Những điều cần làm ngay để không gian thoáng mát hơn khi hè đến

0
1164

Bạn không nhất thiết phải thay đổi toàn bộ nội thất hay thiết kế ngôi nhà mà chỉ cần thực hiện một số bước tân trang nhà cửa cũng đủ giúp không gian sống trở nên nhẹ nhàng, thoáng đãng hơn khi hè đến. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng RETI tìm hiểu về những điều cần làm ngay để không gian trở nên thoáng đãng và tiện nghi hơn khi hè đến.

Thay rèm cửa

Khi thời tiết ấm hơn cũng là lúc chúng ta nên sử dụng rèm che cửa sổ nhẹ nhàng hơn, vậy nên hãy tháo bỏ bộ rèm dày, nặng nề và thay bằng kiểu rèm dành riêng cho mùa hè.

Những điều cần làm ngay để không gian thoáng mát hơn khi hè đến 1
Những mẫu rèm cửa mỏng nhẹ là sự lựa chọn thích hợp cho mùa hè

Lựa chọn rèm làm từ chất liệu mỏng như voan chẳng hạn để đảm bảo sự riêng tư cho ngôi nhà cũng như không gian thoáng mát hơn. Hoặc bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng mành tre trúc như một cách thêm thắt yếu tố tự nhiên vào nhà trong khi vẫn cản được ánh sáng gay gắt của buổi trưa hay buổi chiều.

Dọn dẹp nhà cửa

Rõ ràng những thứ lộn xộn, bừa bộn chỉ khiến ngôi nhà trở nên nặng nề, bí bách. Để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát cho căn nhà, bạn nên thực hiện một cuộc tổng vệ sinh nho nhỏ.

Hãy chắc rằng cửa sổ được lau chùi sạch sẽ, đóng mở dễ dàng để đón không khí tươi mới vào nhà, cất bớt gối, ga phủ và chăn dày không dùng tới. Dùng khăn vải lau sạch phần chân tường để loại bỏ bụi bẩn.

Thay chăn, ga phủ và vỏ gối với chất liệu mỏng và màu sắc sáng hơn. Dọn dẹp và cất trữ đồ trang trí mùa đông vào kho. Kiểm tra hệ thống điều hòa không khí để đảm bảo rằng nó vẫn hoạt động trơn tru khi cần dùng đến.

Tìm hiểu thêm: Xu hướng kiến trúc dự đoán lên ngôi năm 2021

Thêm mảng xanh vào không gian sống

Cây xanh không chỉ tô điểm cho ngôi nhà mà còn giúp không khí trong lành hơn. Nên chọn những loại cây dễ trồng, ít phải chăm sóc nếu bạn quá bận rộn. Các loại cây như lan, Ý, lưỡi hổ, xương rồng,.. là những lựa chọn đáng để cân nhắc vì chúng phát triển tương đối trong nhà mà không đòi hỏi phải tưới nước quá thường xuyên.

Những điều cần làm ngay để không gian thoáng mát hơn khi hè đến 2
Cây xanh không chỉ giúp cải thiện không gian sống mà còn giúp không khí trong lành hơn

Thay đèn chiếu sáng

Hè đến lại là thời điểm ngôi nhà nhận được nhiều ánh sáng chiếu nhất. Vì thế, để làm mới ngôi nhà mùa hè, hãy thay đổi ánh sáng trong nhà, tận dụng ánh sáng tự nhiên vào nhà nhiều nhất có thể.

Bạn cũng nên sử dụng nguồn sáng trắng để trang trí, tạo điểm nhấn thay vì dùng ánh sáng vàng. Với những ngôi nhà thiếu sáng, bạn có thể sử dụng một tấm gương lớn để phản chiếu ánh sáng và tạo ảo giác rằng căn phòng trông rộng rãi, thoáng đãng hơn so với thực tế.

Tìm hiểu thêm: Ý tưởng thiết kế ban công nhỏ cho nhà đẹp

Thêm hương mùa hè

Một trong những cách dễ dàng nhất để làm mới nhà đón hè là đưa hương thơm mùa hè vào nhà. Mùi hương từ nến thơm, tinh dầu thơm có tác dụng cải thiện tâm trạng con người trong bất cứ điều kiện thời tiết nào.

Vào mùa hè, bạn nên chọn những hương thơm nhẹ nhàng, trong trẻo và mát lành như hương cam, hương chanh. Những người yêu hoa thì có thể chọn hương hoa mùa xuân như hoa hồng, đinh tử hương…

Tìm hiểu thêm: Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà ở tầng trệt

Nếu bạn quan tâm tới tin tức về thị trường bất động sản, vui lòng truy cập website reti.vn.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn