Xem tuổi động thổ, xây nhà, tuổi nào năm nay làm nhà đẹp?

0
19005

Nơi ở là yếu tố đóng vai trò cực kì quan trọng trong cuộc sống con người, là nơi để nghỉ ngơi, tự do, giải trí sau một ngày làm việc mệt mỏi. Khi đã có một nơi trú ngự ổn định, bạn sẽ có thể dành toàn bộ tâm huyết để bắt đầu gây dựng cho bản thân một sự nghiệp vững chắc. Có lẽ vì thế mà việc xây dựng nhà cửa tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc của gia chủ. Khi bắt đầu có ý định xây nhà, điều tất yếu của gia chủ đó là quan tâm năm đó có hợp tuổi để xây nhà hay không? Sau đây hãy cùng RETI Proptech tìm hiểu xem tuổi nào năm nay làm nhà đẹp trong bài viết dưới đây.

Tại sao phải xem tuổi để làm nhà?

Việc xem tuổi khi làm nhà đã trở thành khâu quan trọng hàng đầu trong toàn bộ quy trình xây dựng nhà cửa đối với người Việt Nam nói riêng và người dân Á Đông nói chung bởi “có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Đối với việc xây nhà, chọn thời điểm tốt tức là chọn năm đẹp (tuổi đẹp), chọn tháng đẹp, chọn ngày đẹp, chọn giờ đẹp, chọn hướng đẹp để động thổ công trình.

Mục đích của việc xem tuổi làm nhà trước khi động thổ khởi công xây dựng nhằm giúp quá trình thi công được diễn ra thuận lợi và đem lại may mắn cũng như bình an cho các thành viên trong gia đình. Năm 2021 là năm Tân Sửu, thuộc ngũ hành là mệnh thổ nên để xem tuổi xây nhà hợp với năm 2021 bạn chỉ cần xem tuổi có phạm vào 1 trong 3 yếu tố: Kim Lâu, Hoàng Ốc và Tam Tai hay không là được.

Xem thêm: 10 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà.

Xem tuổi xây nhà 2021 thì nên xem tuổi ai?

Theo quan niệm truyền thống “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”, nguyên nhân là do việc làm nhà (dương trạch) cần phải chọn người nam (thuộc dương) để thuận lý âm dương. Chỉ những gia đình không có người đàn ông thì mới xem tuổi của người nữ đóng vai trò chủ chốt cho sự tồn tại và phát triển của ngôi nhà đó. Ngoài tuổi, cần xem thêm thời điểm động thổ có phù hợp với các thành viên trong gia đình và người đàn ông đứng ra động thổ hay không.

tuổi nào năm nay làm nhà đẹp

Tuổi nào năm nay làm nhà đẹp

Theo như nghiên cứu phong thủy thì năm 2021 những người sinh năm 1952, 1954, 1955, 1963, 1964, 1970, 1979, 1952, 1988, 1991 là những tuổi đẹp nhất, hợp nhất để xây nhà nhất khi không phạm cả 3 yếu tố Kim Lâu, Tam Tai và Hoàng Ốc. Sau đây là các tuổi phù hợp nhất để làm nhà năm Tân Sửu:

  • Sinh năm 1952 – Nhâm Thìn
  • Sinh năm 1954 – Giáp Ngọ
  • Sinh năm 1955 – Ất Mùi
  • Sinh năm 1963 – Quý Mão
  • Sinh năm 1964 – Giáp Thìn
  • Sinh năm 1970 – Canh Tuất
  • Sinh năm 1979 – Kỷ Mùi
  • Sinh năm 1982 – Nhâm Tuất
  • Sinh năm 1988 – Mậu Thìn
  • Sinh năm 1991 – Tân Mùi

Dựa vào các tuổi trên mà gia chủ có thể biết được người để mượn tuổi cho mình khi động thổ công trình. Khi mượn tuổi để xây nhà hoặc sửa nhà, bạn chú ý nên ưu tiên mượn tuổi: Người nằm trong các tuổi Tam Hợp, Nhị Hợp. Người cao tuổi hơn, khỏe mạnh, người hơn chức vụ của mình, người có vai vế trong dòng họ, gia đình hòa thuận, làm ăn khá, người có phúc, đức, con cháu nhiều, ngoan, giỏi,… Tuyệt đối tránh mượn tuổi của người có tuổi xung, phá với mình.

Xem thêm: 5 Kiến thức phong thủy mà dân môi giới bất động sản phải biết.

Các tuổi cần tránh động thổ, xây nhà năm Tân Sửu 2021

Hạn tam tai

Hạn tam tai được hiểu theo phong thủy chính là tai họa trong ba năm liên tiếp đối với tuổi mỗi người. Hạn tam tai là hạn mà bất cứ tuổi nào cũng phải trải qua trong 12 con giáp. Năm hạn Tam Tai nên cân nhắc làm nhà để tránh gặp những điều không hay. Hoặc nếu muốn là nhà thì có thể mượn tuổi hợp để làm nhà. Để biết những tuổi nào phạm Tam Tai năm nào mời bạn tham khảo cách tính sau:

  • Người sinh năm Sửu; Tỵ; Dậu phạm Tam Tai vào các năm sau: Hợi; Tý; Sửu.
  • Người sinh năm Dần; Ngọ; Tuất phạm Tam Tai vào các năm sau: Thân; Dậu; Tuất.
  • Người sinh năm Mão; Mùi; Hợi phạm Tam Tai vào các năm sau: Tị; Ngọ; Mùi.
  • Người sinh năm Thìn; Thân; Tý phạm Tam Tai vào các năm sau đây: Dần; Mão; Thìn.
Xem tuổi động thổ, xây nhà, tuổi nào năm nay làm nhà đẹp? 1

Trong năm Tân Sửu 2021, những tuổi sau sẽ phạm tuổi tam tai: Kỷ Sửu, Quý Tỵ, Đinh Dậu, Tân Sửu, Ất Tỵ, Kỷ Dậu, Quý Sửu, Đinh Tỵ, Tân Dậu, Ất Sửu, Kỷ Tỵ, Quý Dậu, Đinh Sửu.

Hạn kim lâu

Trước khi làm những việc lớn hay quan trọng như làm nhà người ta thường xem “năm thuận tháng hòa” “ngày lành tháng tốt” để gặp nhiều may mắn cũng như tránh những tai ương không mong muốn. Kim Lâu được hiểu nôm na là những năm xấu, gây bất lợi cho việc làm nhà; xây nhà trong năm hạn Kim Lâu sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống cũng như công việc.

Cách tính tuổi Kim Lâu: Từ xưa, cha ông ta thường có câu lưu truyền cho con cháu rằng: “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông” hay như ” 1, 3, 6, 8 Kim lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng” để nhắn nhủ con cháu những điều cần tránh, cần làm để mang lại may mắn, thuận lợi, tránh hiểm họa. Cụ thể:

  • Dư 1 là phạm phải Kim Lâu thân nghĩa là chính bản thân người làm nhà, làm nhà vào tuổi này thì bản thân người làm nhà sẽ bị họa
  • Dư 3 là đã phạm vào Kim Lâu thê, nghĩa là làm nhà vào tuổi này sẽ gây họa cho vợ của chủ nhà
  • Dư 6 là phạm vào Kim Lâu tử, nghĩa là làm nhà vào tuổi này sẽ gây họa cho con cái của chủ nhà
  • Dư 8 phạm Kim lục súc, nghĩa là làm nhà vào tuổi này sẽ gây tai họa cho con vật nuôi trong gia đình gây thiệt hại kinhkế.

Tuổi phạm Kim Lâu năm Tân Sửu 2021: 1947, 1949, 1951, 1953, 1956, 1958, 1960, 1962, 1965, 1967, 1969, 1971, 1974, 1976, 1978, 1980, 1983, 1985, 1987, 1989, 1992, 1994, 1996.

Xem tuổi động thổ, xây nhà, tuổi nào năm nay làm nhà đẹp? 2

Hạn Hoang Ốc

Hoang Ốc giải thích theo từ ngữ phong thủy có nghĩa là ngôi nhà hoang. Mà theo quan niệm của dân gian, nhà hoang là nơi ma quỷ trú ngụ. Chính vì vậy làm nhà nên tránh năm phạm phải Hoang Ốc. Vòng tính tuổi Hoang Ốc được chia làm 6 cung: nhất Cát (Kiết); nhì Nghi; tam Địa Sát; tứ Tấn Tài; ngũ Thọ Tử; lục Hoang Ốc. Cách tính là tính tuổi khởi đầu: tuổi 10 bắt đầu tại nhất Cát, tuổi 20 bắt đầu tại nhì Nghi, tuổi 30 bắt đầu tại tam Đại Sát, tuổi 40 bắt đầu tại tứ Tấn Tài, tuổi 50 bắt đầu tại ngũ Thọ Tử, tuổi 60 bắt đầu tại lục Hoang Ốc, tuổi 70 lại bắt đầu từ nhất Cát (giống tuổi 10).

  • Nhất Cát là làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tốt, mọi việc hanh thông, thuận lợi.
  • Nhì Nghi là làm nhà tuổi này sẽ có lợi, nhà cửa hưng vượng, giàu có.
  • Tam Địa Sát là tuổi này làm nhà là phạm, gia chủ sẽ mắc bệnh tật .
  • Tứ Tấn Tài là làm nhà tuổi này thì phúc lộc sẽ tới .
  • Ngũ Thọ Tử là tuổi này làm nhà là phạm, trong nhà chia rẽ, lâm vào cảnh tử biệt sinh ly (Ngũ tử ly thân phòng tử biệt).
  • Lục Hoàng Ốc là tuổi này làm nhà cũng bị phạm, khó mà thành đạt được (Lục ốc tạo gia bất khả thành).

Dựa vào những thông tin trên đây, tuổi gia chủ ở vào các cung: nhất Cát, nhì Nghi, tứ Tấn Tài mà làm nhà thì thuận tốt, ở vào các cung: tam Địa Sát, ngũ Thọ Tử, lục Hoang Ốc thì bị phạm, phải kiêng tránh.

Xem tuổi động thổ, xây nhà, tuổi nào năm nay làm nhà đẹp? 3

Tra cứu tuổi phạm Hoang Ốc năm Tân Sửu 2021: 75, 74, 72, 69, 66, 65, 63, 60, 57, 56, 54, 51, 50, 48, 47, 45, 42, 41, 39, 38, 36, 33, 32, 30, 29, 27.

Xem thêm: 5 mẫu nhà phong thủy “ĐẠI KỊ” mà bạn nên tránh xa.

Những tháng thuận lợi để xây nhà trong năm 2021

Tháng giêng

Tháng giêng nằm trong tiết lập xuân, là tháng bắt đầu của năm, khởi đầu đại phú đại quý. Vì vậy nếu xây nhà vào tháng giêng, công việc thi công sẽ diễn ra vô cùng thuận lợi, vận khí tốt và ít gặp phải những sai lầm.

Xây nhà vào tháng giêng thì bạn có thể yên tâm với ngôi nhà của mình. Ngôi nhà mới sẽ mang đến những niềm vui mới cho gia chủ. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần linh động thời gian thi công để đạt được hiệu quả tốt nhất trong tháng giêng.

Tháng hai

Tháng hai là một tháng vô cùng phù hợp để các gia chủ làm nhà trong năm 2021. Đây là thời điểm tết vừa qua, rất nhiều gia chủ chưa bắt đầu vào các công việc mới nên việc dành thời gian để làm nhà là một việc vô cùng hợp lý.

Bên cạnh đó, tháng hai là tháng mùa xuân có không khí rất thoáng mát. Cây cối đâm chồi nảy lộc, có nguồn sinh khí dồi dào. Điều này sẽ thuận lợi cho việc thi công công trình cũng như đem lại sự may mắn, thịnh vượng cho ngôi nhà mới. Người sống trong ngôi nhà cũng luôn giữ được tâm trạng tốt. Công việc cũng như cuộc sống đều tốt đẹp.

Tháng năm

Tháng năm là tiết Mang Chủng, là khoảng thời gian bắt đầu thu hoạch vụ mùa. Thời tiết vào khoảng thời gian này khá oi bức. Do đó, gia chủ làm nhà trong tháng năm sẽ khá vất vả trong quá trình thi công. Tuy nhiên, đi cùng với sự vất vả đó là sự đền bù xứng đáng. Xây nhà vào tháng năm sẽ mang đến những cơ hội phát tài, phát lộc cho chủ nhân và tạo điều kiện phát triển trong những công việc sau này của gia đình.

Tháng chín

Xây nhà vào tháng chín khá bình ổn bởi tháng chín là tiết Hàn lộ, nhiệt độ thấp và thời tiết se lạnh. Công việc thi công sẽ diễn ra đúng như ý muốn. Tuy nhiên, gia chủ cần cân nhắc đúng đắn để công trình diễn ra đúng tiến độ.

Tháng mười hai

Tháng mười hai là tháng rất đẹp để xây nhà mới bởi đây là thời điểm gần với năm mới nhất. Xây nhà vào tháng mười hai thì gia đình sẽ luôn đủ đầy, sung túc và viên mãn. Tuy nhiên, người dân Việt Nam khá kiêng kỵ với việc xây nhà kéo dài sang tận hai năm. Vì vậy, nếu các gia chủ muốn là nhà mới vào tháng này thì cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ càng hơn.

Mong rằng những thông tin trên hữu ích với bạn đọc, giúp bạn hiểu rõ hơn để trả lời cho câu hỏi “tuổi nào năm nay làm nhà đẹp?” Bạn đọc có thể tìm đọc cái bài viết cùng chủ đề tại đây.

>> Xem thêm: Xem tuổi mua nhà Tân Sửu 2021, rước tài lộc năm mới.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn