Shophouse là gì? 2020 có nên đầu tư vào Shophouse không?

0
1666

Shophouse là thuật ngữ khá phổ biến trên thị trường bất động sản Việt Nam. Hiện nay, loại hình này đang rất phát triển và thu hút được nhiều nhà đầu tư và khách hàng. Tuy vậy, không phải ai cũng trả lời rõ ràng câu hỏi shophouse là gì? Chính vì vậy, bài viết dưới đây của RETI sẽ cung cấp tới quý bạn đọc một câu trả lời chi tiết đầy đủ và rõ ràng nhất.

Shophouse là gì? 2020 có nên đầu tư vào Shophouse không? 1

Shophouse là gì?

 Tuy mới xuất hiện tại thị trường bất động sản Việt Nam, nhưng shophouse đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt cho thị trường bởi thiết kế thông minh vừa có thể ở, vừa có thể kinh doanh ngoài ra còn có thể cho thuê để sinh lời.

Hiểu một cách khác, shophouse là hình thức căn hộ nhà ở kết hợp với cửa hàng thương mại hay còn gọi với tên gọi khác là nhà phố thương mại.

Loại hình này đang rất phổ biến tại Việt Nam, có thể kể đến một số dự án tiêu biểu nổi bật như: Shophouse Sun Group Sầm Sơn, Shophouse Vinpearl Phú Quốc,…

Đặc điểm của Shophouse

shophouse là gì
Shophouse Sun Group Sầm Sơn

Về kiến trúc

Phải nói, thiết kế của các căn shophouse khá linh hoạt, thường có hai tầng trở nên. Trong đó tầng trệt sẽ dùng để kinh doanh và các tầng trên sẽ dùng để ở. Ngoài ra, shophouse còn có cả thiết kế với kiến trúc thông tầng giống như các căn hộ Duplex hay Penhouse và sẽ có cầu thang được thiết kế thẩm mỹ rất đẹp nằm bên trong căn hộ.

Không những thế, shophouse cũng được thiết kế với một hoặc hai mặt tiền trong những dự án chung cư cao tầng. Xu hướng thiết kế thường là hướng sáng tối đa, giúp tiết kiệm điện năng. 

Đặc biệt, lối thiết kế của các căn shophouse đều phục vụ nhằm đa chức năng, chủ yếu là hai chức năng chính để ở và kinh doanh. 

Mọi hoạt động kinh doanh tại căn shophouse chủ yếu như: dịch vụ cửa hàng, cafe, mỹ phẩm thời trang,…

Ngoài ra, shophouse còn được thiết kế đặc biệt thành chuỗi nhà phố hay một khu trung tâm thương mại với tổ hợp hiện đại, đầy đủ các tiện ích, không gian, vui chơi giải trí đi kèm.

Về vị trí

Hầu hết, các căn hộ shophouse được thiết kế thành chuỗi đặt tại các trục đường lớn, nơi có dân cư đông đúc và giao thông thuận tiện.

Ưu điểm nổi bật của shophouse

Thay vì phải loay hoay tìm kiếm mặt bằng với giá thành hợp lý trong khoảng thời gian ngắn hạn hoặc dài hạn. Thì khách hàng sẽ được cấp sổ đỏ và kinh doanh theo lĩnh vực mà họ mong muốn. Với nhiều lợi thế về diện tích, không gian vị trí và thường chỉ có mặt tại các trung tâm thương mại hay các thành phố lớn, nơi có dân cư đông đúc, sầm uất. Shophouse đã mang cho mình chuỗi ưu điểm nổi bật đáng kể như:

Vị trí cực kỳ đắc địa

Hầu hết các căn shophouse thường nằm ở tầng trệt của các dự án căn hộ lớn, hoặc mặt tiền đường chính, đông người lưu thông.

Nhờ đó, các căn shophouse sẽ dễ dàng có được nguồn khách tiềm năng từ chính trong khu đô thị. Và là một trong những yếu tố đảm bảo cho việc kinh doanh hoặc cho thuê shophouse tốt.

Số lượng hạn chế

Shophouse được xây dựng với mục đích hàng đầu là càng đầu là đấp ứng nhu cầu của cư dân sinh sống tại dự án do vậy số lượng shophouse chỉ chiếm khoảng 2-3% trên tổng số lượng căn hộ, các dự án lớn hơn như khu đô thị số lượng shophouse có thể lên tới 5%.

Thiết kế thông minh

Căn shophouse thường được thiết kế với 2 tầng tách biệt trở nên. Do vậy, có thể sử dụng với nhiều chức năng khác nhau như:

  • Mở cửa hàng kinh doanh
  • Cho thuê mặt bằng

Thuận tiện di chuyển

Để thuận tiện cho việc di chuyển đối với các khách hàng là cư dân tại sinh sống trong các tòa nhà tại đó cùng như các khách hàng nơi khác. Shophouse đã được thiết kế ở gần lối lên xuống của tòa nhà, hoặc tại các trục đường chính nơi giao thông thuận tiện và đông dân cư.

Shophouse là gì? 2020 có nên đầu tư vào Shophouse không? 2

Lợi nhuận tốt từ việc cho thuê

 Tỷ lệ khai thác của các căn shophouse được đánh giá khá cao, lên tới khoảng 8-12%/năm, có thể thấy con số này còn vượt xa hơn việc cho thuê chung cư hay gửi lãi suất ngân hàng. Đặc biệt là ít rủi ro hơn đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Thanh khoản tốt 

Với các yếu tố từ vị trí và thiết kế, cùng số lượng hạn chế, các nhà đầu tư có thể yên tâm về tính thanh khoản do có thể dễ dàng mua bán, cho thuê.

Nhược điểm của shophouse

Bên cạnh những điểm mạnh, shophouse vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như:

Giá thành cao

Chính vì sở hữu nhiều chức năng, cùng với việc thường được tọa lạc tại các vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, dân cư đông đúc. Do vậy, shophouse thường có giá thành cao hơn các sản phẩm bất động sản khác. Đặc biệt là sự khan hiếm các căn shophouse đã khiến phần nào đẩy giá của dòng sản phẩm bất động sản này cao hơn dòng sản phẩm bất động sản khác như: biệt thư liền kề, căn hộ chung cư,…

Địa điểm đông dân cư

Một trong những yếu tố tạo nên thành công của các căn shophouse chính là yếu tố cộng đồng. Các địa điểm dân cư tập trung đông đúc sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các căn hộ shophouse.

Giới hạn quyền sở hữu

Biết rằng khi mua các căn shophouse thì chủ sở hữu sẽ được cấp sổ đỏ. Tuy nhiên sổ đỏ đó lại có  thời hạn trong vòng 50 năm, chứ không phải vô thời hạn như các sổ đỏ khác. Đây cùng là nhược điểm lớn đối với các căn shophouse.

Shophouse Sun Group Sầm Sơn 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dự án về shophouse, tuy nhiên nổi bật trong số đó phải kể đến các căn Shophouse Sun Group Sầm Sơn với nhiều điểm nổi bật như:

Giao thông, giao thương cực kì thuận lợi

Hiện nay, hệ thống giao thông trên toàn tỉnh Thanh Hóa đang được đầu tư đồng bộ, ngày càng trở nên hiện đại và thuận tiện hơn.

Xét về đường bộ, cao tốc Hà Nội – Ninh Bình – Thanh Hóa, của khẩu quốc tế Na Mèo sẽ là 2 đòn bẩy hữu hiệu trong việc giao thương. Xét về đường thủy, cảng nước sâu Nghi Sơn có thể đón tàu trọng tải lớn, thuận lợi cho phát triển kinh tế. Còn về đường hàng không, cảng hàng không Thọ Xuân đang được nâng cấp lên thành sân bay quốc tế.

Như vậy, các căn shophouse được đặt tại vị trí vàng này cực kì thuận lợi cho việc mua sắm không chỉ các khách hàng ngoài dự án mà cả các khách hàng là cư dân sinh sống tại đây.

Tiềm năng khách hàng lớn

Theo những chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản thì những người sở hữu các căn hộ tại Sun Group Sầm Sơn thường là người có thu nhập cao, mong muốn sống trong các chung cư cao cấp, nhà ở hạng sang, biệt thự nghỉ dưỡng. Đây là phân khúc khách hàng tiềm năng, đặc biệt phù hợp với dự án Shophouse Sun Group Sầm Sơn.

Như vậy, khi đầu tư vào dự án Shophouse Sun Group Sầm Sơn, các nhà đầu tư có một lượng khách hàng tiềm năng lớn, việc cho thuê giá cao hay bán lại căn hộ tương đối dễ dàng.

Thông qua dự án điển hình nói trên hẳn bạn đã phần nào đã được giải đáp trọn vẹn câu hỏi Shophouse là gì? Hi vọng bài viết trên đây đã cung cấp tới quý bạn đọc những thông tin hữu ích. Để tìm hiểu thêm về các thông tin khác liên quan đến lĩnh vực bất động sản, vui lòng truy cập theo địa chỉ: https://reti.vn/blog/cam-nang-bds/