Các chiến lược marketing bất động sản đắc lực trong thị trường cạnh tranh 2023

0
378

Marketing bất động sản sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trên thị trường trong năm 2023. Sau những biến động BĐS gần 2 năm qua, chiến lược nào nên áp dụng?

Cuối năm 2020 đến đầu năm 2022, tiếp nối chuỗi dự báo về chu kỳ 10 năm trên thị trường, những lo ngại về bong bóng bất động sản,… là một đòn khá nặng từ đại dịch Covid-19. Nền kinh tế gần như phải bám theo tình hình dịch bệnh để có phương án phát triển phù hợp. Chính vì vậy mà trong suốt 1 năm qua, thị trường lúc lên lúc xuống, lúc tưởng chừng như đóng băng. Tuy nhiên, khách quan để nhìn nhận thì bất động sản vẫn là kênh duy trì khá tốt sự sôi động, các giao dịch và tỷ lệ quan tâm vẫn tương đối nóng.

Điều này cho thấy, các nhà kinh doanh, đầu tư bất động sản, các doanh nghiệp đã có sự thích nghi và “ứng biến” linh hoạt trước những khó khăn, thách thức chung. Một trong số đó chính là thay đổi chiến lược marketing phù hợp, nhằm tối ưu cách thức tiếp cận khách hàng và quảng bá hình ảnh sản phẩm.

Vậy marketing bất động sản là gì? Và các chiến lược marketing bất động sản nào hiệu quả trong thị trường cạnh tranh 2023? Tất cả sẽ được RETI giải đáp trong bài viết này.

Tập trung xây dựng thương hiệu cho các dự án

Phát triển thương hiệu rất quan trọng trong marketing bất động sản, nhất là trong bối cảnh hiện nay. Khách hàng quan tâm đến dự án nhưng đề cao tính an toàn cho nguồn tiền và ưu tiên những sản phẩm mang tính giá trị bền vững. Bất kỳ chiến lược hỗ trợ nào cũng cần phải để tâm đến tên dự án, tên chủ đầu tư, sàn giao dịch,…

Xây dựng thành công một thực hiệu cần khá nhiều công sức và chất xám, nhưng đổi lại sẽ là sự tin tưởng và chỗ đứng trên thị trường. Vì vậy, các sản phẩm truyền thông cần tập trung để tạo ra dấu ấn riêng cho dự án của mình.

Một số công cụ truyền thông cần chuẩn bị trước khi tung sản phẩm ra thị trường:

– Video giới thiệu dự án (từng khu vực, tổng thể)

– Video quảng cáo dự án

– Phối cảnh 3D cho sản phẩm dự án

– Thiết kế Website, Landing page

– Chăm chút nội dung, hình ảnh website

– Tạo những câu chuyện về thương hiệu dự án

– Phát triển các kênh phân phối dự án

– Lựa chọn những kênh phân phối uy tín, đầu tư vào việc đào tạo cho đội ngũ nhân viên kinh doanh bất động sản, chuyên nghiệp hóa từ trong nội bộ.

– Định hình và có kế hoạch đối với các kênh bán hàng online, offline; ưu tiên ứng dụng công nghệ hiện đại.

Các chiến lược marketing bất động sản đắc lực trong thị trường cạnh tranh 2023 1

Không bỏ quên câu chuyện “chăm sóc khách hàng”

Đây chính là nền tảng của marketing truyền miệng. Khách hàng được chăm sóc tốt sẽ là cầu nối, giúp mở rộng phạm vi các khách hàng tiềm năng. Trong bối cảnh người mua đề cao sự uy tín, an toàn như hiện nay thì đây là một trong các chiến lược quan trọng.

Phân bổ ngân sách marketing

Một dự án marketing hoàn chỉnh sẽ tốn kha khá khoản của doanh nghiệp, ví dụ: chi phí cho website, chi phí quảng cáo, chi phí truyền thông, PR,… Cân đối các khoản chi phí sẽ tối ưu cho lợi nhuận của doanh nghiệp. Sự hợp lý của ngân sách nên đi cùng với đối tượng khách hàng mục tiêu để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Website và Digital Marketing, đa dạng cách thức truyền thông

Đây chính là chiến lược mang ý nghĩa then chốt trong bối cảnh thị trường 2023. Những hình thức tiếp cận trực tuyến, nhanh chóng, tiện lợi, bắt trend sẽ trở nên vô cùng thịnh hành. Các webiste chuyên nghiệp không dừng lại ở việc lưu trữ thông tin mà còn là cầu nối tương tác với khách hàng, cho họ thấy được tính chuyên nghiệp và những nội dung không hề sáo rỗng.

Ngoài ra, Digital Marketing với những cách tiếp cận đa dạng, thể hiện sự sáng tạo sẽ là điểm nhấn cho các dự án bất động sản.

Các chiến lược marketing bất động sản đắc lực trong thị trường cạnh tranh 2023 2

Video marketing online bất động sản

Thời đại của các đế chế mạnh về video như Youtube, Facebook, tiktok,… là cơ hội lớn trong năm nay. Các video ngắn gọn, thể hiện những nội dung ấn tượng, có điểm nhấn về mặt hình ảnh, âm thanh,… sẽ được tận dụng tối đa trong thời gian tới. Hiện Youtube đã có nền tảng Short, tiktok có video 60s – 3 phút – lượng thời gian vừa đủ để truyền thông sản phẩm một cách nhanh chóng, không gây cảm giác nhàm chán. Đặc biệt, lượt người dùng trên các nền tảng này cực kỳ lớn, số đông doanh nghiệp, cá nhân đã nhanh chóng bắt nhịp tạo dựng thương hiệu riêng cho mình.

Tiếp cận qua các video marketing không chỉ dừng lại ở việc quảng bá về sản phẩm mà còn thông qua các hình thức gián tiếp như chia sẻ kinh nghiệm, review đánh giá dự án, hoặc bất kỳ content nào mang tính sáng tạo và khác biệt.

Virtual tour 360 độ/Virtual Event

Các ông lớn trong lĩnh vực bất động sản đã có sự đầu tư nhất định để thực hiện các dự án Virtual tour 360 độ. Cách thức này giúp khách hàng ở mọi tỉnh thành đều có thể có cái nhìn toàn cảnh về dự án đó.

Virtual tour 360 độ phù hợp với các chủ đầu tư vì chi phí khá lớn. Riêng môi giới, nhân viên kinh doanh có thể tương tác với khách hàng qua zalo, zoom, google meet,… để sử dụng Virtual tour tư vấn online.

Với Virtual Event, là hình thức livestream có quy mô hoành tráng, được chuẩn bị MC chuyên nghiệp, có nhạc, có phòng studio, phông xanh, đèn quay chuyên dụng,… Cần có thời gian chạy truyền thông trước khi sự kiện diễn ra, thậm chí là chạy quảng cáo, email marketing,… Cách này sẽ thay thế trong trường hợp không thể tổ chức những buổi event trực tiếp.

>>> Trải nghiệm ngay tính năng VR Tour 360 trên Reti.vn : http://bit.ly/3IY04Na

Các chiến lược marketing bất động sản đắc lực trong thị trường cạnh tranh 2023 3

Sử dụng chatbot

Có thể tự động trả lời các câu hỏi phổ biến, phân loại sơ bộ khách hàng trước khi gửi đến nhân viên chăm sóc.

Sử dụng công nghệ thực tế ảo

Khách hàng có thể tham quan dự án mà không cần đến trực tiếp, chỉ cần đeo kính chuyên dụng và dạo quanh với cảm giác vô cùng chân thật. Ngoài ra, ứng dụng cũng cho phép người dùng thay đổi màu sắc hoặc bố trí lại vật dụng. Một cách thức không quá mới nhưng hiếm khi ứng dụng trong lĩnh vực bất động sản. Sự thay đổi này là một bước tiến về tư duy, thích nghi tốt với bối cảnh.

Trên đây là những chia sẻ của RETI về các chiến lược marketing bất động sản đắc lực trong thị trường cạnh tranh 2023. Hy vọng những thông tin mà chúng mình chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu.