Xung lực đưa Thanh Hóa thành điểm đến mới của dòng vốn địa ốc

0
578

Không thể phủ nhận rằng thành phố Thanh Hóa đang nổi lên như một thị trường giàu tiềm năng kể từ khi xuất hiện những dự án đẳng cấp của các ông lớn địa ốc. Cùng RETI giải đáp xung lực đưa Thanh Hóa thành điểm đến mới của dòng vốn địa ốc ngay nhé.

Kinh tế xứ Thanh trên đường băng cất cánh

Xét về điều kiện tự nhiên hay kinh tế xã hội, Thanh Hóa đều sở hữu những tiềm lực vượt trội so với các địa phương khác. Diện tích lớn thứ 5 cả nước, dân số đứng thứ 3 chỉ xếp sau 2 đầu tàu kinh tế đó là Hà Nội và TP. HCM. Địa hình tự nhiên đa dạng, từ miền núi, đồng bằng đến duyên hải, Thanh Hoá vốn được ví như “Việt Nam thu nhỏ” với nhiều di tích lịch sử, danh thắng, hội tụ nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển tất cả các ngành công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là du lịch.

Những năm gần đây nhờ vào khai thác những thế mạnh to lớn này, kinh tế Thanh Hóa đã tăng trưởng nhanh vượt bậc. Giai đoạn 2016 – 2020, GRDP bình quân ước đạt 12,1%/năm – gấp 1,5 lần giai đoạn 2011 – 2015; GRDP bình quân đầu người đạt 2.616 USD, gấp 1,8 lần năm 2015. Quy mô kinh tế năm 2020 cũng gấp 1,77 lần so với năm 2015, đứng thứ 8 cả nước, cao nhất trong các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Đặc biệt hạ tầng giao thông đang không ngừng được đầu tư giúp giao thương nhanh chóng. Tuyến đường cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Thanh Hóa đang được gấp rút triển khai. Ngoài ra, việc nâng công suất Sân bay Thọ Xuân giúp kết nối Thanh Hóa với Hà Nội và các địa phương khác trở nên thuận tiện hơn.

Trong lĩnh vực du lịch, Thanh Hóa xếp thứ 4 cả nước về lượng du khách, xếp thứ 10 về doanh thu. Trong giai đoạn 2016 – 2020, Thanh Hóa đón 42,5 triệu lượt khách – gấp đôi giai đoạn của 5 năm về trước. Tổng thu ước đạt gần 60.000 tỷ đồng, gấp 3,6 lần.

Với các chính sách thu hút đầu tư cởi mở, Thanh Hóa đang ngày càng chứng minh vị thế “bến đậu của đại bàng”, thu hút các Tập đoàn kinh tế lớn. Tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt trên 170.000 tỷ đồng (tương đương 7,4 tỷ USD), trong đó có những “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản và du lịch như Sun Group, Vingroup, FLC, T&T,…

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, trước đây, khi chưa có hạ tầng đồng bộ, chưa có doanh nghiệp lớn đầu tư, GRDP của Thanh Hóa chỉ đạt mức 5-6%, nhưng gần đây đã có sự chuyển biến, tăng lên 12-13%/năm. Rõ ràng, sự đầu tư của các doanh nghiệp lớn đã khơi thông nguồn lực cho tỉnh Thanh Hóa.

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên – nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhận định, từ tầm nhìn và tư duy mới của Thanh Hoá, cộng thêm những xung lực từ các nhà đầu tư tầm cỡ, dễ nhận thấy Thanh Hoá có những cơ hội để “cất cánh” và trỗi dậy mạnh mẽ trong thập niên tới, thực hiện sứ mệnh tạo cú hích cho cả khu vực Bắc Trung Bộ phát triển.

Dư địa cho thị trường bất động sản

Trong bối cảnh các thị truờng truyền thống như Hà Nội, TP HCM, Nha Trang,… quỹ đất ngày càng khan hiếm, giá đất tăng, nguồn cung lại hạn chế, giới đầu tư càng có xu hướng tìm về với các thị trường lân cận với tiềm năng dồi dào và dư địa rộng mở.

Với lợi thế quỹ đất rộng lớn, thị trường địa ốc Thanh Hóa đang ở giai đoạn đầu phát triển và sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh. Theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, đầu năm 2021 giá đất nền tại Thanh Hoá tăng trung bình 40-60% so với cuối năm 2020. Giá đất mặt bằng đô thị, ven biển Thanh Hóa dao động ở ngưỡng 12-15 triệu đồng/m2, có nơi lên tơi 20 triệu đồng/m2, cao gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm trước. Cá biệt, có những lô đất ven biển Sầm Sơn, mức giá tăng gấp 4 – 5 lần so với 5 năm trước.

Đặc biệt, Thanh Hóa đang thu hút các nhà đầu tư lớn, những “sếu đầu đàn” trong lĩnh vực bất động sản – du lịch. Ông Nguyễn Văn Đính nhận định “Các nhà đầu tư lớn ngoài việc tạo dựng hệ thống hạ tầng còn có các công trình, dự án làm đẹp bộ mặt đô thị, từ đó góp phần tăng trưởng mạnh mẽ lượng khách du lịch, làm cho lợi thế khu vực này được bật lên, thu hút không những du khách trong nước mà khách quốc tế đến với Thanh Hóa nói chung và Sầm Sơn nói riêng”.

Minh chứng được thấy rõ khi Tập đoàn Sun Group chính thức khởi công dự án tỷ đô ở Sầm Sơn, đồng thời hé lộ thông tin về dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp Bến En và Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng ở Quảng Xương, thị trường bất động sản Thanh Hóa đã tăng thêm sức hấp dẫn, liên tục thu hút giới đầu tư địa ốc.

Anh Mạnh Quang – một nhà đầu tư vừa rót tiền xây chuỗi nhà hàng hải sản, dịch vụ ăn uống và lưu trú tại đây chia sẻ, “Nguồn khách du lịch lên đến 5 triệu lượt mỗi năm sẽ đảm bảo khả năng sinh lời khi kinh doanh dịch vụ. Khách đến Sầm Sơn đang tập trung vào mùa hè. Nếu địa phương giữ chân được du khách các mùa khác thì chắc chắn lượng khách không dừng lại ở con số 5 triệu, và doanh thu cũng tăng lên nhiều“.

Xung lực đưa Thanh Hóa thành điểm đến mới của dòng vốn địa ốc 1
Tập đoàn Sun Group chính thức khởi công dự án tỷ đô ở Sầm Sơn

Có thể bạn quan tâm: Khám phá loại hình căn hộ Sunshine Crystal River

Trông thấy rõ tương lai của Sầm Sơn, anh Mạnh Quang quyết định sở hữu một sản phẩm nhà phố 2 mặt tiền trong khu đô thị Sun Grand Boulevard. Tại đây, các dãy phố shophouse ôm trọn trục đại lộ quy mô bậc nhất Việt Nam sẽ tạo nên một khu vực kinh doanh sầm uất, phát triển kinh tế đêm, là tâm điểm vui chơi, giải trí, mua sắm và trải nghiệm thu hút du khách trong tương lai.

Xung lực từ các dự án đẳng cấp

Các chuyên gia đánh giá, thị trường bất động sản Thanh Hóa vốn nhiều dư địa nhưng thời gian qua chưa được khai thác xứng tầm để trỗi dậy. Với sự góp mặt của các nhà đầu tư giàu tiềm lực và kinh nghiệm với các dự án bài bản và đẳng cấp có thể góp phần nhanh chóng thay đổi cục diện thị trường, đưa tới cho bất động sản Thanh Hóa cơ hội cất cánh.

Dự án 310 ha đang triển khai tại phố biển Sầm Sơn là dấu ấn đầu tiên của Sun Group tại xứ Thanh. Đây là dự án có quy mô lớn bậc nhất Thanh Hóa, gồm nhiều dự án nhỏ sau: khu đô thị Sun Grand Boulevard (69,9 ha), hệ thống công viên Sun World (33,6 ha), dự án thành phố nghỉ dưỡng đa sắc màu kế sông kề biển được xây dựng ven sông Đơ và nhiều dự án khác.

Dự án mang tên Sun Grand Boulevard là đô thị phức hợp có công năng thương mại – dịch vụ, với 4 phân khu shophouse ra mắt đầu tiên mang tên các đại lộ nổi tiếng thế giới như Champs Elysees, Prado, Sapporo và Amsterdam, phong cách kiến trúc Barcelona kinh điển. Dòng sản phẩm này đón trúng nhu cầu về mặt bằng hiện đại để kinh doanh dịch vụ du lịch đang thiếu hụt của Sầm Sơn -Chủ đầu tư cho biết.

Ở phía Đông của trục đại lộ Sun Grand Boulevard cận kề quảng trường biển trung tâm rộng 2 ha, thừa hưởng sức nóng của những lễ hội, sự kiện sôi động suốt 4 mùa, phía Tây của trục đại lộ Sun Group sắp kiến tạo một khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng ven bờ sông Đơ thơ mộng. Các biệt thự nghỉ dưỡng tại đây được thiết kế theo phong cách Miami, dành riêng cho giới thượng lưu vô cùng sang chảnh.

Đại đô thị Sun Grand Boulevard sầm uất cùng với những biệt thự nghỉ dưỡng yên tĩnh, thuần khiết ven sông Đơ được ví như bản hòa ca nơi phố biển Sầm Sơn. Cả 2 khu đô thị đều được hưởng lợi từ tổ hợp 2 công viên Sun World mang đậm dấu ấn bản địa sẽ sớm được kiến tạo trong thời gian sắp tới. Điều này không chỉ gia tăng trải nghiệm của du khách khi đến Sầm Sơn, mà còn làm gia tăng giá trị cho các bất dộng sản nằm trong hệ sinh thái Sun Group, mở ra cơ hội cho giới đầu tư địa ốc.

Xung lực đưa Thanh Hóa thành điểm đến mới của dòng vốn địa ốc 2
Phối cảnh Biệt thự nghỉ dưỡng ven sông Đơ phong cách Miami

Đại diện của dự án Sun Group cho biết: “Với khát khao biến Thanh Hóa thành thủ phủ du lịch mới của Việt Nam, Sun Group không chỉ tập trung đầu tư vào tâm điểm du lịch nghỉ dưỡng Sầm Sơn mà còn đang đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, triển khai các dự án khác trên khắp xứ Thanh. Trong đó phải kể đến Khu du lịch sinh thái kết hợp vui chơi giải trí Bến En và Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Quảng Xương.”

Đến với quần thể dự án của Sun Group hứa hẹn tạo nên một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng hoàn chỉnh tại xứ Thanh, không thua kém những hệ sinh thái như Hạ Long, Đà Nẵng, Nam Phú Quốc…. “Sức nóng của hệ sinh thái Sun Group sẽ lan tỏa đến tất cả các sản phẩm, phân khúc bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng, bảo chứng cho tiềm năng tăng giá của sản phẩm, cũng như khả năng vận hành khai thác dịch vụ của giới kinh doanh”, đại diện Sun Group kỳ vọng.

Xem thêm:

Trên đây là bài viết xung lực đưa Thanh Hóa thành điểm đến mới của dòng vốn địa ốc. Nếu bạn đang quan tâm tới bất động sản và các dự án hot nhất hiện nay hãy truy cập tại trang website RETI Proptech để tìm hiểu ngay nhé!

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn