5 chiến lược tăng nhận thức thương hiệu bằng truyền thông xã hội

0
795

Để làm nổi bật thương hiệu của mình trong bầu không khí cạnh tranh cao, môi giới bất động sản (BĐS) cần nhận thức về thương hiệu cá nhân. Mục tiêu chính đó là càng nhiều người biết về bạn và thương hiệu dịch vụ sản phẩm của bạn càng tốt. Sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội là cách để nâng cao thương hiệu cá nhân, nhưng lại cần người môi giới kiên trì và nỗ lực vun đắp trong thời gian dài. Bài viết dưới đây, RETI sẽ giúp bạn tổng hợp chiến lược tăng nhận thức thương hiệu cá nhân bằng truyền thông xã hội, đừng bỏ lỡ nhé.

Mạng xã hội là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược Marketing của bất kỳ nhà kinh doanh BĐS nào. Là một trong những cách dễ dàng nhất để kết nối người mua và doanh nghiệp BĐS, cũng như cung cấp phạm vi tiếp cận hiệu quả về chi phí, quảng cáo nhắm mục tiêu và tương tác tức thì.

Theo dự báo của Statista, vào năm 2022 trên toàn thế giới sẽ có hơn 3 tỷ người dùng phương tiện truyền thông xã hội. Với một con số đáng kinh ngạc như vậy, làm thế nào môi giới bất động sản có thể chắc chắn rằng thương hiệu của mình dành được sự chú ý và quan tâm? Liệu thương hiệu của mình có đủ sự thu hút đến khách hàng tiềm năng?

Bây giờ là thời điểm tốt nhất để chuẩn bị chiến lược truyền thông trên mạng xã hội cho các thương hiệu BĐS. Dưới đây là 5 chiến lược truyền thông xã hội dành cho các nhà kinh doanh, doanh nghiệp BĐS, giúp nâng cao về kỹ năng làm việc và điều hướng bầu không khí cạnh tranh cao của phương tiện truyền thông xã hội.

Chủ đề liên quan: Tất tần tật các bước tạo thương hiệu cá nhân cho môi giới bất động sản

Chọn nền tảng phù hợp với thương hiệu cá nhân hướng tới

Có nhiều nền tảng truyền thông xã hội có thể giúp bạn kết nối với đối tượng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, tình huống ở đây là tìm ra nền tảng phù hợp để giúp bạn đạt được mục tiêu trong phát triển thương hiệu cá nhân. Hãy cẩn thận trong việc lựa chọn các nền tảng phù hợp mà bạn có thể xây dựng thương hiệu của mình, “nhiều hơn” không có nghĩa là tốt hơn.

Để bắt đầu, hãy phân tích và so sánh điểm mạnh và điểm yếu của từng phương tiện, xem xét nhân khẩu học, cơ sở người dùng hoạt động của nó và mức độ dễ dàng có được nội dung trong nguồn cung cấp dữ liệu của đối tượng mục tiêu. Bạn hãy chọn phương tiện giúp bạn tiếp cận dễ dàng và hiệu quả nhất, lượng truy cập lớn nhất trong thời điểm hiện tại để giúp bạn xây dựng một hệ sinh thái khách hàng trung thành tích cực.

5 chiến lược tăng nhận thức thương hiệu bằng truyền thông xã hội 1
Chọn nền tảng phù hợp với thương hiệu cá nhân đang hướng tới

Một số phương tiện nổi bật nhất đang được khai thác trong lĩnh vực bất động sản thời gian gần đây:

Facebook: Không thể phủ nhận rằng Facebook vẫn là một trong những nền tảng truyền thông lớn nhất với 2,23 tỷ người hoạt động hàng tháng trong năm 2021. Trong khi ngành quảng cáo của Facebook liên tục phát triển, giá quảng cáo của Facebook vẫn có mức hợp lý cho thương hiệu thuộc mọi quy mô. Điều này khiến Facebook trở thành điểm khởi đầu hấp dẫn cho hoạt động xây dựng nhãn hiệu. Ở thời điểm hiện tại, Facebook là kênh truyền thông xã hội mang lại nhiều cơ hội cho các môi giới bất động sản.

LinkedIn: Trên nền tảng này, nó không chỉ là kết nối những người bạn biết, mà cả những người liên hệ của bạn, đặc biệt là dành cho các thương hiệu B2B. Nội dung trên LinkedIn thường xoay quanh công việc như: Tư vấn nghề nghiệp, các giai thoại chuyên nghiệp, văn hoá doanh nghiệp và nhiều hơn nữa.

Twitter: Đây là một nền tảng tuyệt vời để chia sẻ nội dung và khơi dậy những cuộc trò chuyện sôi nổi. Khách hàng có thể dễ dàng kết nối với thương hiệu của bạn bằng cách tweet về trải nghiệm của họ. Bởi vì Twitter là một nơi thuận tiện để cung cấp dịch vụ khách hàng bằng cách trả lời các tweet và tin nhắn của khách hàng ngay khi có thể.

YouTube: Số lượng người dùng của Youtube không hề kém cạnh so với Facebook, hơn 2 tỷ người sử dụng tính đến năm 2021, là nơi cung cấp lượng khách hàng tiềm năng truy cập lớn gấp 3 lần so với các phương tiện khác, cùng với quy mô truyền tải không giới hạn. Sử dụng Youtube làm kênh quảng bá thương hiệu là một lựa chọn thông minh trong thời đại công nghệ mà mọi người yêu thích đổi mới như hiện nay. 

Instagram: So với các nền tảng khác, thì ở Việt Nam thời điểm hiện tại chưa được xem là một phương tiện quá nổi bật trong kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, đây cũng là một nền tảng phổ biến khác và là một trong những nền tảng đầy hứa hẹn, đặc biệt là cho các thương hiệu cá nhân. Vì Instagram là một nền tảng trực quan, đó là một cách sáng tạo để xây dựng tính cách thương hiệu, quảng bá sản phẩm và dịch vụ, thu hút khách hàng tiềm năng và kết nối với khách hàng trung thành.

Sáng tạo nội dung có tính xác thực, chất lượng cao

Về nội dung

Minh bạch và chính xác: Đây là yêu cầu tối cần thiết để làm một môi giới bất động sản. Hơn thế, đối với phương tiện truyền thông xã hội, nhiệm vụ của bạn là cung cấp lượng thông tin kiến thức để định hướng người tiêu dùng. Do đó, việc qua loa hời hợt trong sản xuất nội dung hoặc cung cấp nội dung sai lệch là điều cấm kỵ nhất.

5 chiến lược tăng nhận thức thương hiệu bằng truyền thông xã hội 2
Trang Fanpage chính thức của RETI – Proptech

Nội dung phù hợp: Tạo nội dung chất lượng cho nhiều nền tảng truyền thông xã hội là một công việc chiếm nhiều thời gian sáng tạo. Tuy nhiên môi giới chú ý không nên để điều đó cản trở việc đăng bài thường xuyên. Chia sẻ nội dung từ những người khác và thường xuyên nhắc lại thông điệp thương hiệu là một cách hiệu quả để giữ cho công việc luôn trong guồng quay khi bạn đang phải làm nhiều đầu việc khác nhau. Đây là cách gợi nhắc tên thương hiệu cá nhân nhằm giúp khách hàng in sâu vào tiềm thức của họ.

Tái sử dụng nội dung cũ: Không có lý do chính xác về việc tại sao không nên sử dụng lại nội dung cũ. Bạn có thể chia sẻ bài viết cũ dành cho những người theo dõi gần đây có thể đã bỏ lỡ hoặc tìm cách biến tấu nội dung cũ thành nội dung mới. Ví dụ: Sales Agent có thể tạo bài Infographic từ một bài blog dài hoặc thử chia nó thành các phần nhỏ hơn và mở rộng chi tiết từng phần, phân tích sâu trên mỗi bài.

Đừng lặp đi lặp lại: Một yếu tố khiến khán giả hủy theo dõi chính là việc bạn sử dụng cùng một thông điệp lặp đi lặp lại và xuất bản trên tất cả các kênh cùng một lúc. Người dùng phương tiện truyền thông xã hội tích cực có xu hướng nhảy từ nền tảng này sang nền tảng khác trong vòng vài phút nếu họ nhìn thấy cùng một bài đăng từ bạn mọi lúc mọi nơi, họ sẽ bắt đầu cảm thấy choáng ngợp trước nội dung cũ rích và lặp lại quá nhiều.

Nếu nhà môi giới bất động sản đang chạy một dự án lớn hoặc có một thông báo quan trọng, hãy giới thiệu nó trên tất cả các nền tảng xã hội của bạn. Bạn nên xem xét thời điểm tốt nhất để đăng trên mỗi kênh và sắp xếp thông điệp theo thứ tự, tạo khoảng trống dễ thở giúp người xem tiếp nhận và nhớ về nó, thay vì gửi thông tin qua nhiều kênh cùng một lúc.

Xem thêm: Khách hàng tiềm năng là gì? Cách xác định khách hàng tiềm năng đúng đắn cho môi giới

Hình ảnh và video

Để phát triển mạnh trong thế giới tiếp thị ngày nay, bạn cần phải chế tác những nội dung hấp dẫn, chất lượng cao, nổi bật so với đối thủ. Các nhà kinh doanh có thể bắt tay sản xuất bằng cách tập trung từ các chủ đề liên quan chặt chẽ đến thương hiệu BĐS của mình. Bạn có thể tập trung khai thác vào điểm thách thức của nghề, những nội dung truyền cảm hứng, những thông tin nhanh về thị trường BĐS… nhằm thúc đẩy sự tò mò của độc giả khiến họ phải theo dõi và đón đọc những bài đăng của bạn.

Bên cạnh đó, môi giới nên sử dụng những hình ảnh hấp dẫn để thu hút đối tượng mục tiêu, tiến hành theo một hướng dẫn cập nhật để xác định kích thước hình ảnh truyền thông kèm theo nội dung tuyệt vời trên các phương tiện truyền thông ưa thích. Thêm nữa, bạn hãy sử dụng thêm những video để truyền đạt và có sự đa dạng về hình thức truyền tải, tránh gây nhàm chán, một màu tới khách hàng tiềm năng. Một điều đáng lưu ý, bạn hãy đăng tải những hình ảnh và video chất lượng cao và có nội dung đi vào đúng trọng tâm.

Điền thông tin vào form dưới đây để nhận được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về thông tin dự án bạn quan tâm.

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    Tích cực đăng bài thường xuyên trong một khung giờ cố định

    Nếu bài đăng của bạn không thường xuyên xuất hiện trên Newsfeed của những người theo dõi sẽ dễ dàng quên bạn. Ngược lại, nếu một khách hàng tìm kiếm bạn và thấy rằng bạn đã không đăng một nội dung nào trong một khoảng thời gian, họ có thể cho rằng doanh nghiệp của bạn đã đóng cửa.

    Đăng bài liên tục cũng có thể giúp các môi giới phát triển mối quan hệ với khán giả của mình và tăng sự theo dõi. Khi các bài viết của bạn được cập nhật liên tục và mang lại những thông tin giá trị tới họ, họ sẽ đánh giá rất cao và có thể bắt đầu tương tác với bạn.

    Một lịch trình đăng bài không thường xuyên, không nhất quán sẽ phá hỏng các nỗ lực xây dựng thương hiệu truyền thông xã hội của bạn. Tuy nhiên, bài đăng thường xuyên không có nghĩa là phải đăng tất cả các thời gian. Đó là quy tắc bất thành văn về chất lượng hơn số lượng. Tần suất bài đăng phụ thuộc vào mức độ liên quan của nội dung và nền tảng đang sử dụng. Hãy tìm hiểu và nghiên cứu thời gian đạt kết quả tối ưu và sau đó đặt lịch đăng bài phù hợp.

