Mỗi doanh nghiệp khi ra đời đều lựa chọn những cái tên mang ý nghĩa riêng. Tuy nhiên, chắc hẳn, hiếm có doanh nghiệp nào “huy động” cả nhân viên cùng tham gia lên ý tưởng cho một cái tên như ở RETI. Chia sẻ về điều này, ông Ngọc cho biết:
“Quan điểm của Ban lãnh đạo cũng như bản thân tôi khi thành lập RETI không phải là ở trên ra lệnh xuống dưới và mọi người phải làm theo. Như vậy mỗi cá nhân sẽ không được thể hiện chính kiến của mình. Ở RETI, mọi người đều có quyền và nhiệm vụ đưa ra những ý tưởng riêng, đóng góp giá trị của mình vào sự phát triển chung của doanh nghiệp. Chính vì vậy mà toàn bộ công ty đã cùng ngồi lại với nhau để “brainstorm”. Thế là, cái tên “RETI” đã ra đời từ những ý tưởng rất hay của tất cả mọi người”.
Quả thực, Covid-19 đã tác động rất lớn đến thị trường BĐS Việt Nam, bằng chứng là rất nhiều doanh nghiệp đã không thể trụ vững trước cơn bão lớn này. Các doanh nghiệp lâu năm còn bị ảnh hưởng nặng nề, huống chi một start-up non trẻ như RETI, việc phải đương đầu với “sóng cả” ngay từ những ngày đầu tiên ra đời thật sự là một thử thách không nhỏ.
Tuy nhiên, nhìn ở góc độ tích cực, chính yếu tố dịch bệnh lan rộng trên toàn cầu, cùng với sự không minh bạch của thị trường BĐS lại chính là “cơ hội” để RETI tiếp cận thị trường. Dù vậy, với thế hệ khách hàng hiện tại ở Việt Nam, việc mua hàng online mới chỉ phổ biến gần đây. Chính vì vậy, với một tài sản lớn như BĐS, cần một khoảng thời gian ít nhất từ 3-5 năm, để người dân Việt Nam thay đổi suy nghĩ, hình thành được thói quen mua bán, giao dịch BĐS online.
Bên cạnh đó, “RETI” còn mang ý nghĩa là “reti – opening”, nghĩa là “nước cờ đầu tiên”. Nước cờ đầu bao giờ cũng có vai trò quan trọng, có thể quyết định đến thành bại của cả ván cờ. “Với ý nghĩa đó, RETI mong muốn sẽ trở thành “nước cờ đầu”, mang đến một khởi đầu mới cho bản thân doanh nghiệp cũng như các CĐT và khách hàng khi lựa chọn RETI để niêm yết sản phẩm và đưa ra quyết định. Đó sẽ là sự lựa chọn sáng suốt, dẫn đến những quyết định chính xác mang lại thành công”, ông Ngọc chia sẻ về ý nghĩa của “RETI”.
Đại diện RETI cũng nhấn mạnh, đối với RETI, quan trọng nhất là đem lại thắng lợi cho khách hàng cũng như các đối tác. Ông Ngọc kỳ vọng RETI có thể giúp khách hàng đưa ra những quyết định sáng suốt nhất để an cư, lập nghiệp, có một quyết định đầu tư chính xác. Còn với các CĐT, RETI sẽ là cánh tay phải đắc lực, hỗ trợ họ trong việc phát triển dự án, góp phần thúc đẩy kinh tế các địa phương.
“Thắng lợi của khách hàng và và đối tác cũng chính là thắng lợi của RETI với tư cách là một người tư vấn, đồng hành trong suốt quá trình tìm hiểu và giao dịch