Phong thủy phòng khách: 16 kiêng kỵ nên tránh

0
39570

Phòng khách được xem là nơi quan trọng nhất của ngôi nhà. Phong thủy phòng khách có tác động không nhỏ đến vận thế của mỗi thành viên trong gia đình. Cùng RETI khám phá 16 điều kiêng kỵ nên tránh trong phong thủy phòng khách trong bài viết dưới đây.

Ý nghĩa và tầm quan trọng của phong thủy phòng khách

Phong thủy phòng khách tốt sẽ mang đến vận thế của gia đình và sự dung hòa các mối quan hệ trong gia đình. Bởi phòng khách là nơi cả gia đình dành thời gian sum vầy bên nhau. Một phòng khách được bố trí hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn trong cuộc sống.

Phong thủy phòng khách: 16 kiêng kỵ nên tránh 1
Phong thủy phòng khách tốt sẽ mang đến vận thế của gia đình và sự dung hòa các mối quan hệ trong gia đình

Bố cục phòng khách phải cao, thông thoáng có kết cấu vuông vắn và đầy đủ ánh sáng. Phong thuỷ phòng khách tốt sẽ mang tới nhiều thuận lợi trong công việc, tài vận và vượng khí tốt hơn cho gia chủ.

16 kiêng kỵ nên tránh trong phong thuỷ phòng khách

Phòng khách bị ngăn cách, chủ nhân dễ cô độc

Phòng khách là không gian chính, nơi tất cả mọi người sinh hoạt chung trong gia đình, cũng là nơi tiếp đãi khách và sum họp giữa các thành viên. Nếu lấy lý do phòng khách quá rộng mà bạn ngăn cách nơi này để làm phòng ngủ hay phòng sách thì thật sai lầm. Không chỉ vậy việc phòng khách bị chia rẽ dù là nhằm phục vụ mục đích gì của gia chủ thì điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường sống của cả gia đình. Bạn sẽ cảm thấy cô độc trong tư tưởng đặc biệt là người sống độc thân sẽ khó tránh việc rơi vào cảnh “tri âm tri kỷ khó tìm”.

phong thủy phòng khách
Không nên ngăn cách phòng khách vì sẽ ảnh hưởng đến phong thủy

Sự hài hòa nhờ bộ sofa hoàn chỉnh đem lại

Ghế sô pha cũng là lựa chọn hàng đầu trong việc lựa chọn ghế ngồi trong phòng khách. Để phong thủy phòng khách trở nên hoàn chỉnh hơn bạn chỉ nên sử dụng trọn bộ 1 bộ ghế sô pha hoàn chỉnh duy nhất và ngụ ý rằng cả nhà trên dưới một lòng, luôn gắn bó và hòa hợp với nhau.

Và điều quan trọng là nên chọn bộ sô pha phù hợp với diện tích phòng khách. Dù cho bộ sô pha có lớn hay nhỏ, bạn cũng nên sử dụng 1 bộ ghế đơn giản, sang trọng và tinh tế. Để tránh mất mỹ quan của căn phòng bạn nên lựa chọn bộ sô pha phù hợp với gam màu của bức tường. 

Đọc thêm 10 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà.

 class=
Phong thủy phòng khách: 16 kiêng kỵ nên tránh 2

Vị trí tài lộc không được để lộ ra ngoài

Trong phòng cách đường chéo từ cửa ra vào với các góc tường thường được xem là vị trí tài lộc. Vì vậy nếu tài vị có xu hướng bị khiếm khuyết hoặc đi thẳng ra một không gian khác sẽ rất dễ hao tài lộc cho chủ nhân. Bạn có thể đặt chậu cây xanh, tủ trưng bày để hóa giải nếu phạm phải lỗi này. Một mặt có thể khiến “tài khí” không bị trôi tuột mất, mặt khác còn có thể tăng cường vượng khí giúp hấp thu tài lộc tốt hơn, bày trí cây xanh trong phòng khách cũng khiến không gian trở nên mát mẻ hơn.

Cửa chính nên tránh đối diện cầu thang

Có thể thấy, phong thủy phòng khách cần lưu ý vị trí cửa chính và tập trung vào sự hài hòa của không gian. Nếu cánh cửa chính đối diện với cầu thang sẽ gây thất thoát tài lộc, may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, cửa nhà người khác đối diện cửa nhà mình sẽ sẽ vướng vào những thị phi trong cuộc sống. 

Phong thủy phòng khách: 16 kiêng kỵ nên tránh 3
Phong thủy phòng khách cần tránh bố trí cửa chính đối diện cầu thang

Trước sau không nên thông một đường

Khi bước vào cửa chính đã thấy trực diện cửa sau là 1 điều đại kỵ trong phong thủy phòng khách. Việc đó rất dễ xảy ra nếu bạn có một không gian phòng khách rộng rãi, thoáng đãng. Bố cục này khiến cho các trường khí tốt vừa vào nhà đã đi thẳng ra nơi khác, chủ nhân khó tích lũy được tài lộc, thậm chí còn hao tài tốn của. Khi thiết kế và xây dựng nhà cửa thì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ. Nên khi xây dựng và bố trí nội thất phù hợp thì nên tránh thiết kế cửa chính đi thẳng về phía sau.

Phong thủy phòng khách: 16 kiêng kỵ nên tránh 4
Khi xây dựng và bố trí nội thất phù hợp thì nên tránh thiết kế cửa chính đi thẳng về phía sau

Xem thêm các kiến thức phong thủy cần phải biết tại đây.

Không để xà ngang áp đỉnh

Lỗi phong thủy này không những khiến bạn gặp trở ngại ngoài xã hội mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài. Một chi tiết nhỏ nhưng cũng có không ít người mắc phải nếu có cách sắp xếp theo cảm tính.

Bộ sô pha thường được đặt và bố trí tại phòng khách. Chính vì thế, thanh xà ngang đè lên bộ sô pha sẽ gây ảnh hưởng đến cảm xúc của các thành viên trong gia đình. Các thành viên trong gia đình sẽ thường xuyên bị bất hòa, gặp nhiều khó khăn trong xã hội và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của các thành viên. Để tránh được thanh xà ngang này, bạn cần bố trí bộ sô pha vừa phải và tránh hướng thanh xà đè lên bộ sô pha.

Phong thủy phòng khách: 16 kiêng kỵ nên tránh 5
Không nên đặt sô pha dưới xà ngang

Bố cục phòng khách nên vuông vức, ngay ngắn

Phòng khách tốt nhất là nên thiết kế không gian hình vuông hoặc hình chữ nhật, đồng thời khu vực ghế ngồi không được đối trực diện với góc phòng. Nếu vì lý do nào đó mà phòng khách của bạn có các góc nhọn kỳ dị giống như mũi tên bắn ra thì có thể đặt cây xanh hóa giải sát khí.

Phong thủy phòng khách: 16 kiêng kỵ nên tránh 6
Thiết kế phòng khách theo hình vuông hoặc hình chữ nhật sẽ tốt trong phong thủy

Tìm hiểu thêm 5 mẫu nhà phong thủy “ĐẠI KỊ” mà bạn nên tránh xa.

Nên có lối đi nối liền cửa chính với phòng khách

Lối đi lệch từ của chính vào phòng khách có thể là tốt nhất để tránh sát khí từ bên ngoài xông thẳng vào nhà. Các trường khí khi được đi vào theo hình vòng vèo mà không phải đường thẳng sẽ giúp chủ nhân dễ hấp thu tài lộc hơn. Thiết kế như vậy cũng giúp nội bộ trong nhà không bị “lộ” ra ngoài, tượng trưng cho phúc khí đầy đủ trong gia đình.

Phong thủy phòng khách: 16 kiêng kỵ nên tránh 7
Nên có lối đi nối liền cửa chính với phòng khách

Phòng khách nên thiết kế ở mặt tiền nhà

Sau khi bước vào từ cửa chính thì đầu tiên nên tiến tới phòng khách. Phòng ngủ, nhà bếp hay không gian khác chỉ nên ở sau phòng khách. Nếu bạn xây dựng phòng khách ở vị trí nào phía trong hoặc sau nhà sẽ khiến tài lộc đi xuống, chủ nhân dễ gặp khó khăn, trắc trở dẫn đến hao tài, cuộc sống gia đình khó sung túc.

Phòng khách không để u ám

Nơi có ánh sáng đầy đủ luôn đem lại sinh khí và cả vượng khí cho cả căn nhà. Dù có trang trí cây xanh trong phòng khách, bạn cũng nên có bố cục hợp lý, tránh làm cản trở ánh nắng mặt trời chiếu vào. Bên cạnh đó, màu sơn ở phòng khách cũng nên chọn màu sắc tươi sáng để tăng thêm vận may cho chủ nhân, tạo không gian thoải mái mỗi khi bạn quay trở về nhà khi đi ra ngoài.

Không gian phòng khách quá tối sẽ dễ khiến các trường khí xấu xâm nhập, gây bất lợi cho vận thế và cả sức khỏe gia đình. Ngoài ra sẽ tạo điều kiện cho các mầm bệnh, vi khuẩn phát triển hơn.

Phong thủy phòng khách: 16 kiêng kỵ nên tránh 8
Sử dụng màu sắc tươi sáng trong thiết kế không gian phòng khách

Nên sử dụng nhiều vật trang trí hình tròn trong phòng khách

Nơi dùng để giao lưu tiếp đãi mọi người nên chú ý xây dựng một bầu không khí hài hòa, đầy sức sống. Hình tròn thuộc yếu tố “dương”, tượng trưng cho động thái. Vì vậy sử dụng những đồ vật trang trí với họa tiết hình tròn sẽ mang lại bầu không khí ấm cúng, trọn vẹn và hài hòa. Đèn tròn, đồng hồ,… sẽ giúp không gian sinh động, ấn tượng và ý nghĩa hơn.

Phong thủy phòng khách: 16 kiêng kỵ nên tránh 9
Nên sử dụng nhiều vật trang trí hình tròn trong phòng khách

Sàn nhà phòng khách phải bằng phẳng

Cách lát sàn sẽ ảnh hưởng đến việc phân định không gian và những yếu tố nhỏ sẽ tác động đến phong thủy. Sàn lót ở phòng khách tốt nhất không nên có quá nhiều bậc thang hay lồi lõm, cao thấp không bằng nhau. Có thể nói phòng khách là đại diện cho vận thế của mỗi thành viên trong gia đình, nếu thiết kế cao thấp quá khác biệt sẽ khiến vận thế chủ nhân lên xuống thất thường, dễ gặp nhiều biến cố.

Phong thủy phòng khách: 16 kiêng kỵ nên tránh 10
Sàn nhà phòng khách phải bằng phẳng

Cửa chính nên tránh nhà vệ sinh

Bởi cửa chính là nơi thu hút và lưu thông những luồng sinh khí tốt từ bên ngoài vào và nhà vệ sinh là nơi tích tụ những khí xấu. Cho nên những luồng sinh khí này sẽ ảnh hưởng đến gia chủ và sức khỏe của mọi người

Nếu luồng sinh khí tốt từ cửa chính theo hướng và tích tụ lại nhà vệ sinh sẽ khiến các phòng chức năng khác không nhận được vượng khí. Điều này sẽ dẫn đến thiếu sự cân bằng của không gian phòng khách và các phòng chức năng khác.

Tránh sử dụng tranh treo tường mãnh thú

Trong phòng khách thì những mãnh thú như hổ, sư tử,… sẽ mang những sát khí và tai họa đến cho gia chủ. Cho nên những loại tranh, tượng có hình ảnh của những mãnh thú sẽ không nên bố trí và trang trí trong phòng khách. Thay vào đó, anh chị nên sử dụng những khung tranh đơn giản, hài hòa và mang ý nghĩa từ thiên nhiên.

Phong thủy phòng khách: 16 kiêng kỵ nên tránh 11
Tránh sử dụng tranh treo tường mãnh thú vì sẽ mang những sát khí và tai họa đến cho gia chủ

Tránh ngăn cách giữa các phòng chức năng với nhau

Bởi nơi đây là phòng sinh hoạt chung nên việc bố trí cũng nên được chú ý. Nhìn vào cách bố trí nội thất, khách đến nhà sẽ đánh giá vào lối sống của gia chủ. Đôi lúc phòng quá rộng, bạn có thể tự ý ngăn cách thành các phòng chức năng khác. Chia phòng khách sẽ đồng nghĩa với việc phân chia từ trường và gây cảm giác cô độc của gia chủ. Cách khắc phục yếu tố là bố trí vách ngăn hở sẽ giúp dòng khí lưu chuyển các vượng khí vào bên trong thuận lợi hơn.

Phong thủy phòng khách: 16 kiêng kỵ nên tránh 12
Sử dụng vách ngăn trong không gian sống như thế nào cho hiệu quả?

Phòng khách không nên có đường dây điện di động

Phòng khách là nơi hội tụ vượng khí, vì vậy nó đòi hỏi phải đảm bảo sự ổn định. Nếu sử dụng các đường dây điện di động ở không gian này một mặt vừa dễ gây nguy hiểm khi đi lại, mặt khác sẽ khiến cho các trường khí bị quấy nhiễu, rối loạn, ảnh hưởng đến sự nghiệp và các mối quan hệ của chủ nhân.

>>> Những lưu ý về phong thủy không nên bỏ qua để chọn mua nhà “ở may, bán đắt”.

Qua 12 điều kiêng kỵ cần tránh trong phong thủy phòng khách mong rằng sẽ mang lại những kiến thức bổ ích giúp bạn hiểu rõ những lỗi sai thường gặp trong cách sắp xếp bố cục. Từ đó giúp bạn dễ dàng xây dựng cho mình một không gian có phong thủy tốt trong gian phòng khách nhà mình. Nếu quan tâm các tin tức về bất động sản, xem thêm tại RETI Proptech – Nền tảng bất động sản trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam để biết thêm thông tin chi tiết.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn

Vì sao vị trí tài lộc không được để lộ ra ngoài?

Trong phòng cách đường chéo từ cửa ra vào với các góc tường thường được xem là vị trí tài lộc. Vì vậy nếu tài vị có xu hướng bị khiếm khuyết hoặc đi thẳng ra một không gian khác sẽ rất dễ hao tài cho chủ nhân.

Phong thủy phòng khách cần có những điều gì lưu ý gì?

Khi trang trí phòng khách cần lưu ý 16 điều sau:
* Phòng khách bị ngăn cách, chủ nhân dễ cô độc
* Sự hài hòa nhờ bộ sofa hoàn chỉnh đem lại
* Vị trí tài lộc không được để lộ ra ngoài
* Cửa chính nên tránh đối diện cầu thang
* Trước sau không nên thông một đường
* Không để xà ngang áp đỉnh
* Bố cục phòng khách nên vuông vức, ngay ngắn
* Nên có lối đi nối liền cửa chính với phòng khách
* Phòng khách nên thiết kế ở mặt tiền nhà
* Phòng khách không để u ám
* Nên sử dụng nhiều vật trang trí hình tròn trong phòng khách
* Sàn nhà phòng khách phải bằng phẳng
* Cửa chính nên tránh nhà vệ sinh
* Tránh sử dụng tranh treo tường mãnh thú
* Tránh ngăn cách giữa các phòng chức năng với nhau
* Phòng khách không nên có đường dây điện di động

Nên sử dụng những vật trang trí hình tròn hay các hình thù khác?

Trang trí thêm cho căn phòng khách là việc không thể thiếu. Có thể lựa chọn vật trang trí hình tròn vì nơi giao lưu tiếp đãi mọi người nên xây dựng một bầu không khí hài hòa, sinh động. Hình tròn trong trang trí cũng đem đến điều tuyệt vời với yếu tố “dương” tượng trưng cho động thái. 

Tầm quan trọng của ghế sô pha trong trang trí phong thủy phòng khách là gì?

Để phong thủy của phòng trở nên chỉn chu, sang trọng hơn bạn nên chỉ sử dụng trọn bộ 1 bộ ghế sô pha hoàn chỉnh duy nhất và ngụ ý rằng cả nhà trên dưới một lòng, luôn gắn bó và hòa hợp với nhau.