Những điểm khác nhau giữa Sky Villa, Duplex và Penthouse

0
2905

Cùng với sự phát triển của hàng loạt dự án bất động sản lớn hiện nay, tại Việt Nam bắt đầu xuất hiện những từ ngữ mới lạ đối với nhiều người về các loại hình căn hộ như Duplex, Penthouse, Sky Villa. Vậy chúng ta cần hiểu và phân biệt chúng như thế nào? Nếu bạn muốn tìm hiểu về ý nghĩa của các thuật ngữ này và điểm khác nhau giữa Sky Villa, căn hộ Duplex và Penthouse thì đừng bỏ qua chia sẻ dưới đây của RETI nhé.

Căn hộ Sky Villa

Sky Villa là gì?

Sky Villa là loại hình căn hộ có 1 đến 2 tầng, với diện tích tối thiểu 150m2, nằm ở vị trí cao nhất của tòa chung cư cao cấp. Căn hộ Sky Villa có thể có đầy đủ tiện ích như bể bơi bên ngoài, không gian sân vườn và ban công như một căn biệt thự đơn lập ở trên cao.

điểm khác nhau giữa sky villa, duplex và penthouse

Tất cả các tiện ích trên được thiết kế trải rộng đều trên một mặt sàn, các vách ngăn căn hộ được hạn chế đến mức tối đa để tạo không gian mở hòa mình với thiên nhiên.

>>> Loại hình căn hộ dịch vụ HOT nhất 2020.

Thiết kế

Sky Villa có thiết kế phòng khách riêng biệt với các phòng ngủ, vì thế đảm bảo được sự riêng tư. Thậm chí tại một số dự án, căn hộ Sky Villa được thiết kế 2 cửa ra vào riêng biệt, đảm bảo sự riêng tư tối đa cho mọi thành viên trong gia đình. Nội thất căn hộ được đầu tư, trang bị cao cấp, hiện đại.

Đây là loại hình căn hộ cao cấp, rất hiếm gặp tại các dự án chung cư, thường được làm với các diện tích rộng lớn trên vài trăm mét vuông, không có ban công mà thay vào đấy là những thiết kế hiện đại, ấn tượng từ kính cường lực, tầm view rộng mở cho cả căn hộ.

Những điểm khác nhau giữa Sky Villa, Duplex và Penthouse 1

An ninh

Các căn hộ Sky Villa được thiết kế nhằm phục vụ giới thượng lưu, giới doanh nhân thành đạt, giàu có, giới chuyên gia nước ngoài, mà cả những người có địa vị xã hội, những người nổi tiếng vì vậy hệ thống quản lý an ninh vô cùng nghiêm ngặt. Ứng dụng công nghệ thông minh 4.0 vào hệ thống an ninh đa lớp 24/7, với mục đích giúp chủ sở hữu căn hộ hoàn toàn an tâm tận hưởng mọi khoảnh khắc cuộc sống.

Những điểm khác nhau giữa Sky Villa, Duplex và Penthouse 2

Căn hộ Duplex

Duplex xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam hơn 10 năm và trở thành một trong những loại phòng cao cấp nhất dành cho giới thượng lưu tại các khách sạn lớn. Nhưng không phải ai cũng hiểu ý nghĩa của cụm từ này.

Duplex là gì?

Duplex là thuật ngữ dùng để chỉ căn hộ thông tầng được xây dựng trên các tầng cao của những tòa nhà lớn, có 2 tầng trở lên và cầu thang nằm trọn bên trong. Duplex có đầy đủ tiện nghi, đồ nội thất được chọn đều là của các thương hiệu nổi tiếng. Tiện nghi của căn hộ Duplex được đánh giá là hiện đại và tốt nhất hiện nay.

Những điểm khác nhau giữa Sky Villa, Duplex và Penthouse 3

Thiết kế

Duplex có thiết kế thông tầng độc đáo, có thiết kế sang trọng, rộng rãi hơn hẳn so với các căn hộ chung cư bình thường, có khoảng tầng thông, thường không có không gian riêng bên ngoài. So với các căn hộ chung cư bình thường, căn Duplex có tính riêng tư hơn hẳn khi các phòng không bị phụ thuộc và ảnh hưởng bởi nhau, có 1 cửa chính và 1 cửa phụ để ra vào. Thông thường, mỗi tòa nhà chung cư cao cấp, chủ đầu tư sẽ có từ 2 căn Duplex trở lên, nhưng vẫn tạo được sự riêng tư tối đa nhờ thiết kế của căn hộ.

Cầu thang trong căn hộ Duplex thuộc dạng khép kín, gọn nhẹ, tinh tế. Duplex có không gian mở với cửa kính cường lực để tận dụng tối đa góc nhìn và nguồn sáng tự nhiên. Riêng về thiết kế nội thất thì căn hộ Duplex không có sự khác biệt nhiều so với biệt thự hoặc nhà phố sang trọng. Ở tầng trệt sẽ bao gồm phòng khách và phòng bếp, các phòng còn lại đều nằm ở tầng trên. Chất liệu làm nên căn hộ Duplex đều thuộc hạng cao cấp như: Gỗ, đá granite, thép không gỉ…

Đọc thêm Shophouse là gì? 2020 có nên đầu tư vào Shophouse không?

Những điểm khác nhau giữa Sky Villa, Duplex và Penthouse 4

Căn hộ Duplex không chỉ hội tụ đầy đủ các chức năng cơ bản mà còn có không gian thoải mái để làm phòng masage, đọc sách, phòng bar… tùy theo sở thích của gia chủ. Ngoài ra, diện tích rộng của Duplex là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn thể hiện bản sắc riêng thông qua việc trang trí nội thất.

An ninh

Vấn đề an ninh của căn hộ Duplex luôn được đảm bảo nghiêm ngặt 24/7. Hệ thống camera an ninh được lắp đặt khắp hành lang cùng với hệ thống quẹt thẻ thang máy.

Hầu hết các căn hộ Duplex đều có vị trí đắc địa, nằm gần trung tâm thành phố, bờ biển hoặc gần sông. Tầm nhìn của Duplex thường là khung cảnh đẹp, mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn cho gia chủ. Ví dụ như tại dự án Sun Grand City Thụy Khuê Residences, một trong những dự án có các căn hộ Duplex đẳng cấp tại Hà Nội – dự án được phân phối chính thức bởi RETI-Proptech sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất khi tọa lạc tại vị trí trung tâm quận Tây Hồ và gần như tiếp giáp với 500 ha mặt nước hồ Tây cùng 20 ha công viên cây xạnh tại vườn Bách Thảo. Sau đây là những lý do căn hộ Duplex Sun Grand City Thụy Khuê dành cho bạn:

  • Thiết kế full kính nên tại bất cứ đâu trong căn hộ Duplex đều có tầm nhìn rộng mở, bao trọn cảnh quan như: hồ Tây, công viên bách thảo, trung tâm thành phố.

Những điểm khác nhau giữa Sky Villa, Duplex và Penthouse 5

  • Toạ lạc tại trung tâm quận Ba Đình đắt giá, nằm trong quy hoạch tuyến đường sắt đô thị, dễ dàng di chuyển tới phố cổ, Lăng Bác,…
  • Cuộc sống thuận tiện với tiện ích nội khu hiện đại. An toàn – an tâm với chế độ an ninh 3 lớp, kiểm soát thang máy bằng thẻ từ riêng tư.

Những điểm khác nhau giữa Sky Villa, Duplex và Penthouse 6

  • Sự tổng hoà giữa không gian thiên nhiên thuần khiết và ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Mật độ xây dựng cực thông thoáng.
  • CĐT tầm cỡ Sun Group với uy tín đã được chứng minh qua những dự án siêu cao cấp như Sun Grand City Ancora Residence.
  • Sở hữu Duplex là sở hữu biểu tượng cho cuộc sống giàu có của các đại gia trên thế giới dựa trên tiêu chí về sự đẳng cấp và độ khan hiếm.

Căn hộ Penthouse

Penthouse là gì?

Loại hình căn hộ Penthouse được xem là bắt nguồn từ New York (Mỹ) vào năm 1923 và bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam vào những năm 2010-2011, từ những dự án căn hộ cao cấp có quy mô lớn.

Penthouse là loại hình căn hộ nằm tại tầng trên cùng của tòa nhà chung cư cao cấp, có đầy đủ các tiện ích sân vườn, bể bơi, thiết kế căn hộ 2 tầng, sang trọng, đẳng cấp, có thang máy dành riêng cho chủ nhân căn hộ.

Khác với loại hình căn hộ Duplex, các căn hộ Penthouse được xây dựng với diện tích rộng lớn, thường chiếm hết diện tích của một tầng, vì thế chỉ phù hợp với đối tượng khách hàng thượng lưu, giàu có.

Xem thêm Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất?

Những điểm khác nhau giữa Sky Villa, Duplex và Penthouse 7

Thiết kế

Căn hộ Penthouse phải có ít nhất 2 tầng trở lên và nằm trên cùng (áp mái) của một dự án căn hộ thương mại cao cấp. Tòa nhà phải có view đẹp, thoáng, mặt ngoài của tòa nhà thường được lắp kính để tận dụng tối đa nguồn sáng từ bên ngoài. Bên trong căn hộ, không gian thường thông với nhau, hạn chế tường ngăn cách (trừ không gian riêng tư: phòng tắm, ngủ, vệ sinh) hoặc nếu có thì cũng rất nhẹ nhàng, tạo thành những không gian thoáng và rất dễ dàng cho gia chủ sáng tạo cho căn Penthouse của mình, tùy thuộc vào nhu cầu của chủ nhà.

Những điểm khác nhau giữa Sky Villa, Duplex và Penthouse 8

Căn hộ Penthouse phải có mái hiên, ban công bao quanh và không gian nghỉ ngơi dưới mái hiên ngoài trời. Đặc biệt nội thất căn hộ này phải hiện đại, cao cấp bậc nhất để phù hợp với chủ nhân có phong cách sống xa hoa, sang trọng vì mức giá của một căn penthouse là rất cao.

An ninh

Vì số lượng căn hộ penthouse cực ít trong mỗi tòa nhà, lại ở tầng cao nhất nên hành lang chung sẽ ít người qua lại. Thêm vào đó là hệ thống camera giám sát dày đặc và thang máy riêng lên tầng penhouse nên an ninh cực kỳ đảm bảo, an toàn tuyệt đối. 

Điểm khác nhau giữa Sky Villa, Duplex và Penthouse

Từ những định nghĩa trên về các căn hộ cao cấp Sky Villas, Duplex, Penthouse, có thể thấy được rằng, mỗi loại hình đều có những khác biệt, các căn Sky Villas và Duplex có thể nằm ở tầng trung của dự án, tuy nhiên các căn Sky Villa có những tiện ích sân vườn, bể bơi rộng rãi ngay tại căn hộ.

Sự khác biệt giữa căn hộ Sky Villa và căn hộ Penthouse

Sky Villa và Penthouse là giống nhau nhất bởi đều được thiết kế ở tầng cao nhất và có tiện ích như sân vườn, bể bơi,… Tuy nhiên, Penthouse thì không nhất thiết phải có 2 tầng thông nhau trong khi Sky Villa phải có.

Tìm hiểu thêm Căn hộ suite là gì? Tổng hợp dự án sở hữu mẫu căn hộ suite.

Những điểm khác nhau giữa Sky Villa, Duplex và Penthouse 9

Sự khác biệt giữa căn hộ Duplex và căn hộ Penthouse

Mặc dù có khá nhiều điểm chung nhưng căn hộ Duplex và căn hộ Penthouse có những điểm khác biệt sau:

Duplex có thể xây dựng ở vị trí áp mái hoặc nằm xen kẽ giữa các tầng của căn hộ bình thường. Penthouse thì nhất định phải được xây dựng ở tầng trên cùng của một căn hộ thương mại cao cấp.

Căn hộ Penthouse luôn nằm tại tầng trên cùng của dự án chung cư thương mại cao cấp, còn căn hộ Duplex có thể nằm linh động xen kẽ với các tầng giữa các căn hộ.

Những điểm khác nhau giữa Sky Villa, Duplex và Penthouse 10

Căn hộ Penthouse luôn có không gian riêng ngoài căn hộ với mái hiên, còn căn hộ Duplex thì không có vì không gian Duplex tương đối khép kín.

Sự khác biệt giữa căn hộ Sky Villa và căn hộ Duplex

Cùng có yếu tố thiết kế là phải có ít nhất 2 tầng thông nhau nhưng căn Duplex lại không có không gian hồ bơi, vườn cây,.. bởi vì nó không nằm trên cao nhất của các tòa nhà mà thường nằm giữa.

Như vậy, nhìn chung cả 3 loại hình căn hộ này đều có những nét tương đồng nhưng đều có những hướng thiết để phù hợp với những nhu cầu sở thích riêng của tầng lớp thượng lưu.

Giá bán khác nhau như thế nào?

Dựa vào từng vị trí của các dự án, từng thiết kế của các loại hình căn hộ cao cấp này, mà chủ đầu tư sẽ có những giá bán Sky Villas, Penthouse, Duplex khác nhau. Đây đều là những dòng sản phẩm cao cấp bậc nhất thị trường, có sức hút lớn với những khách hàng thượng lưu, tuy nhiên chưa thực sự được phát triển quy mô và có những định hướng chính xác.

>>> Bất động sản là gì? Một số đặc điểm cơ bản của bất động sản.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm về các dự án căn hộ hạng sang có thể xem chi tiết tại Reti Proptech – nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.

RETI là công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, phương thức offline và nền tảng giao dịch BĐS online, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 0921 595 985
Email: support@reti.vn