6 chiến lược Marketing ngành Bất Động Sản tốt nhất năm 2023

0
563

Bạn là một Sale bất động sản, một chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp còn đang “loay hoay” không biết làm sao để sản phẩm của mình được chú ý. Đọc ngay 5 chiến lược Marketing ngành Bất động sản tốt nhất năm 2023 cùng RETI nhé!

Tập trung sử dụng mạng xã hội

Bước sang thời đại số, mạng xã hội như Facebook, Zalo… là nơi được chia sẻ thông tin nhiều nhất thay thế vị trí của báo chí và truyền hình trước đây. Cũng chính bởi vậy, việc thường xuyên cập nhật thông tin trên nền tảng mạng xã hội và sử dụng chúng như một công cụ thiết yếu trong việc giao tiếp với khách hàng chính là chiến lược marketing hiệu quả nhất.

>>>Cách sử dụng hiệu quả MXH trong thế giới bất động sản?

6 chiến lược Marketing ngành Bất Động Sản tốt nhất năm 2023 1
Mạng xã hội rút ngăn khoảng cách giữa công ty bất động sản và khách hàng

Khách hàng tiềm năng trên các nền tảng này có số lượng cao hơn thảy các nền tảng khác, thậm chí là không giới hạn. Bạn có thể tận dụng chúng phân tích người dùng và sáng tạo ra những nội dung quảng cáo thật độc đáo nhằm thu hút đối tượng mình mong muốn. Đặc biệt với trào lưu sử dụng Tiktok đang ngày càng rầm rộ. Những tưởng Tiktok chỉ dành cho gen Z nhưng hiện tại nền tảng này cũng đang thu hút thêm nhiều nhóm khách hàng từ các độ tuổi khác nhau.

>>> Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng BĐS online trên Facebook

6 chiến lược Marketing ngành Bất Động Sản tốt nhất năm 2023 2
“Sinh sau đẻ muộn” song Tiktok lại là nền tảng mang lại những tín hiệu tích cực nhất cho ngành bất động sản trong năm nay và tương lai

Dylan Brush, một chuyên viên bất động sản tại Tập đoàn SJF có trụ sở tại Los Angeles đã bắt đầu chia sẻ video trên TikTok vào cuối tháng 2/2020. Bài đăng về một phòng tắm trị giá 40 triệu đô la của Dylan đã nhanh chóng trở nên viral khi thu hút được 1,3 triệu lượt xem, hơn 230 nghìn lượt yêu thích và hơn 12,5 nghìn người theo dõi mới. Tatiana Londoro, một chuyên viên bất động sản tại Westmount, Quebec cũng nhận được kết quả tương tự khi quyết định đăng tải nội dung lên TikTok. Mỗi bài đăng của Tatiana Londoro đều nhận tạo được tương tác cực khủng, độ viral cao. Tính đến thời điểm hiện tại, Londoro đã có 2.1 triệu người theo dõi, hơn 29,8 triệu lượt thích trên TikTok.

Đây cũng được dự đoán chính là xu hướng Marketing ngự trị trong ngành bất động sản trên thế giới ở tương lai. Hiện nó đã được một số các ngành kinh doanh khác sử dụng rất thành công và phổ biến, tuy nhiên bất động sản vẫn còn khá hạn chế. Để có thể Marketing các dự án bất động sản thành công bạn cần tránh đi theo lối mòn, mang tư tưởng cũ. Sự sáng tạo luôn là điểm nhấn và chìa khóa mở ra nhiều bước ngoặt của Marketing.

>>> 5 chiến lược tăng nhận thức thương hiệu bằng truyền thông xã hội

Không bỏ qua SEO và website

Khi đã thu hút được sự chú ý của khách hàng thông qua mạng xã hội, việc tiếp theo là “xây” một website thật chuyên nghiệp để chuẩn bị sẵn sàng cho SEO. Hầu như tất cả mọi người đều sẽ có xu hướng tìm kiếm mọi thứ trên nền tảng Internet. Đặc biệt khi đã có hứng thú với những sản phẩm bạn đăng tải tteen mạng xã hội, người đọc sẽ có xu hướng ấn vào đường link liên kết dẫn tới trang web để tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết.

6 chiến lược Marketing ngành Bất Động Sản tốt nhất năm 2023 3
Website và SEO là công cụ “truyền đời” của marketing bất động sản

Website chính là cửa hàng, là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Do vậy, đừng sơ sài mà hãy chú trọng thiết kế từ hình ảnh cho đến nội dung cực thu hút để lôi kéo khách hàng truy cập, ghé thăm. Bên cạnh những thông tin quan trọng về sản phẩm và dự án như vị trí, tiện ích, phối cảnh, thiết kế, thông số… thì kho tàng thư viện hình ảnh, video, tin tức liên quan sẽ là yếu tố níu chân người đọc tại website cũng như tăng khả năng mua hàng của họ.

>>> Lấy số điện thoại vào website: dịch vụ không thể thiếu cho môi giới BĐS

Chú trọng branding – xây dựng thương hiệu

Thị trường bất động sản chưa bao giờ hết nóng, điều đó đồng nghĩa với việc cạnh tranh trong thị trường này vô cùng quyết liệt. Uy tín chính là giá trị khác biệt để các doanh nghiệp bất động sản chiếm được sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Xây dựng thương hiệu hay định vị thương hiệu bất động sản là quá trình tạo dựng và ghi dấu ấn về doanh nghiệp/sản phẩm/dự án vào tâm trí khách hàng với một vị trí nhất định trên thị trường. Quá trình xây dựng thương hiệu cũng là sự điều hướng những gì khách hàng cảm nhận và suy nghĩ về thương hiệu, vì vậy các công ty bất động sản bắt buộc phải có một hình ảnh thương hiệu rõ ràng để lọt vào “mắt xanh” của khách hàng và nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh khác.

>>> Thương hiệu quốc tế ồ ạt xuất hiện trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam

6 chiến lược Marketing ngành Bất Động Sản tốt nhất năm 2023 4
Định vị thương hiệu dự án bất động sản không chỉ giúp thu hút khách hàng mà còn là nền tảng định hướng đường đi cho doanh nghiệp trong tương lai

Tổ chức nhiều sự kiện trong năm

Chú trọng hoạt động marketing trên nền tảng số không đồng nghĩa với việc “ngó lơ” các hoạt động marketing offline. Đặc biệt, ngành bất động sản luôn đòi hỏi sự tìm hiểu tỉ mỉ, chi tiết, khách hàng luôn muốn có cơ hội đích thân “tận mục sở thị” ngồi nhà mình sẽ mua. Vì vậy, tổ chức sự kiện bất động sản vừa giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả bán hàng vừa là cơ hội truyền thông tuyệt vời cho dự án.

>>> Sự kiện giới thiệu Sun Grand Boulevard: Tương tác khủng, công bố kỷ lục đăng ký đặt mua

Sự kiện bất động sản được tổ chức nhằm giới thiệu dự án căn hộ, nhà phố, đất nền,… đến với khách hàng của doanh nghiệp. Đây là dịp để doanh nghiệp cung cấp các thông tin về dự án cho các khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy bán hàng.

Để có được những sự kiện thành công thì doanh nghiệp cần chú trọng việc đầu tư tổ chức , tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng đặt lịch, giữ chỗ sản phẩm ngay trong sự kiện. Đồng thời, những ý tưởng tổ chức mới lạ còn tạo nên hiệu quả truyền thông vượt trội, giúp sản phẩm được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

6 chiến lược Marketing ngành Bất Động Sản tốt nhất năm 2023 5

6 chiến lược Marketing ngành Bất Động Sản tốt nhất năm 2023 6
Tổ chức sự kiện mở ra cơ hội bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp bất động sản

Đầu tư ngân sách cho Marketing Bất động sản

Marketing bất động sản là một chặng đường “chạy bền” cần đầu tư xuyên suốt vì vậy các doanh nghiệp đừng ngần ngại “xuống tiền” để đầu tư cho hoạt động marketing. Triển khai kế hoạch Marketing yêu cầu chi tiêu cho rất nhiều hạng mục như: Xây dựng Website bất động sản, tổ chức sự kiện, quảng cáo online cho các kênh truyền thông, chi phí các ấn phẩm truyền thông… Doanh nghiệp cần nghiên cứu phân bổ ngân sách phù hợp với những yếu tố thị trường để kế hoạch Marketing bất động sản diễn ra thuận lợi và nhắm chính xác khách hàng mục tiêu.

6 chiến lược Marketing ngành Bất Động Sản tốt nhất năm 2023 7
Đầu tư ngân sách cho Marketing một cách khôn ngoan là khi mang lại được số lượng khách hàng tối đa với số tiền tối thiểu

Sử dụng phần mềm nhận diện số điện thoại vào website

THỰC TRẠNG HIỆN TẠI CỦA MÔI GIỚI ĐANG CHẠY QUẢNG CÁO HIỆN NAY

  • Bạn đầu tư nhiều chi phí cho website mà không có khách hàng?
  • Bình thường bạn tốn công sức tiền bạc để xây dựng website và đổ nhiều tiền để chạy quảng cáo .
  • Bạn mất tiền chi phí duy trì SEO hàng tháng nhưng cũng không có khách gọi?
  • Khách hàng chỉ vào xem rồi lẵng lặng ra đi Và không để lại thông tin SĐT cho bạn LIÊN HỆ…
  • và bạn KHÔNG có cách nào để lấy được thông tin Khách hàng đang TÌM KIẾM sản phẩm của bạn.
  • Thống kê cho thấy cứ 100 người vào WEBSITE thì may ra có 2 đến 3 khách hàng để lại SĐT VÀ phải đến cả NGHÌN LƯỢT TIẾP CẬN Facebook mới có 1 Khách hàng quan tâm.

Trên thị trường có nhiều bên cung cấp, các bạn có thể lên google tìm kiếm thêm thông tin về dịch vụ.

Trên đây là top 6 chiến lược Marketing hiệu quả nhất dành cho ngành Bất động sản. Trở thành một phần của RETI trên toàn quốc vui lòng liên hệ tại đây.

Hoặc gọi điện qua Hotline: 1800.8085 để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất