Làm môi giới nhà đất cần những gì – Cách môi giới BĐS hiệu quả bạn nên biết

0
1679

Bạn đang quan tâm tới nghề môi giới bất động sản mà chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tìm hiểu người làm môi giới nhà đất cần những gì và cách môi giới bất động sản như thế nào cho hiệu quả? Môi giới nhà đất là một nghề có độ cạnh tranh và tỉ lệ đào thải cao nhất tại Việt Nam. Đây là nghề dễ gia nhập nhưng để tồn tại lâu thì cần phải chuẩn bị rất nhiều yếu tố. RETI sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về nghề môi giới nhà đất qua bài viết dưới đây.

Hiểu rõ bản chất của nghề môi giới

Việc tìm hiểu kỹ càng về tính chất công việc là rất quan trọng, bản thân nắm bắt rõ về đặc thù ngành nghề giúp bạn hiểu biết và có phương pháp hóa giải những nghi ngờ. Càng tìm hiểu kỹ về nghề, bạn sẽ càng yêu nghề hơn, từ đó tạo thêm động lực, nhiệt huyết và năng lượng trong công việc.

làm mô giới nhà đất cần những gì
Việc tìm hiểu kỹ càng về tính chất công việc là rất quan trọng

Việc tìm hiểu này cũng giúp bạn có định hướng phát triển công việc phù hợp, bạn sẽ có một lộ trình, kế hoạch công việc hợp lý. Đây là một trong những điểm cốt lõi để đạt được thành công. Nhân viên môi giới nhà đất là đội ngũ không thể thiếu được trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, là người trung gian trong giao dịch mua bán bất động sản bởi vì nhờ có họ mà người bán tìm được người mua phù hợp, các giao dịch nhà đất trở nên thuận lợi hơn.

Tham khảo: Sale Agent là gì? Tất tần tật về Sale Agent

Làm môi giới nhà đất cần những gì?

Tinh thần làm việc vững vàng

Người làm nghề môi giới vừa cần có tính kiên trì, nhẫn nại, vừa phải có tinh thần vững vàng. Trên thực tế, đây là nghề có mức độ cạnh tranh và đào thải vô cùng khốc liệt. Tình trạng bị từ chối, chăm sóc khách hàng trong thời gian dài nhưng chưa có kết quả diễn ra rất nhiều. Khó khăn trong tìm kiếm nguồn khách hàng, thậm chí là bị phản ứng gay gắt là điều không thể tránh khỏi.

Đó chỉ là một trong rất nhiều những khó khăn mà môi giới nhà đất phải đối mặt. Việc chuẩn bị tinh thần trước khi bước vào nghề là vô cùng cần thiết. Trong quá trình làm việc, tinh thần này luôn luôn phải được giữ vững và củng cố.

làm mối giới bất động sản cần những gì
Tinh thần làm việc vững vàng luôn mang lại năng lượng tích cực cho môi giới nhà đất

Trang bị đầy đủ kiến thức

Để thành công trong việc thuyết phục được khách hàng, những môi giới nhà đất cũng phải trau dồi về kiến thức bất động sản cũng như nắm rõ dự án mình bán cho khách hàng.

  • Hãy là chuyên gia bất động sản nắm rõ về định giá, xu hướng thị trường, lợi ích cho khách hàng.
  • Nắm rõ các quy định về luật đất đai, thuế, dân sự, hiểu rõ quy trình và các thủ tục mua bán,…
  • Hiểu rõ các quy tắc xây dựng, đấu thầu,…
  • Là một chuyên viên tài chính tư vấn về cách đầu tư, vay vốn, xuống tiền,….
  • Am hiểu về phong thủy.

Bên cạnh đó, các kiến thức xã hội đa ngành nghề cũng là yếu tố quan trọng không kém góp phần làm lên thành công của một môi giới chuyên nghiệp. Chính vì vậy, môi giới viên cần thường xuyên trau dồi và cập nhật kiến thức ở nhiều lĩnh vực.

Xem thêm: 7 bước tìm hiểu dự án cho môi giới mới bắt đầu vào nghề

Tìm hiểu thị trường

Mỗi ngày xem trước 10 ngôi nhà hoặc 10 dự án trên website. Hàng tuần di chuyển đi xem 10 ngôi nhà đang bán hoặc thuê hoặc dự án. Việc làm nhỏ nhưng lại vô tình giúp bạn tiếp cận những xu hướng của thị trường bất động sản.

  • Hãy bắt đầu bằng việc khám phá các khu vực lân cận hoặc khu vực mà bạn quan tâm. Công việc của bạn là điều tra về thị trường, tận mắt kiểm tra các ngôi nhà, căn hộ trong thực tế…
  • Bằng việc hiểu thị trường và nhà đất, bạn sẽ có được những nguồn thông tin hữu ích để tư vấn và chia sẻ cho khách hàng tiềm năng của mình.

Nó giống như một cấp số cộng tăng dần theo từng ngày. Việc thêm 10 liên hệ sẽ giúp cho bạn cảm thấy không bị quá áp lực, mà vẫn hiệu quả, vì sau 10 ngày kiên trì thì bạn đã có 100 liên hệ. Bằng việc nói chuyện với 10 người trong cơ sở dữ liệu của mình, bạn đã tăng thêm cơ hội tìm kiếm được khách hàng cho mình.

Mỗi khi cảm thấy muốn bỏ cuộc thì hãy xốc lại tinh thần của mình bằng nguyên tắc: kích thước của cơ sở dữ liệu quyết định số tiền mà bạn kiếm được. Bạn càng thêm nhiều liên hệ thì càng gia tăng cơ hội kiếm được khách hàng và cơ hội có giao dịch thành công.

Có thể bạn quan tâm: 6 bước để môi giới đạt được doanh số bán hàng nhanh nhất

Các kỹ năng cần thiết để trở thành môi giới nhà đất thành công

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là kỹ năng được sử dụng nhiều nhất trong khi tiếp xúc với khách hàng. Giao tiếp tốt giúp nhà môi giới:

  • Truyền tải các nội dung, thông điệp để thuyết phục khách hàng. Từ đó, gia tăng doanh số qua những hợp đồng thành công.
  • Tìm hiểu về nhu cầu, tâm lý, suy nghĩ và hành vi của khách hàng. Từ đó có thể dự đoán và hiểu được khách hàng mong muốn điều gì.
  • Tạo thiện cảm và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, dài lâu. Điều này giúp khách hàng thêm phần tin tưởng và có thể đồng hành cùng bạn với những cuộc trao đổi mua bán khác.

Kỹ năng phân tích và đánh giá

Môi giới phải là những người nhạy bén nhất trong việc đón đầu các xu hướng thị trường. Dự đoán được các nguồn bất động sản tiềm năng, nắm rõ nhu cầu thực tế của khách hàng mới giúp các nhà môi giới theo kịp tốc độ của nghề. Chính vì vậy, họ cần trang bị kỹ năng đánh giá và phân tích trên nhiều phương diện. Có thể kể đến các phương diện quan trọng như: 

  • Phân tích và đánh giá sản phẩm.
  • Phân tích và đánh giá khách hàng.
  • Phân tích và đánh giá thị trường.
  • Phân tích và đánh giá đối thủ đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Kỹ năng lắng nghe

là môi giới nhà đất cần những gì
Lắng nghe là kỹ năng cần thiết để tăng khả năng chốt giao dịch thành công

Môi giới là người hoạt ngôn và giao tiếp giỏi. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là phải nói nhanh và nói nhiều. Để hiểu và có thể thuyết phục khách hàng, trước hết bạn phải lắng nghe họ. Cách này giúp nắm bắt được nhu cầu, đặc điểm BĐS họ tìm kiếm, khả năng tài chính,… Chỉ khi hiểu rõ được tâm lý khách hàng, bạn mới có thể tư vấn sản phẩm chính xác và hợp lý.

Tuy nhiên ngoài việc tập trung lắng nghe những vấn đề của khách hàng người môi giới cũng cần phải chú ý:

  • Thể hiện cho khách hàng thấy là họ đang được lắng nghe và thấu hiểu.
  • Biết cách chắt lọc thông tin quan trọng để phân tích khách hàng.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Môi giới bất động sản thường xuyên phải đối mặt với những vấn đề phát sinh. Những câu hỏi khó của khách hàng, chẳng hạn trong việc thương lượng về giá cả. Vấn đề này có thể xuất phát từ khách hàng, đòi hỏi bạn cần phải có câu trả lời nhanh và linh hoạt nhất, khả năng ứng biến rất cao. Điều này sẽ thể hiện qua kỹ năng giải quyết vấn đề của mỗi cá nhân.

Kỹ năng sử dụng công nghệ

Để thích ứng với sự phát triển, môi giới phải trang bị những kỹ năng về công nghệ. Thực tế kỹ năng này sẽ giúp ích rất nhiều để tăng hiệu suất, hiệu quả làm việc nhất là trong việc tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng.

Một trong những việc sử dụng công nghệ phổ biến nhất là về Digital Marketing giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu của bạn, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng thông qua các kênh như Facebook, Website, Blog, LinkedIn, YouTube,… Để môi giới nhà đất hiệu quả, bạn hãy tìm hiểu thêm về mảng Marketing Online và ứng dụng công nghệ để bắt kịp với xu thế phát triển của toàn thế giới. Một số nhóm công cụ thường dùng khác là:

  • Công cụ Marketing.
  • Công cụ quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng.
  • Công cụ phân tích, đánh giá thị trường, khách hàng.

Đọc thêm: Các tính năng nổi bật của TMS bất động sản mà bạn nên biết

Chuẩn bị về tài chính

Chi phí tìm kiếm và chăm sóc khách hàng của những người làm môi giới không hề nhỏ. Có nhiều khoản chi bạn cần cân nhắc như: Chi phí tìm kiếm khách hàng (quảng cáo, đi sự kiện,…), gặp gỡ, chăm sóc, quà tặng, chi phí sinh hoạt cá nhân,… Khá nhiều người gặp phải tình trạng thu nhập cao nhưng chi tiêu cũng quá lớn. Chính vì vậy, môi giới phải có tài chính vững cũng như kỹ năng quản lý chi tiêu tốt.

Sau tất cả, những cố gắng học hỏi trao dồi kiến thức là để tìm kiếm được khách hàng, hẹn gặp và cuối cùng là chốt được giao dịch thành công. Đây là công cuộc vô cùng khó khăn, bởi vậy bạn phải là một người môi giới tâm huyết với nghề không ngại khó khăn, rồi sẽ có một ngày bạn gặt hái được thành quả lớn đền đáp xứng đáng cho những cố gắng của bạn trong suốt thời gian qua. Chúc bạn thành công!

Tin tức khác: Sự khác nhau giữa Agent và Broker?

Trên đây là bài viết về làm môi giới nhà đất cần những gì và cách môi giới BĐS hiệu quả bạn nên biết. Nếu như bạn đang quan tâm tới tin tức về động sản hay những dự án BĐS hot nhất hiện nay, truy cập vào RETI Proptech để biết thêm thông tin chi tiết.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn

Bản chất của nghề môi giới là gì?

Nhân viên môi giới nhà đất là đội ngũ không thể thiếu được trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, là người trung gian trong giao dịch mua bán bất động sản bởi vì nhờ có họ mà người bán tìm được người mua phù hợp, các giao dịch nhà đất trở nên thuận lợi hơn.

Làm thế nào để môi giới nhà đất hiệu quả?

Hãy là chuyên gia bất động sản nắm rõ về định giá, xu hướng thị trường, lợi ích cho khách hàng. Nắm rõ các quy định về luật đất đai, thuế, dân sự, hiểu rõ quy trình và các thủ tục mua bán,…Hiểu rõ các quy tắc xây dựng, đấu thầu,… Là một chuyên viên tài chính tư vấn về cách đầu tư, vay vốn, xuống tiền,….Có sự am hiểu sâu rộng trong phong thủy.

Làm sao để tìm kiếm được khách hàng quan tâm BĐS?

Một trong những việc sự dụng công nghệ phổ biến nhất là làm về Digital Marketing giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu của  bạn, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng thông qua các kênh như Facebook, Website, Blog, LinkedIn, YouTube,…

Cần trang bị các kỹ năng cần thiết nào trong nghề môi giới?

Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phân tích và đánh giá, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng sử dụng công nghệ