Boutique hotel là gì? Xu hướng bất động sản mới đầy tiềm năng

0
1540

Boutique hotel là gì? Boutique hotel là một loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đang rất phát triển hiện nay tại Việt Nam và trên thế giới. Nhưng nhiều người vẫn hay nhầm lẫn giữa khái niệm Boutique hotel và khách sạn. Vậy Boutique hotel khác khách sạn thông thường thế nào? Vì sao loại hình này lại nhận được nhiều sự quan tâm? Hãy cùng RETI tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Boutique hotel là gì?

Boutique hotel là một dạng khách sạn quy mô nhỏ có phong cách thiết kế và trang trí nổi bật, trẻ trung, mang tính nghệ thuật; thường có không ít hơn 10 phòng và cũng không nhiều hơn 100 phòng. Boutique hotel có thể là khách sạn hoạt động độc lập hoặc là một phần nhỏ của các chuỗi khách sạn lớn.

Boutique hotel là gì? Xu hướng bất động sản mới đầy tiềm năng 1
Boutique hotel thường có từ 10 đến 100 phòng

Lịch sử ra đời

Khái niệm Boutique hotel đã không còn quá xa lạ trong ngành công nghiệp lưu trú trên thế giới. Tuy nhiên, đối với Việt Nam thì nó đang là một xu hướng mới, đem đến “làn gió mới” cho thị trường lưu trú cũng như làm thay đổi thị hiếu của du khách trong một vài năm qua.

Từ “Boutique” xuất phát từ tiếng Pháp có nghĩa là “cửa hàng nhỏ”, ở đó bán nhiều loại hàng hóa, thường là quần áo, đồ trang sức, hàng hóa xa xỉ, được thiết kế một cách tỉ mỉ, độc đáo, có cá tính riêng, thể hiện sự sáng tạo.

Nhìn chung, sự khác biệt của Boutique hotel thể hiện ở sự kết hợp phong cách riêng, nội thất thiết kế và chất lượng phục vụ. Cuối những năm 1990, một vài thương nhân đã phát triển ý tưởng về một cửa hàng quần áo hướng tới phong cách sống (lifestyle).

Boutique hotel là gì? Xu hướng bất động sản mới đầy tiềm năng 2
Boutique hotel ra đời từ những năm 80 của thế kỷ XX

Tìm hiểu thêm: Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất?

Những Boutique hotel đầu tiên trên thế giới xuất hiện từ đầu những năm 80 của thế kỉ XX. Năm 1981, The Blankets Hotel ở London đã mở cửa đón khách. Cũng trong năm đó, Mỹ cũng đã cho ra đời The Clarion Bedford Hotel và tiếp sau đó là hàng loạt các khách sạn tương tự được thành lập, đánh dấu cho sự ra đời của thuật ngữ “Boutique hotel”.

Những đặc điểm của một Boutique hotel

Diện tích

Đây chính là yếu tố đầu tiên và rõ ràng nhất khi nhắc đến “Boutique hotel”. Thông thường, một cơ sở lưu trú được coi là khách sạn phải có từ 10 phòng trở lên; đồng thời, một khách sạn có nhiều hơn 100 phòng thì đó là khách sạn hạng sang. Boutique hotel thuộc khoảng giữa của giới hạn này, tức là có từ 10 cho đến 100 phòng. Diện tích của Boutique hotel thuộc dạng vừa phải, nó không quá nhỏ để khách hàng cảm thấy chật chội, khó chịu nhưng cũng không quá lớn. Tiêu chuẩn thiết kế này nhằm mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi cho khách hàng khi lưu trú tại đây. Mặc dù có diện tích không quá lớn những nó cũng vẫn sẽ đảm bảo được sự riêng tư cần thiết cho khách hàng.

Phong cách trang trí và thiết kế

Theo quan điểm của nhiều khách hàng khi lưu trú tại Boutique hotel, điều ghi điểm trong mắt họ chính là phong cách trang trí, thiết kế ở bên trong và bên ngoài khách sạn. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mĩ, tiện nghi và hài hòa mà phong cách thiết kế ở đây còn phải có được nét độc đáo riêng để lưu lại những ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Vì thế, hầu hết các Boutique hotel đều toát lên vẻ sang trọng, là sự kết hợp giữa cổ điển và thanh lịch, hiện đại. Đây là cách để tạo nên sự sang trọng nhưng không kém phần tinh tế trong không gian sống.

Boutique hotel là gì? Xu hướng bất động sản mới đầy tiềm năng 3
Boutique hotel có phong cách thiết kế cổ điển và hiện đại

Không khí của khách sạn

Đây được đánh giá là yếu tố quan trọng nhất làm nên Boutique hotel. Thuật ngữ “không khí” được sử dụng trong các khách sạn bao gồm thiết kế nội thất, môi trường, dịch vụ riêng, nhân viên khách sạn, … khiến các khách hàng cảm giác đặc biệt khi lựa chọn nghỉ ngơi tại đây. Một khách sạn đạt chuẩn phải đảm bảo mang đến cho khách hàng cảm giác gần gũi, thoải mái như “đang ở nhà” chứ không phải là đang “đi thuê phòng”.

Dịch vụ xuất sắc, cá nhân hóa dịch vụ

Các dịch vụ tại Boutique hotel thường được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp. Ở đây, dịch vụ có thể mang đến khả năng kết nối cao giữa khách hàng với nhân viên. Hầu hết nhân viên tại khách sạn đều rất tỉ mỉ và chu đáo trong việc đón tiếp khách hàng. Từ việc ghi nhớ tên, thói quen của khách hàng cho đến việc dự đoán nhu cầu và trò chuyện cùng khách hàng đều được đặt lên hàng đầu. Vì thế, dịch vụ tại đây có thể giúp khách hàng có được cảm giác trở thành những “thượng đế” chính hiệu.

Đặc trưng của Boutique hotel

Những yếu tố sau sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết Boutique hotel với các hình thức lưu trú khác:

Có thiết kế đặc biệt

Kích thước của một Boutique hotel không phải là yếu tố tiên quyết, dịch vụ 5 sao và phong cách đặc biệt mới là những yếu tố khiến cho Boutique hotel khác biệt. Cho dù là sở hữu độc lập hay là thành viên của một thương hiệu hoặc hội khách sạn hạng sang, Boutique hotel sẽ có thái độ độc lập và làm việc chăm chỉ để không phụ thuộc công ty. (Đôi khi, một Boutique hotel thuộc về thương hiệu cửa hàng chẳng hạn như thương hiệu Andaz của Hyatt hoặc khách sạn Marriott).

Mang phong cách đương đại

Boutique hotel tuy nhỏ nhưng không hề ngột ngạt. Phong cách trang trí của họ thường kết hợp giữa hiện đại và cổ điển, nổi bật với những bảng màu sắc nổi bật xen kẽ những mảng màu đậm.

Một Boutique hotel có thể làm khách hàng ngạc nhiên và thích thú với những điểm nhấn hấp dẫn như một tấm thảm lông thú hình con hổ trước lò sưởi; một ly socola khi bạn đến check-in tại khách sạn; danh thiếp tạm thời cho chuyến công tác của riêng bạn.

Giàu màu sắc địa phương

Thông thường, kích thước nhỏ của một Boutique hotel ở khu đô thị tạo ra một vị trí đầy phong cách ở trung tâm thị trấn, và bầu không khí linh hoạt của nó phù hợp với vị trí sống động. Bạn cũng sẽ tìm thấy các Boutique hotel trong các khu resort nghỉ mát. Nhưng dù là thành thị hay nông thôn, loại hình này sẽ truyền đạt ý thức mạnh mẽ về vị trí và niềm tự hào về di sản của địa điểm đó.

Boutique hotel là gì? Xu hướng bất động sản mới đầy tiềm năng 4
Boutique hotel rang trí nội thất sang trọng, thanh lịch

Xem thêm: Căn hộ suite là gì? Tổng hợp các dự án sở hữu mẫu căn hộ suite

Bạn có thể tin tưởng vào nhà hàng và quán bar tại một Boutique hotel. Quán ăn của khách sạn có thể được chế biến bởi một đầu bếp nổi tiếng. Và tại đây cũng thường có quầy bar hoặc phòng khách đầy phong cách với thực đơn cocktail hiện đại và rượu vang chất lượng.

Một số Boutique hotel cũng rất thân thiện với thú cưng và luôn chào đón những người bạn lông xù cùng với chủ nhân của chúng bởi khách sạn nhỏ thường có xu hướng ít quy tắc và hạn chế hơn so với các khách sạn lớn.

Phương thức hoạt động

Phương thức hoạt động của Boutique hotel dựa trên sức nóng và nguồn nhu cầu mong muốn của du khách khi tới các điểm du lịch. Có thể nói đây là một kênh đầu tư khá thông minh và an nhàn. Các nhà đầu tư sau khi rót vốn xong có thể trực tiếp quản lý hoạt động kinh doanh của mình hoặc có thể ủy thác cho một tổ chức khác để họ trực tiếp điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh cho bạn.

Sau 1 năm hoạt động, trừ đi các khoản chi phí và phí trừ khác, các chủ đầu tư sẽ thu về cho mình một số tiền khá lớn trong khi họ không phải lo lắng về giá trị gia tăng của tài sản và nguồn du khách hàng năm. Nhất là những căn Boutique hotel còn nằm trong quần thể cạnh những căn Shophouse của khu nghỉ dưỡng thì các nhà đầu tư lại càng yên tâm vì lượng khách liên tục luân chuyển quanh năm.

Như vậy, so với các kênh đầu tư khác, Boutique hotel vừa có thể tối ưu hóa lợi nhuận lại vừa có thể đem đến giá trị bền vững lâu dài.

Lợi ích mà Boutique hotel mang lại

Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Giá cho thuê của Boutique hotel khá ưu đãi, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và thường dao động từ khoảng 300 – 600 nghìn đồng/đêm. Với chất lượng đẳng cấp thời thượng với mức giá khá mềm – đây chính là lựa chọn nghỉ dưỡng của nhiều khách hàng. Hơn nữa, với phong cách thiết kế hiện đại, dịch vụ chất lượng cũng thu hút nhiều khách du lịch từ cả trong nước lẫn quốc tế.

Thời gian thu hồi vốn nhanh

Thời gian thu hồi vốn là vấn đề mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng quan tâm tới. Tuy nhiên, khi đầu tư vào Boutique hotel, việc thu hồi vốn là vấn đề mà bạn không phải quá quan tâm tới. Bởi theo như các tính toán của các chuyên gia trong ngành, lợi nhuận đầu tư cho loại hình bất động sản này rất lớn – thường ít nhất 10%/năm.

Do đó, với mức lợi nhuận hấp dẫn cùng sức hút của loại hình này trong ngành bất động sản mà việc quan tâm đến dòng sản phẩm Boutique hotel đã tăng đột biến trong vài năm qua.

Khả năng rủi ro thấp

Boutique hotel là mô hình được các chuyên gia đánh giá là có khả năng rủi ro thấp do vốn đầu tư không quá cao và lợi nhuận thu về thì vô cùng lớn. Bên cạnh đó, đây là hình thức đầu tư ngắn hạn, lợi nhuận thu về kéo dài dẫn đến rủi ro gần như bằng không. Tuyệt vời hơn cả, các khu Boutique hotel này được xây trong một quần thể nghỉ dưỡng vô cùng lớn, sầm uất và phát triển, luôn đảm bảo một lượng khách du lịch lớn cái mà luôn đảm bảo cho chủ đầu tư một khoản lợi nhuận nhất định.

Mặt khác, số lượng phòng luôn không đủ cung cấp cho du khách dừng chân và nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ dưỡng này. Do đó, đầu tư vào loại hình này là một lĩnh vực vô cùng tiềm năng.

Thời gian đầu tư ngắn

Về cơ bản, Boutique hotel được xây dựng và thiết kế một cách độc đáo bởi các nhà thầu uy tín trong ngành bất động sản. Như vậy, các nhà đầu tư chỉ cần bỏ vốn và thu lời một cách nhanh chóng, thời gian đầu tư vào việc chỉnh sửa và thiết kế nội thất theo phong cách của các nhà đầu tư sẽ rút ngắn hơn.

Với những lợi thế tuyệt vời như thế này, Boutique Hotel đang là hình thức tiềm năng và thu hút các nhà đầu tư trong ngành bất động sản. Do đó, không có lý do gì mà các nhà đầu tư thông thái bỏ qua một lĩnh vực kinh doanh tiềm năng như vậy.

Boutique hotel – Xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng mới đầy tiềm năng

Trên thực tế, Boutique Hotel đã xuất hiện từ cách đây rất lâu, vào khoảng năm 80 của thế kỷ XX, cụ thể là năm 1984 khi Steve Rubell ví khách sạn Morgans như một Boutique (một dạng cửa hàng nhỏ kinh doanh thời trang). Dần dần, Boutique hotel trở nên phổ biến tại nhiều thành phố lớn như Paris, London, New York, San Francisco… và trở thành một loại hình lưu trú mới mẻ, đắt khách. Loại hình này chỉ mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây và đã nhanh chóng được nhiều người ưa chuộng.

Boutique hotel là gì? Xu hướng bất động sản mới đầy tiềm năng 5
Boutique Hotel – Xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng mới đầy tiềm năng

Có thể bạn quan tâm: Các loại hình căn hộ dịch vụ HOT nhất

Không thể không nhắc đến tập đoàn Sun Group – tiên phong trong việc xây dựng và phát triển mô hình Boutique hotel tại Việt Nam. Sun Group đã xây Boutique Hotel Sun Premier Village Hạ Long chỉ cao từ 3,5 – 5 tầng trên diện tích đất 300m2. Sự thành công từ dự án Boutique Hotel của Sun Group đã mở đường cho hàng loạt nhà đầu tư khác. Hệ thống Boutique hotel được mở ra ngày càng nhiều, trong đó có thể kể đến một số địa chỉ nổi bật như: La Marina Boutique Hotel Mũi Né, Coral Sea Boutique Resort Mũi Né, Di Lusso Boutique Hotel Đà Nẵng, Stop and Go Boutique Hotel Đà Lạt… Và tới đây, trong tháng 6 năm 2021, tập đoàn Sun Group sẽ cho ra mắt Boutique hotel nằm trong tổ hợp siêu dự án Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Với sự hội tụ nhiều yếu tố như: Cảnh quan đẹp, chỉ số Kinh tế – Xã hội tăng trưởng liên tục, lượt khách du lịch trong và ngoài nước ngày càng tăng nhanh… Việt Nam được đánh giá có nhiều tiềm năng để phát triển Boutique Hotel.

Lưu ý khi lựa chọn Boutique hotel

Thời gian gần đây, rất nhiều khách sạn được xây dựng và phát triển theo quy mô Boutique hotel. Điều này khiến rất nhiều khách hàng phân vân, không biết làm thế nào để chọn được nơi lưu trú chất lượng. Để có thể chọn được khách sạn như ý, bạn có thể cân nhắc đến một vài lưu ý sau:

  • Chọn khách sạn có thương hiệu uy tín trên thị trường
  • Tham khảo cùng lúc nhiều địa điểm để đưa ra quyết định chính xác nhất
  • Lựa chọn khách sạn có bảng giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của bản thân

Một số Boutique hotel nổi tiếng ở nước ta

La Residencia Luxury Boutique Hotel (Hội An)

Là sự kết hợp giữa lối kiến trúc đương đại của châu Âu và những đường nét rất duyên dáng, cổ điển. Đặc biệt, đây là khách sạn mà chủ đề được lấy cảm hứng từ câu chuyện tình lãng mạn của thế kỷ 18 giữa một người phụ nữ Việt Nam tên Liêu An với 1 chàng trai ngoại quốc tên Antonio.

Boutique hotel là gì? Xu hướng bất động sản mới đầy tiềm năng 6
Căn hộ tại La Residencia Luxury Boutique Hotel (Hội An)

Di Lusso Boutique Hotel ( Đà Nẵng )

Tọa lạc tại một vị trí đẹp ở trung tâm thành phố Đà Nẵng, Di Lusso mang phong cách kiến trúc kết hợp giữa châu Âu và châu Á. Khách sạn này có số lượng phòng hạn chế nhưng sẽ mang lại cảm giác ấm cúng cho du khách.

Hotel de l’Opera Hanoi (Hà Nội)

Đây là Boutique hotel ở Hà Nội có sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển truyền thống cộng hưởng với nét kiến trúc trang nhã thời Pháp thuộc cùng với nội thất tinh tế, tương phản trong không gian đương đại.

Boutique hotel là gì? Xu hướng bất động sản mới đầy tiềm năng 7
Hotel de l’Opera Hanoi

Hotel des Arts Saigon Mgallery by Collection (TP.HCM)

Toạ lạc tại khu vực trung tâm TP.HCM, đây là Boutique hotel 5 sao đầu tiên của TP.HCM. Với chủ đề kiến trúc là Việt Nam thời Đông Dương ( những năm 1930 ) và không gian đậm nét nghệ thuật. Khách sạn này ngoài những sự tiện nghi về dịch vụ lưu trú, ăn uống, còn là nơi cực kỳ thích hợp để thư giãn, khai phá ra nhiều niềm cảm hứng như đúng tiêu chí của Boutique hotel.

Boutique Hotel Sun Grand Boulevard Sầm Sơn – Thanh Hóa (Sắp mở bán)

Boutique hotel Sun Group Sầm Sơn nằm trong tổ hợp khu du lịch nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí cấp cao và du lịch biển Sầm Sơn – Sun Grand Boulevard. Dự án được xem là một tâm điểm mới trong quy hoạch và phát triển tổng thể về kinh tế, xã hội và du lịch của thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Boutique-hotel-la-gi
Boutique hotel nằm trong phân khu Broadway thuộc dự án Sun Grand Boulevard

Boutique hotel tại dự án Sun Grand Boulevard nằm trong phân khu Broadway và nằm trên mặt trục cảnh quan cán búa nối từ đường Nguyễn Du tới đường Trần Hưng Đạo. Các dãy Boutique hotel cao 9 tầng và 1 tầng hầm với thiết kế vô cùng độc đáo khi tiếp tục lấy cảm hứng từ thành phố Barcelona tráng lệ, nhưng được tô điểm thêm bằng 6 – 12 phong cách khác nhau.

Các căn Boutique hotel tại đây có diện tích 150m2 (7,5×20) với hình thức sở hữu lâu dài giống như sản phẩm Shophouse Sun Grand Boulevard, bàn giao hoàn thiện mặt ngoài và tiêu chuẩn CĐT theo 6-8 phong cách khác nhau. Phân khu Broadway này sẽ là tuyến phố thương mại sầm uất kết nối du khách từ Sun World Sầm Sơn đến với quảng trường biển và bãi tắm.

Thời gian dự kiến ra mắt của sản phẩm Boutique hotel được CĐT Sun Group đưa ra vào khoảng giữa tháng 6/2021.

Trên đây RETI đã đưa ra khái niệm về Boutique hotel là gì và tiềm năng của việc đầu tư Boutique hotel, nếu quan tâm đến các tin tức bất động sản, xem chi tiết tại Reti Proptech – nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.

Xem thêm:

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn