Tại sao Đà Nẵng được bình chọn là 1 trong 10 địa danh đáng sống nhất thế giới?

0
513

Ai đã từng đến Đà Nẵng đều dễ dàng nhận thấy vẻ đẹp năng động và yêu thích nơi đây. Không phải ngẫu nhiên Đà Nẵng lọt TOP 10 thành phố đáng sống nhất thế giới. Vậy những lí do nào đã khiến Đà Nẵng “được lòng người” đến vậy?

New York Times bình chọn Đà Nẵng là 1 trong những điểm đến lý tưởng trên thế giới vào năm 2015, cũng bởi nơi này sở hữu những bờ biển cát trắng trải dài tuyệt đẹp. Nhưng thật ra, thành phố này còn “níu chân người” bởi hình ảnh hiện đại, văn minh, và luôn có cái mới, luôn chuyển mình.

Đến với thành phố Đà Nẵng là đến với những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, có núi, có đèo, có những khu nghỉ dưỡng xa hoa nhất thế giới. Nhưng bạn sẽ không có cảm giác mình đang ở một khu du lịch nổi tiếng và lúc nào cũng nơm nớp sợ bị “chặt chém” mọi lúc mọi nơi.

Dễ hiểu bởi người dân nơi đây không xem Đà Nẵng là nơi để “móc túi” du khách. Đối với họ, đây đơn giản chỉ là một thành phố thân thương, là niềm tự hào của mỗi người và họ yêu nó tha thiết đến mức, họ muốn giữ gìn những hình ảnh đẹp nhất về Đà Nẵng trong lòng những ai từng đặt chân đến đây.

Hãy cùng RETI khám phá một vòng Đà Nẵng với 9 điều tuyệt vời dưới đây, để hình dung được rằng vì sao ngày càng nhiều người yêu mến thành phố đẹp đẽ và rất đỗi thân thương này!

Tại sao Đà Nẵng được bình chọn là 1 trong 10 địa danh đáng sống nhất thế giới? 1

1. Thành phố của những công trình mới mẻ, thú vị

Đà Nẵng luôn sở hữu những thứ có thể tạo nên “một cơn sốt” nào đó. Đó là những công trình mới mẻ, thú vị, xuất hiện liên tục nhưng vẫn khiến người ta nhớ về. Là Bà Nà – Khu du lịch nghỉ dưỡng hiện đại với khí hậu dịu mát. Rồi tới chiếc cầu Rồng hoành tráng có thể phun nước phun lửa. Rồi tới vòng quay Mặt trời Sun Wheel, hay  chiếc “cầu tàu tình yêu” cũng đã được xây dựng tại bờ sông Hàn. Cây cầu trái tim với những ổ khóa dễ thương trên thành cầu là địa điểm tham quan thú vị và lãng mạn cho những đôi uyên ương. Cầu tình yêu không quá xa lạ ở nước ngoài nhưng đây là lần đầu tiên công trình độc đáo này xuất hiện tại Việt Nam.

Tại sao Đà Nẵng được bình chọn là 1 trong 10 địa danh đáng sống nhất thế giới? 22. Nằm giữa trục du lịch “hot” nhất miền Trung: Huế – Đà Nẵng – Hội An

Từ Đà Nẵng, du khách chẳng mất nhiều công sức hay thời gian cũng có thể ghé thăm các địa điểm du lịch lân cận vốn cực kỳ nổi tiếng. Họ có thể chạy xe máy về Hội An, cũng có thể lên bus mất khoảng 1 tiếng đi ngắm Lăng Cô hay ra thẳng Huế thưởng thức hương vị trầm mặc của vùng đất cố đô. Từ Đà Nẵng đi thăm Mỹ Sơn cũng chẳng hề xa, và đi Bà Nà bằng xe máy cũng được.

Với những du khách ưa cảm giác mạnh, chạy xe trên đèo Hải Vân ắt sẽ là một trải nghiệm ngất ngây bởi vẻ đẹp hùng vĩ, ngoạn mục của Việt Nam hiện lên trọn vẹn nhất khi bạn phóng xe trên con đèo này.

Nếu Huế hay Hội An khiến người ta nhớ vì hình ảnh của cố đô, đô thị cổ thì Đà Nẵng lại khiến người ta thiện cảm và muốn quay lại vì sự văn minh, hiện đại và “chuyển mình” rất rõ ràng sau mỗi lần ghé thăm.

Nhưng không chỉ “níu chân người” vì vẻ đẹp thiên nhiên trời phú, Đà Nẵng còn tạo ấn tượng về mộ thành phố năng động, văn minh và luôn đổi mới.

Tại sao Đà Nẵng được bình chọn là 1 trong 10 địa danh đáng sống nhất thế giới? 3
Ảnh Dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng

>>> Xem thêm: Sun Cosmo Residence Da Nang – Gạch nối của những giá trị di sản và du lịch 

3. Cầu Rồng

Trong số 30 cây cầu ấn tượng nhất trên thế giới, cầu Rồng của Đà Nẵng, Việt Nam vinh dự được xướng danh bởi vẻ đẹp hiện đại cùng khả năng phun lửa, phun nước vô cùng ấn tượng.

Được thông xe vào năm 2013, cầu Rồng là cây cầu thứ 7 bắc qua con sông Hàn nổi tiếng ở thành phố Đà Nẵng. Với kiến trúc độc đáo và khả năng trình diễn phun lửa – nước, cầu Rồng bắc qua sông Hàn  được nhiều trang giải trí, du lịch nổi tiếng thế giới đánh giá cao mỗi khi nhắc đến.

Tại sao Đà Nẵng được bình chọn là 1 trong 10 địa danh đáng sống nhất thế giới? 44. Nơi không ai thích “chặt chém” khách du lịch

Điều khiến người ta yêu nhất ở miền đất nắng gió này, hẳn nhiên là con người nơi đây. Khi đặt chân đến Đà Nẵng, người dân xứ Quảng sẽ tặng bạn món quà đầu tiên là những nụ cười. Bất kể bạn đến từ đâu, làm nghề gì, họ đều ân cần và giúp đỡ tận tình khi bạn muốn hỏi đường, địa chỉ khách sạn, thậm chí một số tài xế xe ôm, xích lô sẽ “thiết kế tour” cho du khách lần đầu đặt chân đến Đà Nẵng.

Họ sẽ nhiệt tình tư vấn cho bạn hàng quán nào ăn ngon và rẻ, bạn nên tham quan điểm du lịch này bằng phương tiện gì, bạn sẽ đến điểm kia trong bao lâu… Nhìn chung, đến với Đà Nẵng, bạn chẳng bao giờ ngại phải mở miệng ra hỏi và sẽ được đáp lại bằng sự nhiệt tình hết mức có thể của người dân nơi đây. (Thậm chí bạn còn muốn nói chuyện với họ nhiều hơn nữa, vì giọng nói và cách nói chuyện của họ rất hay!).

Tại sao Đà Nẵng được bình chọn là 1 trong 10 địa danh đáng sống nhất thế giới? 55. Bãi biển quyến rũ Mỹ Khê

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng những bãi tắm liên hoàn đẹp như tranh vẽ, do vậy bãi biển Mỹ Khê đã được Tạp chí kinh tế Mỹ Forbes bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Bãi biển Mỹ Khê có chiều dài khoảng 900m, nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, làn nước trong xanh ấm áp quanh năm cùng hàng dừa thơ mộng bao quanh biển. Một bãi biển yên bình nhất, đẹp và thơ chẳng thua kém gì các thiên đường như Barbados hay Hawaii.

Tại sao Đà Nẵng được bình chọn là 1 trong 10 địa danh đáng sống nhất thế giới? 66. Bãi biển không có rác

Chúng ta đã quá quen với hình ảnh những bãi biển lổn nhổn toàn rác, với vỏ chai, vỏ bim bim.. vứt bừa bãi khắp nền cát trắng. Thế nhưng ở Đà Nẵng lại là một câu chuyện khác, dù là cuối tuần hay dịp lễ nào có đông du khách đến tắm biển, thì bãi biển này vẫn luôn trong trạng thái sạch sẽ, không rác, không vỏ cua, vỏ ốc tràn lan như những bãi biển du lịch khác. Bởi tại đây có quy định rõ ràng không cho phép trại bạt, ăn uống trên bãi cát. Bãi biển trở về đúng nghĩa của nó, chỉ dành cho mọi người tham quan, tắm biển và dạo mát mà thôi.

Tại sao Đà Nẵng được bình chọn là 1 trong 10 địa danh đáng sống nhất thế giới? 77. InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới

Bất cứ ai đã từng đặt chân tới Khu du lịch nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tại phía bắc bán đảo Sơn Trà đều ngỡ ngàng và không tiếc lời khen ngợi trước vẻ đẹp quyến rũ của khu nghỉ dưỡng cao cấp này. Với địa thế hòa quyện tuyệt vời giữa cảnh quan thiên nhiên kỳ thú và lối kiến trúc tinh tế đầy sáng tạo, nơi đây xứng đáng là một trong những khu nghỉ dưỡng sinh thái đẹp và hiện đại vào loại bậc nhất của khu vực châu Á.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã sở hữu hàng loạt giải thưởng danh giá trong ngành du lịch. Trong đó, có các giải thưởng khu vực và các hạng mục dịch vụ của WTA trong năm 2014 như Giải Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất châu Á, Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất Việt Nam, Khu nghỉ dưỡng có dịch vụ Spa tốt nhất Việt Nam, Khu nghỉ dưỡng có dịch vụ Spa sang trọng nhất Việt Nam.

Tiếp nối hành trình làm đẹp những vùng đất, ngay tại vị trí hiếm hoi còn sót lại giữa trung tâm thành phố, kề bên sông Hàn, sát chân cầu Trần Thị Lý, Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã nghiên cứu phát triển tổ hợp BĐS cao cấp, đa dạng loại hình, đa công năng và đầy đủ tiện ích mang tên Sun Cosmo Residence Da Nang. Dự án sẽ được ra mắt vào cuối tháng 5 này.

Tại sao Đà Nẵng được bình chọn là 1 trong 10 địa danh đáng sống nhất thế giới? 8
Tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang tọa lạc ngay trung tâm Đà Nẵng.

>>> Xem thêm: Tiềm năng đầu tư dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng 

8. Chợ Cồn – Nơi để thưởng thức nhịp sống và đồ ăn ngon nhất của dân bản địa

Nằm trên đường Ông Ích Khiêm, giữa trục trung tâm thành phố Đà Nẵng, Chợ Cồn được xem là một trong những khu chợ lớn và lâu đời nhất. Được xây dựng từ năm 1940, do nằm trên một cồn đất cao giữa lòng phố nên người dân ở đây quen miệng gọi thành tên: Chợ Cồn.

Và bạn biết không, nếu bạn đã đến chợ Cồn rồi, đừng ngại để dành bụng thêm chút nữa để ăn cho đã những món ăn ở đây. Đồ ăn ngon nhất đến từ những đường phố, từ những khu chợ của người dân bản địa, và chợ Cồn chính là một nơi như vậy.

Tại sao Đà Nẵng được bình chọn là 1 trong 10 địa danh đáng sống nhất thế giới? 9

9. Những sự kiện ngoài trời hoành tráng

Tại sao Đà Nẵng được bình chọn là 1 trong 10 địa danh đáng sống nhất thế giới? 10
Lễ hội pháo hoa được tổ chức hàng năm, thu hút số lượng lớn khách du lịch tới Đà Nẵng

Một năm, người ta có thể đi Đà Nẵng một lần, nhưng cũng có thể đi hai lần, ba lần chỉ bởi vì, ở Đà Nẵng có nhiều… sự kiện vui quá. Nào là lễ hội pháo hoa hoành tráng, cả nhà cùng có thể kết hợp đi xem pháo hoa và nghỉ ngơi, du lịch, rồi rất nhiều festival âm nhạc cũng bắt đầu được lựa chọn tổ chức ở thành phố biển xinh đẹp này. Chưa kể đến việc, cuộc thi Iron Man cũng vừa được tổ chức tại Đà Nẵng.

Các sự kiện hay hoạt động ở Đà Nẵng đều rất đa dạng, cái này hợp với cả gia đình, cái kia hợp với người trẻ, cái lại hợp với những ai ưa phiêu lưu. Tất cả tạo nên một Đà Nẵng không chỉ đẹp, thân thiện mà còn cực kỳ thú vị và chẳng lúc nào ngưng nghỉ niềm vui.

>>> Xem thêm: Sân khấu DIFF 2023 với 5.000 chỗ ngồi xem pháo hoa ở Đà Nẵng

Để tìm hiểu chi tiết về tiềm năng phát triển của Đà Nẵng cũng như các dự án Bất động sản “HOT” tại đây, vui lòng liên hệ Hotline RETI: 18008085 để được tư vấn kịp thời nhất.