Tuổi Tỵ hợp cây gì? Những cây phong thủy giúp người tuổi tỵ phát tài phát lộc

0
274

Tuổi Tỵ là một trong 12 con giáp, nằm ở vị trí thứ 6 trong chu kỳ 12 con giáp và thường được liên kết với con rắn. Những người tuổi Tỵ thường có tính cách dễ gần và trung thành với bạn bè. Họ có trí thông minh sắc bén, tinh tế và khả năng giao tiếp tốt, là những tố chất quan trọng để thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

Tuy nhiên, một số người tuổi Tỵ có tính cách đa nghi và thiếu kiên định, điều này có thể khiến cho người khác có cảm giác không thoải mái hoặc không tin tưởng.

Các loại cây phong thủy hợp mệnh mang lại nhiều may mắn cho người tuổi Tỵ. Hãy cùng RETI tìm hiểu nhé!

Tổng quan về người Tuổi Tỵ

  • Mệnh Hỏa:  Ất Tỵ 1905 và 1965, nghĩa là rắn xuất hang.
  • Mệnh Thổ: Đinh Tỵ: 1917 và 1977, nghĩa là rắn trong đầm.
  • Mệnh Mộc: Kỷ Tỵ 1929 và 1989, nghĩa là rắn phúc khí.
  • Mệnh Kim: Tân Tỵ 1941 và 2001, nghĩa là rắn tránh đông.
  • Mệnh Thủy: Quý Tỵ 1953 và 2013, nghĩa là rắn trong cỏ.

Được nhắc đến là những người có tố chất kinh doanh, người tuổi Tỵ có thể được quý nhân phù trợ trong tài vận và sự nghiệp. Tuy nhiên, tính cách đa nghi và quá thận trọng của họ có thể khiến họ bỏ lỡ cơ hội phát triển quan trọng do không biết tận dụng thời cơ một cách hợp lý.

Do đó, để thu hút may mắn và xua đuổi vận xui, cũng như đưa ra những quyết định sáng suốt, người tuổi Tỵ cần tận dụng yếu tố phong thủy và ổn định tinh thần của mình.

Tuổi Tỵ hợp cây gì? Những cây phong thủy giúp người tuổi tỵ phát tài phát lộc 1

Các loại cây phong thủy dành cho người Tuổi Tỵ

Mệnh Hỏa (Tuổi Ất Tỵ)

Người tuổi Ất Tỵ là những người thuộc mệnh Hỏa, vì vậy họ nên chọn những cây có màu sắc phù hợp với bản mệnh, như màu đỏ, cam, hồng, tím và xanh lá cây – màu sắc tương sinh thuộc hành Mộc, Mộc sinh Hỏa. Điển hình như cây hồng môn với hoa màu đỏ ngọc, được coi là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc, hoặc cây lộc vừng, tượng trưng cho sự thịnh vượng và giúp phát triển kinh doanh.

Cây hồng môn
Cây hồng môn

Tuy nhiên, người tuổi Tỵ cũng cần tránh những cây có màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy hoặc màu vàng, nâu thuộc hành Thổ, vì chúng có thể khắc chế hành Hỏa và gây rủi ro cho sự nghiệp kinh doanh. Ví dụ như sen đá nâu hay lan hồ điệp, nên được tránh xa để đảm bảo sự thành công và phát triển trong kinh doanh của người tuổi Tỵ.

Mệnh Thổ (Tuổi Đinh Tỵ)

Người thuộc tuổi Tỵ, vốn được liên kết với ngũ hành Thổ, cần chú ý tới việc chọn những cây có màu sắc phù hợp để thu hút vượng khí và cân bằng nguồn năng lượng trong không gian sống của mình. Theo phong thủy, màu nâu và màu vàng là hai màu bản mệnh thể hiện tính cách cứng nhắc và chính trực của người thuộc mệnh Thổ, vì vậy chúng cần được ưu tiên lựa chọn.

Cây hoa anh thảo
Cây hoa anh thảo

Các loại cây có màu sắc rực rỡ và đầy sức sống như anh thảo, cây sống đời, hoa sứ hay lưỡi hổ viền vàng là những lựa chọn tuyệt vời cho người thuộc mệnh Thổ. Đặc biệt, các cây có màu sắc hồng, cam và tím thuộc hành Hỏa cũng được coi là có tác dụng kích hoạt nguồn năng lượng của mệnh Thổ bởi Hỏa sinh Thổ.

Cây sống đời
Cây sống đời

Tuy nhiên, người thuộc mệnh Thổ cần hạn chế sử dụng những cây có màu xanh thuộc hành Mộc hoặc màu trắng thuộc hành Kim vì chúng sẽ tạo ra sự xung khắc với nguồn năng lượng của mệnh Thổ, dẫn đến sự thiếu ổn định và mất cân bằng trong tài chính. 

Mệnh Mộc (Tuổi Kỷ Tỵ)

Đối với người tuổi Tỵ mệnh Mộc, việc lựa chọn cây cảnh không chỉ để trang trí cho ngôi nhà mà còn mang lại vận may và tài lộc cho gia đình. Ngoài những cây có màu xanh lá, họ có thể chọn những loại cây mang màu xanh nước biển hoặc màu đen thuộc hành Thủy, vì Thủy sinh Mộc.

Ví dụ như cây ngọc ngân với lá xanh trắng tinh khiết, được đặt ở phòng khách để thu hút vượng khí và mang lại nguồn tài lộc cho gia đình. Cây vạn tuế với màu xanh mướt tượng trưng cho may mắn, trường thọ và sự bền vững. Trong khi đó, cây phát tài với màu xanh bóng sẽ giúp gia chủ nhận được tài lộc và may mắn. Cây trúc Nhật được cho là mang lại may mắn và khả năng xua đuổi điềm xấu, đồng thời cải thiện chất lượng không khí.

Cây ngọc ngân
Cây ngọc ngân

Tuy nhiên, người tuổi Tỵ mệnh Mộc nên tránh các loại cây có màu trắng thuộc hành Kim, vì Kim khắc Mộc. Các loại cây có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa cũng không phù hợp vì sẽ ăn mòn Mộc, gây thiệt hại đến tài lộc của gia đình.

Mệnh Kim (Tuổi Tân Tỵ )

Gia chủ tuổi Tỵ mệnh Kim có thể tìm kiếm những cây trồng mang màu sắc bản mệnh hoặc màu tương sinh thuộc hành Thổ, vì Thổ sinh Kim, bao gồm các gam màu trắng, nâu và vàng. Đây là một số gợi ý:

  • Cây sen đá nâu có hình dạng giống như đài phật và quan âm bồ tát, giúp gia chủ thăng tiến sự nghiệp và gắn kết mối quan hệ bạn bè.
  • Cây thiết mộc lan với lá xanh sọc trắng là biểu tượng của may mắn và năng lượng tích cực, thích hợp trang trí trong phòng khách hay văn phòng làm việc.
  • Cây ngọc ngân với lá trắng xen kẽ màu xanh tạo cảm giác thịnh vượng, thu hút tài lộc cho gia đình.
  • Cây lan hồ điệp vàng tượng trưng cho sự giàu có và ấm no, thường được trồng trong phòng ngủ hoặc phòng khách.

Để tránh gặp phải những điều không may, người tuổi Tỵ mệnh Kim nên tránh chọn những cây thuộc hành Hỏa, màu hồng, cam, tím vì Hỏa sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến mệnh Kim.

Mệnh Thủy (Tuổi Quý Tỵ)

Nếu bạn là một người tuổi Tỵ mệnh Thủy thì việc trồng cây cảnh có thể giúp tăng cường vượng khí và cân bằng năng lượng trong không gian sống của bạn. Để tạo ra một không gian sống cân bằng, bạn nên chọn những cây có màu sắc trắng, bởi vì màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, sáng sủa và thu hút vượng khí. Ví dụ:

  • Cây đinh lăng trắng có thể giúp gia tăng năng lượng và thu hút tài lộc vào nhà của bạn. Đặt cây đinh lăng trắng ở góc phòng khách hoặc phòng ngủ để mang lại sự bình yên và sự đổi mới cho không gian sống của bạn.
  • Cây hoàng liên trắng tượng trưng cho sự thuần khiết và may mắn. Đặt cây hoàng liên trắng ở phòng khách hoặc phòng ngủ để mang lại sự tinh khiết và thu hút vượng khí vào nhà.
  • Cây dương liễu trắng có tác dụng xua đuổi tà khí và mang lại sự bình yên và thư thái cho gia đình bạn. Đặt cây dương liễu trắng ở nơi trang trí phòng khách hoặc phòng ngủ để mang lại năng lượng tích cực cho không gian sống của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cần tránh những cây có màu sắc thuộc hành Hỏa như màu đỏ, cam, tím vì chúng tương khắc với mệnh Thủy của bạn. Ngoài ra, các cây có màu xanh nước biển và đen sẽ phù hợp hơn với mệnh Thủy của bạn, vì chúng tương sinh với hành Thủy và mang lại sự tĩnh tại, bình yên và đổi mới cho không gian sống của bạn.

Mong rằng những thông tin RETI cung cấp giúp các bạn tuổi Tỵ tìm được loại cây phong thủy phù hợp với mệnh tuổi.