7 loại hoa ngày Tết mang lại nhiều may mắn

0
992

Tết đến xuân về, khi mùa xuân về, tiết trời xuân lạnh là điều kiện thuận lợi cho muôn cây, muôn hoa đâm chồi nảy lộc. Ngoài giúp cho căn nhà thêm sức sống, tươi vui, chưng hoa ngày Tết còn mang lại may mắn, an khang thịnh vượng cho gia chủ vào năm mới. Hãy cùng RETI tìm hiểu về 7 loại hoa đem lại nhiều may mắn trong dịp Tết nguyên đán.

Các loài hoa ngày tết đẹp mang lại may mắn

Dưới đây là 7 loài hoa ngày tết vừa đẹp vừa mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Hoa đào

Nhắc đến dịp Tết cổ truyền của người dân miền Bắc, sắc hồng của hoa đào là không thể không nhắc đến. Trong phong thủy, hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở như mùa xuân trên đất bắc. Hoa đào còn có khả năng xua đuổi tà ma, thổi luông sinh khí mới và cuộc sống bình yên.

7 loại hoa ngày Tết mang lại nhiều may mắn 1
Hoa đào là biểu trưng Tết của người dân miền Bắc

Chính vì vậy, nhiều gia đình trưng bày hoa đào trong dịp Tết đến xuân về với mong muốn đạt được vạn sự như ý, cầu chúc cho mọi người trong gia đình đểu sức khỏe dồi dào.

Tìm hiểu thêm: 10 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà

Hoa mai

Nếu như biểu tượng của ngày Tết miền Bắc là hoa đào thì hoa mai là biểu trưng cho Tết của những người dân miền Nam. Sắc vàng tươi của hoa mai chảy khắp các nẻo đường kéo dài từ thành thị về tới nông thôn. Một số nhà trồng hoa mai trong chậu bài trí trong phòng khách hoặc sân nhà, có nhà làm hoa chưng bàn thờ ngày Tết.

7 loại hoa ngày Tết mang lại nhiều may mắn 2
Hoa mai là biểu trưng cho Tết ở miền Nam tổ quốc

Người dân chơi mai ngày Tết quan niệm rằng, nếu hoa mai nở rộ với cánh to, tròn, đầy đặn vào đúng ngày mùng một Tết, đố sẽ là may mắn cho gia chủ gặp thời vận tốt, may mắn phát đat. Do đó, hoa mai được xem là biểu tượng của sự may mắn, giàu sang và phú quý.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng thường xuyên xuất hiện trên bàn thờ vào các ngày giỗ, ngày rằm,… bởi ý nghĩa đặc biệt của nó. Theo phong thủy, hoa cúc mang biểu tượng của sự trường thọ bởi vẻ đẹp trang nhã tươi lâu, biểu trưng cho sự trường tồn, hiếu thảo, lòng cao thượng,…Vậy nên, hoa cúc được bày biện trên bàn thơ gia tiên ngày Tết để thể hiện lòng thành kính với ông bà, tổ tiên.

7 loại hoa ngày Tết mang lại nhiều may mắn 3
Hoa cúc mang ý nghĩa thể hiện lòng thành kính, hiếu thảo và sự trường tồn

Cúc vàng đại đóa, cúc trắng, cúc mâm xôi… là những loại hoa cúc được người dân ưa chuộng, tiêu thụ mạnh trong dịp Tết.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn là loài hoa có nhiều màu sắc như trắng, vàng, đỏ,…trong đó màu sắc được ưa chuộng nhất là màu đỏ, tượng trưng cho sự may mắn.

7 loại hoa ngày Tết mang lại nhiều may mắn 4
Những bông hoa lay ơn sắc màu này có nhiều ý nghĩa đặc biệt

Hoa được lựa chọn chưng lên bàn thờ ngày Tết bởi hoa lâu tàn lại có hương thơm nhè nhẹ và tượng trưng cho tình cảm gắn bó và tấm lòng biết ơn với tổ tiên.

Tìm hiểu thêm: 5 Kiến thức phong thủy mà dân môi giới bất động sản phải biết

Hoa đồng tiền

Đúng như tên gọi của nó, người chưng hoa đồng tiền ngày Tết quan niệm rằng, hoa sẽ đem lại một năm mới tiền tài, phúc lộc sẽ đến.

7 loại hoa ngày Tết mang lại nhiều may mắn 5
Hoa đồng tiền

Chưng hoa đồng tiền trên bàn thờ gia tiên hoặc bàn trà phòng khách ngày Tết không những đem lại không khí vui tươi với nhiều màu sắc rực rỡ mà còn giúp gia chủ “tiền vào như nước” cả năm.

Tìm hiểu thêm: 5 mẫu nhà phong thủy “ĐẠI KỊ” mà bạn nên tránh xa

Hoa hồng

Là nữ hoàng của muôn loài hoa, hoa hồng mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái, biểu tượng của sự hạnh phúc vĩnh cửu, sung túc ngập tràn với nhiều màu sắc khác nhau.

7 loại hoa ngày Tết mang lại nhiều may mắn 6
Hoa hồng là biểu tượng của sự sang trọng, quý phái, hạnh phúc vĩnh cửu

Nhiều gia đình lựa chọn chưng hoa hồng đỏ tươi vào ngày Tết mà không chọn màu khác bởi màu đỏ vốn dĩ là màu của sự may mắn và hạnh phúc ngập tràn. Chưng hoa càng lâu càng hạnh phúc.

Hoa thược dược

Với những cánh nhỏ, mọc dày dặn xếp thành những bông hoa có màu sắc rực rỡ lại lâu tàn, hoa thược được cũng được liệt kê vào danh sách loại hoa trang trí cho nhà cửa vào ngày Tết.

7 loại hoa ngày Tết mang lại nhiều may mắn 7
Hoa thược dược

Hoa thược dược mang ý nghĩa hòa giải những vướng mắc trong tình yêu và giữ cho mối quan hệ gia đình và các mối quan hệ khác trở nên êm ấm, hài hòa.

Trên đây là tổng hợp 7 loài hoa sẽ đem lại may mắn theo quan niệm của người dân, nếu bạn quan tâm tới các tin tức liên quan, vui lòng truy cập website reti.vn.

Xem thêm: 35 loại cây phong thủy trong nhà giúp gia chủ thu hút tài lộc

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn