Giải mã tên gọi Sun Riverside Village

0
628

Khu đô thị nghỉ dưỡng Sun Riverside Village là bộ sưu tập biệt thự đầu tiên của Sun Group tại Sầm Sơn – Thanh Hoá, nơi hội tụ nhiều điểm sáng ấn tượng. Liệu rằng có gì ẩn giấu đằng sau tên gọi của dự án Sun Riverside Village không? Cùng RETI tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc tên gọi Sun Riverside Village

Câu chuyện về dòng sông Đơ lịch sử

Nằm ở phía Đông huyện Quảng Xương, chạy ven theo bờ biển dài 22km nối từ cửa Lạch Hới (sông Mã) chảy vòng qua trước mặt đền thờ An Dương Vương và công chúa Mỵ Châu đổ ra Vụng Ngọc dưới chân đền Cô Tiên, dòng sông Đơ điểm xuyết thêm cho thành phố biển Sầm Sơn xinh đẹp một nét vẽ mềm mại, duyên dáng.

Lần tìm lại lịch sử của dòng sông nhằm tái hiện lại những thăng trầm, biến ảo một cách chân thực và sinh động nhất về nền văn hóa sông Đơ. Tuy nhiên thời gian vô tình chảy trôi không nhẫn nại đợi ký ức lưu dấu. Cuộc sống con người hai bên dòng sông cũng vậy, thế hệ này nối tiếp thế hệ kia theo vòng xoay của quy luật sinh tử, mang theo những ký ức, kỷ niệm của riêng mình.

Giải mã tên gọi Sun Riverside Village 1
Sông Đơ ngày xưa

Vốn có nguồn gốc từ con sông nhà Lê, Đây là một hệ thống sông cổ được vua Lê Đại Hành đào để vận tải quân lương nhằm mục đích mở rộng lãnh thổ về phía Nam và phát triển kinh tế nông nghiệp nước nhà. Khởi thủy từ xa xưa, dòng sông được gọi là sông Điều bởi người dân nơi đây lấy theo tên của ngôi làng nơi sông chảy qua. Sau bao nhiêu thế hệ, dòng sông Điều xưa kia đã được thay tên đổi họ để ngày hôm nay được tồn tại trên bản đồ địa giới hành chính của Sầm Sơn với cái tên Sông Đơ.

Có một điều đáng khâm phục mà thế hệ đi trước đã nghĩ đến đó là ngay từ thời nhà Lê, dọc theo dòng sông này, nhà nước đã áp dụng chính sách Ngụ binh ư nông. Vua Lê cử các quan tài giỏi về để mở các đồn điền, chiêu tập dân ly tán lập ấp, xây làng. Do đó ngày nay chúng ta có thể thấy rất nhiều làng mạc được hình thành dọc dòng sông xưa. Công lao, đóng góp to lớn của triều đình được người dân ghi nhớ, lập đền thờ, tôn làm Thành hoàng làng, ví như ngài Phạm Công Tự Huệ Giác, thần hoàng làng Mỹ Lâm,…

Một con sông có bề dày lịch sử, đời sống phong phú như thế. Một con sông đã đi cùng năm tháng, song hành cùng biết bao thăng trầm của vùng đất. Nhưng theo thời gian, cùng với sự thu hẹp về công năng, giá trị sử dụng, nó đã không còn giữ được dáng vẻ ban đầu, dần bị lãng quên trên chính quê hương của mình. Tưởng như số phận của dòng sông Đơ cứ thế mà trôi đi như những cánh bèo trên mặt nước, lặng lẽ, âm thầm cho đến ngày hoàn toàn bị xóa đi trong ký ức của người Sầm Sơn.

Xem thêm: Thanh Hóa sẵn sàng “khoe sắc” trên bản đồ bất động sản, du lịch cả nước

Sun Group “thức tỉnh” sông Đơ – khơi dậy tiềm năng xứ Thanh

Giải mã tên gọi Sun Riverside Village 2
Khu đô thị nghỉ dưỡng sinh thái Sun Riverside Village

Mang trong mình khát khao cống hiến, Sun Group luôn đau đáu với sứ mệnh của người khai mở tìm đến những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm để thâm canh, bồi đắp giá trị, mang lại sự phát triển nhanh và bền vững cho địa phương. Với vị thế là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam, Sun Group đã thể hiện được tầm nhìn chiến lược khi chọn Sầm Sơn là mảnh đất đầu tiên để dừng chân tại Thanh Hóa. Đầu tư vào Sầm Sơn, Sun Group chung tay nhằm thay đổi vùng đất giàu tiềm năng du lịch này nhằm định hình một trung tâm du lịch hiện đại và đẳng cấp trong tương lai.

Tiếp nối những giá trị lịch sử và văn hóa của dòng sông Đơ huyền thoại, Sun Group đã cho ra mắt dự án mang tên SUN RIVERSIDE VILLAGE

  • SUN: Là mặt trời, là ánh hào quang nuôi sống vạn vật, là biểu tượng phát triển của những nền văn minh từ xa xưa. Không có nơi đâu phát triển mà lại thiếu đi ánh sáng mặt trời.
  • RIVERSIDE VILLAGE: (Làng Ven Sông) Sự phát triển của văn hóa sông Đơ luôn găn liền với hình ảnh những ngôi làng, xóm. Chính vì vậy một ngôi làng ven sông được kiến tạo theo một hình mẫu khác sẽ đánh dấu một sự phát triển vượt bậc ở nơi đây. Không chỉ có mây trời và mặt nước, một cộng đồng thượng lưu ven sông sẽ từng bước được lộ diện và phá tan suy nghĩ về dòng sông xưa cũ. Khởi nguồn cho bức tranh thịnh vượng và tái định nghĩa về miền đất mới đáng sống nhất ở xứ Thanh.

Xem thêm: Thông tin cập nhật dự án Sun Riverside Village

Đăng ký ngay để nhận báo giá, chính sách bán hàng và các thông tin dự án mới nhất từ chủ đầu tư

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    Logo dự án Sun Tropical Village

    Giải mã tên gọi Sun Riverside Village 3
    Logo dự án Sun Riverside Village

    Dự án Sun Riverside Village có logo là hình bông hoa năm cánh kết hợp với dải màu gradient mềm mại. Logo lấy cảm hứng từ màu sắc Miami và màu xanh của sông, biển, nắng vàng rực rỡ như một bức tranh thiên nhiên đầy sức sống. Những tone màu tươi vui này giúp liên tưởng về một thành phố đầy sức sống và năng lượng nhưng cũng có sự yên bình

    Bên dưới bông hoa là dòng chữ Sun Riverside Village Sầm Sơn – Thanh Hóa với sắc xanh than nổi bật, tượng trưng cho sông, cho biển của thiên nhiên đầy sức sống. Thông qua logo, chủ đầu tư Sun Group hoàn toàn thành công truyền tải phong cách Staycation chủ đạo của dự án Sun Riverside Village Sầm Sơn tới khách hàng.

    Trên đây, RETI đã giải mã tên gọi dự án Sun Riverside Village. Có thể nói, siêu phẩm nghỉ dưỡng Sun Riverside Village hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, kết nối con người lại với nhau và cùng nhau phát triển. Khu đô thị nghỉ dưỡng đa sắc màu này chắc chắn sẽ “lấp đầy những ngày hè bình dị, yên tĩnh của bạn với nụ cười và niềm hạnh phúc”.

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn