Sức hút bất động sản cao cấp tại Việt Nam

0
884

Khi quỹ đất ngày càng eo hẹp, các thành phố đang trở nên quá ngột ngạt thì sự xuất hiện của bất động sản cao cấp với các dinh thự, biệt thự hạng sang, căn hộ chung cư cao cấp để phục vụ nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống cho một bộ phận người dân là rất cần thiết. Điều này đã tạo nên sự lên ngôi của các “siêu” dự án làm hài lòng giới thượng lưu với tâm lý chọn nhà: xanh, tiện nghi, riêng tư và an toàn. Cùng RETI tìm hiểu sức hút của phân khúc bất động sản cao cấp tại Việt Nam trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao phân khúc bất động sản cao cấp vẫn phát triển mạnh sau dịch Covid-19?

Covid-19 đang làm thay đổi cán cân cung – cầu trên thị trường bất động sản với những thói quen chọn mua nhà của đại bộ phận người dân dần thay đổi. Nhưng theo nhiều chuyên gia thị trường thì các căn hộ hạng sang và chung cư cao cấp vẫn sẽ có chỗ đứng nhất định với các nguyên do sau đây:

Xu hướng ngược: Nhà giàu Sài Gòn ra Hà Nội đầu tư căn hộ chung cư

Ghi nhận từ các sàn môi giới, xu hướng này xuất hiện từ đầu năm 2021 với lý do lớn nhất là tại TP Hồ Chí Minh quá khan hiếm nguồn cung căn hộ khiến giá bị đẩy lên quá giá trị thật. Theo báo cáo của JLL Việt Nam, hiện tại, giá bán căn hộ sơ cấp bình quân tại Hà Nội đạt 1.555 USD/m2; trong khi tại TP Hồ Chí Minh là 2.468 USD/m2, tức cao gấp 1,5 lần.

Tâm lý chọn nhà của giới nhà giàu: Xanh, tiện nghi, riêng tư và an toàn

Hiện thị trường bất động sản Thủ đô đang ghi nhận nhu cầu tăng mạnh ở các dự án có quy hoạch rõ ràng, chú trọng môi trường sống, cung cấp đa dạng tiện ích giải trí, thể thao tích hợp không gian xanh. Cùng với đó, dưới tác động của Covid-19, những không gian sống với mật độ căn hộ thấp, chú trọng sự giãn cách, an toàn cho cư dân được đánh giá rất cao. Đó là lý do những dự án căn hộ hạng sang ở nội đô, vừa đáp ứng tốt với mọi nhu cầu, tiện ích và vừa đủ giãn cách đảm bảo an toàn trở nên đắt hàng trong mùa dịch.

Sức hút bất động sản cao cấp tại Việt Nam 1
Xu hướng lựa chọn các dự án căn hộ cao cấp, đầy đủ tiện ích với không gian xanh

Lượng người giàu tăng nhanh, tỷ lệ nghịch với nguồn cung căn hộ

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (2020),  tầng lớp trung lưu ở Việt Nam chiếm 15% dân số, khoảng 15 triệu người; đến năm 2025 sẽ chiếm 25% dân số và đến 2045 trên 50% dân số. Trong khi đó, nguồn cung căn hộ hạng sang tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm. 6 tháng đầu năm, tại Hà Nội chỉ có 3 dự án căn hộ mới được ra.

Giá trị gia tăng bền vững

Giá bất động sản tại thị trường Việt Nam ngày càng gia tăng, đặc biệt với phân khúc cao cấp khi sức cầu liên tục tăng từ tầng lớp trung lưu và người giàu. Theo đánh giá của Bộ xây dựng Việt Nam và các nhà đầu tư thì người dân vẫn xem bất động sản là kênh đầu tư an toàn và có thể bảo toàn nguồn vốn dài hạn.

Khẳng định vị thế

Vượt trên cả những món trang sức, quần áo hàng hiệu, du thuyền, siêu xe…, bất động sản hạng sang đang dần trở thành thước đo cho độ chịu chơi, lối sống vương giả và gu hưởng thụ của giới thượng lưu. Xu hướng đó cũng không còn xa lạ với giới nhà giàu Việt. Trước và trong giai đoạn dịch bệnh, nhu cầu sở một căn hộ tại vị trí đắc địa, có tính riêng tư, đầy đủ tiện nghi để tận hưởng cuộc sống, tái tạo năng lượng và nâng cao sức khỏe đã tăng lên nhanh chóng với nhóm người giàu ở các thành phố lớn.

Sức hút bất động sản cao cấp tại Việt Nam 2
Giới thượng lưa lựa chọn phân khúc BĐS cao cấp, hạng sang nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và giá trị bản thân

Các chuyên gia nhận định, dù bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nhưng thị trường bất động sản tại Việt Nam có dấu hiệu phục hồi, thậm chí, một số phân khúc có triển vọng tăng trưởng tốt, đặc biệt là các dự án ở phân khúc bất động sản cao cấp.

Tổng hợp các dự án bất động sản cao cấp nổi bật trên toàn quốc

Phân khúc bất động sản cao cấp đề cao sự sang trọng, tiện nghi, đắt giá trong vị trí, độc đáo trong thiết kế nội thất, sự khan hiếm trên thị trường và những đặc quyền riêng trong dịch vụ và tiện ích. Dưới đây là tổng hợp các dự án bất động sản cao cấp hot nhất trên toàn quốc.

BRG Diamond Residence 25 Lê Văn Lương (Hà Nội)

BRG Diamond Residence tọa lạc tại vị trí ngã 4 độc tôn, nổi bật, lấp lánh như một viên “Kim Cương Xanh trên tọa độ Vàng” với đầy đủ các tiện nghi mang tới không gian 5 sao như 5 tầng trung tâm thương mại hạng A, bể bơi tầng không, vườn thượng uyển, vườn nướng BBQ,…. BRG Group lựa chọn phong cách “World Class service” khi dành tâm huyết vào từng chi tiết nhỏ nhất thể hiện “chất thượng lưu” như dịch vụ Valet Parking, quản gia, bác sĩ tại nhà…

bat-dong-san-phat-trien-manh-trong-thoi-gian-toi
BRG Diamond Residence – Dinh Thự Trên Không tọa lạc tại vị trí Vàng trục đường Lê Văn Lương

Tổng quan dự án:

Vị trí: Số 25 Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Chủ đầu tư: Tập đoàn BRG

Đơn vị thi công: Hòa Bình Group

Tổng diện tích dự án: 8.004 m2

Quy mô: 2 block 35 tầng (5 tầng khối đế + 30 tầng khối tháp)

Tầng hầm: 5 tầng hầm và 1 tầng hầm lửng (Đáp ứng 753 chỗ đỗ ôtô & 1.155 chỗ xe máy)

Khu căn hộ cao cấp Sun Grand City 69B Thụy Khuê

Sun Grand City Thuỵ Khuê là dự án BĐS cao cấp tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất thủ đô, nằm giữa hai lá phổi xanh lớn nhất thành phố: Hồ Tây và công viên Bách Thảo. Với quy mô 6.639m² diện tích cảnh quan, quảng trường, mở đường quy hoạch và 8.545m² diện tích xây dựng, dự án mang đến không gian sống xanh cực thông thoáng mà người dân Hà Nội hằng ao ước.

Chủ nhân căn hộ Duplex Sun Grand City Thuỵ Khuê giờ đây thoải mái tận hưởng môi trường trong lành, đọc sách thưởng trà bên tầm view bao trọn 100ha công viên bách thảo xanh mướt mắt. Mang đến cảm giác tĩnh tại cho những người có gu cuộc sống tinh tế.

Sức hút bất động sản cao cấp tại Việt Nam 3
Phối cảnh căn hộ cao cấp Sun Grand City 69B Thụy Khê

Tổng quan dự án:

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Diện tích dự án: 1,52ha

Mật độ xây dựng: 60%

Quy mô dự án: Trung tâm thương mại hỗn hợp căn hộ chung cư cao cấp.

Sun Riverside Village Sầm Sơn (Thanh Hóa)

Sun Riverside Village Sầm Sơn là thành phố nghỉ dưỡng đa sắc màu với tọa độ vàng kề sông, kế biển. Dự án với đa dạng sản phẩm shophouse, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự tứ lập mang phong cách thiết kế Miami phóng khoáng, hứa hẹn tạo nên một ốc đảo riêng tư cùng hệ tiện ích cao cấp.

Sức hút bất động sản cao cấp tại Việt Nam 4
Sun Riverside Village Sầm Sơn – Thành phố nghỉ dưỡng bên bờ sông Đơ

Đọc thêm Vị trí dự án Sun Riverside Village – Tâm điểm thịnh vượng

Tổng quan dự án

Vị trí: Đại lộ Nam Sông Mã, phường Quảng Tiến, TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá

Chủ đầu tư: SUN GROUP

Diện tích: gần 29ha

Tổng sản phẩm: 791 căn

Quy mô dự án: Shophouse, đơn lập, song lập và tứ lập. Chia làm 3 phân khu: The River, Festival Avenue và The Harbor

Diamond Crown Hải Phòng

Dự án Diamond Crown Hải Phòng hiện đang là một trong những đại dự án bất động sản cao cấp nổi bật nhất năm 2021 tại thành phố cảng Hải Phòng. Được định hướng xây dựng theo mô hình tổ hợp khu phức hợp các sản phẩm bất động sản cao cấp, hạng sang, hướng tới một cuộc sống tiện nghi, thời thượng.

Diamond Crown Hải Phòng hứa hẹn sẽ là điểm đến an cư lạc nghiệp lý tưởng cho mọi gia đình. Đồng thời đây cũng được cho là cơ hội đầu tư kinh doanh bất động sản đắc lợi mà các nhà đầu tư địa ốc không nên bỏ lỡ.

Sức hút bất động sản cao cấp tại Việt Nam 5
Phối cảnh khu phức hợp BĐS cao cấp Diamond Crown Hải Phòng

Tổng quan dự án:

Chủ đầu tư: Tập đoàn Doji.

Đơn vị tư vấn thiết kế: Massimo Mercurio, Mercurio Design Lab.

Diện tích dự án: 1.3 ha

Quy mô dự án: Tòa tháp khách sạn Signature 45 tầng, tòa chung cư cao cấp Diamond Plaza 39 tầng hình chữ U

Số lượng tầng hầm: 3 tầng hầm với tổng diện tích là 38.430 m2.

Loại hình sản phẩm: Studio, căn hộ cao cấp, Duplex, Skyvilla, Penthouse

Shophouse The Center (Phú Quốc)

The Center là phân khu nhà phố thuộc dự án Sun Grand City Hillside Residences Phú Quốc. Sở hữu vị trí đắc địa “trung tâm của trung tâm” bên những đại công trình biểu tượng của tập đoàn Sun Group tại Phú Quốc cùng một vị trí trung tâm du lịch của thị trấn Địa Trung Hải mang lại rất nhiều giá trị đầu tư giá trị kinh doanh vượt trội tại mỗi căn nhà phố The Center Phú Quốc. Đây là một dự án sẽ mang đến cho khách hàng những giá trị bền vững và khả năng sinh lời lớn đến từ cơ hội kinh doanh lâu dài.

Sức hút bất động sản cao cấp tại Việt Nam 6
Shophouse The Center thu hút giới đầu tư BĐS bởi vị trí “tâm điểm” thị trấn Địa Trung Hải

>>>Khám phá Shophouse The Center tại Thị trấn Địa Trung Hải

Tổng quan dự án:

Vị trí: Ga đi cáp treo Địa Trung Hải – phường An Thới – TP Phú Quốc

Mật độ xây dựng: 42%

Số lượng sản phẩm: 364 căn shophouse 2 măt tiền, view 360 độ

Thời gian sở hữu: lâu dài

Kiến trúc : Taormina Italia

Phân khu The Sea – Sun Grand City Hillside Residence (Phú Quốc)

Tọa lạc tại vị trí trung tâm tổ hợp căn hộ Sun Grand City Hillside Residence, phân khu The Sea sở hữu trục vàng của tầm view tại thị trấn Địa Trung Hải khi thu trọn trong tầm mắt những cảnh sắc tuyệt mỹ nhất của Nam Phú Quốc và dễ dàng kết nối với hơn 60 tiện ích đẳng cấp.

Đặc biệt, với mong muốn thiết lập nên một tiêu chuẩn sống mới tại thành phố Phú Quốc, phân khu The Sea mang đến hệ thống tiện ích nội khu với những trải nghiệm đẳng cấp. The Sea được dự kiến mở bán vào tháng 11/2021, hứa hẹn sẽ là một dự án bùng nổ vào thời điểm cuối năm.

Sức hút bất động sản cao cấp tại Việt Nam 7
View từ căn hộ The Sea – Dự án bùng nổ thị trường BĐS Phú Quốc cuối năm 2021

Vị trí: Trung tâm tổ hợp căn hộ Sun Grand City Hillside Residence
Số tầng: 16 tầng
Số lượng căn hộ: 263
Tiện ích: Phòng thay đồ, phòng xông hơi, bể sục, bể bơi vô cực, sân vườn tầng mái, gym, thư viện, kid club, shophouse chân đế, phòng tắm Onsen đầu tiên tại Phú Quốc.
Pháp lý: Sở hữu lâu dài

Dự án căn hộ hạng sang Alpha Hill Quận 1 – TP. Hồ Chí Minh

Alpha Hill được thiết kế kiến trúc bởi DPA Singapore, với phong cách hiện đại, phù hợp với nhịp sống sôi động của thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là dự án BĐS cao cấp có mô hình căn hộ biến hình đầu tiên của Việt Nam, được áp dụng các công nghệ hiện đại về quản lý, vận hành và giải pháp ngôi nhà thông minh cung cấp những điều kiện sống tốt nhất cho những chủ nhân sở hữu.

bat-dong-san-cao-cap-hang-sang-phat-trien-manh-trong-thoi-gian-toi
Phối cảnh dự án căn hộ cao cấp Alpha Hill Quận 1 – TP. Hồ Chí Minh

Tổng quan dự án:

Vị trí dự án: Ngã tư Cống Quỳnh – Nguyễn Cư Trinh Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Chủ đầu tư: Alpha King

Tổng diện tích đất: 8,320 m2

Hình thức sở hữu: Lâu dài

Tổng diện tích sàn: 124,784 m2 gồm 91,530 m2 khu căn hộ và 33,254 khu thương mại

Tổng số tầng: 49

Chung cư Sunshine Horizon Quận 4 – TP. Hồ Chí Minh

Sunshine Horizon là Dự án căn hộ Resort 5 Sao cao cấp bậc nhất Sài Gòn do Tập đoàn SunShine Group làm chủ đầu tư tại Mặt tiền 78 Tôn Thất Thuyết. Đây là dòng BĐS cao cấp với căn hộ Smart Homes gắn liền Smart Living đẳng cấp nhất Sài Gòn hiện nay với hơn 800 vườn treo tại Balcon mỗi căn hộ, kết hợp với khu vườn nhiệt đới tại lõi trung tâm của dự án tạo nên 1 không gian sống có một không hai tại TP. Hồ Chí Minh.

bat-dong-san-cao-cap-phat-trien-manh-trong-thoi-gian-toi
Dự án Sunshine Horizon Quận 4 có vị trí say đắm lòng người

Tổng quan dự án:

Chủ đầu tư: Sunshine Group

Tổng thầu xây dựng: Sunshine Contrustion

Tổng diện tích dự án: 2.4Ha

Mật độ xây dựng: 40%

Quy mô dự án: Căn hộ chung cư cao cấp, thương mại, dịch vụ, văn phòng, shophouse

Đừng quên truy cập vào RETI blog để tìm hiểu thêm nhiều thông tin BĐS hay và các dự án mới nhất.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn

Bất động sản cao cấp là gì?

BĐS cao cấp là hàm ý về một phân khúc BĐS hạng sang (Luxury), siêu sang (Mega Luxury) hay bất động sản hàng hiệu (Branded Residence) có giá trị lớn, mang đẳng cấp giới thượng lưu.

Tại sao bất động sản cao cấp vẫn phát triển sau dịch Covid-19?

Do sự thay đổi cán cân cung – cầu trên thị trường bất động sản cùng với những thói quen chọn mua nhà của đại bộ phận người dân dần thay đổi.

Lý do nên đầu tư bất động sản cao cấp?

Năm 2021 là năm của phân khúc cao cấp lên ngôi, các chuyên gia BĐS và các nhà đầu tư đưa ra nhận định rằng phân khúc BĐS cao cấp sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.