Tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Phú Quốc

0
1157

Không thua kém bất kỳ thành phố nổi tiếng nào, sở hữu những điều kiện lý tưởng để phát triển mạnh mẽ, Phú Quốc được kỳ vọng sẽ trở thành đầu tàu kinh tế của miền Tây, đồng thời sẽ là Thành phố đáng sống trên thế giới. Thành phố đảo đang nhận được sự quan tâm đầu tư hàng đầu từ Chính phủ, địa phương cùng các Tập đoàn lớn trong và ngoài nước với dòng vốn đổ đề ngày càng lớn. Hãy cùng RETI tìm hiểu về tiềm năng phát triển Phú Quốc trong bài viết dưới đây.

Phú Quốc sở hữu nhiều yếu tố để phát triển mạnh mẽ

Các thành phố nằm trong Top những thành phố đáng sống nhất Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu,… đều là những cái tên nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Du lịch làm thay đổi bộ mặt của những thành phố này, đồng thời dễ dàng nhìn thấy chỉ trong một thời gian ngắn, giá nhà đất tại đó cũng sẽ tăng lên nhanh chóng và đạt mức bão hoà.

Rõ ràng, Phú Quốc hội tụ đầy đủ các yếu tố để vươn xa hơn những người anh em của mình, trở thành một Thành phố đáng sống, là nơi giới siêu giàu toàn cầu hướng tới bởi những lợi thế sau đây:

Là một thiên đường du lịch

Không hề kém cạnh Đà Nẵng hay Nha Trang về điều kiện tự nhiên để phát triển du lịch, sở hữu hàng loạt các bãi biển đẹp trải dài từ Nam đảo đến Bắc đảo, đặc biệt có nhiều bãi biển lọt vào TOP những bãi biển đẹp nhất hành tinh do Unesco xếp hạng như:

  • Bãi Dài – Top 5 thế giới.
  • Bãi Sao – Bãi Biển Hoang sơ đẹp nhất.
  • Bãi Trường, Bãi Kem, Bãi Thơm, Gành Dầu.

Năm 2019, đảo ngọc Phú Quốc được CNN vinh danh là một trong những điểm đến du lịch tốt nhất châu Á. Đồng thời, chỉ trong vòng 5 năm, Phú Quốc đã bứt phá vượt lên Nha Trang, Đà Nẵng,… để dẫn đầu bảng xếp hạng địa điểm có tốc độ phát triển khách sạn cao cấp nhanh nhất cả nước.

Tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Phú Quốc 1
Vẻ đẹp của Bãi Sao Phú Quốc

Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Ngày 1.1.2021, Phú Quốc chính thức trở thành thành phố. Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu bước ngoặt cho sự phát triển vượt trội của huyện đảo. Đây là thông tin được giới đầu tư cực kỳ quan tâm bởi khi lên thành phố, Phú Quốc sẽ được đầu tư mạnh mẽ về cả cơ sở hạ tầng và dòng vốn đầu tư từ các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước.

Điều kiện tự nhiên thuận lợi

Là một đảo thuộc vịnh Thái Lan, nằm trong top các thiên đường nhiệt đới của thế giới, Phú Quốc sở hữu điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi cho việc phát triển kinh tế và du lịch khi gần như không có bão, số ngày nắng nhiều, mùa mưa ngắn. Bên cạnh đó, Phú Quốc còn có 99 ngọn núi lớn nhỏ, 12 hòn đảo vây quanh, hệ sinh thái động thực vật phong phú, rất lý tưởng để thành phố phát triển du lịch bền vững theo hướng gắn với sinh thái, bảo tồn, giữ gìn và phát triển hệ động thực vật trên đảo. Đây cũng là xu hướng phát triển của thời đại khi các vấn đề bảo vệ thiên nhiên đang rất được quan tâm.

Sự đổ bộ của những thương hiệu 5 sao

Phú Quốc thể hiện sự cạnh tranh không hề kém cạnh hai người anh em Nha Trang và Đà Nẵng khu hội tụ hàng loạt các thương hiệu nghỉ dưỡng, quản lý khách sạn đình đám trong nước và trên thế giới như Sun Group, Vingroup, BIM Group, CEO Group, InterContinental Hotels Group, Wyndham Hotel Group, Best Western International, Hyatt Hotels, Melia, Novotel, Pullman, Mövenpick,… Dù không thể sánh bằng về diện tích hay mật độ dân số nhưng không thể phủ nhận tiềm năng phát triển của Phú Quốc là vô cùng lớn.

Tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Phú Quốc 2
Mũi Ông Đội – Phú Quốc

Sự quan tâm đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng

Phú Quốc hiện là hòn đảo duy nhất sở hữu đầy đủ cảng hàng không quốc tế và cảng biển quốc tế. Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc dự kiến sẽ được nâng cấp để mở rộng nhà ga hành khách T2 và đầu tư đường cất hạ cánh số 2 để nâng công suất khai thác lên 10 triệu hành khách/năm (lớn hơn công suất khai thác của sân bay quốc tế Cam Ranh và gần bằng công suất của sân bay quốc tế Đà Nẵng).

Đồng thời, các tuyến đường kết nối xuyên suốt Nam đảo và Bắc đảo, các tuyến đường ven biển đang được gấp rút xây dựng và mở rộng. Sau khi các tuyến đường này hoàn thành, Phú Quốc chắc chắn sẽ càng có sức hấp dẫn với khách du lịch.

Tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Phú Quốc
Tiềm năng phát triển Phú Quốc – Cơ sở hạ tầng ngày một hoàn thiện

Vị trí trung tâm của Đông Nam Á

Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan là trung tâm giữa các thành phố lớn của Asean, Phú Quốc chỉ cách các quốc gia Đông Nam Á khoảng 2 giờ bay. Trung bình mỗi ngày có 50 chuyến bay đến và đi ở Phú Quốc, trong đó có nhiều chuyến bay thẳng quốc tế. Phú Quốc thu hút cả khách du lịch đến từ trong nước, khách du lịch đến từ các nước châu Âu: Anh, Pháp, Nga, Thụy Điển… và các nước trong khu vực: Thái Lan, Singapore, Campuchia, Hàn Quốc, Trung Quốc…

tiem-nang-phat-trien-phu-quoc
Vị trí vàng của đảo ngọc

Xem thêm: Xung lực đưa Thanh Hóa thành điểm đến mới của dòng vốn địa ốc

Tiềm năng phát triển Phú Quốc đầy hứa hẹn

Hạ tầng luôn là yếu tố quan trọng cho có quá trình phát triển kinh tế – xã hội của một địa phương. Phú Quốc gây ấn tượng mạnh mẽ, đặc biệt với các nhà đầu tư khi có một bước chuyển mình ngoạn mục từ một hòn đảo hoang sơ, không có mạng lưới điện quốc gia, không có hạ tầng giao thông hoàn thiện… lên thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam chỉ trong vòng chưa đầy 10 năm nhờ vào sự đầu tư mạnh mẽ của cả chính phủ và các chủ đầu tư lớn.

Bức tranh về một thành phố đảo, một thành phố du lịch hiện đại, sầm uất sẽ càng trở nên rõ nét hơn khi 17.000 tỷ đồng là con số sẽ được rót vào cơ sở hạ tầng thành phố Phú Quốc giai đoạn 2020 – 2025. Hạ tầng tại Phú Quốc sẽ không hề kém cạnh bất kỳ thành phố lớn nào trong thời gian sắp tới khi các hạng mục quan trọng bắt đầu được triển khai như mở rộng cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, tuyến đường ven biển dọc Bãi Trường, tuyến đường kết nối Bắc đảo và Nam đảo, cùng các tuyến đường nối liền các xã, các điểm du lịch nổi tiếng của Phú Quốc như Gành Dầu, Cửa Cạn, Hàm Ninh,…

Tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Phú Quốc 3
Grand World – Thành phố không ngủ tại Nam Phú Quốc

Hạ tầng được đầu tư bài bản, những thương hiệu 5 sao đặt chân lên đảo ngọc khiến Phú Quốc “thay da đổi thịt” trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu của giới thượng lưu, nhiều dự án đô thị chất lượng đã được xây dựng để phục vụ cho nhu cầu sống ngày càng cao của cư dân Phú Quốc, điển hình như hệ sinh thái được Sun Group quy hoạch và đầu tư tại Nam Phú Quốc

Tìm hiểu: Đầu cơ bất động sản là gì? Tác động của đầu cơ bất động sản đến thị trường

Sun Group góp phần nâng tầm đảo ngọc Phú Quốc

Từ một vùng đất hoang sơ, “trắng” hạ tầng du lịch, chỉ sau vài năm, Nam Phú Quốc đã sở hữu một hệ sinh thái hoàn chỉnh “all in one” với 3 chân kiềng vững chãi: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và bất động sản cao cấp. Gần 50 công trình đẳng cấp, khác biệt trong hệ sinh thái có mối quan hệ tương hỗ, bổ trợ lẫn nhau, tạo nên chuỗi dịch vụ khép kín, gia tăng trải nghiệm cho du khách đến với nơi đây. Hệ sinh thái Nam Phú Quốc không chỉ góp phần gia tăng lượng khách đến đảo Ngọc, mà còn nâng tầm điểm đến bằng những công trình được vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng quốc tế danh giá.

Tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Phú Quốc 4
Dự án Sun Grand City Hillside Residence do chủ đầu tư Sun Group xây dựng

Bên cạnh các loại hình bất động sản như villa, condotel đã vận hành tại Nam Phú Quốc lâu nay, hệ sinh thái Sun Group cũng mang lại cơ hội kinh doanh lớn cho các sản phẩm bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng khác, đặc biệt là dòng sản phẩm nhà phố thương mại (shophouse).

Chị Nguyễn Hà Linh, chủ sở hữu một chuỗi nhà hàng Thái tại TP. Hà Nội, một trong những người đầu tiên mua nhượng quyền cà phê Cộng từ 5 năm trước, bày tỏ sự ấn tượng sâu sắc với “thị trấn Địa Trung Hải” tại Nam Phú Quốc, bởi kiến trúc độc đáo, quy hoạch đồng bộ, vị trí đắc địa và tiềm năng kinh doanh đắc lợi của dự án.

Với kinh nghiệm đầu tư, chị Linh cho rằng, các sản phẩm shophouse The Center của dự án Sun Grand City Hillside Residence tại thị trấn Địa Trung Hải phù hợp để kinh doanh căn hộ lưu trú ngắn hạn trên nền tảng Airbnb hay chuỗi nhà hàng, cà phê. “Trong quần thể Địa Trung Hải hội tụ đầy đủ từ khu vui chơi giải trí, cáp treo, show trình diễn Vortex đến các tiện ích về cảnh quan như quảng trường, đài phun nước, vườn treo, tiểu cảnh… Đây là bảo chứng cho doanh thu ổn định của các shophouse”, chị Linh chia sẻ.

Tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Phú Quốc 5
Phân khu The Center hiện đang được mở bán

Sở hữu tầm nhìn đắt giá, bao trọn biển trời lam ngọc và các công trình mang tính biểu tượng như cầu Hôn, tháp đồng hồ Central Village, cáp treo vượt biển…, Shophouse The Center là một trong số lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư vào thời điểm hiện tại. Tốc độ phát triển đáng kinh ngạc của Phú Quốc là minh chứng rõ nét cho sức hút và tiềm năng của hòn đảo này. Từ những lợi thế sẵn có cùng sự đầu tư bài bản, tương lai của “Thành phố đáng sống” Phú Quốc chắc chắn sẽ không còn xa.

Trên đây là những tiềm năng phát triển Phú Quốc do RETI tổng hợp, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về các tin tức bất động sản hot nhất hiện nay tại https://reti.vn/blog/

Các yếu tố tạo nên tiềm năng phát triển Phú Quốc là gì?

6 yếu tố chính:
– Là một thiên đường du lịch
– Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam
– Điều kiện tự nhiên thuận lợi
– Sự đổ bộ của những thương hiệu 5 sao
– Được đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng
– Vị trí trung tâm của Đông Nam Á

Hệ sinh thái Sun Group đầu tư tại Phú Quốc có quy mô như thế nào?

Với sự quy hoạch bài bản của Sun Group, Nam Phú Quốc đã sở hữu một hệ sinh thái hoàn chỉnh “all in one” với 3 chân kiềng vững chãi: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và bất động sản cao cấp.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn