Những lưu ý quan trọng khi thiết kế tầng trệt nhà ở

0
4354

Bài trí tầng trệt khoa học và tiện dụng là những tiêu chí mà gia chủ luôn hướng tới trong thiết kế nhà ở. Hãy cùng RETI tìm hiểu về những lưu ý đó trong bài viêt dưới đây.

Trong thiết kế nhà ở, tầng trệt là tầng cơ bản, nền tảng của ngôi nhà được sử dụng làm nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Hiểu đơn giản, tầng trệt là khu vực nằm sát mặt đất của ngôi nhà.

Thông thường, kiến trúc sư sẽ thiết kế phong cách, bếp, phòng ăn và phòng dành cho người già ở tầng trệt. Ngoài ra, một số gia đình còn sử dụng tầng trệt làm nơi để xe.

Tham khảo thêm: Ý tưởng thiết kế ban công nhỏ cho nhà đẹp

Trên thực tế, thiết kế tầng trệt khoa học, tiện dụng là những tiêu chí mà gia chủ luôn hướng tới. Vì vậy, để sở hữu một không gian tầng trệt đảm bảo giá trị công năng thẩm mỹ, bạn cần lưu ý những điều sau:

Chiều cao của tầng trệt

Chiều cao tầng trệt sẽ ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt cũng như cách bài trí nội thất của ngôi nhà. Vì vậy, bạn nên nắm rõ những quy tắc về chiều cao tầng trệt:

Chiều rộng từ 7 – 12m thì chiều cao tối đa cho tầng trệt là 5,8m.

Chiều rộng hơn 3,5m thì chiều cao tối đa cho tầng trệt là 3,8m.

Đặc biệt, tầng trệt nên có chiều có từ 3,6 – 4,5m tùy theo điều kiện của từng ngôi nhà. Bởi tầng trệt quá cao hay quá thấp đều khiến ngôi nhà mất cân bằng.

Tham khảo thêm: Căn hộ sân vườn có những ưu điểm gì?

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế tầng trệt nhà ở 1
Tầng trệt luôn được ưu tiên trong thiết kế nhà ở

Bài trí nội thất khoa học

Thông thường, nội thất tầng trệt được gia chủ đầu tư kỹ lưỡng, bởi đây là không gian gây ấn tượng với khách. Tuy nhiên, bạn nên bài trí nội thất khoa học, tránh sử dụng quá nhiều nội thất. Hơn nữa, kích thước nội thất đảm bảo sự phù hợp với tổng thể căn nhà để tạo sự cân bằng.

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế tầng trệt nhà ở 2
Khi thiết kế tầng trệt cần lưu ý bài trí nội thất tầng trệt khoa học và tận dụng ánh sáng tự nhiên

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Đây là tầng thấp nhất nên thường thiếu ánh sáng, vì vậy, bạn nên tận dụng mặt tiền phía sau hoặc bên hông nhà để lấy ánh sáng tự nhiên và đảm bảo lưu thông không khí trong nhà.

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế tầng trệt nhà ở 3
Tận dụng mặt tiền phía sau hoặc bên hông nhà để lấy ánh sáng tự nhiên và đảm bảo lưu thông không khí trong nhà

Tham khảo thêm: Bí mật trong ngôi nhà di động của đôi vợ chồng Tây Nguyên

Nếu quan tâm tới các tin tức về thị trường bất động sản, vui lòng theo dõi website reti.vn.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn