh vượng cho Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hoá nói chung.

Xét về khả năng kinh doanh dịch vụ du lịch như ẩm thực, cà phê, thời trang, quầy lưu niệm, bar, spa,…, hệ thống Shophouse Sun Grand Boulevard 2 bên trục đại lộ sở hữu vị trí đắc địa tại phố biển Sầm Sơn. Không những có thể đón lượng khách du lịch lớn, chuỗi dịch vụ này còn mang đến những trải nghiệm mới cho người dân Sầm Sơn nói riêng và du khách trên cả nước nói chung.

Nâng tầm du lịch Sầm Sơn bằng trục đại lộ trung tâm tầm cỡ thế giới 3
Khu phức hợp đô thị Sun Grand Boulevard Sầm Sơn Thanh Hoá

Xem thêm: Sun Grand Boulevard – Khu đô thị đáng sống hàng đầu Thanh Hoá

Thanh Hoá là thị trường tiềm năng bởi dân số Thanh Hoá đứng thứ 3 cả nước, chưa kể lượng chuyên gia, nhân sự chất lượng cao đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản cũng như Việt Nam lưu trú tại đây ngày càng đông để phục vụ phát triển công nghiệp. Sun Grand Boulevard có thể đáp ứng nhu cầu kinh doanh lưu trú vốn còn nhiều dư địa ở Sầm Sơn. Hiện toàn thành phố biển có gần 700 cơ sở lưu trú, song ít cơ sở hạng 4-5 sao. Số lượng cơ sở lưu trú ít, chất lượng chưa cao nên khó có thể thu hút được nhiều khách hàng.

Do vậy, với sự xuất hiện của trục đại lộ trung tâm, kết nối quảng trường biển rộng 2 ha, sức chứa 10.000 người với tổ hợp công viên vui chơi giải trí Sun World và đô thị nghỉ dưỡng sinh thái ven sông Đơ, du lịch Sầm Sơn sẽ hoàn toàn lột xác, cạnh tranh với các thành phố biển khác trong nước như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… tại phân khúc cao cấp.

Trục đại lộ trung tâm này đóng vai trò như “xương sống” của đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard, bao quanh những dãy phố Shophouse sầm uất mang phong cách kiến trúc Barcelona, kinh doanh đầy đủ mọi dịch vụ cùng hàng loạt tiện ích khác như phố ẩm thực, chợ đêm, đường tản bộ, nhà hát, sân khấu âm nhạc ngoài trời, bar, club house… đủ sức hút và níu chân du khách.

Không chỉ góp phần gia tăng giá trị cho cả hệ sinh thái du lịch đẳng cấp trị giá hơn 1 tỷ USD đang được Sun Group kiến tạo tại Sầm Sơn, trục đại lộ còn mang đến tiềm năng kinh doanh đắc lợi cho các sản phẩm bất động sản kề bên, đặc biệt là các phân khu Shophouse đã được ra mắt tại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard.

Nâng tầm du lịch Sầm Sơn bằng trục đại lộ trung tâm tầm cỡ thế giới 4
Đại lộ trung tâm tại Sun Grand Boulevard

Sức thu hút của đại lộ sẽ tỉ lệ thuận với lượng du khách đổ về đây, mang đến nguồn thu “khủng” cho hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, như hình mẫu của các đại lộ lừng danh trên thế giới. Tầm nhìn đi trước đón đầu này được minh chứng bằng tỉ lệ hơn 95% sản phẩm thuộc 4 phân khu Shophouse Sun Grand Boulevard đã được đặt chỗ chỉ sau chưa đầy 1 tháng mở bán.

Nếu quan tâm đến thị trường bất động sản và thông tin dự án BĐS hot nhất hiện nay, bạn có thể xem chi tiết tại Blog Reti.

Có thể bạn quan tâm: Vì sao giới thượng lưu đua sở hữu căn hộ tại bến du thuyền?

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn