Lưu ý phong thủy khi thiết kế, thi công chung cư trong năm mới

0
737

Bởi không gian, quỹ đất co hạn nên chủ đầu tư không có nhiều lựa chọn khi thiết kế, thi công chung cư, dẫn đến việc có những căn hộ chung cư không thuận lợi về mặt phong thủy. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng RETI tìm hiểu về những lưu ý phong thủy khi thực hiện thi công, thiết kế chung cư.

Tìm hiểu thêm: Gợi ý 20 mẫu cây để bàn làm việc hợp mệnh, chống tia bức xạ máy tính

Căn méo mó, khuyết góc

Để nói về phong thủy, xưa nay phong thủy nhà ở luôn đề cao những căn nhà có hình dáng vuông vắn. Những căn nhà này thể hiện sự vững chãi, no đủ. Tuy nhiên, do thế đất, thiết kế trong một số nhà chung cư sẽ vẫn có những căn hộ bị lệch, khuyết góc, gây bất tiện khi sắp xếp nội thất và không tốt về mặt phong thủy.

Lưu ý phong thủy khi thiết kế, thi công chung cư trong năm mới 1
Căn hộ thiết kế góc khuyết tạo cảm giác hài hòa về mặt phong thủy

Trong trường hợp mua phải căn hộ bị méo góc hoặc khuyết góc, bạn nên khắc phục bằng cách đặt một chiếc gương lớn ở góc bị khuyết để tạo cảm giác hài hòa cho căn hộ.

Các căn hộ có cửa chính đối diện nhau

Tại một số thiết kế nhà chung cư, các căn hộ thường thiết kế theo dãy, khiến cửa chính đối diện nhau làm cho nhà này nhìn thẳng sang nhà kia. Những kiểu bố trí này khiến khí lưu thông, ra vào quá nhanh (tạo ra khí trường, lưu thông gấp) dẫn đến người trong nhà hay bị bệnh. Ngoài ra, tán khí cũng có nghĩa là tán tài, rất tối kỵ trong phong thủy.

Lưu ý phong thủy khi thiết kế, thi công chung cư trong năm mới 2
Các căn hộ có cửa chính đối diện nhau gây ra tình trạng tán khí

Để khắc phục tình trạng “hai cửa đối nhau” tốt cho cả hai bên,nên giải quyết bằng cách đặt một bức bình phong sao cho ngăn cách và tầm nhìn vào không gian sinh hoạt bên trong hay treo một tấm biển có treo 4 chữ “Thiên quan tứ phúc” (Ông trời ban phước) trên dạ cửa. Cách làm này không những hiệu quả tốt mà cũng nhẹ nhàng, không gây ảnh hưởng tới tình cảm hàng xóm láng giềng.

Căn hộ bị “thiên trảm sát”

Thiên trảm sát là một trong “tứ sát” của hình thái nhà ở. Để biết căn hộ của mình có bị sát khí này hay không, bạn cần chú ý quan sát xem phía trước căn nhà một khe hở được tạo ra bởi hai tòa nhà cao tầng, tựa như một nhát chém vô hình hướng vào nhà bạn hay không? Nếu có thì trong thuyết phong thủy đây được gọi là “Thiên trảm sát” hay còn gọi là “Thanh đao giáng trời”.

Lưu ý phong thủy khi thiết kế, thi công chung cư trong năm mới 3
Thiên trảm sát là một trong tứ sát theo quan niệm nhà phong thủy

Hiểu theo một cách đơn giản, tại khe hở giữa hai tòa nhà chung cư, sự lưu thông của không khí xảy ra rất mạnh, luồng khí di chuyển qua đây có tốc độ di chuyển gấp nhiều lần so với bình thường, tạo ra một xung lực khí dồn rất mạnh hướng thẳng vào nhà gây ảnh hưởng tới mọi mặt của gia đình.

Người sồng trong ngôi nhà “thiên trảm sát” sẽ thường xuyên nóng tính, suy nhược tinh thần. Trong công việc hay cuộc sống, thường gặp cảnh làm đến nơi lại bị hỏng, làm được bao nhiêu tiền tài tiêu hết bấy nhiêu.

Nếu căn hộ của bạn nằm tại tòa nhà ở khe hẹp giữa hai tòa nhà khác, biện pháp là treo một tấm gương bát quái ở bên ngoài cửa ra vào. Hay sử dụng một số vật phẩm phong thủy như con ngựa bằng đồng, đồng tiền xu cổ đặt tại vị trí cửa ra vào để ngăn chặn các luồng gió hỗn loạn tạo ra sát khí bay vào căn hộ.

Tìm hiểu thêm: 5 mẫu nhà phong thủy “ĐẠI KỊ” mà bạn nên tránh xa

Căn hộ có vị trí WC không hợp phong thủy

Phòng vệ sinh là nơi có vận khí không tốt nhất với một căn nhà. Một số mẫu nhà chung cư có thiết kế nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe gia chủ.

Để khắc phục tình trạng này, giường ngủ cần được chuyển sang một vị trí khác. Nếu mọi thứ khó di chuyển, bạn có thể treo trước của WC một quả cầu thủy tinh, đặt chậu cây giả trên tủ đầu giường vừa để trang trí, vừa tránh tầm nhìn xấu hướng vào WC.

Tìm hiểu thêm: Phong thủy nhà vệ sinh – Những cách hóa giải vị trí và hướng nhà vệ sinh

Nếu quan tâm các bài viết khác về chủ đề phong thủy bất động sản, vui lòng truy cập website reti.vn

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn