Về nhà mới cần phải chuẩn bị những gì để phong thủy vượng khí?

0
1114

Khi về nhà mới cần chuẩn bị những gì, cần làm những thủ tục gì? Là những điều mà khá nhiều người băn khoăn khi chuẩn bị chuyển nhà. Trong bài viết dưới đây, RETI sẽ chia sẻ với bạn những việc cần làm khi về nhà mới để giúp cho phong thủy vượng khí, xua đi chướng khí, khiến cho cuộc sống của gia chủ bình an, sung túc, mạnh khỏe.

Xem ngày đẹp chuyển nhà

Ông bà ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành“. Do đó, khi chuyển nhà nếu bạn thắc mắc rằng về nhà mới cần làm những gì thì việc đầu tiên bạn cần phải làm chính là xem ngày đẹp để chuyển nhà.

Thực tế, khái niệm ngày đẹp hay ngày xấu khá chung chung, và một ngày có thể được coi là đẹp với người này nhưng lại xấu với người kia. Do đó, để xem ngày đẹp chuyển nhà chính xác thì bạn cần tính theo tuổi của người trụ cột gia đình và chỉ nên tính ngày xấu – đẹp dựa trên một nguyên tắc nhất định nào đó mà thôi.

Về nhà mới cần phải chuẩn bị những gì để phong thủy vượng khí? 1
Xem trước ngày đẹp để chọn ngày chuyển nhà

Thông thường việc này bạn có thể nhờ đến những người có kinh nghiệm chia sẻ hoặc xem thầy phong thủy, nhìn chung mọi người thường hay chọn ngày “Thủy” và tránh ngày “Hỏa”, đồng thời thủ tục về nhà mới nên để thành trước 3 giờ chiều (15 giờ) cùng ngày vì khi để đến đêm sẽ ảnh hưởng đến vượng khí của gia đình. Đặc biệt tránh mời khách khứa, bạn bè đến vào ngày này.

Thực hiện cúng nhập trạch – cúng Thổ địa, Thần linh và Gia tiên

Ngày dọn nhà dân gian thường gọi là ngày nhập trạch, trong ngày này người ta thường làm một mâm lễ thịnh soạn để dâng lên Thổ địa, Thần linh và Gia tiên nhằm trình báo về việc chuyển chuyển về địa chỉ mới. Trên mâm cúng thường bày biện trang trọng lễ vật, bao gồm: Mâm lễ mặn (gà vịt hoặc heo quay, xôi, thịt, rượu…) và trầu, cau, hương, đèn, vàng mã, trái cây, bánh kẹo,…

Về nhà mới cần phải chuẩn bị những gì để phong thủy vượng khí? 2
Mâm cũng nhập trạch

Tìm hiểu thêm: 10 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà

Khi thực hiện cúng nhập trạch, gia chủ cần học thuộc văn khấn nhập trạch (bài cúng chuyển nhà mới) và bài cúng gia tiên, thổ địa, thần linh. Hãy thành tâm cầu nguyện để cả gia đình bình an, gặp nhiều may mắn, tài lộc tại ngôi nhà mới.

Xua đuổi khí xấu bằng cách xông nhà

Xông nhà mang ý nghĩa xua đi những chướng khí và mang lại không gian mới ấm cúng cho bạn và người thân. Hiện nay tại các cửa hàng nhỏ cung cấp thờ cúng hoặc tiệm tạp hóa có bán những nguyên liệu để xông nhà như: Bột trầm hương, nhang hương đốt tỏa khói, hương liệu dạng rắn, rễ cây,… Sau khi mua về, tìm những vật dụng để cầm và cách nhiệt tốt để đốt xua đi khí xấu theo làn khỏi đẩy ra khỏi nhà bạn.

Lưu ý, khi xông nhà gia chủ nên mở hết cửa chính lẫn cửa sổ, xông lâu và kỹ những góc tường ẩm mốc cao hay hứng nước mưa nhiều, bật toàn bộ các thiết bị đèn chiếu sáng nhằm gia tăng dương khí và nhiệt khí. Đối với ngôi nhà mới mua/thuê chưa có điện thì bạn có thể chọn cách đốt chậu than rồi đem thêm một chậu cây đặt vào hướng Đông hay hướng Đông Nam để tăng dương khí.

Về nhà mới cần phải chuẩn bị những gì để phong thủy vượng khí? 3
Xua đuổi khí xấu bằng cách xông nhà

Chiếu và bếp lửa là những vật dụng bạn nên mang vào nhà đầu tiên

Theo quan niệm của người xưa thì chiếu và bếp lửa vừa tượng trưng cho thế giới vật chất, vừa mang một ý nghĩa thiêng liêng về phong thủy. Lưu ý, những món đồ này phải do chính tay thành viên trong gia đình chuyển đến nhà mới và tuyệt đối không nên mang chổi quét nhà, bếp điện, nước vào trước. Bài vị để cúng Gia tiên cũng phải do gia chủ cầm đến, những thành viên khác đi theo sau và cầm tiền đến nhà mới. Với ngụ ý mong muốn cuộc sống ấm no, sung túc và đủ đầy ở căn nhà này.

Mở vòi nước chảy, đun sôi nước

Về nhà mới cần phải chuẩn bị những gì để phong thủy vượng khí? 4
Đừng quên mở thật nhỏ vòi nước để chảy vào bồn trong khoảng thời gian thật lâu, và đun một ấm nước sôi

Với ý nghĩa mang lại nguồn tài lộc dồi dào, vạn sự như ý, no đủ, đầy đĩa đầy bát cho gia đình, ngày đầu tiên dọn vào nhà ở mới thì gia chủ đừng quên thực hiện thao tác mở thật nhỏ vòi nước để chảy vào bồn (phải đậy nắp thoát nước) trong khoảng thời gian thật lâu và đun một ấm nước sôi. Với các phòng trong nhà, hãy bật tất cả các quạt cho gió thổi xung quanh, nhưng tuyệt đối đừng để thổi ra hướng cửa chính bởi ngụ ý “phong sinh thủy khởi”.

Treo một chiếc chuông gió để không khí được dẫn đặt luân chuyển trong ngôi nhà

Chuông gió hay còn có cái tên khác là phong linh mang ý nghĩa như một công cụ dẫn dắt khí lưu thông luân chuyển trong nhà, nên hãy treo ở cửa sổ hay các cửa ra vào. Chọn chuông gió bằng kim loại, có âm vực phát ra cao bởi theo quan niệm âm thanh kim khí có khả năng xua tan dịch bệnh, tà ma, báo hiệu đã có người cư ngụ tại đây, mang lại may mắn và dương khí đến ngôi nhà, mọi điều không tốt lành hãy tránh xa. Đặc biệt khi nghe âm điệu từ chuông gió thì tâm trạng của bạn cũng như người thân trong gia đình sẽ trở nên hưng phấn hơn, vui tươi và hướng thiện.

Về nhà mới cần phải chuẩn bị những gì để phong thủy vượng khí? 5
Chuông gió giúp dẫn dắt khí lưu thông luân chuyển trong nhà

Xem thêm: 5 kiến thức phong thủy mà dân môi giới bất động sản cần phải biết

Bỏ đi những vật dụng đã quá cũ khi về nhà mới

Theo quan niệm dân gian, những món đồ quá cũ như chổi, cây lau nhà, quần áo cũ,… đều mang những điều không tốt. Do đó, khi dọn đồ để chuẩn bị về nhà mới thì gia chủ đừng tiếc những vật này mà hãy bỏ chúng đi và sắm những vật dụng mới để quét và lau nhà mới. Hãy để không gian thêm phần thoáng mát bằng một chai nước lau sàn nhé.

Không cãi vã, mắng mỏ, gây gổ khi về nhà mới

Ngôi nhà mới mang đến cho bạn một khởi đầu mới, vì thế chẳng có lý do gì mà bạn lại mang một tâm trạng bực bội, tranh luận, gây gổ, mắng mỏ hay khóc lóc vào ngày chuyển nhà cả, những hành động này chỉ mang đến sự bất hòa và bất hạnh trong tương lai. Hãy nói và thực hiện những hành động may mắn, tích cực để mọi sự đến với gia đình luôn tốt đẹp và suôn sẻ.

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng lúc về nhà mới, mỗi thành viên trong gia đình hãy mang theo một thứ gì đó tốt đẹp và tuyệt đối đừng đi tay không. Bạn có thể mang theo trái Táo (biểu tượng cho sự an toàn), trái Cam (biểu tượng cho sự thịnh vượng), trái Lê (biểu tượng cho sự may mắn), hay trái Đào (đại diện cho sức khỏe dồi dào), trái Lựu (ý nghĩa mang lại những cơ hội tốt đẹp).

Về nhà mới cần phải chuẩn bị những gì để phong thủy vượng khí? 6
Khi về nhà mới để mọi sự hanh thông đó là hãy giữ tâm trạng tốt, vui vẻ

Bật điện sáng 3 đêm khi chuyển về nhà mới

Theo một quan niệm trước nay, đêm đầu tiên ngủ tại nhà mới thì gia chủ nằm xuống vài phút rồi trở dậy thực hiện một việc nào đó, rồi mới tiếp tục quay về giường ngủ, việc này biểu thị một điều là ngủ rồi sẽ lại thức dậy. Đồng thời cần bật tất cả các thiết bị chiều sáng như đèn trong nhà suốt 3 đêm đầu tiên bởi ý nghĩa vượng khí sẽ không tắt.

Có thể bạn quan tâm: 5 mẫu nhà phong thủy “ĐẠI KỊ” mà bạn nên tránh xa

Trên đây là tổng hợp những việc cần phải chuẩn bị khi về nhà mới để phong thủy vượng khí. Nếu quan tâm đến thị trường bất động sản hay các dự án đang “hot” hiện nay, bạn có thể xem thêm chi tiết tại Blog Reti.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn