Cuồng nhiệt ở Phú Quốc – “thành phố không ngủ” đầu tiên của Việt Nam

0
638

Được định hướng phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, Phú Quốc thành phố không ngủ đang dần “thay da đổi thịt” xứng tầm thiên đường nghỉ dưỡng. Hãy cùng RETI tìm hiểu về thành phố không ngủ Phú Quốc trong bài viết dưới đây.

Thiên thời, địa lợi

Tiềm năng du lịch ở Phú Quốc được trợ lực từ nhiều yếu tố: điều kiện thiên nhiên, vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng… Nếu so sánh về lợi thế tự nhiên, Phú Quốc là một trong những hòn đảo hiếm hoi sở hữu mọi tiềm năng phát triển các mô hình du lịch nghỉ dưỡng từ biển lên rừng.

Với 150 km đường bờ biển cùng với hàng loạt bãi biển đẹp, nổi tiếng như: bãi Sao, bãi Dài, bãi Trường, bãi Kem, bãi Thơm, bãi Vòng,.. môi trường thiên nhiên trong lành, nước biển xanh trong, hệ sinh thái thực vật tại Phú Quốc trở nên rất đa dạng và yên bình, ngay cả trong mùa mưa bão.

phu quoc thanh pho khong ngu
Hệ sinh thái thực vật tại Phú Quốc đa dạng và yên bình, ngay cả trong mùa mưa bão

Cho đến nay, hòn đảo phía Tây Nam của tổ quốc này đang có sự hiện diện của các tên tuổi lớn như: Sun Group, Long Beach Group, Vingroup, Ceo Group, BIM Group, MIK Group,.. và họ đã xây dựng nên một Phú Quốc từ nơi thưa thớt dân trở thành một điểm đến hấp dẫn, sôi động.

Trong tương lai, Phú Quốc còn trở nên lạ lẫm hơn khi các nhà đầu tư đang gấp rút thực hiện giấc mơ biến nơi này làm thành phố du lịch không ngủ, là “điểm đến quốc tế mới” tại châu Á. 

Đọc thêm: Tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Phú Quốc

Nền tảng cho ngành công nghiệp không khói

Để triển khai việc thực hiện Đề án phát triển kinh tế ban đêm đã được Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 1129/QĐ-TTg ngày 27/7/2020, Tổng cục Du lịch cũng đã dự thảo xong về “Đề án phát triển sản phẩm du lịch đêm tại Việt Nam” trong tháng 4/2021. Đối với Phú Quốc, các doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị sẵn sản phẩm cho thành phố đảo nhanh chóng khai thác nền kinh tế đêm. 

Điển hình, Sun Group đã đầu tư mạnh mẽ vào các dự án phía Nam đảo. Từ một vùng đất hoang sơ, “trắng” hạ tầng du lịch, chỉ sau một vài năm, Nam Phú Quốc đã sở hữu một hệ sinh thái hoàn chỉnh “all in one” với 3 chân kiềng vững chãi: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và bất động sản cao cấp. Gần 50 công trình đẳng cấp, khác biệt trong hệ sinh thái có mối quan hệ tương hỗ, bổ trợ lẫn nhau, tạo nên hệ sinh thái dịch vụ khép kín, gia tăng trải nghiệm cho du khách. Hệ sinh thái Nam Phú Quốc không chỉ góp phần gia tăng lượng khách du lịch đến với đảo Ngọc, mà còn nâng tầm điểm đến bằng những công trình biểu tượng được vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng quốc tế danh giá.

Cuồng nhiệt ở Phú Quốc - "thành phố không ngủ" đầu tiên của Việt Nam 1
Hệ sinh thái Sun Group đầu tư tại Nam Phú Quốc

Đến cuối năm 2020, Phú Quốc đã thu hút về 352 dự án đầu tư với tổng vốn 17 tỷ USD, đa số tập trung vào lĩnh vực dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí. Mục tiêu cho đến 2030, Phú Quốc sẽ có dân số với khoảng 550.000 người, dịch vụ lưu trú lên đến 70.000 phòng. 

Phú Quốc được đầu tư mạnh mẽ từ giao thông, sân bay, bến tàu, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, vui chơi giải trí… Trong thời gian qua, các đơn vị hàng không đã liên tục mở các đường bay mới tới Phú Quốc. Cụ thể, tháng 4/2021, VietJet Air đã khai trương thêm năm đường bay mới đi và đến TP Phú Quốc với Thanh Hóa, Nha Trang, Đà Lạt, Huế và TP.Cần Thơ. 

Lượng khách du lịch đến với đảo chính là yếu tố quyết định đến sự thành công của ngành du lịch địa phương. Năm 2020, TP Phú Quốc đón hơn 3,5 triệu lượt du khách. Quý I/2021, Phú Quốc đã đón thêm 810.000 lượt khách. Riêng trong tháng 4, trong khi tỉnh Kiên Giang đón 517.050 lượt khách thì trong đó khách đến Phú Quốc chiếm 368.848 lượt (tăng 43,2% so với tháng 3).

Như đánh giá, kinh doanh lưu trú du lịch ở đảo có chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu của du khách cả trong mùa dịch cao điểm lẫn những ngày diễn ra sự kiện lớn. Theo thống kê, tổng số cơ sở lưu trú trên đảo có khoảng 726 cơ sở với 22.654 phòng.

Tham khảo: Những công trình biểu tượng nâng tầm BĐS Nam Phú Quốc

Dự án phát triển kinh tế đêm tại thị trấn Địa Trung Hải

Theo PGS, TS Trần Đình Thiên, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, kinh tế đêm hiện nay đang chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế tại nhiều quốc gia.

Nhìn nhận các điểm triển khai kinh tế về đêm ở Việt Nam, ta dễ dàng nhận thấy rằng hầu hết các quy mô vẫn còn nghèo nàn, đơn điệu, chưa thực sự phát triển được các thương hiệu nổi bật, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Tại thành phố đảo phú quốc nơi có thị trường du lịch trẻ, Thị trấn Địa Trung Hải – Bến cảng phồn hoa được Tập đoàn Sun Group kiến tạo, được đánh giá là dự án kinh tế về đêm có tiềm năng lớn. Nơi đây hội tụ những mảnh ghép Hillside Residence và Primavera tạo nên sự trọn vẹn, hoàn thiện.

Nếu như Primavera (shophouse Địa Trung Hải) lấy cảm hứng từ kiến trúc độc đáo của những ngôi làng bên dải bờ biển Amalfi – Ý đầy phóng khoáng thêm chút hoài cổ, thì Hillside Residence phân khu the Center được thiết kế bởi phong cách Taormina mang tính sôi động mang đến đa trải nghiệm cho du khách trong quần thể hệ sinh thái Sun Group.

Dành cho việc phục vụ dự án phát triển kinh tế ban đêm, Sun Group đã phối hợp cùng đơn vị thiết kế cảnh quan EGO Group (Ý) lên phương án về ánh sáng, phong cách chuẩn Ý để không những đẹp ban ngày mà ban đêm còn tỏa sáng lộng lẫy không kém.

Cuồng nhiệt ở Phú Quốc - "thành phố không ngủ" đầu tiên của Việt Nam 2
Thị trấn Địa Trung Hải được đầu tư kĩ lưỡng và bài bản về mặt tiện ích, dịch vụ vui chơi giải trí

Không những về cảnh quan thiên nhiên, Thị trấn Địa Trung Hải còn được đầu tư về mặt tiện ích, dịch vụ vui chơi giải trí mang thương hiệu Sun Group phục vụ các du khách hạng sang. Nằm ở vị trí trung tâm cốt lõi, nơi đây tập trung các dịch vụ tiện ích trong tổng thể  “thị trấn Địa Trung Hải với dãy shophouse sôi động, cột đá cổ Pompeii, tổ hợp giải trí Central Village, tháp đồng hồ, ga đi cáp treo, trong tương lai là show Vortex, cầu Hôn.. Với sự đầu tư bài bản và kỹ lưỡng, Sun Group kiến tạo thị trấn Địa Trung Hải cuộc sống sôi động, phồn vinh với các hoạt động vui chơi giải trí có mặt 24/7, tạo tiền đề thúc đẩy các hoạt động thương mại, đầu tư phát triển mạnh kinh tế về đêm.

Phân khu The Center của dự án Sun Grand City Hillside Residence hiện đang mở bán sẽ được thừa hưởng toàn bộ hệ thống tiện ích và các công trình biểu tượng này.

Sở hữu vị trí trung tâm của trung tâm

Tọa lạc tại trung tâm, được coi là một phần không thể tách rời của thị trấn Địa Trung Hải phồn vinh bên bờ Nam đảo Ngọc, The Center sở hữu vị trí “trung tâm của trung tâm của trung tâm”, nơi cửa ngõ ga đi cáp treo Hòn Thơm, ôm trọn lấy triền đồi cao, hướng trực diện ra biển xanh và kế cận các công trình biểu tượng. Có thể thấy, với những lợi điểm đắt giá của một bất động sản vàng son, 364 căn shophouse đẳng cấp The Center sẽ thu hút trọn dòng khách đổ về Địa Trung Hải, mang đến cơ hội sinh lời bền vững.

Shophouse hướng biển sở hữu lâu dài đầu tiên tại Phú Quốc

Nằm trong 6,9% diện tích đất đô thị hiếm hoi trong thành phố Phú Quốc, The Center nổi bật với vị thế là cung đường biển duy nhất nơi các căn shophouse mang giá trị pháp lý sở hữu lâu dài, xứng đáng là một tài sản lưu truyền mãi những giá trị độc đáo cho hôm nay và mai sau, trở thành biểu tượng của đô thị kinh doanh phồn thịnh, sầm uất và mang lại giá trị bền vững cho chủ nhân.

Cuồng nhiệt ở Phú Quốc - "thành phố không ngủ" đầu tiên của Việt Nam 3
Shophouse The Center tại Nam Phú Quốc

Lợi thế từ chiến lược quy hoạch toàn Nam đảo – tầm nhìn 2030

Khi các công trình biểu tượng dần thành hình theo đúng nghĩa chiến lược tái quy hoạch Nam Phú Quốc của Sun Group (kiến tạo hơn 500ha Nam đảo Ngọc thành thế giới nghỉ dưỡng giải trí của giới siêu giàu), The Center chính là tâm mạch đón đầu mọi nhu cầu tiêu dùng xa hoa đẳng cấp nhất, là tiền đề cho sự khởi sinh dòng tiền bền vững cho khoản đầu tư bất động sản. 364 căn shophouse được coi là những cơ hội kinh doanh khan hiếm cuối cùng trong bối cảnh bức tranh thịnh vượng mang tên Địa Trung Hải đang ngày một được phác thảo rõ nét.

Lợi thế từ chiến lược thâm canh hệ sinh thái Sun Group

Không chỉ dừng lại ở việc kiến tạo những kiệt tác kiến trúc vượt thời gian, Sun Group còn luôn nỗ lực mang đến “phần hồn” cho vùng đất, bằng chứng là các “ông lớn” dần được mang về với thị trấn Địa Trung Hải như: Teatro (thương hiệu câu lạc bộ, quán bar lớn trên thế giới), Tập đoàn quản lý vận hành khách sạn Hilton, hay các thương hiệu nhà hàng, beer club tại tổ hợp ẩm thực Sorrento (nhà hàng Á, nhà hàng Âu, Draft Beer…). Gần đây nhất, Sun Group đã công bố kế hoạch biến Nam Phú Quốc nói chung cũng như thị trấn Địa Trung Hải nói riêng thành vùng đất của 12 mùa lễ hội sôi động quanh năm. Các sự kiện khám phá thời trang, kiến trúc, ẩm thực, văn hoá, thiên nhiên, con người mà điển hình là chuỗi sự kiện New Year Countdown hay Fashion Voyage đã khiến thị trấn Địa Trung Hải tiến gần hơn trên con đường trở thành điểm đến của những lễ hội tầm vóc, phồn hoa. Và ở đó The Center sẽ là tâm điểm của mọi tiềm năng thịnh vượng.

Trên đây là bài viết về tiềm năng kinh tế đêm của Phú Quốc. Đừng quên truy cập RETI Proptech – Nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam để cập nhật tin tức bất động sản và các dự án hiện nay của Tập đoàn Sun Group.

Tin tức khác:

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn

Các yếu tố để phát triển kinh tế đêm tại Phú Quốc?

Tiềm năng du lịch và kinh tế đêm ở Phú Quốc được trợ lực từ nhiều yếu tố: điều kiện thiên nhiên, vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng…

Phú Quốc đã chuẩn bị gì để phát triển kinh tế đêm?

Tổng cục Du lịch cũng đã dự thảo xong về “Đề án phát triển sản phẩm du lịch đêm tại Việt Nam” trong tháng 4/2021. Các doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị sẵn sản phẩm cho thành phố đảo nhanh chóng khai thác nền kinh tế đêm.

Vị trí của Shophouse The Center?

Phân khu The Center thuộc dự án Sun Grand City Hillside Residence – Trung tâm Thị trấn Địa trung Hải