Bất động sản hàng hiệu tấn công thị trường Việt Nam

0
868

Thị trường bất động sản (BĐS) đang xuất hiện thông tin quảng bá dự án hàng hiệu giá căn hộ lên đến vài chục tỉ đồng. Trên thực tế, với những loại hình bất động sản hàng hiệu chỉ có người giàu, hoặc siêu giàu mới có thể chạm tay đến được. Các chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ các thông tin của dự án bất động sản hàng hiệu và nhất là nghiên cứu kỹ nội dung hợp đồng với các điều khoản về thời hạn sử dụng thương hiệu để tránh bị nhầm lẫn. Hãy cùng RETI tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về bất động sản hàng hiệu

Bất động sản hàng hiệu là gì?

Bất động sản hàng hiệu là mô hình dự án nhà ở được đồng phát triển bởi một thương hiệu nổi tiếng thế giới (điển hình là thương hiệu kinh doanh quản lý khách sạn) và một đơn vị phát triển dự án để tạo ra những sản phẩm đẳng cấp. Công ty quản lý khách sạn đó sẽ cấp quyền sử dụng thương hiệu của họ cho đơn vị phát triển dự án để tiếp thị và bán các sản phẩm dự án bất động sản hàng hiệu.

Các sản phẩm của dự án đó có thể được bán cho các tổ chức hoặc cá nhân để ở hoặc sử dụng để tham gia vào các chương trình cho thuê phụ thuộc vào các tiêu chuẩn thiết kế và trang bị nội thất được xác nhận và chấp thuận bởi công ty quản lý khách sạn có thương hiệu đã cấp quyền sử dụng nhãn hiệu.Các chuyên gia BĐS cho rằng: “Bất động sản hàng hiệu cũng tương tự như một dự án được thiết kế từ một kiến trúc sư nổi tiếng. Đây là một hình thức xây dựng thương hiệu cao cấp, từ đó sẽ có giá trị cao hơn”.

bat-dong-san-hang-hieu

Bất động sản hàng hiệu – Lãnh địa của tầng lớp thượng lưu

Đây là một phân khúc bất động sản được hình thành cho người giàu và người siêu giàu trên toàn cầu. Cũng là một biểu tượng thể hiện đẳng cấp và địa vị của người chủ sở hữu, tín đồ của đồ hiệu, hướng đến một mục tiêu phong cách sống khác biệt trên tất cả phương diện.

Ưu thế độc nhất của bất động sản hàng hiệu

Đối với loại hình bất động sản nào thì vị trí luôn là yếu tố vô cùng quan trọng và bất động sản hàng hiệu cũng vậy. Tuy nhiên, là bất động sản hàng hiệu nên vị trí của nó đều vô cùng thu hút và hiếm có với những tầm nhìn tuyệt đẹp. Với những quỹ đất hiếm, bất động sản hàng hiệu luôn sở hữu vị trí độc tôn, đắt giá nhất, cho giới tinh hoa hội tụ.

Chính vì những đặc điểm sau, các chuyên gia đã mệnh danh bất động sản có thương hiệu là “Sản phẩm thách thức mọi khủng hoảng”: Vị trí đắc địa, chất lượng xây dựng hàng đầu, thiết kế độc đáo ấn tượng, tiện ích đa dạng, dịch vụ chu đáo tận tâm, lợi ích phong cách sống đẳng cấp và sự đảm bảo của một khu nghỉ dưỡng được công nhận thương hiệu trên toàn cầu.

Một số dự án bất động sản hàng hiệu sở hữu vị trí xứng tầm được kể đến như: 

  • Tháp Waldorf Astoria, New York bộ sưu tập dinh thự bậc nhất của Manhattan, nằm phía trên khách sạn quyến rũ nhất thế giới, và là tòa nhà cao nhất thế giới từ năm 1931 cho đến năm 1963.
  • The Royal Atlantis Residences, Dubai: Nằm trải dài trên The Palm – đường chân trời nổi tiếng trên thế giới của Dubai, một trong những vị trí tuyệt vời thu hút giới thượng lưu trên toàn cầu.
  • Four Seasons, Madrid (Châu Âu): Đây là bộ sưu tập 22 căn hộ quyến rũ  ở trung tâm thủ đô Tây Ban Nha ngay giữa cuộc sống đô thị sang trọng.

Và những dự án Branded Residence tiêu biểu nổi bật ở Đông Nam Á: Four Seasons Private Residence – Bangkok, Thái Lan; Wallich Residence tòa nhà cao nhất, sang trọng đắt giá bậc nhất tại – Phố Wallich, Singapore; Anantara Desaru Coast Residences; phía nam Malaysia…

Xem thêm: Top 8 dự án Ciputra hot nhất 2020

Các dự án bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam

Grand Maria Saigon

Tại thị trường Việt Nam, dòng sản phẩm căn hộ hạng sang và siêu sang ngày càng được bàn luận nhiều hơn, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh, kể từ khoảng một năm trở lại đây. Đây là dòng sản phẩm khá mới nhưng đã thu hút được sự quan tâm của người mua do giá cao, vị trí đắc địa, chất lượng tốt phù hợp với mức sống cao của giới nhà giàu.

Dự án sở hữu vị trí độc tôn số 2 đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Tổng diện tích xây dựng lên đến 10ha trên mảnh đất đắt đỏ trung tâm quận 1.Tổ hợp căn hộ hạng sang gắn liền với thương hiệu JW Marriott – tập đoàn khách sạn nổi tiếng nhất thế giới. Cùng với đó là những đơn vị có tên tuổi khác như: Newtecons; Atkins; Mace;…

>>> Phú Quốc lên thành phố. Bước đột phá từ phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Nằm đối diện Thảo cầm viên Sài Gòn và khu đô thị Thủ Thiêm, gần bến tàu Bạch Đằng, Grand Marina được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những địa điểm phải tham quan cho bất kỳ ai đến thăm TP.HCM. Đó cũng chính là tầm nhìn đằng sau thiết kế và quy hoạch của dự án Grand Marina, Saigon – dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên của thương hiệu Marriott International tại Việt Nam, được quy hoạch tổng thể với hạ tầng ngang tầm thế giới.

Bất động sản hàng hiệu tấn công thị trường Việt Nam 1
Siêu dự án Grand Marina với sự hợp tác giữa Masterise Homes và Marriott Internationa

Đầu năm 2021, tại thành phố Hồ Chí Minh với mô hình căn hộ hoàn toàn mới và mức giá cao kỷ lục 423 triệu đồng/m² đã khiến thị trường bất động sản Việt Nam xôn xao. Khách hàng đã có thể mua các căn tại dự án bất động sản mang thương hiệu Grand Marina, Sài Gòn, với giá khởi điểm 1 triệu USD / căn (khoảng 23,5 tỉ VND). Tại thị trường trong nước, nơi những ngôi nhà mang thương hiệu đô thị (Urban branded residences) vẫn còn khá mới, mức giá này có thể gây bất ngờ.

Đây là dự án đầu tiên và lớn nhất thuộc phân khúc Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh. Dự án căn hộ Masterise Grand Marina Saigon – Bason của Masterise Homes là sự kết hợp giữa vị trí chiến lược cùng tổ hợp tiện ích hiện đại thỏa mãn tối đa về một không gian sống lý tưởng với đầy đủ tính năng và tiện ích. Dự án hứa hẹn sẽ lập nên những chuẩn mực quốc tế về chất lượng sản phẩm và cả chất lượng sống.

Đọc thêm: Phú Quốc lên thành phố. Bước đột phá từ phát triển du lịch nghỉ dưỡng

The Grand HaNoi

The Grand HaNoi là một dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên tại thủ đô Hà Nội. Nằm trên vị trí vàng son, sở hữu 2 mặt tiền đắc địa là 22 – 24 Hàng Bài và một mặt 25 – 27 đường Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, The Grand HaNoi kiêu hãnh khoe mình giữa lòng Phố Cổ. Dự án được triển khai ở khu vực có giá đất cao nhất, và hiếm nhất Hà Thành. Kế cận là những di sản mang giá trị tinh thần cao: Hồ Gươm; Nhà Hát Lớn và nhiều tiện ích ngoại khu hạng sang đẳng cấp.

Độc tôn về vị trí, Masterise Hàng Bài là lời khẳng định rõ ràng nhất cho câu nói ” Nhất vị, Nhì hướng”. Vị trí độc tôn chính là một trong những yếu tố quyết định sự sang trọng và đẳng cấp của một sản phẩm bất động sản. Đặc biệt, khi quỹ đất trung tâm Hà Nội càng ngày càng hiếm, thì một siêu phẩm như Masterise Hàng Bài chính là một tác phẩm nghệ thuật đương đại hiếm có. Không đơn giản chỉ là một căn hộ hạng sang, đó là giá trị hiện tại mà tương lai chắc chắn khó nắm giữ.

Bất động sản hàng hiệu tấn công thị trường Việt Nam 2
Vị trí The Grand HaNoi – Dấu chấm vàng son giữa lòng 36 phố phường

The Grand HaNoi hiện lên như một kiệt tác đương đại của giới tinh hoa. Và những thiết kế tiện nghi, tỉ mỉ đem đến trải nghiệm vô cùng xứng tầm. Thương hiệu đi cùng với dự án bất động sản này là đơn vị vận hành quản lý The Ritz Carlton. Một thương hiệu cũng là hiện thân cho sự sang trọng; khéo léo, đem đến những trải nghiệm riêng tư thời thượng.

Chuyên gia kinh tế – PGS-TS Đinh Trọng Thịnh cho biết, BĐS nhà ở có thương hiệu sẽ là một xu hướng xuất hiện nhiều hơn vài năm tới, mang tới thị trường loại hình nhà ở từ các thương hiệu nổi tiếng có tiêu chuẩn thiết kế, quản lý cao cấp. Tâm lý mua nhà tại thị trường Việt Nam cũng tương tự nhiều thị trường khác trên thế giới: Nhà đầu tư tìm kiếm sản phẩm có chất lượng xây dựng tốt, được quản lý vận hành chuyên nghiệp, và khả năng thương mại hóa tốt, từ đó sản phẩm có thể mang lại lợi ích kinh tế hấp dẫn cho chủ sở hữu.

Thị trường Việt Nam đang cần những thương hiệu nhà ở cao cấp như vậy. Trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này.

>>> Tất tần tật về CRM bất động sản – Công cụ đắc lực cho nhà quản lý

>>> Tất tần tật khái niệm về proptech

Cảnh báo bất động sản hàng hiệu

Hiệp hội BĐS thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) đã có cảnh báo về đầu tư bất động sản hàng hiệu trên thị trường. HoREA cho biết, khi mua bất động sản hàng hiệu hình thành trong tương lai, khách hàng đã đặt niềm tin vào đẳng cấp của sản phẩm. Trước hết là tin vào uy tín của đơn vị sở hữu thương hiệu toàn cầu của bất động sản hàng hiệu (phía nước ngoài), kế đến là uy tín thương hiệu của chủ đầu tư dự án (phía trong nước).

Hiện nay tại Việt Nam, một số chủ đầu tư kinh doanh sản phẩm dự án nhà ở cao cấp hạng sang, siêu sang theo phương thức “đứng trên vai người khổng lồ” khi kết hợp với các thương hiệu nước ngoài phát triển dự án. Ngoài ra, Việt Nam cũng đã hình thành những doanh nghiệp BĐS “hàng hiệu Việt Nam” như: Vingroup, Sungroup, Novaland, Him Lam, Phú Mỹ Hưng, FLC, S.S.G, Bitexco, Sơn Kim Land, CityLand, Hoà Bình, Vạn Phúc, Vinaconex, Masterise, Sunshine và nhiều doanh nghiệp khác.

>>> Tham vọng của Vingroup khi tham gia bất động sản công nghiệp

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch HoREA cảnh báo khách hàng, nhà đầu tư, về mặt kinh doanh thì “không có bữa ăn nào miễn phí”. Để được sử dụng tên của bất động hàng hiệu thì chủ đầu tư dự án phải trả chi phí không hề nhỏ cho đơn vị quản lý thương hiệu. Chi phí này chắc chắn được tính đủ trong giá bán nhà mà người mua nhà phải thanh toán chi phí mượn tên này, kể cả chi phí quảng bá sản phẩm ở trong nước và ở nước ngoài đều được tính đủ vào giá bán nhà.

Về thời hạn được sử dụng tên thương hiệu của HoREA hàng hiệu, nếu do chính chủ sở hữu thương hiệu bất động sản hàng hiệu là chủ đầu tư phát triển dự án, thì tên thương hiệu được sử dụng ổn định lâu dài theo dự án. Tuy nhiên, đối với dự án ở nước ta được chuyển nhượng quyền sử dụng tên thương hiệu đó, thời hạn sử dụng tên thương hiệu phải theo giao kết của hợp đồng. Sau thời hạn thỏa thuận trong hợp đồng thì không còn được phép sử dụng tên thương hiệu bất động sản hàng hiệu này nữa.

Về chi phí quản lý vận hành dự án bất động sản hàng hiệu, chủ sở hữu nhà chung cư chính là người thanh toán chi phí này, kể cả chi phí quản lý vận hành toà nhà trong giai đoạn trước khi thành lập ban quản trị nhà chung cư do chủ đầu tư dự án chi trả trước đó. Nếu chủ sở hữu bất động sản hàng hiệu không thuê đơn vị quản lý vận hành đạt chuẩn của đơn vị quản lý, không đảm bảo chất lượng công tác quản lý vận hành, thì tòa nhà có nguy cơ không được tiếp tục sử dụng tên thương hiệu bất động sản hàng hiệu nữa.

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch HoREA cho rằng, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ các thông tin của dự án HoREA hàng hiệu và nhất là nghiên cứu kỹ nội dung hợp đồng để tránh bị nhầm lẫn và đánh tráo khái niệm, tránh rủi ro khi đầu tư. Đây không phải là sân chơi dành cho các doanh nghiệp bất động sản, hoặc nhà đầu tư “tay mơ”.

Ngoài ra, các chủ đầu tư dự án bất động sản hàng hiệu giữ chữ tín, cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, giải thích cặn kẽ hợp đồng mua bán nhà cho khách hàng và có chế độ hậu mãi đúng như cam kết để thực sự mang đến luồng gió mới bất động sản hàng hiệu tại thị trường các thành phố lớn nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trên đây là thông tin về bất động sản hàng hiệu tại thị trường Việt Nam. Truy cập vào RETI blog để biết thêm về lĩnh vực bất động sản cũng như tìm hiểu thêm về các dự án để đầu tư tại RETI Dự án.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn

Bất động sản hàng hiệu là gì?

Bất động sản hàng hiệu được mô tả là mô hình dự án nhà ở được đồng phát triển bởi một thương hiệu nổi tiếng thế giới (điển hình là thương hiệu kinh doanh quản lý khách sạn) và một đơn vị phát triển dự án để tạo ra những sản phẩm đẳng cấp. Công ty quản lý khách sạn đó sẽ cấp quyền sử dụng thương hiệu của họ cho đơn vị phát triển dự án để tiếp thị và bán các sản phẩm dự án bất động sản hàng hiệu

Các dự án bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam

1. Grand Maria Saigon
Dự án sở hữu vị trí độc tôn số 2 đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
2. The Grand Hanoi
Nằm trên vị trí vàng son, sở hữu 2 mặt tiền đắc địa là 22 – 24 Hàng Bài và một mặt 25 – 27 đường Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, The Grand HaNoi kiêu hãnh khoe mình giữa lòng Phố Cổ.

Cảnh báo bất động sản hàng hiệu

Các nhà đầu tư cần tìm hiểu về thời hạn sử dụng tên thương hiệu cũng như chi phí quản lý vận hành dự án bất động sản hàng hiệu đó.
Nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ các thông tin của dự án bất động sản hàng hiệu và nhất là nghiên cứu kỹ nội dung hợp đồng để tránh bị nhầm lẫn và đánh tráo khái niệm, tránh rủi ro khi đầu tư. Đây không phải là sân chơi dành cho các doanh nghiệp bất động sản, hoặc nhà đầu tư “tay mơ”.