    Tăng nhiệt lượng cảm xúc bằng các tương tác qua lại

    Để xây dựng nhận thức về thương hiệu, môi giới phải tương tác thường xuyên với những người theo dõi của bạn. Hãy trở thành một người hướng dẫn tuyệt vời không chỉ sử dụng nội dung dựa trên thực tế. Thay vào đó, hãy sử dụng các yếu tố cảm xúc mạnh mẽ trong câu chuyện để cho mọi người thấy thương hiệu của bạn là ai và nó thực sự đại diện cho điều gì.

    5 chiến lược tăng nhận thức thương hiệu bằng truyền thông xã hội 3
    Bổ sung một chút niềm vui bằng cách tương tác với khách hàng tiềm năng trong các bài đăng

    Mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để tăng niềm tin và cho các khách hàng tiềm năng thấy được khía cạnh con người đằng sau một thương hiệu bất động sản. Nói một cách khác, hãy coi thương hiệu là một con người và thể hiện cá tính, tính cách của mình với khán giả, tương tác với họ và nhấn mạnh vào những feedback, lời chứng thực giá trị mà người mua và người bán cung cấp. Gửi lời cảm ơn đến những người đã để lại đánh giá tích cực và tìm cách kể lại câu chuyện của khách hàng một cách cảm xúc và truyền cảm hứng nhất.

    Đừng quên sử dụng các biểu tượng cảm xúc, hay dùng icon, hashtag xu hướng và ngôn ngữ phổ biến phù hợp với xu thế cộng đồng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết lập khảo sát và thăm dò ý kiến để thu thập thông tin, chẳng hạn như sở thích, những vấn đề mà độc giả quan tâm. Đây không chỉ là niềm vui, mà nó còn cung cấp cho bạn những hiểu biết có giá trị về khách hàng của bạn.

    Có thể bạn quan tâm: Cách thuyết phục khách hàng mua đất nhanh chóng, hiệu quả

    Live Content

    Một nghiên cứu cho thấy, livestream là dạng nội dung có mức độ tương tác cao nhất trong tất cả các loại nội dung trên mạng xã hội. Năm 2020 chứng kiến ​​sự tăng trưởng vượt bậc của các nội dung video trực tiếp trên mạng xã hội – một xu hướng có thể sẽ tiếp tục vào những năm tới.

    Thật dễ để hiểu lý do tại sao livestream lại mang đến mức độ tương tác trực tiếp trong thời gian thực. Trong thời gian giãn cách xã hội hiện nay, sự tương tác này đáp ứng nhu cầu sâu sắc của khán giả về sự kết nối giữa con người với nhau.

    Đối với lĩnh vực BĐS, dạng nội dung trực tiếp có thể là video livestream trực tiếp lễ ra mắt dự án BĐS trong thời gian thực hay các buổi phỏng vấn, các chương trình talkshow Q&A giữa chuyên gia và khán giả thông qua livestream. Bạn cũng có thể tạo ra các sáng kiến mới giúp kết nối những chủ nhà đang muốn bán nhà và những người có nhu cầu chia sẻ những thông tin nội bộ về BĐS muốn bán và tình hình BĐS trong vùng lân cận của họ.

    Mạng xã hội là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược Marketing của bất kỳ doanh nghiệp bất động sản nào, là một cách xây dựng thương hiệu cá nhân đáng tin cậy giúp sự nghiệp BĐS phát triển mạnh mẽ. Khi bạn truyền thông về thương hiệu đó thông qua phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể phát triển cơ sở khách hàng của mình và tăng doanh số trên hành trình gây dựng vương quốc của mình.

    Trên đây là RETI chia sẻ về “5 chiến lược tăng nhận thức thương hiệu bằng truyền thông xã hội”. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các Sales Agent trang bị thêm kỹ năng cần thiết phục vụ công việc. Để không bỏ lỡ những kiến thức về BĐS, bạn hãy truy cập vào agent.reti.vn và những cập nhật mới nhất về thị trường BĐS tại reti.vn.

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn