10 mẫu phòng khách hiện đại được ưa chuộng nhất 2023

0
286

Phòng khách là không gian quan trọng trong căn nhà của chúng ta, nơi chúng ta đón tiếp khách và thư giãn sau một ngày làm việc. Trong năm 2023, các mẫu phòng khách hiện đại đang được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Hãy cùng tìm hiểu về 10 mẫu phòng khách hiện đại được ưa chuộng nhất trong năm 2023.

Nội thất phòng khách liền bếp 

Với diện tích hạn chế và đặc trưng “1 mặt sàn” ở căn hộ chung cư, việc kết hợp không gian phòng khách và nhà bếp là phương án tối ưu. Cách bố trí này khiến căn phòng rộng rãi hơn và mọi người trong gia đình có thể sum vầy, trò chuyện dễ dàng hơn.

Phòng khách và bếp không có vách ngăn là xu hướng phòng khách hiện đại. Ảnh: Pexels
Phòng khách và bếp không có vách ngăn là xu hướng phòng khách hiện đại. Ảnh: Pexels

Sử dụng nội thất ánh kim, ánh vàng đồng

Chi tiết ánh kim, ánh vàng đồng sẽ tạo nên sự hiện đại và sang trọng cho không gian phòng khách. Chất liệu này còn có ý nghĩa phong thủy tốt, có tính bền vững, độ chịu lực cao.

Gỗ là vật liệu được yêu thích

Mang cảm giác ấm áp theo tông màu nóng, gỗ thường được đánh giá là phù hợp với thiết kế cổ điển cho ngôi nhà. Tuy nhiên, nếu biết kết hợp với các chất liệu và màu sắc hợp lí, gỗ sẽ giúp phòng khách hiện đại hơn bao giờ hết.

Khi lượng gỗ trong tự nhiên đang dần ít đi, giá thành cao hơn, việc sử dụng gỗ tự nhiên đòi hỏi phải có tài chính tốt nên nhiều người quyết định chuyển sang sử dụng gỗ công nghiệp. Với các món đồ đặt trong phòng khách (môi trường bảo quản ổn định), bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại gỗ nhân tạo, gỗ chế biến như MDF, Veneer, MF.

Các loại gỗ này do sản xuất đồng loạt về chất lượng, kích cỡ, màu sắc nên dễ thi công và bảo quản. Tuy rằng giá trị lâu dài của sản phẩm này không cao như gỗ tự nhiên nhưng lại khá phổ biến khi có đến hơn 90% đồ nội thất hiện nay đều dòng gỗ này.

Nếu có kinh tế hơn, bạn có thể xem xét dùng những loại gỗ tốt, kể đến như gỗ Sồi, gỗ Căm xe, Xoan Đào, một số loại gỗ quý đắt tiền hơn thì có Giáng Hương, Tần Bì, hoặc gỗ công nghiệp phù hợp tùy theo nhu cầu. Với sàn nhà, bạn nên chọn loại gỗ tốt, ít cong vênh, chịu được nhiệt độ cao, màu sắc và vân gỗ nổi, đẹp.

Bên cạnh đó, đồ nội thất gỗ hiện nay cũng được thiết kế ó nhiều tính năng tích hợp, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong gia đình. Ví dụ như tủ bếp gỗ cao cấp thiết kế nhiều ngăn kéo, xoay hoặc trượt để chứa nhiều vật dụng phù hợp.

Dù gỗ thường được coi là vật liệu mang nét cổ điển, việc bày trí thêm những tấm rèm buông nhẹ sẽ giúp cho không gian trở nên mềm mại và hiện đại hơn. Ngoài ra, phần tường và sàn của phòng khách có xu hướng được thiết kế sáng màu hơn để tôn thêm vẻ đẹp của nội thất gỗ. Để có được phòng khách hiện đại ứng dụng nhiều vật liệu gỗ, gia chủ có thể tham khảo thêm phong cách tối giản hoặc Japandi.