Nên mua chung cư tầng mấy? Có nên chọn tầng cao nhất để ở?

0
21812

Khoảng 10 năm trở lại đây, việc chọn căn hộ chung cư đã trở thành xu hướng kéo theo lượng cầu phong phú, khách hàng ngày càng khó tính hơn khi lựa chọn cho gia đình một nơi an cư. Trên thực tế, người mua nhà hiện nay đặc biệt quan tâm và đề cao vấn đề môi trường sống, cụ thể là các yếu tố về cảnh quan, sự gắn kết cộng đồng, các tiện ích cùng với điều kiện phát triển cho con cái.

Một trong những yếu tố được khách hàng chú trọng khi mua chung cư là việc chọn tầng chung cư, bởi nó ảnh hưởng đến phong thuỷ, địa thế và vận hạn của gia chủ. Trong bài viết này, RETI sẽ giải đáp những câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi mua chung cư: Nên mua chung cư tầng mấy? Có nên chọn tầng cao nhất để ở?

Mua chung cư nên ở tầng bao nhiêu?

Ở những dự án căn hộ có thiết kế sân vườn đẹp, nội khu rộng, không gian xanh và đặc biệt là có bể bơi ngoài trời thì những tầng đẹp nhất là tầng thấp (từ tầng 4 – tầng 8). Ở những tầng này, cư dân có view trực diện, mang đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Lưu ý là chọn tầng căn hộ phải trên tầng thương mại khoảng 1 – 2 tầng để có thể tránh tiếng ồn từ các tầng thương mại.

Đối với một số dự án có mật độ xây dựng cao 50% trở lên, gồm nhiều toà nhà hoặc sát với các nhà dân xung quanh thì tầng đẹp nhất trong toà chung cư là tầng có mặt thoáng. Bạn hãy chọn những tầng ở trên cao một chút để đảm bảo tầm nhìn, tránh bị các toà nhà xung quanh che khuất.

>>> Có nên mua chung cư trả góp không? Nhưng lưu ý quan trọng cần biết.

nen-mua-chung-cu-tang-may
Mua chung cư nên ở tầng bao nhiêu?

Xét từ góc độ vị trí địa lý, lựa chọn tốt nhất khi ở các toà nhà cao tầng như sau:

  • Đối với các toà nhà cao 15 tầng thì nên chọn căn hộ từ tầng 7 đến 12
  • Đối với các toà nhà cao 22 tầng thì nên chọn căn hộ từ tầng 7 đến 17
  • Đối với các toà nhà cao 24, 25 tầng thì nên chọn căn hộ từ tầng 7 đến 20
  • Đối với các toà nhà cao 28 tầng thì nên chọn căn hộ từ tầng 8 đến 22
  • Đối với các toàn nhà cao 39 tầng thì nên chọn căn hộ từ 8 đến 25.

Nhìn chung, khi lựa chọn tầng chung cư tốt nhất cho bản thân và gia đình thì cần phải hài hoà phong thuỷ, chạy theo những điều lợi và tránh xa những điều hại.

Có thể bạn quan tâm Kinh nghiệm mua nhà chung cư cũ giúp bạn “bỏ 1 lợi 10”.

Chọn tầng chung cư dựa vào phong thuỷ, vận mệnh

Một cách khác để trả lời cho câu hỏi “Nên mua chung cư tầng mấy?” là căn cứ theo mệnh gia chủ, mỗi người có một mệnh khác nhau cần phải dựa vào năm sinh mà chọn tầng cho hợp với mình nhất. Theo âm dương ngũ hành, tầng chung cư có số lẻ thuộc Dương, tầng số chẵn thuộc Âm. Khi lựa chọn tầng chung cư theo phon thuỷ nếu tương đồng hoặc tương sinh thì được coi là hợp, tốt, ngược lại tương khắc thì có nghĩa là không hợp, rất có thể sẽ đem lại điều xầu đến với gia chủ và gia đình.

Chọn tầng theo ngũ hành Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ:

  • Các tầng có số đuôi là 1 và 6 (tầng 1 – 11 – 21…; 6 – 16 – 26…) thuộc hành Thuỷ
  • Các tầng có số đuôi là 2 và 7 (tầng 2 – 12 – 22…; 7 – 17 – 27…) thuộc hành Hoả
  • Các tầng có số đuôi là 3 và 8 (tầng 3 – 13 – 23…; 8 – 18 – 28…) thuộc hành Mộc
  • Các tầng có số đuôi là 4 và 9 (tầng 4 – 14 – 24…; 9 – 19 – 29…) thuộc hành Kim
  • Các tầng có số đuôi là 5 và 0 (tầng 5 – 15 – 25…; 10 – 20 – 30…) thuộc hành Thổ
Nên mua chung cư tầng mấy? Có nên chọn tầng cao nhất để ở? 1
Chọn tầng chung cư dựa vào phong thuỷ, vận mệnh

Quan hệ giữa địa chi và ngũ hành: Tuổi Tý, Hợi hành Thuỷ; tuổi Dần, Mão hành Mộc; tuổi Tỵ, Ngọ hành Mộc; tuổi Thân, Dậu hành Kim; tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi hành Thổ. Ngũ hành của gia chủ và ngũ hành của số tầng phải tương đồng hoặc tương sinh lẫn nhau và cần tránh tương khắc để không gặp phải những điều xấu.

Theo như quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành, gia chủ thuộc mệnh Hoả thì nên chọn tầng chung cư hợp phong huỷ trong phạm vi Mộc hoặc Hoả, người mệnh Thuỷ thì nên chọn số tầng hợp mệnh Thuỷ hoặc Kim, gia chủ mang mệnh Mộc thì nên chọn số tẩng thuộc phạm vi Mộc và Thuỷ, người mệnh Kim nên chọn số tầng thuộc mệnh Kim và Thổ, gia chủ thuộc mệnh Thổ thì nên chọn số tầng thuộc phạm vi Thổ và Hoả. Cụ thể bạn có thể tham khảo như sau:

  • Các gia chủ tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi nên chọn tầng thuộc mệnh Thổ có số đuôi là 5 và 0 hoặc tương sinh là mệnh Hoả có số đuôi 2 và 7
  • Gia chủ tuổi Dần, Mão nên chọn tầng có số đuôi 3 và 8 hoặc tầng có số đuôi 1 và 6 (tầng quý nhân)
  • Người tuổi Tỵ, Ngọ nên chọn tầng có số đuôi 2 và 7 (tầng bản mệnh) hoặc tầng có số đuôi 3 và 8 (tầng quý nhân)
  • Gia chủ tuổi Thân, Dậu nên chọn tầng có số 4 và 9 hoặc tầng có số đuôi 5 và 10
  • Đối với gia chủ tuổi Tý, Hợi nên chọn tầng có số đuôi 1 và 6 (tầng quý nhân) hoặc tầng có số đuôi 4 và 9 (tầng quý nhân)

Một số lưu ý khi chọn tầng chung cư

Nếu các tòa nhà xung quanh đều cao tầng thì bạn nên cố gắng chọn những tầng ở trên cao một chút để đảm bảo tầm nhìn để không bị các tòa nhà xung quanh che khuất.

Nếu bạn hoặc các thành viên trong gia đình có vấn đề về sức khỏe hoặc đi lại không thuận tiện thì nên lựa chọn những tầng thấp hơn để dễ dàng đi lại.

Nhiều người kiêng kỵ chọn những căn hộ thuộc các tầng 4, 7 và 13 bởi họ quan niệm đây là các con số xấu, không đem đến may mắn. Số 4 – tứ có phần tương tự với chữ tử nên mọi người quan niệm rằng đó là điều không may. Số 7 – thất sẽ gây khó khăn trong công việc, làm ăn thất bát. Số 13 – con số mà người ta quan niệm rằng không mang lại điều may mắn mà ngược lại mang đến những vận rủi.

Trên thực tế, những kiêng kỵ đó chỉ mang tính “quan niệm”, vì thế bạn nên cân nhắc để xem căn hộ tại các tầng đó có phù hợp hay không để có sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân.

Có nên mua chung cư tầng cao nhất không?

Căn hộ nằm tại tầng cao nhất của chung cư hay còn được gọi là căn hộ áp mái, căn hộ penthouse. Đối với tầng cao nhất, thường các chủ đầu tư sẽ thiết kế thành những căn hộ thông tầng, thoáng mát, diện tích lớn và có kiến trúc độc đáo. Tuy nhiên, ở căn hộ tầng cao nhất cũng tồn tại một số khó khăn nhất định mà bạn gặp có thể sẽ gặp phải.

Ưu điểm khi mua chung cư cao tầng

Ưu điểm đầu tiên mà bạn có khi sở hữu căn hộ cao tầng chính là tầm nhìn rộng rãi, thoáng mát, không bị che khuất bởi bất kỳ toà nhà nào, bạn có thể thả hồn ngắm cảnh thành phố về đêm, ngắm nhìn những con phố lung linh ánh đèn. Đặc biệt bạn có thể tránh khỏi khói bụi từ đường phố, tiếng ồn từ các phương tiện giao thông và người dân xung quanh,… Bên cạnh đó, sống tại căn hộ cao tầng có thể tránh khỏi các loại chuột, bọ, côn trùng,…

Tìm hiểu tại sao nên đầu tư mua chung cư trong thời buổi Covid – 19 hiện nay tại đây.

Nên mua chung cư tầng mấy? Có nên chọn tầng cao nhất để ở? 2
Căn hộ tầng cao có tầm nhìn rộng rãi, thoáng mát

Nhược điểm khi mua chung cư cao tầng

Trên thị trường, chung cư cao tầng càng cao càng đắt, chính vì thế giá của căn chung cư cao tầng sẽ cao hơn so với các căn thấp tầng. Ở cao tầng thì việc di chuyển hoàn toàn phụ thuộc vào thang máy, vì thế đôi khi sẽ xảy ra tình trạng quá tải người sử dụng hoặc hỏng hóc thang máy, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trong toà chung cư.

Nếu bạn ở căn hộ áp mái thì sẽ chịu ảnh hưởng từ mặt trời nhiều hơn các căn hộ phía dưới, dẫn đến trong phòng nóng hơn và phải tốn chi phí điện nhiêu hơn trong mùa nóng. Bạn nên cân nhắc về vấn đề di chuyển khi chọn sống tại các căn hộ cao tầng, tuy ngày nay đã có thang máy tiện lợi nhưng chẳng may thang máy gặp sự cố hay có những sự cố khác ở toà chung cư như hoả hoạn, động đất thì cư dân sống trên tầng cao sẽ gặp nhiều khó khăn hơn cư dân ở những tầng bên dưới.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết cách âm và chống ồn cho các căn hộ chung cư

Nếu quan tâm đến bất động sản, bạn hãy xem chi tiết tại Reti Proptech – Nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn