Duplex là gì? 2020 có nên mua căn hộ Duplex không?

0
1054

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, nhiều loại hình căn hộ mới đã được ra đời với các lối thiết kế khác nhau. Nằm trong số đó có căn hộ Duplex được nhiều nhà đầu tư cũng như người mua quan tâm. Vậy Duplex là gì? Các thông tin xoay quanh về căn hộ Duplex sẽ được RETI trình bày trong bài viết dưới đây.

Duplex là gì?

Đây là câu hỏi nhiều nhà đầu tư cũng như người mua khi mới lần đầu nghe qua đều quan tâm và thắc mắc. Vậy thực tế Duplex là gì? Thực ra thì Duplex chính là hình thức thiết kế căn hộ thông tầng giữa ít nhất 2 tầng liền kề trong cùng một tòa nhà.

Thông thường căn hộ Duplex được thiết kế tại tầng áp mái của một dự án căn hộ và trung tâm thương mại cao cấp. Vì vậy, căn hộ Duplex thường được mở tối đa góc nhìn với view rộng lớn, thoáng đãng, với thiết kế kính cường lực tại các phần tiếp xúc ngoài trời, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên.

Duplex là gì? 2020 có nên mua căn hộ Duplex không? 1

Phân biệt căn hộ Duplex và căn hộ Penthouse

Nhiều người thường lầm tưởng Penthouse là Duplex hay Duplex là Penthouse. Tuy nhiên, đây là hai khái niệm khác nhau và vì thế nên chúng sẽ có thiệt kế khác nhau cùng những đặc điểm khác nhau.

Khai niệm Duplex là gì? hẳn bạn đã đọc ở phía trên, vậy còn Penthouse thì sao? Penthouse khác với Duplex ở điểm gì?

Thực chất, Penthouse là căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà, một cao ốc và không nhất thiết phải là căn hộ thông tầng. 

Penthouse được tạo ra từ sự tận dụng tối đa không gian tầng trên cùng của các chủ đầu tư. Họ tạo ra một không gian sống khá ấn tượng và không ít người ao ước được sở hữu.

Từ đây, có thể bạn đã hình dung được một phầnđiểm khác nhau giữa Penthouse và Duplex là gì rồi đùng không? Nhưng RETI xin phép được tóm gọn đó là:

  • Căn hộ Penthouse là căn hộ nằm ở tầng trên cùng của một dự án tổ hợp các căn hộ thương mại đẳng cấp, còn căn hộ Duplex có thể nằm xen kẽ với các tầng căn hộ thông thường, không phải lúc nào cũng trong vị trí của áp mái.
  • Căn hộ Penthouse luôn có cảnh quan riêng phía ngoài căn hộ, dưới mái hiên. Còn căn hộ Duplex thì không, không gian của căn hộ Duplex là khép kín.
duplex là gì
Duplex là gì? 2020 có nên mua căn hộ Duplex không? 2
Căn hộ Penthouse điển hình

Lý do nên chọn đầu tư căn hộ Duplex là gì?

Diện tích rộng và chi phí hợp lý

Đa số các căn hộ Duplex thường có diện tích lớn tầm 100 m2 trở lên với 2 tầng thông thoáng. Gia chủ có thể thoải mái trang trí, sắp xếp đồ đạc theo ý thích của mình. Đồng thời tận hưởng không gian sống thông thoáng khí trời, nhiều ánh sáng tự nhiên tạo ra nhiều năng lượng tích cực hơn.

Ngoài ra, giá của các căn Duplex sẽ mềm hơn so với các căn Penthouse hay biệt thự…Tuy vậy, vẫn tạo cho gia chủ cảm giác ấm cúng, quây quần bên gia đình và tận hưởng trọn vẹn niềm vui trong cuộc sống.

Không gian sống tiện nghi, đẳng cấp

Dù giá mềm hơn Penthouse hay biệt thư,.. nhưng Duplex vẫn được xếp vào hàng căn hộ đắt đỏ và rất kén khách hàng. Vì thế chủ sở hữu các căn Duplex thường là những doanh nhân thành đạt, người giàu có. Đương nhiên, yêu cầu của họ cũng không hề đơn giản.

Hiểu được điều này nên hầu hết các chủ đầu tư xây dựng căn hộ Duplex đều trang bị một hệ thống tiện ích đẳng cấp, sang trọng nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi hiện đại để giúp cho cư dân sinh sống tại những căn hộ ấy có cuộc sống chất lượng tốt nhất, xứng đáng với số tiền họ bỏ ra mua căn hộ. Đồng thời cũng nâng cao uy tín, thương hiệu của chủ đầu tư.

Tầm nhìn lộng lẫy

duplex-la-gi
Tầm nhìn từ Duplex Sun Grand City 69B Thụy Khuê

Một lý do nữa khiến căn hộ Duplex thu hút nhiều nhà đầu tư, đó chính tầm nhìn lộng lẫy của những căn hộ sang trọng ấy.

Các căn hộ Duplex cao tầng đều sở hữu tầm nhìn đẹp và thường có tầm nhìn khá bao quát, khiến ta luôn có cảm giác thống trị độ cao. Nếu một lần được lặng nhìn thành phố về đêm từ trên cao, được thức giấc mỗi sớm mai đón chào bình minh đâu tiên xuyên qua khe cửa, được thả hồn vào khung cảnh tuyệt mỹ mỗi buổi chiều tà… hẳn sẽ cho ta những trải nghiệm đầy thú vị mà bất cứ ai cũng mong muốn được một lần thử.

Và đó chính là những lý do vì sao nhiều nhà đầu tư lựa chọn đầu tư căn hộ Duplex. Với những ưu việt tuyêt vời mà căn hộ Duplex kể trên cung cấp thì chắc chắn đây sẽ là một nơi an cư tuyệt vời đáng mơ ước của nhiều người.

Dù vậy, quỹ căn dành cho các căn hộ này cũng rất giới hạn. Điển hình như dự án Sun Grand City Thụy Khuê với view ngắm trọn hồ Tây cũng vậy. Vì thế nếu có nhu cầu sở hữu cho mình căn hộ Duplex thì bạn cần phải nhanh tay lên, cơ hội vàng để làm chủ căn hộ đó rất hiếm.

Căn hộ Sun Grand City Thụy Khuê hiện đang được phát triển và phân phối bởi Công Ty Cổ phần RETI, thương hiệu PropTech uy tín hàng đầu Việt Nam tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0, trao quyền cho khách hàng chủ động kiểm soát và làm chủ toàn bộ quy trình giao dịch để sở hữu căn nhà mơ ước.

Nếu bạn quan tâm các bài viết khác cùng chủ đề, hãy truy cập vào website Reti.vn để tìm hiểu thêm nhé!

RETI là công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, phương thức offline và nền tảng giao dịch BĐS online, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 0921 595 985
Email: support@reti.vn