Phong thủy là gì? Ứng dụng của phong thủy với bất động sản

0
432

Từ xa xưa, con người đã biết vận dụng thuật phong thủy với mong muốn đem lại nhiều điều may mắn cho cuộc sống gia đình và sự nghiệp. Ngày nay, không chỉ ở phương Đông mà cả ở phương Tây, ngày càng nhiều người nghiên cứu về khoa học phong thuy và vận dụng phong thủy vào nhiều mặt của đời sống, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản.

Phong thủy là gì?

Phong thủy là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của địa lý, hướng gió, hướng khí và mạch nước đến đời sống của con người. Phong thủy ngày càng trở nên quen thuộc với tất cả mọi người, được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong bất động sản.

Hầu hết các khách hàng khi mua mua nhà, văn phòng hay công ty đều rất quan tâm rằng căn nhà đó có “hợp” với mình hay không, vị trí thế nào, hướng nhà, các bài trí nội thất, màu sắc ra sao. Chính vì thế, là một nhà kinh doanh bất động sản, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức căn bản về Phong thủy.

Phong thủy là gì? Ứng dụng của phong thủy với bất động sản 1
Không chỉ để tư vấn cho khách hàng mà chính người kinh doanh cũng có thể áp dụng những kiến thức đó để cuộc sống thành công hơn.

Ứng dụng của phong thủy với bất động sản

Biết cách áp dụng phong thuy vào cuộc sống & kinh doanh và ứng dụng trong lĩnh vực bất động sản giúp gia tăng tài lộc cho gia chủ.

Tìm hiểu thêm Phong thủy nhà đất: 4 đặc điểm của ngôi nhà bạn nhất định phải biết

Chọn ngày tốt xấu xây dựng, mua sửa nhà

Việc sửa chữa hay xây dựng nhà cửa đều là những việc trọng đại của đời người vì nó ảnh hưởng đến thổ địa và chủ đất. Việc xem ngày khi sửa nhà cũng là một phong tục đặc trưng của người phương Đông. Bởi tâm niệm: Xem ngày trước khi tiến hành sửa nhà sẽ mang lại nhiều may mắn cũng như mọi việc thuận lợi cho gia chủ.

Phong thủy là gì? Ứng dụng của phong thủy với bất động sản 2
Các vấn đề về phong thủy nói chung và xem ngày khi sửa nhà nói riêng là điều kiện “đủ” để có được một căn nhà hoàn mỹ, phù hợp với gia chủ.

Khi xem ngày sửa nhà, cần xem tuổi để phù hợp với gia chủ. Năm để sửa nhà cần tránh phạm vào các tuổi Hoàng Ốc, Kim Lâu và Tam Tai. Nếu xem ngày tốt để sửa nhà mà phạm vào hai yếu tố là Hoàng Ốc hay Kim Lâu thì không nên tiến hành sửa nhà.  

Khám phá ngay 9 điều tối kỵ cần tránh về phong thủy khi chọn mua chung cư

Trong trường hợp cấp bách phải sửa nhà mà phạm vào Tam Tai và để tránh không hợp phong thủy thì gia chủ nên mượn tuổi của người khác.

Phong thủy là gì? Ứng dụng của phong thủy với bất động sản 3
Việc xem ngày tháng khi sửa nhà có liên quan mật thiết đến cuộc sống lâu dài của gia chủ và những người thân trong gia đình.

Để biết được mối tương quan giữa ngày tháng với tuổi của gia chủ, các bạn cũng có thể xem dựa vào ngũ hành sinh.

Ngoài việc lựa chọn ngày tốt, gia chủ cần tránh những ngày xấu trong năm đã được liệt kê trong Bách kỵ. Khi tiến hành sửa nhà gia chủ cần tránh các ngày Dương công kỵ, Sát chủ, Thọ tử, Tam nương, nguyệt kỵ.  

Chọn hướng phù hợp bản mệnh

Không chỉ riêng đối với những gia chủ đang có nhu cầu chuyển dọn nhà ở, việc xác định cung mệnh, biết cách chọn hướng nhà hợp tuổi giúp bạn dễ dàng chọn lựa những phương hướng tốt cho mình trong cuộc sống như: hướng bàn làm việc, hướng xuất hành, hướng nhà đất, hướng thuê nhà, hướng văn phòng làm việc,…

Tìm hiểu thêm: Hoá giải điểm xấu phong thuỷ trong căn hộ nhỏ người Việt thường bỏ qua

Ngoài dựa theo tuổi thì bạn có thể xác định hướng nhà hợp phong thủy theo mệnh, dựa vào năm sinh âm lịch của mình. Nam và nữ do có thể khác nhau về bản mệnh nên đôi khi cùng năm sinh nhưng hướng xây nhà có thể khác nhau. Dưới đây là cách xác định hướng nhà hợp phong thủy theo mệnh để bạn tham khảo:

+ Bước 1: Lấy năm sinh âm lịch của bạn và cộng dồn các số lại với nhau.

+ Bước 2: Lấy các con số vừa tính được chia cho 9, lúc này sẽ có hai trường hợp. Nếu chia hết cho 9 thì lấy số 9 làm kết quả, còn nếu không chia hết thì lấy số dư đó để tính cung mệnh.

+ Bước 3: Tra các con số vừa tìm được qua bảng để xác định cung mệnh và hướng nhà của mình.

Dưới đây là bảng xác định hướng nhà theo mệnh để bạn tham khảo:

Bảng 1:

 

1

2

3

4

5

6

7

8

9

  Nam 

   Khảm 

   Ly  

   Càn 

   Đoài 

   Càn 

   Khôn 

   Tốn 

   Chấn 

   Khôn 

Nữ

Cấn

Càn

Đoài

Cấn

Ly

Khảm

Khôn

Chấn

Tốn

Bảng 2:

 

Sinh Khí

Thiên Y  

Diên Niên  

Phục Vị  

Tuyệt Mệnh  

Ngũ Quỷ  

 Lục Sát  

Họa Hại  

  Càn 

Tây

Đông Bắc

Tây Nam

Tây Bắc

Nam

Đông

Bắc

Đông Nam

Đoài

Tây Bắc

Tây Nam

Đông Bắc

Tây

Đông

Nam

Đông Nam

Bắc

Cấn

Tây Nam

Tây Bắc

Tây

Đông Bắc

Đông Nam

Bắc

Đông

Nam

Khôn

Đông Bắc

Tây

Tây Bắc

Tây Nam

Bắc

Đông Nam

Nam

Đông

Ly

Đông

Đông Nam

Bắc

Nam

Tây Bắc

Tây

Tây Nam

Đông Bắc

Khảm

Đông Nam

Đông

Nam

Bắc

Tây Nam

Đông Bắc

Tây Bắc

Tây

Tốn

Bắc

Nam

Đông

Đông Nam

Đông Bắc

Tây Nam

Tây

Tây Bắc

Chấn

Nam

Bắc

Đông Nam

Đông

Tây

Tây Bắc

Đông Bắc

Tây Nam

 

Ví dụ: Nam sinh năm 1989 sẽ là: 1 + 9 + 8 + 9 = 18. Vì 18:9 = 2 không dư nên kết quả sẽ là 9. So sánh ở hai bảng trên thì 1989 sẽ thuộc cung Khôn. Theo đó có thể chọn các hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc hoặc Tây Nam.

Tránh những kiêng kị

Một số yếu tố cần tránh trong phong thủy khi mua nhà riêng đó là:

– Tránh hướng gió thổi mạnh

– Nhà quá cao so với khu vực xung quanh

– Không mua những ngôi nhà có cửa chính quá thấp

– Kỵ những ngôi nhà có hình dáng quá đặc biệt

– Kỵ những ngôi nhà ở vị trí đất dốc, khí thoát ra ngoài

– Kỵ những ngôi nhà ở giữa hai ngọn núi

– Kỵ những ngôi nhà có tường trắng ngói xanh

– Kỵ mua những ngôi nhà thiếu ánh sáng

Thông tin hữu ích cho bạn: 9 điều tối kỵ cần tránh về phong thủy khi chọn mua chung cư

Ứng dụng khác của phong thủy trong BĐS

Trong kinh doanh có nhiều yếu tố tạo nên sự thành công, từ trình độ, tri thức của con người cho đến phương thức tổ chức quản lý, điều hành sản xuất, chất lượng và mẫu mã sản phẩm… Đó là những yếu tố thuộc về Dương. Tuy nhiên, còn có các yếu tố thuộc về Âm không kém phần quan trọng là phong thủy.

Ứng dụng phong thuy trong BĐS không chỉ quan tâm đến các yếu tố xung quanh con người sinh sống như địa hình, địa thế, mồ mả, hướng gió, dòng nước, quan hệ giữa con người với con người trong cùng thôn xóm, làng xã. Phong thủy còn liên quan đến cát hung, họa phúc, thọ yểu, sự hưng vượng hay suy vong trong làm ăn buôn bán, sự hanh thông hay ách tắc trong công việc. Cát ắt là phong thủy hợp, hung ắt là phong thủy không hợp.

Hi vọng những thông tin mà RETI cung cấp đã giúp bạn đọc có thêm kiến thức tổng quan nhất về phong thủy trong BĐS. Chúc bạn thành công trong công việc và cuộc sống!

Những thông tin hữu ích về phong thủy sẽ được RETI liên tục chia sẻ trên chuyên mục Phong Thủy tại Reti Blog

Tìm hiểu thêm về RETI tại Fanpage RETI Proptech

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Hotline: 1800 8085